Chinh phục 6 ngọn núi tuyết đẹp nhất Thụy Sĩ

Nằm ở trung tâm của Châu Âu, Thụy Sĩ được biết đến là một đất nước thanh bình với đồi núi trùng điệp, đặc biệt là những ngọn núi tuyết. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những ngọn núi tuyết ở Thụy Sĩ mà du khách nên đến ít nhất một lần nhé!

1. Núi Matterhorn

Bên cạnh những ngôi làng xinh đẹp, lãng mạn hệt như trong những câu chuyện cổ tích thì ở đâu đó của Thụy Sĩ vẫn có những nét đẹp tráng lệ, hùng vĩ của thiên nhiên trường tồn. Nổi bật trong số đó chính là núi Matterhorn tráng lệ thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Với độ cao 4.478m, Matterhorn không phải là ngọn núi cao nhất (nó đứng thứ 6 trong số những ngọn núi cao nhất ở Thụy Sỹ và đứng thứ 5 trong số 22 ngọn núi cao trên 4.000m của dãy Alps), nhưng ngọn núi này lại nổi tiếng thế giới do hình dạng rất đặc thù cũng như sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp hiếm nơi khác có. Nhìn từ xa, Matterhorn giống như một kim tự tháp với 4 mặt hình tam giác hội gặp tại đỉnh, với các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ; 4 mặt theo bốn phương Đông - Tây - Nam - Bắc của la bàn.

6 ngon nui tuyet o thuy si 1

Tại Matterhorn, mỗi khi ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh, du khách đều sẽ có thể cảm nhận được rõ nét dường như đỉnh núi này đang nhô lên dần khỏi mặt đất và càng lúc lại càng vươn cao vượt khỏi xung quanh. Bởi cả 4 mặt núi Matterhorn đều dốc nên sẽ có rất ít tuyết và băng dính mắc vào, điều này càng góp phần tạo nên sự khác biệt cho khung cảnh của đỉnh núi Matterhorn.

Trong những ngày nắng đẹp, trời trong xanh, đứng trên Matterhorn, du khách còn sẽ nhìn thấy được cả đỉnh Mont Blanc với chóp núi phủ tuyết trắng quanh năm (cao 4.810m, là đỉnh núi cao nhất của dãy Alp). Du khách sẽ không ngạc nhiên khi thấy rất nhiều người đang trượt tuyết ngay cả trong kỳ nghỉ hè tại khu trượt tuyết trên sông băng Theodul mở cửa 365 ngày một năm. Đặc biệt, du khách có thể đi thăm Lâu đài băng (Glacier Palace). Ở độ sâu 15m dưới bề mặt của sông băng có một tảng băng thật sự - một địa danh mà bất cứ ai đến đó đều ngưỡng mộ.

2. Núi Jungfrau

Jungfrau là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Alps vùng Bernese Oberland Thụy Sĩ. Ngọn núi này được mệnh danh là "nóc nhà của Châu Âu" khi sở hữu độ cao lên tới 4.158m. Điều đặc biệt thu hút du khách đến đây chính là thiên nhiên như chốn tiên cảnh, tuyết trắng bao phủ quanh năm. Khu vực xung quanh đỉnh núi với diện tích 414km² đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2001.

Người Thụy Sĩ khi nhắc tới Jungfrau luôn rất tự hào vì vị trí đỉnh núi cao nhất thế giới và cảnh quan xinh đẹp, thơ mộng lại kỳ vĩ. Không chỉ vậy, đến du lịch trải nghiệm nơi đây, du khách còn được đắm mình trong cảnh đẹp thần tiên của những thung lũng như: Interlaken, Grindelwald hay Lauterbrunnen,…

6 ngon nui tuyet o thuy si 2

Nơi đây không chỉ có quang cảnh đẹp ngoạn mục, diễm lệ, không gian thanh bình nguyên sơ, nhẹ nhàng, mà còn là điểm trượt tuyết mùa hè lý tưởng nữa. Càng lên cao, khung cảnh của ngọn núi càng đẹp, càng hùng vĩ, những mảng tuyết trắng xóa phủ kín bốn bề núi non trùng điệp, đàn bò sữa gặm cỏ trên đồng cỏ xanh mướt, xa xa là những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh bên sườn đồi, hai màu trắng của tuyết và màu xanh của cỏ cây hoa lá hòa quyện - tất cả cộng hưởng lại khiến con đường lên đỉnh núi như chốn thần tiên, thơ mộng tựa như trong tiểu thuyết vậy.

Thời điểm lý tưởng để bắt đầu hành trình khám phá đỉnh Jungfrau là vào tháng 9. Thật ra, với độ cao ấn tượng như vậy thì đỉnh núi này luôn có bầu không khí mát lạnh quanh năm. Mặc cho nhiệt độ ban ngày có lên đến 30°C, thì trên đỉnh núi, tuyết vẫn liên tục rơi xuống trắng xóa, kể cả khi ánh nắng và sắc xanh trong ngăn ngắt của mây trời đang hiện diện.

3. Núi Titlis

Titlis là một trong những ngọn núi tuyết có cảnh quan xinh đẹp và trữ tình bậc nhất Thụy Sĩ, sánh vai với ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất thế giới - Matterhorn, hay đỉnh Jungfrau, nơi được mệnh danh là tiên cảnh trần gian ở "xứ sở tuyết trắng". Thật vậy, Titlis được khách du lịch ưu ái gọi là "núi thiên thần" vì vẻ đẹp thoát tục của nó.

Núi Titlis chỉ cách trung tâm thành phố Zurich khoảng 1 giờ lái xe. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch, và luôn là điểm dừng chân mà bất kỳ ai khi có dịp đặt chân tới đất nước Thụy Sĩ đều ao ước được trải nghiệm. Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, được bao phủ bởi quanh năm tuyết trắng, đã khiến cho ngọn núi không chỉ có cảnh quan xinh đẹp và trữ tình, mà Titlis còn là địa điểm lý tưởng để trượt tuyết cho du khách quốc tế và những người đam mê thể thao mạo hiểm.

Quanh năm có tuyết trên đỉnh cao, tọa lạc rất gần thành phố du lịch nổi tiếng thế giới Lucerne nên từ lâu Làng Engelberg và núi Titlis đã là điểm đến của nhiều đoàn lữ khách. Ngôi làng bắt đầu hình thành sau khi một nhà quý tộc từ Zurich đến đây xây dựng nhà nguyện, nhà ở và nơi làm việc cho các tu sĩ dòng Benedict vào năm 1120. Vào mùa hè, Engelberg xanh rì với những sườn đồi, sườn núi và cánh đồng trồng toàn loại cỏ tốt dành cho các đàn bò cho sữa làm nên các dòng phô mai Thụy Sĩ thơm ngon nổi danh toàn cầu. Còn vào mùa đông thì tuyết trắng xóa khắp mọi nơi, thế nhưng cuộc sống không hề lắng đọng hẳn đi.

6 ngon nui tuyet o thuy si 3

Để leo lên đỉnh Titlis, du khách di chuyển khoảng 45 phút bằng xe điện chạy trên đường ray từ thị trấn Engelberg ở độ cao 1.000m đến trạm Trubsee ở độ cao 1.800m. Từ Trubsee đến trạm Stand đi bằng cáp treo Rotair để lên đỉnh Titlis ở cao độ 3.020m. Khi chinh phục đỉnh cao bằng cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Thung lũng xanh rì kéo dài đến tận chân trời, rừng thông đặc thù của vùng núi Alps, những con suối trong veo và những ghềnh thác, nước đổ ầm ầm và cả những dải băng tuyết trắng xóa bất tận.

Đường lên núi sẽ sử dụng Titlis Rotair. Đây chính là xe cáp treo xoay vòng đầu tiên và lớn nhất thế giới. Phương tiện thú vị này sẽ đưa du khách vượt qua rặng núi Thụy Sĩ hùng vĩ vừa cao vút vừa phủ trắng tuyết, những sườn núi dốc thẳng đứng với dải băng đá dài, xuyên qua một vùng trắng xóa khó phân biệt được là mây hay tuyết, du khách còn đi qua cả những hồ nước tuyệt đẹp nằm duyên dáng bên cánh rừng thông hay thung lũng xanh rì ngập tràn hoa dại.... để lên đến tận đỉnh Titlis. Tất cả làm tôn thêm vẻ quyến rũ mà hùng vĩ của thiên nhiên Titlis làm xao xuyến lòng người. Một điểm đặc biệt nữa là giữa không gian núi tuyết trắng xóa tinh khôi, tráng lệ đó có một khối đá trông giống hết Đức Phật đang ngồi nhập định càng khiến cảnh vật thêm thoát tục.

Trên đỉnh núi Titlis, du khách hãy thử thách chính mình khi đi bộ trên cầu treo cao nhất Châu Âu - "Titlis Cliff Walk" - vào những ngày gió không quá mạnh. Cây cầu treo dài 100m, chỉ rộng 1m và cao gần 3.041m so với mực nước biển. Với khoảng 150 bước chân, hãy để cho bản thân được thoải mái với những luồn cảm xúc từ sợ hãi, hồi hộp cho đến cuối cùng là phấn khích cao độ.

Tiếp đến là khám phá hang động băng đăng Glacier là một trải nghiệm thú vị khác trên núi Titlis. Nhiệt độ bên trong thông thường ở mức -1,5°C quanh năm. Hang Glacier là một đường hầm xuyên qua một phần của sông băng Titlis với độ dài 150m. Trải nghiệm đi bộ qua đường hầm, ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật từ băng nguyên khối sẽ cho du khách cảm giác như bước vào một không gian thần tiên vốn chỉ xuất hiện trong phim ảnh.

Trượt xuống dốc tuyết tại Titlis là hoạt động thú vị và nhanh chóng mang lại năng lượng ấm áp cho cơ thể. Du khách sẽ trượt bằng cách ngồi vào phao cao su, sau đó được đẩy xuống dốc hẹp. Nếu thích du khách có thể chơi thêm vài vòng nữa nếu khu vực này không quá đông. Hoạt động này diễn ra rất nhanh chừng 30 giây, tạo ra niềm vui trong trẻo đáng ngạc nhiên, trong chốc lát du khách như quay về trò chơi thơ bé xưa cũ trong ký ức đã xa vậy.

4. Núi Schilthorn

Ngọn núi tuyết hùng vĩ này từng xuất hiện trong bộ phim "Điệp viên 007" với những cảnh quay chiến đấu ly kỳ. Điều thú vị là trước khi chinh phục đỉnh Schilthorn, du khách có dịp ghé qua thị trấn Zermatt xinh đẹp nằm cạnh đó. Có 2 cách để đi từ Zermatt đến Schilthorn là đường bộ và đường sắt. Nếu đi bằng đường sắt, thì hành trình sẽ đơn giản hơn và du khách sẽ ít bị mệt hơn, nhưng du khách sẽ bỏ qua rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước Thụy Sĩ.

6 ngon nui tuyet o thuy si 4

Khi đặt chân đến đỉnh Schilthorn, du khách sẽ choáng ngợp khi xung quang là những dãy núi tuyết trắng xóa, bên dưới là những dòng sông băng uốn lượn như những dải lụa bao quanh ngọn núi ôm trọn thị trấn Zermatt xinh đẹp. Và tất nhiên, du khách dễ dàng bắt gặp những hình ảnh liên quan đến bộ phim "Điệp viên 007" bản chiếu năm 1961 khắp tại đây.

5. Núi Pilatus

Pilatus được biết đến là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất nằm ở miền trung của Thụy Sĩ. Với độ cao hơn 2.132m so với mực nước biển, Pilatus được tuyết bao phủ suốt 6 tháng. Để lên đến đỉnh núi, du khách có thể lựa chọn nhiều cách thức khác nhau. Du khách có thể đi bằng tàu bánh răng - tàu có độ dốc lớn nhất thế giới, xe điện xuất phát từ Kriéna đến khách sạn trên đỉnh núi. Hoặc, nếu có sức khỏe và sự chuẩn bị tốt, du khách có thể tự mình leo bộ lên đến đỉnh Pilatus.

6 ngon nui tuyet o thuy si 5

Đứng trên đỉnh núi Pilatus và ngắm nhìn những bông tuyết trắng đang rơi, thấp thoáng qua từng sườn núi, chiêm ngưỡng bao quát toàn bộ khung cảnh hùng vĩ nơi đây là một trải nghiệm đích thực dành cho du khách.

6. Núi Klewenalp

6 ngon nui tuyet o thuy si 6

Klewenalp gây ấn tượng với một hệ thống cáp treo hiện đại nhất trong số các núi tuyết ở Thụy Sĩ. Cáp treo này sẽ đưa du khách đến đỉnh núi Klewenalp ở độ cao khoảng 1.620m. Ngồi trên cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh bên dưới ngọn núi đã là một trải nghiệm đẹp nhưng đứng trên đỉnh núi và ngắm cảnh hồ Lucerne thì đúng là kỷ niệm đáng nhớ. Vào mùa đông, đứng trên đỉnh núi được bao phủ bởi tuyết trắng và nhìn xuống hồ Lucerne ẩn hiện qua những lớp tuyết mịn, cảm giác như thể lạc vào một xứ sở thần tiên.

Chắc hẳn du khách đang rất hào hứng muốn được một lần chinh phục 6 ngọn núi tuyết xinh đẹp ở Thụy Sĩ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà du khách không đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình du lịch Thụy Sỹ và khám phá những địa điểm nổi tiếng này? Chúc du khách có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nui-thuy-si-a63875.html