3 Dụng cụ hấp xôi bạn nên chuẩn bị để có những phần xôi dẻo thơm như ý

1Thau hoặc tô lớn để ngâm nếp

Công đoạn ngâm nếp được xem là một trong những bước không thể thiếu khi bạn nấu bất kỳ một món xôi nào. Và thau hoặc tô lớn sẽ là người trợ thủ giúp bạn trong giai đoạn này.

Bạn lưu ý chọn các loại gạo nếp thật chất lượng cũng như thau có kích thước phù, đồng thời, bạn cũng chỉ nên ngâm nếp từ 6 - 8 tiếng. Vì nếu ngâm qua khoảng thời gian này thì vị của nếp sẽ bị chua và khi nấu sẽ xảy ra tình trạng nếp bị bở nát.

Thau hoặc tô lớn

Hình minh họa là Thau nhựa 27cm Duy Tân 2T8

2Rây lọc

Sau khi ngâm nếp xong, các mẹ sẽ tiến hành thêm nguyên liệu cùng vài gia vị khác để tạo nên mùi thơm và hương vị đặc trưng của món xôi. Trong bước này, độ thông thoáng của nếp là một điều cần thiết.

Và rây lọc chính là dụng cụ tiếp theo giúp bạn làm điều đó. Với màng inox bền bỉ, chống rỉ sét cùng các mắt nhỏ, rây lọc sẽ giúp các mẹ loại bỏ nước ra khỏi nếp một cách dễ dàng mà vẫn giữ được hình thái ban đầu, không bị nát của nếp.

Rây lọc

Hình minh họa là Rây lọc inox BHX KS07-16

3Bộ nồi - xửng hấp

Như thường lệ, sau khi nêm nếm xong xuôi thì bạn chỉ cần cho xôi đi hấp là đã hoàn thành món ăn. Với thiết kế hiện đại, không những có vẻ ngoài sang trọng, nồi xửng hấp còn giúp các mẹ tiết kiệm nhiều thời gian cho các món hấp.

Nồi xửng hấp có lớp inox dày dặn, sáng bóng rất dễ vệ sinh. Ngoài ra, đáy nồi có cấu tạo 3 lớp tạo điều kiện tối ưu để nhiệt được phân bố đều trong nồi. Thiết kế này hứa hẹn sẽ giúp các món hấp của các mẹ được nấu nhanh hơn. Và hương vị mang lại cũng thơm ngon hơn so với kiểu nồi một đáy.

Moiwg bạn tham khảo một số công thức nấu xôi ngon từ Điện máy XANH: Mời bạn tham khảo một số bộ nồi xửng (nồi hấp) nổi bật tại Điện máy XANH để nấu xôi dễ dàng hơn nhé!

4Những dụng cụ hấp xôi mà bạn chưa biết

Nồi cơm điện

Không những có thể nấu cơm và hâm đồ ăn, nồi cơm điện còn giúp bạn nướng bánh, thậm chí là nấu xôi một cách vô cùng tiện lợi. Khi nấu xôi bằng nồi cơm điện, bạn cần phân biệt các cách nấu khi không ngâm nếp, có ngâm nếp và khi nấu nếp với nhiều nước.

Ứng với mỗi cách khác nhau sẽ có mức chỉnh chế độ nấu và hâm cùng thời gian nấu khác nhau. Nếu thực hiện đúng theo các bước của từng cách, bạn sẽ có ngay cho mình một nồi xôi với hạt nếp mềm dẻo, không bị nhão và vô cùng chuẩn vị.

Mời bạn tham khảo một số công thức nấu xôi bằng nồi cơm điện từ Điện máy XANH: Bạn có thể tham khảo một số loại nồi cơm điện đang kinh doanh tại Điện máy XANH để làm món xôi dễ dàng hơn nhé!:

Nồi áp suất

Ngoài những dụng cụ trên, nồi áp suất cũng được xem là một trong những "phụ bếp" đáng nể trong công đoạn nấu xôi này. Trước khi cho nếp cùng các nguyên liệu cần thiết vào nồi, bạn cần quét dầu xung quanh thành nồi để xôi sau khi nấu được lấy ra dễ dàng hơn.

Tiếp theo, bạn đậy nắp nồi, khóa van, bấm nút Steam ở mức Normal rồi chỉnh thời gian nấu phù hợp với món xôi của bạn. Một góp ý nhỏ để hương vị của xôi trở nên ngon hơn là bạn cần ủ xôi trong nồi từ 15 - 20 phút rồi mới mở khóa van và thưởng thức.

Lò vi sóng

Hình minh họa là Nồi áp suất Kangaroo KG6P2 6 lít

Với các bước trên cùng lưu ý trên, món xôi nóng hổi của bạn vẫn duy trì được độ mềm dẻo và độ ẩm tuyệt vời của gạo nếp. Ngoài ra, hương vị của các nguyên liệu khác cũng được đảm bảo và rất dậy mùi thơm.

Mời bạn tham khảo một số công thức nấu sôi bằng nồi áp suất mà Điện máy XANH chia sẻ: Tham khảo một số nồi áp suất giá rẻ giúp bạn làm món xôi nhanh hơn

Lò vi sóng

Dụng cụ nấu xôi cuối cùng được đề cập trong bài viết hôm nay là chiếc lò vi sóng hiện đại. Ngoài nướng bánh, hâm đồ ăn,... bạn hoàn toàn có thể tận dụng thiết bị này để cho ra lò những dĩa xôi thơm lừng, chuẩn vị.

Bạn chỉ cần cho món ăn vào trong lò, quay từ 5 - 10 phút với công suất phù hợp. Sau đó bạn lấy ra, đảo đều món xôi hoặc nêm thêm gia vị rồi lại tiếp tục cho vào lò và quay thêm 5 - 10 phút nữa. Thời gian quay và công suất sẽ tùy thuộc vào món xôi bạn đang nấu.

3 Dụng cụ hấp xôi bạn nên chuẩn bị để có những phần xôi dẻo thơm như ý

Hình minh họa là Lò vi sóng có nướng Hafele HW-F23B (538.31.270) 23 lít

Món xôi thành phẩm sau khi quay vẫn lưu giữ được độ tơi mềm tuyệt hảo. Ngoài ra, các nguyên liệu kèm theo cũng chín rất đều và vô cùng ngon miệng.

Mời bạn tham khảo một số công thức nấu sôi bằng lò vi sóng được chia sẻ từ Điện máy XANH:

Tham khảo thêm nhiều mẫu lò vi sóng tại Điện máy XANH để hấp xôi nhanh và tiện lợi hơn nhé!:

CLICK xem ngay lò vi sóng đang giảm giá CỰC SỐC

Hy vọng qua bài viết này, Điện máy XANH có thể giúp khâu chuẩn bị dụng cụ hấp xôi của bạn trở nên kịp thời và nhanh chóng hơn. Chúc bạn thực hiện các món xôi thành công và có những trải nghiệm thật ý nghĩa trong quá trình nấu nướng này nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hap-xoi-a66351.html