Tiêm ngừa zona ở Bình Dương ở đâu uy tín? Đăng ký online dễ không?

Bệnh zona thần kinh gây phát ban đau đớn cho người bệnh và có thể dẫn đến những di chứng nghiêm trọng như đau mãn tính, giảm thính lực và mù lòa. Do đó, việc tiêm ngừa zona sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và tránh được các biến chứng nghiêm trọng của bệnh. Vậy nên tiêm ngừa zona ở Bình Dương tại địa chỉ nào thì uy tín? Và có thể đăng ký tiêm chủng online một cách dễ dàng không?

tiêm ngừa zona ở bình dương

Các loại vắc xin phòng zona thần kinh

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ), tiêm vắc xin phòng bệnh zona thần kinh là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân khỏi bệnh zona (1), cũng như các biến chứng nghiêm trọng của bệnh. Hiện nay, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC cung cấp loại vắc xin phổ biến và có hiệu quả tốt trong việc phòng bệnh zona bao gồm:

Vắc xin Shingrix (sản xuất bởi GSK)

Vắc xin Shingrix là loại vắc xin tái tổ hợp (2), có hiệu quả cao trong việc sinh miễn dịch phòng bệnh zona (giời leo) do hãng dược phẩm hàng đầu thế giới GSK (Anh) sản xuất. Đối tượng được tiêm vắc xin Shingrix là người lớn từ 50 tuổi trở lên và người từ 18 tuổi trở lên có yếu tố suy giảm miễn dịch. Vắc xin Shingrix không được sử dụng ở trẻ em và phụ nữ mang thai, không được khuyến cáo sử dụng để ngăn ngừa bệnh thủy đậu. Lịch tiêm Shingrix gồm 2 mũi vào cơ (tiêm bắp), cách nhau từ 2-6 tháng.

Tính hiệu quả của vắc xin Shingrix:

vắc xin shingrix

Ngoài vắc xin Shingrix, một loại vắc xin khác cũng được sử dụng để phòng bệnh Zona thần kinh có tên vắc xin Zostavax. Đây là loại vắc xin sống có chứa vi-rút gây bệnh zona đã được làm yếu đi để khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể tạo ra kháng nguyên chống lại bệnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng vắc xin Zostavax giúp giảm 51% nguy cơ bùng phát bệnh zona.

Do tín hiệu quả của vắc xin Zostavax thấp hơn so với vắc xin Shingrix. Đồng thời, vắc xin Shingrix có thể đảm bảo được sự an toàn, sử dụng ở độ tuổi trẻ hơn và hiệu quả lâu dài hơn. Ủy ban Tư vấn về Thực hành Tiêm chủng của Hoa Kỳ đề nghị sử dụng vắc xin Shingrix để phòng ngừa bệnh zona thay vì vắc xin Zostavax (3). Kể từ năm 2018, vắc xin Zostavax không còn được sử dụng ở Hoa Kỳ để phòng bệnh zona.

Lợi ích khi tiêm phòng bệnh zona

Zona gây ra do virus varicella-zoster, đây cũng chính là loại virus gây bệnh thuỷ đậu. Khi một người mắc bệnh thủy đậu, virus varicella-zoster vẫn luôn trú ngụ “ngủ đông” trong cơ thể, chờ cho đến lúc thích hợp sẽ “trỗi dậy” gây ra bệnh zona (hay còn gọi là Zona thần kinh hoặc giời leo). Việc tiêm vắc xin phòng bệnh zona sẽ giúp cơ thể tạo ra các kháng thể có khả năng chống lại bệnh, đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh bao gồm người lớn từ 50 tuổi trở lên và người trưởng thành có hệ miễn dịch suy yếu.

Theo CDC Hoa Kỳ, đối với người từ 50 trở lên có hệ miễn dịch khỏe mạnh, vắc xin phòng bệnh zona có hiệu quả ngăn ngừa bệnh hơn 90% trong ít nhất 7 năm đầu sau tiêm chủng. Đối với người trưởng thành có hệ miễn dịch yếu hơn, các nghiên cứu cho thấy vắc xin phòng bệnh zona có hiệu quả từ 68% đến 91% tuỳ thuộc vào tình trạng hệ miễn dịch của họ.

Tóm lại, việc tiêm phòng bệnh zona là một biện pháp ngăn ngừa mắc bệnh hiệu quả, an toàn, không tốn kém chi phí và tránh những biến chứng ảnh hưởng lâu dài của bệnh truyền nhiễm.

Địa điểm tiêm ngừa zona ở Bình Dương?

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiêm ngừa zona ở Bình Dương, trung tâm tiêm chủng VNVC đã mở rộng và phát triển các chi nhánh bao gồm:

1. VNVC Đông Hòa

Địa chỉ: Tầng 2 chung cư Phúc Đạt Tower 159, Quốc lộ 1k, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương (Đối diện chợ Đông Hòa).

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Đông Hòa

vnvc đông hòa

2. VNVC Phú Giáo

Địa chỉ: Số 534 tổ 5, KP2, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Phú Giáo

vnvc phú giáo

3. VNVC Bến Cát

Địa chỉ: Số 580, đường Quốc lộ 13, Khu phố 4, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương (cách trường tiểu học Mỹ Phước 450m).

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Bến Cát

vnvc bến cát

4. VNVC Tân Uyên

Địa chỉ: Đường DT746, Tổ 4, Khu phố 8, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Tân Uyên

vnvc tân uyên

5. VNVC Bàu Bàng

Địa chỉ: Số 3-4 Lô A8, đường NC Khu Phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Bàu Bàng

vnvc bàu bàng

6. VNVC Thuận An

Địa chỉ: Tầng 02, 2F02 & 2F05, Lotte Mart Bình Dương, khu đô thị Seasons, phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Thuận An

vnvc thuận an

7. VNVC Dĩ An

Địa chỉ: Charm Plaza, 30 DT743C, khu phố Thống Nhất, P. Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Dĩ An

vnvc dĩ an

8. VNVC Công viên Thanh Lễ Bình Dương

Địa chỉ: Số 567 Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

⇒ Hướng dẫn đường đi đến trung tâm: VNVC Công viên Thanh Lễ Bình Dương

vnvc thanh lễ bình dương

Hiện nay có 8 trung tâm tiêm chủng VNVC, quý khách có thể tìm đến nơi thuận tiện nhất để tiêm ngừa bệnh Zona ở Bình Dương.

Quý khách có nhu cầu có thể đến trực tiếp địa chỉ trung tâm tiêm chủng VNVC gần nhất ở Bình Dương để đăng ký tiêm ngừa. Ngoài ra, quý khách cũng có thể thực hiện hướng dẫn đăng ký theo nội dung dưới đây để đặt lịch hẹn vào thời gian thuận tiện nhất.

Hướng dẫn cách đăng ký tiêm phòng zona ở VNVC

Trước khi đến trung tâm tiêm chủng VNVC ở Bình Dương hoặc bất cứ trung tâm tiêm chủng VNVC nào trên toàn quốc để tiêm vắc xin phòng bệnh Zona, quý khách có thể đăng ký tiêm phòng theo nhu cầu và hẹn lịch tiêm vào thời gian tiện nhất bằng 1 trong 5 cách sau:

Cách 1: Đăng ký online dễ dàng

Cách 2: Đăng ký qua tổng đài

Cách 3: Hẹn lịch trước với nhân viên tư vấn thông qua Fanpage Facebook

Cách 4: Đặt giữ vắc xin và hẹn lịch tiêm chủng mong muốn tại trang vax.vnvc.vn

Cách 5: Đặt giữ vắc xin và thanh toán trực tiếp tại trung tâm

Quý khách đến địa chỉ trung tâm VNVC ở Bình Dương thuận tiện nhất trong khung giờ từ 7h30 đến 17h00 xuyên trưa không nghỉ tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật.

Việc tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh zona thần kinh là một cách phòng bệnh đơn giản, an toàn và ít tốn kém chi phí. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêm ngừa zona ở Bình Dương, trung tâm tiêm chủng VNVC đã khai trương 8 chi nhánh khác nhau. Quý khách có thể chọn tiêm ngừa trực tiếp tại địa chỉ gần nhất hoặc liên hệ với trung tâm qua các kênh trực tuyến hoặc gọi tổng đài 028.7102.6595 để đặt lịch tiêm chủng và đặt trước vắc xin.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/vnvc-thu-dau-mot-a66639.html