Cây Muồng Hoàng Yến (Osaka Hoa Vàng)

Cây muồng hoàng yến với tên gọi khác Osaka Hoa Vàng được mệnh danh là hoa Nữ hoàng ưa chuộng trồng làm cảnh quan đô thị, đường phố. Có nguồn gốc tại miền Nam Châu Á, chính là biểu tượng của đất nước Thái Lan, Cùng Vườn Xanh Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết về loài cây này nhé!.

Giới Thiệu Về Cây Muồng Hoàng Yến (Osaka Hoa Vàng).

- Tên hay gọi: Cây Muồng Hoàng Yến

- Tên khác: cây muồng hoàng hậu, bò cạp vàng, hoa lồng đèn, oska…

- Tên khoa học: Cassia fistula

- Họ thực vật: Fabaceae

- Nguồn gốc: được phát hiện từ miền nam Châu Á.

- Phân bố rộng tại Việt Nam ở nhiều tỉnh thành 3 miền.

Cây Muồng Hoàng Yến (Osaka Hoa Vàng)
Cây Muồng Hoàng Yến (Osaka Hoa Vàng)

Đặc Điểm Của Cây Muồng Hoàng Yến (Osaka Hoa Vàng).

- Thân cây muồng hoàng yến chúng thuộc loại thân gỗ, đường kính cây khoảng 40cm, vỏ của cây màu xám trắng, bên trong gỗ có màu hồng, nhẵn.

- Lá cây osaka hoa vàng dạng lá thuộc loại kép lông chim chẵn, lá chét mọc đối hình bầu dục, nhọn.

- Hoa mọc tùng cụm, cành muồng hoàng yến rủ xuống, cánh hoa dạng hình bầu dục mặt ngoài phủ lông mượt màu vàng.

- Quả đậu hình trụ, hơi có đốt (hạt cây chứa độc).

- Cây muồng hoàng yến loại cây thân gỗ cỡ trung, có nhiều cành nhánh, mùa đông là mùa lá rụng, cây cao khoảng 2 - 20m.

Với từng bông hoa xinh xắn với những cánh hoa hình tròn xoe. Vòi nhụy và bầu cũng được phủ lông tơ vàng mượt. Quả muồng hoàng yến có hình dáng quả đậu, hình trụ, dài tới 20-70cm, bên trong của quả có chứa nhiều hạt hình trái xoan, trong hạt chứa chất độc. Hoa muồng hoàng yến sẽ nở vào T5 - 7, nở rộ và rất sai hoa nên đến mùa hoa không gian như được trải một màu vàng óng ánh, rực rỡ…

Công Dụng Của Cây Osaka Hoa Vàng.

- Cây phát triển cao nên Osaka hoa vàng được chọn làm cây bóng mát che nắng. Cây muồng hoàng yến trồng ở cổng nhà, trước hiên nhà, sân vườn, đường phố, khu đô thị, nhà máy, công viên, vườn hoa… với không gian xanh tươi mát và làm đẹp cảnh quan.

- Lá của cây nhiều, rậm rạp, lá khá to và dày nên có thể lọc không khí tốt, bụi bẩn rất tốt đem đến bầu không gian sạch, trong lành.

- Cây có thể trồng trong chậu tiện di chuyển trong nhà phố, quán cà phê, nhà hàng… Trồng trong chậu còn có thể khống chế để cây ra hoa đúng dịp tết Nguyên Đán, sẽ là một cây cảnh vô cùng đẹp…

- Là một cây thuốc vô cùng hiệu quả, đến nỗi dược điển Ấn Độ đã ghi chép muồng hoàng yến là cây “ tiêu diệt bệnh”. Những bộ phận trên cây sử dụng để điều trị nhiều bệnh trong đó quả là thành phần chính chữa: rối loạn tim mạch, thừa axit dạ dày, sốt cao, táo bón, xuất huyết, viêm khớp, nhuận tràng, cảm lạnh, rồi loạn đường ruột, các bệnh ngoài da, rét run do thuốc, chữa phù thũng.

- Vỏ cây muồng hoàng yến có màu hồng dày nên được sử dụng để chế thuốc nhuộm màu đỏ.

Cay Muong Hoang Yen 1

Trồng Và Chăm Sóc Cây Cây Muồng Hoàng Yến.

- Ánh sáng: Osaka hoa vàng là loài trung tính, ưa sáng, nắng, cây con ưa bóng nhẹ.

- Nhiệt độ: Cấy muồng hoàng yến chịu được khoảng nhiệt độ lớn, chịu được nắng nóng và lạnh.

- Độ ẩm: cây ưa ẩm trung bình.

- Đất trồng: nên trồng dưới đất thoát nước, giàu mùn, nhiều đất thịt, giàu dinh dưỡng.

- Tưới nước: vừa phải, với những nhu cầu nước nhiều trong giai đoạn cây con và ra hoa, đậu quả. Khi cây trưởng thành hầu như không cần tưới mà chỉ do mưa tự nhiên. Osaka chịu được nắng hạn tốt, chúng còn chịu được mặn.

- Bón phân: Chúng bón điều độ 2T/lần bằng Đầu Trâu 20-20-15, hoặc tăng cường trước khi cây ra hoa.

Cay Muong Hoang Yen 2

Lợi Ích Sau Khi Đặt Mua Bán Các Giống Cây Xanh, Cây Cảnh Của Vườn Xanh Việt Nam.

ĐV Vườn Xanh Việt Nam Địa Chỉ Cung Cấp Mua Bán Cây Muồng Hoàng Yến (Osaka Hoa Vàng) Khỏe Mạnh.

VXVN cung cấp những gói cây ăn quả, cây xanh công trình, cây ngoại thất, quý hiếm giá rẻ Cây Muồng Hoàng Yến cổ thụ, đại thụ với đầy đủ kích thước, giống đảm bảo. Đặc biệt với gói ưu đãi lớn đối với khách hàng sau khi mua giống cây, trồng sân vườn, công trình, công đức đền chùa và sử dụng với mục đích kinh doanh - với hàng ngàn các ưu đãi chính sách tốt nhất giảm giá sản phẩm lên tới 10%.

Đơn Vị Vườn Xanh Việt Nam khách hàng với các gói dịch vụ Mua Bán Cây Muồng Hoàng Yến, phân phối cây công trình, nội ngoại thất, dịch vụ chăm sóc cây xanh, phân phối cây xanh trên toàn Miền Bắc chất lượng của cây luôn được đảm bảo, tham quan và chiêm ngưỡng các loại giống cây tại vườn. Đội ngũ CSKH với nhiều kinh nghiệm về cây xanh sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan, mang tới một phương pháp nuôi trồng khỏe mạnh.

Hotline - Tư Vấn - Báo Giá : 0971896626.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-hoa-osaka-a66788.html