Xe Piaggio Vespa Sprint độ kiểng chất lừ
Một trong những dòng xe đắc tiền và thuộc hàng cao cấp không thể không kể đến Piaggio Vespa. Với dòng Sprint được nam giới sở hữu khá nhiều và gần đây có một người chơi xe Sài Gòn đã độ lại xế cưng này với một danh sách những món đồ chơi khá đắc tiền và có thể nói đây là bản độ đầy thu hút và nâng cao cá tính cho xế cưng này.
Không thể rời mắt khỏi miền đất béo bỡ của đồ chơi xe vespa, các nhà sản xuất đồ chơi xe cũng đã có những loạt đồ chơi dành riêng cho xế cưng này. Tất nhiên là những sản phẩm đó rất đắt và không vì thế mà làm nản lòng Biker. Một Biker Sài Gòn đã tìm mua và trang bị lên cho xế cưng của mình những loại đồ chơi ngoại nhập cực chất.
Xe nguyên bản để thực hiện bản độ này là một chiếc Vespa Sprint 125 với màu xám mờ Grigio Titanio mạnh mẽ. Ở phía trước, phần đầu của chiếc Vespa Sprint đã có điểm nhấn là khung ốp đèn pha của hãng Zelioni, với các thanh nan chạy ngang đèn pha độc đáo.
Dàn chân giữ nguyên mâm thế nhưng được độ lại với bộ nhún thật êm ái của thương hiệu Ohlins và hệ thống thắng đĩa cũng khá kêu chính là đĩa Braking và heo dầu 2 pis Brembo. Một số chi tiết độ kiểng vespa sprint như chắn phuộc bằng sợi carbon và ốp giò gà Zelioni tạo thêm điểm nhấn cho bánh trước xe.
Dàn đầu của xế cưng này hoàn toàn giữ nguyên bộ đồng hồ nguyên bản. Thế nhưng, xế cưng sử dụng chắn gió khá nhỏ nhắn nhầm tạo một điểm nhấn nhẹ ở phần đầu. Viền ốp bằng sợi carbon của Zelioni. Phía dưới cổ xe được trang bị trợ lực Ohlins được gắn rất khéo với dàn nhựa được khoét khá thẩm mỹ và gọn gàng. Có thể nói tay nghề thợ lắp đồ chơi cao và tinh tế.
Tay thắng của vespa được trang bị cùm tay thắng Brembo mang lại sự an toàn khi lưu thông ngoài phố. Không những thế còn trang bị thêm bình dầu AEM Titanium cực bền bỉ. Thêm vào đó là bao tay Renthal êm ái dễ chịu cho hành trình đường dài xuyên suốt dễ dàng.
Sử dụng những sản phẩm nhôm CNC của Zeioli khiến cho xế cưng này trông sáng hơn và nổi bật hơn. Với hệ thống phanh sau được độ lại bằng phuộc bình dầu rời Ohlins. Thắng đùm được thay thế bằng thắng đĩa với hệ thống phanh thắng sau. Với 2 món đồ khá đẹp mắt và danh tiếng: đĩa Galfer và heo dầu 2 pis Brembo đối xứng. Trông rất đẳng cấp!
Đối với phần động cơ bên trong, chủ nhân của xế cưng này không đụng đến bởi xe đã đáp ứng đủ nhu cầu dạo phố của chủ xe. Thế nhưng, để tăng thêm độ hầm hố và tiếng kêu đầy uy lực thì chủ xe lên hệ thống pô xe vespa mới với full bộ pô Remus bằng sợi carbon.
Độ xe hay độ kiểng xe Vespa Sprint có thể nói là một cách chơi khá hao tiền thế nhưng những bản độ của Vespa Sprint rất thời trang và làm cho các dân chơi xe khác phải trầm trồ muốn có được bộ đồ chơi xe vespa đó. Với vẻ ngoài nam tính và thể thao xế cưng Vespa Sprint sau khi độ dường như tăng thêm vẻ đẹp của xe lên một tầm cao mới.
Mời bạn xem qua toàn cảnh xe của dân chơi Sài Gòn sau khi độ kiểng vespa:
Tác giả bài viết: Võ Tâm
Bài viết tham khảo từ: Báo Mới, kienthuc.net.vn, quangninh24h.vn