Cách đăng ký tài khoản Adsense cho YouTube trong 3 phút

YouTube AdSense là công cụ giúp bạn biến video thành nguồn thu nhập ổn định thông qua quảng cáo. Để bắt đầu, hãy cùng TUBRR tìm hiểu cách đăng ký tài khoản Adsense cho YouTube với 5 bước siêu đơn giản. Bắt đầu ngay nhé!

Xem thêm:

  • Cách nhận tiền từ YouTube năm 2024 và lưu ý cho lần đầu tiên
  • Hướng dẫn xem doanh thu YouTube trên điện thoại và máy tính chính xác nhất
  • Quy trình xác minh danh tính Google Adsense để nhận tiền YouTube chi tiết!

I. Adsense cho YouTube là gì?

YouTube AdSense là chương trình của Google giúp các YouTuber kiếm tiền từ video của mình. Để bắt đầu kiếm tiền, bạn cần thiết lập tài khoản AdSense ngay trên YouTube Studio

Dù cách thức thanh toán khá giống với các mô hình quảng cáo khác như Google AdSense, nhưng AdSense trên YouTube có một số điểm khác biệt:

cach-dang-ky-tai-khoan-adsense-cho-youtube-1
YouTube Adsense là gì?

Lưu ý: Bạn chỉ được sở hữu một tài khoản AdSense hoặc AdSense cho YouTube với cùng một tên người thụ hưởng theo Điều khoản Dịch vụ AdSense hoặc Điều khoản Dịch vụ AdSense cho YouTube. Các tài khoản trùng lặp sẽ không được phê duyệt và quá trình kiếm tiền sẽ bị tắt đối với kênh YouTube liên kết. Khi đăng ký tài khoản AdSense cho YouTube mới, chỉ thực hiện thông qua YouTube Studio. Việc tạo tài khoản trên trang khác (như trang chủ AdSense) không hợp lệ.

Tìm hiểu thêm về Google Adsense tại bài viết: Những điều cần biết về Google AdSense cho người mới bắt đầu

II. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Adsense cho Youtube trong 5 bước

Đây là cách để đăng ký tài khoản AdSense cho YouTube và kết nối với kênh YouTube của bạn:

Bước 1: Đăng nhập vào YouTube Studio, chọn tab "Kiếm tiền" ở menu bên trái.

cach-dang-ky-tai-khoan-adsense-cho-youtube-2
Cách đăng ký tài khoản youtube để kiếm tiền với AdSense

Bước 2: Nhấn "BẮT ĐẦU" trong phần "Đăng ký AdSense cho YouTube". Nhập mật khẩu tài khoản YouTube khi được yêu cầu và xác thực lại khi cần thiết.

Bước 3: Chọn tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng cho AdSense cho YouTube. Chú ý rằng, nếu bạn đã dùng AdSense cho các mục đích khác ngoài YouTube, hãy đăng nhập bằng tài khoản Google đã liên kết với AdSense hiện có.

Bước 4: Xác nhận địa chỉ email ở đầu trang. Nếu sai, nhấn "Sử dụng tài khoản khác" để thay đổi.

Bước 5: Cung cấp thông tin liên lạc và gửi đơn đăng ký tài khoản Google AdSense cho YouTube.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ quay lại YouTube Studio và thấy thông báo đã nhận được đơn đăng ký. Việc phê duyệt thường mất vài ngày. Khi được chấp thuận, bạn sẽ thấy thông báo xác nhận trong phần "Đăng ký AdSense cho YouTube".

Tham khảo video hướng dẫn từ YouTube dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thức đăng ký AdSense cho YouTube!

Quan trọng: Nếu bạn đang hợp tác với một mạng lưới đa kênh (MCN), bạn PHẢI tạo tài khoản AdSense riêng cho kênh của mình. Sử dụng tài khoản AdSense của bên thứ 3, ngay cả khi được phép cũng bị xem là vi phạm Điều khoản Dịch vụ AdSense.

Bạn là một YouTuber đang tìm kiếm một đối tác tin cậy để giúp bạn phát triển kênh? Tự hào là MCN chính thức và uy tín của YouTube cho nhà sáng tạo nội dung, TUBRR sẽ hỗ trợ bạn từ A đến Z, từ việc quản trị kênh, xây dựng thương hiệu cá nhân đến quản lý bản quyền. Với các dịch vụ cá nhân hóa, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn từng bước để phát triển kênh, tăng lượt xem và tối đa doanh thu.Đăng ký ngay!

III. Cách nhận tiền sau khi đăng ký tài khoản Adsense dành cho YouTube

Sau khi đăng ký tài khoản Google Adsense cho YouTube thành công, để nhận tiền từ YouTube, bạn cần thực hiện thêm các bước sau:

1. Xác minh thông tin cá nhân

Sau khi thiết lập tài khoản, bước tiếp theo là xác minh thông tin cá nhân của chủ kênh. Khi số tiền kiếm được đạt ngưỡng xác minh địa chỉ, YouTube sẽ gửi một mã PIN riêng gồm 6 chữ số đến địa chỉ thanh toán của bạn qua thư theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhập mã PIN này vào tài khoản AdSense để xác minh địa chỉ trước khi nhận tiền. Tùy khu vực, bạn có thể cần xác minh thêm cả danh tính (tên, địa chỉ hoặc ngày sinh).

cach-dang-ky-tai-khoan-adsense-cho-youtube-4
Xác minh thông tin kênh
cach-dang-ky-adsense-cho-youtube
Ví dụ về thông tin địa chỉ thanh toán

2. Cung cấp thông tin thuế

Tiếp theo, bạn cần cung cấp thông tin thuế để tiếp tục. Google sẽ khấu trừ thuế của Mỹ đối với thu nhập bạn kiếm được từ người xem tại Mỹ. Vì vậy, việc cung cấp thông tin thuế là rất quan trọng để xác định mức thuế khấu trừ chính xác.

cach-dang-ky-tai-khoan-adsense-cho-youtube-3
Cung cấp thông tin thuế

3. Thêm phương thức thanh toán

Khi thông tin đã được xác minh, bạn cần đạt đủ số tiền tối thiểu để chọn phương thức thanh toán. Kênh hoạt động ở Việt Nam có 2 phương án nhận thanh toán: bằng Séc hoặc chuyển khoản ngân hàng.

cach-dang-ky-tai-khoan-adsense-cho-youtube-5
Thêm phương thức thanh toán

4. Nhận tiền

Mỗi tháng, số tiền bạn kiếm được từ YouTube đều được cộng trực tiếp vào tài khoản AdSense trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 12 của tháng tiếp theo.

Sau đó, bạn có thể xem chi tiết thanh toán (như các khoản khấu trừ thuế) trên trang giao dịch. Cụ thể:

Lưu ý: Bạn sẽ nhận được tiền vào ngày 21 hoặc 26 mỗi tháng nếu số dư tài khoản của bạn đạt ngưỡng thanh toán và không có bất kỳ lệnh tạm giữ thanh toán nào.

Ví dụ: Nếu ngưỡng thanh toán YouTube là 300 USD và bạn đạt được số tiền này vào tháng 6, thì bạn sẽ nhận được tiền vào ngày 26 tháng 7 hoặc sớm hơn.

Đừng bỏ qua: Hướng dẫn cách bật kiếm tiền YouTube từ A - Z cho người mới

IV. Một số câu hỏi thường gặp khi đăng ký AdSense cho YouTube

1. Tôi cần những gì để đăng ký AdSense cho kênh YouTube?

Để đăng ký AdSense cho kênh YouTube, bạn cần:

2. Mất bao lâu để AdSense được phê duyệt?

Thời gian phê duyệt AdSense có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng thường mất từ vài ngày đến vài tuần.

3. Tài khoản YouTube AdSense có thể bị khóa vì lý do gì?

Tài khoản AdSense có thể bị khóa nếu bạn vi phạm chính sách, ví dụ như:

Nếu bị từ chối tham gia chương trình đối tác YouTube, bạn có thể kháng nghị trong vòng 21 ngày.

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ về cách đăng ký tài khoản AdSense cho YouTube, từ việc đáp ứng các yêu cầu cơ bản đến việc xác minh thông tin cá nhân và chọn phương thức thanh toán. Đừng quên theo dõi TUBRR để cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất về YouTube bạn nhé!

TUBRR hỗ trợ các nhà sáng tạo lan tỏa giá trị

Trải qua 10 năm kinh nghiệm kết nối và hợp tác bền vững cùng các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube đồng thời sở hữu mạng lưới rộng lớn và nằm trong hệ sinh thái đa dạng, TUBRR tự tin mang đến các giải pháp toàn diện cho các nhà sáng tạo.

blog-04-8-3

Là một trong hai MCN hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam, TUBRR cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao dành cho các nhà sáng tạo bao gồm:

Liên hệ ngay với TUBRR tại:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-dang-ky-tai-khoan-youtube-a65975.html