Hướng dẫn cách chuyển esim sang máy khác đơn giản, nhanh chóng

eSIM là loại SIM điện tử mang đến cho bạn nhiều tiện ích cho người dùng như tích hợp bên trong điện thoại, chuyển đổi nhà mạng dễ dàng,... Chính vì vậy, khi “lên đời” điện thoại, người dùng cũng sẽ nghĩ cách chuyển eSIM sang máy mới của mình. Vậy cách chuyển eSIM từ máy này sang máy khác như thế nào, cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Hiện nay, các nhà mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam gồm Vittel, Mobifone, Vinaphone đều có hỗ trợ khách hàng nhiều cách chuyển eSIM sang máy khác. Theo đó, hiện nay, bạn sẽ được các nhà mạng hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp tại các phòng giao dụng, trên app, website,... với độ an toàn và bảo mật cao, giúp bảo vệ thông tin của bạn.

eSIM là loại SIM điện tửeSIM là loại SIM điện tử có kích thước nhỏ gọn, được gắn trực tiếp trong vi mạch điện thoại.

Khái niệm eSIM vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều người dùng, vì công nghệ này chỉ mới xuất hiện vào năm 2017. eSIM là một loại SIM có kích thước nhỏ nhất hiện nay và được gắn trực tiếp vào bo mạch của điện thoại di động.

Khác với SIM vật lý thông thường được sử dụng phổ biến trên các dòng điện thoại như Xiaomi, Samsung, Vivo,... eSIM có cấu tạo vô cùng đặc biệt nên việc chuyển đổi giữa từ thiết bị này sang thiết bị khác là vô cùng phức tạp. Tuy nhiên nó không làm ảnh hưởng đến các thông tin liên lạc hay dịch vụ di động (gói cước, khuyến mãi,...) đã đăng ký trước đó.

Bên cạnh đó, trước khi chuyển đổi eSIM, người dùng cần phải lưu ý các vấn đề sau:

Cùng tìm hiểu các cách chuyển đổi eSIM từ máy này sang máy khác nhanh chóng và đơn giản cho các nhà mạng Viettel, mobifone, Vinaphone dưới đây:

Với cách làm này, người dùng chỉ cần mang theo CCCD/CMND đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng (Viettel, VinaPhone, MobiFone) gần nhất để thực hiện chuyển đổi. Khi đó bạn cần phải chi trả 25.000 đồng cho 1 lần chuyển đổi và thời gian hoàn thành giao dịch khoảng từ 15-30 phút. Sau khi đã chuyển đổi eSIM thành công, người dùng cần phải quét mã QR do nhà mạng cung cấp để tải thông tin lên xác nhận hoàn tất là xong.

Chuyển eSIM tại điểm giao dịch của nhà mạng điện thoại Bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của nhà mạng để thực hiện chuyển đổi eSIM.

Đây là cách làm cho phép người dùng có thể thiết lập thêm eSIM trên máy mới mà không cần phải xóa eSIM cũ. Hiện nay, nhiều nhà mạng cũng đã triển khai dịch vụ MultiSim để hỗ trợ cho việc chuyển đổi.

Theo đó, nếu bạn muốn chuyển eSIM của tất cả các nhà mạng theo hình thức này thì thực hiện như sau: Đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng để đăng ký MultiSim để làm sim phụ dưới dạng eSIM; Trả phí đăng ký (tùy vào nhà mạng); Quét mã QR do nhà mạng cung cấp để cài đặt eSIM trên máy mới.

Lưu ý: Mỗi thuê bao chỉ được đăng ký dịch vụ MultiSim để làm 3 sim phụ. Đồng thời, cước phí duy trì MultiSim được tính theo hàng tháng tùy vào nhà mạng bạn chuyển đổi.

Đối với nhà mạng Viettel, người dùng còn có thể thực hiện chuyển đổi thông qua ứng dụng My Viettel. Bạn chỉ cần tiến hành thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel > Chọn dấu ba gạch bên góc trái màn hình >: Tiện ích > Đổi SIM.

Bước 2: Chọn Đổi eSIM > Ký trực tuyến.

Bước 3: Tiến hành điền thông tin cá nhân > Chọn Tiếp tục.

Bước 4: Thanh toán chi phí > Tiến hành quét mã QR qua email đăng ký để hoàn tất chuyển đổi.

Chuyển đổi eSIM Viettel trên ứng dụng My ViettelSau khi truy cập vào phần đổi eSIM, bạn nhập chính xác thông tin người đăng ký thẻ SIM và nhấn “Tiếp tục” để hoàn thành các bước chuyển đổi.

Dưới đây là hướng dẫn chuyển đổi sang eSIM mới trên điện thoại Iphone đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Mở mục “Cài đặt” trên Iphone. Sau đó nhấn chọn mục “Di động”.

Bước 2: Chọn “thêm eSIM”, sau đó bấm vào mục “sử dụng mã QR”, giao diện máy ảnh xuất hiện, bạn quét mã QR được nhà mạng cung cấp.

Hướng dẫn hoàn tất chuyển đổi eSIM trên điện thoạiBấm vào “Di động” và chọn “Thêm eSIM” để quét mã QR.

Bước 3: Nhập mã xác nhận của nhà mạng nếu được yêu cầu.

Trong trường hợp bạn chuyển đổi eSIM cũ thì truy cập vào: Cài đặt >> Cellular >> Chọn eSIM đã cài đặt lúc đầu >> Chọn “Remove Cellular Plan” để xóa eSIM cũ trên máy. Kế đến bạn mới thực hiện các bước hướng dẫn trên.

Lưu ý: Các bước thực hiện trên có thể áp dụng cho các dòng điện thoại Android. Kết nối mạng wifi ổn định trong suốt quá trình thực hiện chuyển đổi. Ngoài ra, cần đặt tên cho eSIM và SIM chính để sử dụng thuận tiện hơn.

Với những dòng điện thoại iPhone cập nhật từ IOS 16 trở lên hiện nay đã có thêm tính năng chuyển eSIM từ iPhone cũ sang iPhone mới chỉ bằng kết nối Bluetooth. Theo đó, khi bạn mua điện thoại iPhone mới có thể thực hiện các bước chuyển đổi sau:

Bước 1: Mở điện thoại, vào mục “Cài đặt” của Iphone. Sau đó chọn “Di động” và bấm vào phần “thêm gói cước di động” để bắt đầu cách chuyển eSIM sang máy khác.

Chuyển đổi eSIM từ Iphone này qua iPhone khác với Bluetooth bước 1Để chuyển đổi eSIM từ iPhone cũ, bạn chọn vào “Di động” sau đó bấm “Thêm gói cước di động” để thực hiện.

Bước 2: Màn hình hiển thị lên là “Chuyển từ một iPhone khác” hoặc “sử dụng mã QR”. Tại đây, bạn bấm chọn “Chuyển từ một iPhone khác”.

Chuyển đổi eSIM từ Iphone này qua iPhone khác với Bluetooth bước 2Bấm vào mục “Chuyển từ một iPhone khác” như trên hình để hoàn tất chuyển đổi eSIM.

Bước 3: Đưa iPhone cũ đã được bật Bluetooth gần với iPhone mới để hoàn tất chuyển đổi.

Lưu ý:

Đến đây, chắc hẳn bạn đã nắm được các cách chuyển eSIM sang máy khác với các nhà mạng phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, để có thể trải nghiệm tối ưu các tiện ích của eSIM, bạn nên sắm sửa cho mình các dòng điện thoại chất lượng, phiên bản cập nhật tốt nhất hiện nay tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Theo đó, tại Điện Máy Chợ Lớn có đầy đủ các dòng điện thoại cao cấp hiện nay như iPhone từ 13 - 16, Samsung Z Fold 6, Samsung Z Flip 6, Samsung S23 Ultra,... có thể đáp ứng được mọi dòng eSIM. Đặc biệt, Điện Máy Chợ Lớn vào hàng tuần, hàng tháng, các dịp lễ lớn,... đều mang đến cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn như giảm giá sâu, tặng quà đỉnh,... Nhanh tay đặt mua ngay các sản phẩm điện thoại giá tốt, chất lượng tại Điện Máy Chợ Lớn qua https://dienmaycholon.com/ hoặc đến hệ thống siêu thị trên toàn quốc để trải nghiệm và được tư vấn chi tiết nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-chuyen-esim-viettel-tu-may-nay-sang-may-khac-a64049.html