Ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu đầu đã tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất, do vậy mức giá Suzuki Raider và Satria 2022 đã được nhà sản xuất điều chỉnh lại. Theo đó, cả hai mẫu côn tay này đều tăng đồng loạt 1 triệu đồng trên tất cả các phiên bản.
Theo sự điều chỉnh của Suzuki, từ thời điểm tháng 5/2022, mẫu xe côn tay Raider do Suzuki Việt Nam sản xuất và Satria được nhập khẩu từ Indonesia đều tăng giá bán.
Dưới đây là cập nhật mới nhất bảng giá chi tiết của Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 đời 2022 tại Việt Nam.
Bảng giá Suzuki Raider và Satria 2022 mới nhất
Bảng giá Suzuki Raider và Satria 2022 Đơn vị: VNĐ Xe Màu sắc Giá cũ Giá mới Suzuki Raider 2022 Đen đỏ 49.190.000 50.190.000 Xanh đen cam Xanh mờ đen 49.990.000 50.990.000 Xanh bạc đen Đen đỏ Bạc đen đỏ Suzuki Satria 2022 Tất cả các màu 51.990.000 52.990.000Như vậy, trong phân khúc côn tay 150 cc, Suzuki Raider và Satria hiện đang cạnh tranh trực tiếp với Honda Winner X (giá bán từ 46,1 triệu đồng) và Yamaha Exciter (giá từ 44,5 - 52 triệu đồng tùy theo phiên bản).
Và giúp bạn hình dung dễ hơn trong việc chuẩn bị ngân sách mua xe, sau đây sẽ là bảng giá lăn bánh của Suzuki Raider mới và Suzuki Satria 2022 để bạn tham khảo.
Video đánh giá nhanh Suzuki Satria 2022.
Bảng giá lăn bánh Suzuki Raider và Satria 2022
Giá lăn bánh = giá bán đề xuất x lệ phí trước bạ + giá bán đại lý + phí cấp biển số + bảo hiểm TNDS bắt buộc
Trong đó:
- Giá bán đề xuất: Là mức giá do chính thức được công bố trên website của Suzuki Việt Nam.
- Giá bán đại lý: Trong trường hợp này, giá bán đề xuất chính là giá bán thực tế tại các đại lý chính hãng của Suzuki.
- Lệ phí trước bạ: 5% giá trị của đối với trường hợp là xe của cá nhân, tổ chức ở các thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ; hoặc thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở. 2% giá trị của xe được áp dụng cho các khu vực còn lại. Nếu bạn mua mô tô Suzuki cũ, lệ phí trước bạ sẽ được tính là 1% trên giá xe được niêm yết.
- Phí cấp biển số: Nếu xe máy có trị giá dưới 15 triệu đồng, mức lệ phí cần trả là 500.000-1.000.000 đồng. Xe có giá từ 15-40 triệu, mức phí là 1-2 triệu đồng. Còn xe xe trên 40 triệu, chi phí cho biển số từ 2-4 triệu đồng. Con số này được áp dụng cho hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Còn tại KV2, mức phí phải đóng là 800.000 đồng và 50.000 đồng được áp dụng cho KV3.
-
Bảo hiểm TNDS bắt buộc: 66.000 đồng/năm.
Giá lăn bánh Suzuki Raider và Satria 2022 tại KV2 Đơn vị: VNĐ Xe Màu sắc Giá bán Giá lăn bánh Suzuki Raider 2022 Đen đỏ 50.190.000 53.565.500 Xanh đen cam Xanh mờ đen 50.990.000 54.405.500 Xanh bạc đen Đen đỏ Bạc đen đỏ Suzuki Satria 2022 Tất cả các màu 52.990.000 56.505.500
Giá lăn bánh Suzuki Raider và Satria 2022 tại KV3 Đơn vị: VNĐ Xe Màu sắc Giá bán Giá lăn bánh Suzuki Raider 2022 Đen đỏ 50.190.000 51.309.800 Xanh đen cam Xanh mờ đen 50.990.000 52.125.800 Xanh bạc đen Đen đỏ Bạc đen đỏ Suzuki Satria 2022 Tất cả các màu 52.990.000 54.165.800
Mang phong cách thiết kế Hyper Underbone có phần kén người dùng, nhưng cả Raider và Satria của Suzuki đều được ưa chuộng nhờ sức mạnh động cơ vượt trội, cùng khả năng điều khiển linh hoạt và gọn nhẹ.
Có mức giá không có sự chênh lệch quá nhiều cùng phong cách và động cơ gần như không khác biệt. Vậy bạn sẽ chọn mua Suzuki Raider hay Satria?
Nên mua Suzuki Raider R150 hay Suzuki Satria F150?
Suzuki Raider R150
Được phát triển trên công nghệ của những dòng xe thể thao PKL của Suzuki. Có thể nói, Raider R150 sở hữu sức mạnh vượt trội nhất trong phân khúc xe côn tay 150 cc hiện nay.
Cụ thể: Công suất tối đa của xe đạt 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe được làm mát bằng dung dịch giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của mình.
Suzuki Satria F150
Đây là mẫu xe được Suzuki nhập khẩu từ thị trường Indonesia và phân phối chính hãng tại Việt Nam bên cạnh Raider R150 được lắp ráp trong nước. Giá bán tại thị trường Indonesia là 30.456.000 rup (khoảng 48 triệu đồng). Do phát sinh thêm các khoản thuế phí nhập khẩu, Suzuki đã đề xuất giá bán đối với Satria tại thị trường Việt Nam là 52.990.000 đồng.
Nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều giống nhau trong lối thiết kế và sức mạnh của động cơ. Sự khác biệt duy nhất có lẽ đến từ quốc gia sản xuất và cách bố trí hệ thống đèn xi nhan theo tiêu chuẩn của mỗi quốc gia. Nếu đèn xi nhan của Raider được thiết kế chìa ra ngoài thì vị trí đèn xi nhan trên Satria lại được tích hợp gọn gàng cùng với cụm đèn pha và đèn hậu cả xe.
Còn về sức mạnh của động cơ, cả hai mẫu xe đều có công suất và mô-men xoắn tương đồng. Công suất tối đa xe đạt được là 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Do được Suzuki Việt Nam nhập khẩu và phân phối, vậy nên các chính sách về bảo hành đều được áp dụng tương đương như các dòng xe Suzuki lắp ráp trong nước.
Vậy nên mua mẫu xe nào? Điều này sẽ tùy thuộc vào sở thích mua xe nhập khẩu hay xe được lắp ráp trong nước. Bởi trên thực tế sức mạnh của Satria hay Raider đều gần như là không đổi. Hoặc bạn có thể cân nhắc về yếu tố giá khi Satria có giá bán cao hơn Suzuki Raider từ 1- 2 triệu đồng tùy phiên bản.
Trên đây là mức giá Suzuki Raider và Satria 2022 được cập nhật theo lần điều chỉnh của Suzuki Việt Nam vào tháng 5 vừa qua. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết trước khi “xuống tiền” để sở hữu mẫu Hyper Underbone này của nhà Suzuki. Và bạn sẽ chọn phiên bản nào? Suzuki Raider hay Satria? Chia sẻ cho OKXE biết về mẫu xe bạn thích dưới phần bình luận của bài viết này nhé.