Hệ thống giải nhiệt còn nguyên bản (từ két nước, quạt gió cho đến các đường ống giải nhiệt)
Dàn điện hoàn hảo, không có dấu hiệu cắt dán hoặc đấu nối.
Khung sườn xe SH 300i cũ phải sạch sẽ, không có dấu hiệu mục, mọt rỉ sét
Lốp xe phải là loại lốp Dunlop Slovenia nhập khẩu
Mặt đồng hồ Mickey, không phải là đồng hồ Trung Quốc
Mâm, phuộc xe phải đúng là của HONDA SH
IC phải đúng đời (IC SH Ý giá trên 12 triệu, rất dễ bị luộc, tráo)
Sạc, Lửa phải đúng hàng SH 300i theo xe
Dàn ốc phải đúng của SH 300i zin (70% xe cũ đều bị luộc mất ốc zin)
Tóm lại: Xe SH 300i đạt chuẩn thì chỉ cần máy zin chưa rớt đầu - ko hở bạc - máy còn êm - nồi chạy mượt ko rung ga đầu. ODO thực của xe tầm dưới 50,000km, dàn điện chưa mổ ic, sạc lên mạnh, đường nước giải nhiệt còn đẹp chưa mục, dàn áo ko bể nát quá có sơn lại cũng đc, mâm zin ko cong vênh, phuộc ko xì dầu, giấy tờ công chứng sang tên hợp pháp.
Kinh nghiệm mua xe SH 300i cũ dành cho người không chuyên
Bước 1. Kiểm tra giấy tờ, nguồn gốc xe
Bạn có thể Gặp phiền phức, mất ăn mất ngủ vì mua nhầm xe trộm cắp, mua nhầm xe gian, xe còn đang bị cầm cố ngân hàng. Tệ nhất là xe gắn biển số giả.
Hãy làm theo các bước sau:
Kiểm tra giấy tờ có chính chủ hay không?
Check gốc cà vẹt để xem Tình trạng xe đang lưu hành hay trộm cắp. Xem hướng dẫn tại đây
Cavet xe thật hay giả
Check số đời chủ xe. Bạn nên cân nhắc nếu xe bị mua bán sang tay quá nhiều đời chủ trong thời gian ngắn. Hãy gửi Biển số xe cho KENSA (Zalo: 0901817129) để được Tư vấn miễn phí nhé.
Hãy luôn luôn cẩn thận kiểm tra trước khi mua xe để không “rước họa vào thân” nếu mua phải xe trộm cắp, xe đang bị điều tra..
Bước 2. Kiểm tra động cơ xe SH 300i cũ: xe rớt đầu hay nguyên bản?
Bạn hãy quan sát những con ốc đầu trên nắp đầu máy (động cơ) xem còn nguyên góc cạnh không, xem còn mới hay đã biến dạng, rỉ sét không (Dấu hiệu bị tháo mở, rất nguy hiểm khi mua lại)
Khởi động xe có tiếng động lạ không, có mùi gì không, khói xe như thế nào, xe có bị khói trắng hở bạc không?
Lớp roong máy có phải là roong zin không? Xe đã rớt đầu thì có roong lô (hàng loại 2) mà thôi.
Bạn phải kiểm tra kỹ động cơ đặc biệt đối với dòng xe SH 300i nhập khẩu Ý, nếu bạn không biết kiểm tra hãy nhờ chuyên gia kiểm tra xe cũ KENSA giúp bạn
Bước 3. Kiểm tra xe SH 300i có bị tua đồng hồ Kilomet không? ODO thực là bao nhiêu?
Những con số km thể hiện được quãng đường đi và thời gian sử dụng xe giúp bạn có thể định giá được giá trị của xe.
Bạn hãy nhìn tổng thể để đánh giá đúng số km của xe vì có thể chủ xe đã tua lại đồng hồnhằm qua mắt bạn
Bước 4. Chạy thử để cảm nhận cảm giác lái
Bạn không nên bỏ qua bước này sau khi đã kiểm tra tất cả vấn đề liên quan đến xe. Vì bạn sẽ kiểm chứng xem những gì mình kiểm tra có thực sự đúng hay không.
Có thể chạy trên đường thẳng, đường gồ ghề, chạy với tốc độ thấp đến cao, phanh khi gặp tình huống khẩn cấp (như gặp vật cản, người qua đường không chú ý) để định giá chính xác nhất
Bạn nên lái thử xe để đánh giá cụ thể xe máy cũ khi di chuyển có trục trặc gì phát sinh. Vì vậy, khi mua xe cũ bạn nên đưa ra yêu cầu lái thử xe để tiến hành kiểm tra khả năng hoạt động của xe.
Cách kiểm tra xe SH 300i cũ để không mất tiền oan
Mua xe SH cũ đừng nhìn vẻ bề ngoài, dàn áo chiếc xe. Quan trọng: nước sơn SH Ý nguyên bản bao nhiêu %, hay đã sơn lại?
Tỉ lệ % nguyên bản càng cao thì giá trị xe càng cao.
Nếu sơn đã được dặm lại nhiều chi tiết thì bạn phải check xe SH cẩn thận vì có thể xe đã bị va quẹt nặng. Ngoài ra, bạn có thêm cơ hội để ép giá với người bán để mua được SH cũ giá tốt nhất.
Kiểm tra đời xe qua số khung, số máy
Kiểm tra xe có rớt đầu, chẻ máy hay chưa
Download checklist Motorbike Inspection Service in HCM Vietnam: Xem 125 Hạng mục kiểm tra xe máy cũ của KENSA theo tiêu chuẩn Nhật Bản
KẾT LUẬN: HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG NẾU KHÔNG BIẾT XEM XE SH 300i CŨ
Nếu bạn ham rẻ, mua phải chiếc xe NÁT, được người bán Dựng lại (ngụy trang- mông má khéo léo) thì bạn phải lường trước những hậu quả BỊ THUỐC sau:
Mua SH 300i cũ giá rẻ, mới mua về còn êm, sau 1 tháng xe chảy nhớt tùm lum, máy kêu như máy cày.
Lên ga bị hụp - giật khục chứ không mượt mà, vặn ga nhưng xe rất yếu, thậm chí không chạy nổi.
Xe bị rung đầu, rần ga dưới chỗ để chân rất khó chịu.
Xe bị xỉa lái, nặng tay lái, bị nghiêng sang 1 bên, điều khiển rất khó khăn.
Buổi sáng đề xe không nổ máy, trễ giờ họp hành, công việc, đưa đón con đi học, đi làm.
Đi giữa đường chết máy đẩy bộ, trời thì nắng gắt, tìm không ra chỗ sửa xe.
Vào Hãng Honda, xém tí nữa đột quỵ, vì nhận được báo giá sửa chữa không dưới 10 triệu đồng.
Nếu bạn lo lắng gặp những trường hợp trên, hãy xem tiếp hướng dẫn kiểm tra xe SH 300i cũ của chuyên gia KENSA nhé.
Hình ảnh Kiểm tra & Định giá xe SH 300i cũ thực tế của công ty thẩm định xe cũ KENSA
Hy vọng với một số thông tin mà KENSA- Dịch vụ kiểm tra xe máy cũ có tâm chia sẻ ở trên về xe Honda SH 300i cũ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua xe cũ. Chúc các bạn có những kiến thức tốt, và có thể mua được chiếc xe chất lượng nhất.
Bạn có thể mất vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu nếu mua phải chiếc xe không như ý. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra xe SH 300i cũ cũ thật kỹ trước khi mua. Nếu chưa tự tin, hãy đi cùng với người thân có am hiểu, hoặc nhờ chuyên gia dịch vụ kiểm tra xe máy cũ giúp bạn!
Nếu bạn muốn tham khảo dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ thì hãy đọc thêm tại đây hoặc gọi ngay tới Hotline 0901.8171.29 để được tư vấn cách mua xe sh 300i cũ tốt nhất
XEM THÊM:
Video: Mua xe Honda SH 300i cũ: 8 KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU không thể bỏ qua
Làm sao để tránh mua phải xe gian: Một bí mật về kiểm tra biển số xe máy chính chủ nhanh và chính xác nhất.