100g Mayonnaise có bao nhiêu calo? Ăn Mayonnaise có gây béo không?

Mayonnaise là một loại sốt có hương vị béo ngậy, thường được sử dụng trong các món salad, trộn,... Trong 100g Mayonnaise có chứa bao nhiêu calo. Ăn Mayonnaise có làm tăng cân không? Ăn như thế nào để duy trì cân nặng ổn định?

Các chất béo trong Mayonnaise đa số là chất béo lành mạnh, không gây hại cho sức khỏe. Ăn một lượng vừa đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh mà không gây béo phì. Vậy Mayonnaise có bao nhiêu calo và ăn như thế nào để duy trì cân nặng ổn định? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thành phần dinh dưỡng của Mayonnaise

Giá trị dinh dưỡng của Mayonnaise

Theo tính toán của USDA, trong 100g sốt Mayonnaise có chứa các chất dinh dưỡng như sau:

Ngoài ra, trong Mayonnaise còn chứa một số chất như magie, vitamin B12, vitamin D,...

Giá trị dinh dưỡng của Mayonnaise

Công dụng của Mayonnaise

Tốt cho phổi

Mayonnaise được nghiên cứu là giúp tăng khả năng loại bỏ CO2 trong máu của phổi, giúp lá phổi luôn khỏe mạnh.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Mayonnaise có thể bình thường hóa lượng đường trong máu, giúp lượng đường luôn ổn định, hạn chế các bệnh tăng đường huyết hoặc tiểu đường.

Tốt cho xương khớp

Trong Mayonnaise được nghiên cứu là có chứa các thành phần tốt cho xương như canxi, vitamin D,... từ đó giúp xương khớp tốt hơn, hạn chế viêm khớp.

Giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn

Trong Mayonnaise có nhiều khoáng chất cùng đa dạng các loại vitamin. Đa phần các chất này đều tan trong chất béo nên giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hoàn toàn các chất dinh dưỡng này.

Công dụng của Mayonnaise

100g Mayonnaise có bao nhiêu calo?

Sốt Mayonnaise có bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu, 100g sốt Mayonnaise chứa khoảng 680 calo. Đây là một lượng calo khá lớn nếu bạn ăn Mayonnaise mỗi ngày và đặc biệt là không phù hợp cho người ăn kiêng. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì nên loại bỏ loại sốt này khỏi thực đơn nhé.

Lượng calo trong sốt Mayonnaise

Sốt Mayonnaise Aji-Mayo có bao nhiêu calo?

Aji-Mayo là một loại sốt Mayonnaise có vị chua béo nhẹ và cũng được dùng nhiều trong các món salad, trộn,...

Theo tính toán, 100g sốt Mayonnaise Aji-Mayo có chứa khoảng 540 - 768 calo, đây cũng là một lượng calo khá lớn trên tổng số lượng calo trung bình bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Lượng calo trong sốt Mayonnaise Aji-Mayo

Sốt Mayonnaise Kewpie có bao nhiêu calo?

Kewpie là một loại sốt Mayonnaise có thêm sốt mè rang, được nhiều người ưa chuộng. Trong 15g sốt Mayonnaise có khoảng 103.4 calo, tức 100g có khoảng 690 calo, là mức calo khá lớn nếu bạn sử dụng hàng ngày.

Lượng calo trong sốt Mayonnaise Kewpie

Ăn Mayonnaise có làm tăng cân không?

Sốt Mayonnaise chứa nhiều dưỡng chất, chủ yếu là chất béo không bão hòa, lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Với hương vị béo thơm hấp dẫn, Mayonnaise được yêu thích và thường được dùng để tăng hương vị cho các món ăn như bánh mì, salad, mì ống,...

Khi sử dụng Mayonnaise thường xuyên, có người băn khoăn liệu nó có làm gia đình tăng cân không?

Dù Mayonnaise chứa chất béo tốt, nhưng nếu ăn quá nhiều, sẽ khiến bạn tăng cân.

Khi ăn Mayonnaise theo liều lượng đúng, không chỉ không gây béo mà còn cung cấp chất béo không bão hòa, giúp tăng cường sức khỏe cho bạn và gia đình.

Cách làm sốt Mayonnaise giảm cân

Cách làm sốt Mayonnaise giảm cân

Mayonnaise là một loại sốt béo, thích hợp cho các món salad hoặc món trộn. Cách làm sốt Mayonnaise cũng đơn giản và bạn có thể tự làm tại nhà.

Để làm sốt Mayonnaise tại nhà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như trứng gà, dầu thực vật, muối, chanh, mù tạt vàng. Sau đó, tách lòng đỏ và trắng trứng, chơi xổ sốu và thêm vào các loại gia vị để có một nước sốt ngon.

Các món ăn từ Mayonnaise có lợi cho sức khỏe

Salad cam đậu đỏ kèm sốt Mayonnaise

Món ăn này đẹp mắt, sắc nổi bật, hòa quện vị chua nhẹ của cam, vị thanh mát của nhiều loại rau củ cùng hương vị béo thơm đặc trưng của sốt Mayonnaise. Phù hợp cho những người đang ăn kiêng, nhưng nên hạn chế lượng sốt mayonnaise.

Salad cam đậu đỏ với sốt Mayonnaise

Salad bắp cải tím sốt Mayonnaise

Một món salad trộn với sốt mayonnaise béo ngậy. Salad này bao gồm bắp cải tím, cà rốt, hành tây,... được trộn đều với sốt mayonnaise, tạo nên hương vị cân bằng với sự hòa quện giữa chua, béo và mặn, rất ngon miệng.

Salad bắp cải tím với sốt Mayonnaise

Cá bớp nướng với sốt Mayonnaise

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn mới lạ, không thể bỏ qua cá bớp nướng sốt Mayonnaise. Cá bớp nướng vẫn giữ được độ mềm, mọng nước, nướng cùng khoai tây và sốt Mayonnaise tạo nên một hương vị tuyệt vời, phù hợp để thưởng thức cùng cơm hoặc nhâm nhi.

Cá nướng với sốt Mayonnaise

Lưu ý khi tiêu thụ Mayonnaise để giảm cân

Mỗi muỗng canh Mayonnaise chứa khoảng 11g chất béo. Theo các chuyên gia, mức tiêu thụ chất béo nên chiếm không quá 35% lượng calo hàng ngày. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên tiêu thụ dưới 78g chất béo mỗi ngày.

Vì vậy, nếu bạn muốn tránh tăng cân khi ăn Mayonnaise, hãy hạn chế chỉ ăn khoảng 7 muỗng canh sốt Mayonnaise mỗi ngày.

Nhưng hãy nhớ rằng lượng chất béo 78g này bao gồm tất cả các loại chất béo bạn tiêu thụ trong ngày, không chỉ riêng chất béo trong Mayonnaise mà còn bao gồm chất béo từ thực phẩm, món ăn và thức uống khác.

Vì thế, khi thưởng thức sốt Mayonnaise, hãy ước lượng cẩn thận lượng chất béo bạn đã và sẽ tiêu thụ trong cả ngày, trước khi quyết định mức Mayonnaise thích hợp để tránh tăng cân.

Hãy nhớ kết hợp với hoạt động thể chất để đốt cháy lượng calo từ Mayonnaise. Một số người mắc các bệnh như mỡ máu cao, tiểu đường, béo phì,... nên tránh xa Mayonnaise để không làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe của mình.

Nguồn: radiosuckhoe.com

Khám phá xốt mayonnaise tại Mytour:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/mayonnaise-bao-nhieu-calo-a66338.html