Những công việc của một quản lý nhà hàng
Quản lý nhà hàng là gì?
Quản lý nhà hàng là thuật ngữ khá quen thuộc với chúng ta. Công việc chính của quản lý nhà hàng đó chính là điều hành toàn bộ các bộ phận trong nhà hàng đó ví dụ như phục vụ, bar,… Cùng xem chi tiết mô tả công việc của quản lý nhà hàng nhé!
Check list công việc của quản lý nhà hàng
Như 1Office đã đề cập phía trên, để phát triển ngành nhà hàng không hề đơn giản chút nào. Trước tiên, để hiểu rõ tạo sao cần quản lý quy trình này, chúng ta cùng xem những công việc mà ngành nhà hàng cần quản lý.
Quản lý nhân sự
Những công việc một quản lý nhân sự cần làm trong ngành quản lý nhà hàng gồm:
Quản lý chất lượng phục vụ
Để một nhà hàng có thể dễ dàng quản lý được chất lượng phục vụ của mình cần làm những đầu việc sau:
Quản lý tài chính
Tài chính là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, đối với loại hình nhà hàng thì việc quản lý tài chính không hề đơn giản. Những công việc mà một người quản lý tài chính cho đơn vị nhà hàng cần làm:
Quản lý cơ sở vật chất
Những công việc cần làm của người quản lý cơ sở vật chất tại nhà hàng :
Quản lý quy trình kinh doanh và tiếp thị
Quản lý và giải quyết những sự cố, khiếu nại của khách hàng
Những vấn đề như sự cố, khiếu nại của khách hàng ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín và doanh thu của nhà hàng. Có thể thấy quản lý quy trình ngành nhà hàng là sự phối hợp của nhiều yếu tố khác nhau và vô cùng phức tạp. Những công việc này đòi hỏi người quản lý phải có kỹ năng và chuyên môn sâu về ngành. Vậy những tips để quản lý quy trình ngành nhà hàng tốt nhất là gì? Cùng theo dõi bài viết này của 1Office nhé!
Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhà hàng
Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhà hàng
Chúng ta có thể thấy quy trình quản lý ngành nhà hàng rất phức tạp và có nhiều công việc con cần xử lý. Để một người quản lý có thể nắm bắt được tất cả những vấn đề đang xảy ra không hề đơn giản. Cho nên, việc sử dụng ứng dụng công nghệ vào khâu quản lý...
Lựa chọn địa điểm phù hợp
Đối với loại hình dịch vụ thì điểm quan trọng nhất đó chính là địa điểm. Những nhà hàng cần lưu ý và chọn cho mình địa điểm phù hợp. Những lưu ý khi lựa chọn vị trí cho nhà hàng đó là:
Có thực đơn hấp dẫn
Thực đơn chính là yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ nhà hàng. Cho nên, việc có cho mình một thực đơn hấp dẫn là điều mà tất cả nhà hàng nào cũng nên làm. Hãy cố gắng trình bày, sắp xếp thực đơn của mình một cách hấp dẫn nhất, mang tới trải nghiệm với món ăn tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Cải tiến chất lượng service
Chất lượng dịch vụ nhà hàng của bạn là chìa khóa giúp bạn níu chân khách hàng quay lại. Do vậy, việc cải tiến chất lượng dịch vụ của mình là điều mà doanh nghiệp bạn nên làm. Những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ nhà hàng bao gồm: thái độ phục vụ của nhân viên, cách bố trí, trình bày món ăn, chất lượng sản phẩm… Đây là những điều mà doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ nhà hàng cần lưu ý.
Chiến dịch Marketing, quản cáo phù hợp
Quảng cáo giúp nhà hàng thúc đẩy doanh thu. Xác định rõ đối tượng khách hàng cụ thể, cần nhắm tới, luôn cập nhật sự xu thế phát triển chung của thị trường, để có các chiến dịch quảng cáo, marketing, các chương trình ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,… cho phù hợp sẽ đem lại lợi nhuận lâu dài cho nhà hàng. Hiện nay, các kênh truyền thông, quảng cáo chính đang phổ biến và đươc nhiều đối tượng khách hàng quan tâm và biết đến: youtube, mạng xã hội: facebook; zalo; instagram,…, báo chí, truyền hình,…
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!