THỦ TỤC XIN ĐỔI MÀU SƠN XE MÁY

Màu sơn trên xe máy có công dụng làm đẹp và bảo vệ xe, thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chúng ta được tự ý đổi màu sơn mà chưa được cấp phép. Với nhu cầu đổi màu sơn xe máy hiện nay, sơn xe Văn Năm xin hướng dẫn các bạn quy trình và thủ tục đổi màu sơn mà không lo bị phạt.

Nên đổi màu sơn trước hay làm thủ tục đổi màu sơn xe máy trước

Khi quyết định đổi màu sơn xe máy, hẳn bạn sẽ có thắc mắc “đổi màu sơn xe máy trước khi làm thủ tục có được không?”. Rất tiếc là điều này không được, bởi vì nếu không phải là chủ phương tiện thì sẽ không có quyền yêu cầu làm thủ tục đổi màu sơn.

Dù rằng ngoài màu sắc thì cán bộ công an có thể tiến hành kiểm tra số máy và các thông tin liên quan khác, nhưng chiếc xe của bạn không giống màu sắc với giấy đăng ký gốc ban đầu cũng có phần gây khó khăn cho các cán bộ trong việc xác nhận đây có phải là chiếc xe máy chính chủ của bạn hay không. Điều này vô tình làm cho quy trình đăng ký đổi màu xe máy trở nên khó khăn và rườm rà hơn, vì vậy bạn nên xin giấy trước khi thực hiện đổi màu sơn xe máy nhé.

Quy trình đổi màu sơn xe máy

1. Chuẩn bị hồ sơ để đăng ký đổi màu sơn xe máy:

Bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

- Giấy khai đăng ký xe máy theo mẫu quy định tại Thông tư 58 (các bạn có thể tải ở trên mạng hoặc tới trực tiếp cơ quan để xin mẫu đăng ký).

- Giấy tờ của chủ xe: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân (1 bản chính và 1 bản photo). Trong trường hợp nơi đăng ký thường trú ghi trong CMND/CCCD không trùng với nơi đăng ký thường trú của giấy khai đăng ký xe thì chủ xe cần mang theo sổ hộ khẩu để xuất trình.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe cũ (cà vẹt xe)

Lưu ý: Các bạn mang theo xe máy cần đổi màu để cán bộ công an kiểm tra.

2. Quy trình đổi giấy chứng nhận đăng ký xe:

- Các bạn đến nơi đăng ký xe máy ở khu vực bạn sinh sống để nộp hồ sơ

- Sau đó cán bộ công an sẽ thực hiện kiểm tra xe của bạn và báo mức lệ phí cần đóng (thông thường phí cấp lại cà vẹt xe khoảng 50.000đ).

Lưu ý: Các bạn cần đưa cán bộ công an xem trước thông tin mà bạn đã điền trong giấy đăng ký có hợp lệ hay chưa và bổ sung đầy đủ tất cả thông tin được yêu cầu trong giấy.

3. Nhận giấy hẹn và đợi kết quả từ cơ quan chức năng.

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ và đóng lệ phí, cán bộ công an sẽ cấp cho bạn phiếu hẹn để hẹn bạn ngày lên lấy giấy kết quả chứng nhận được phép đổi màu sơn xe máy.

4. Nhận kết quả và tiến hành đổi màu xe.

Sau khi nhận phiếu chứng nhận được phép đổi màu xe máy, các bạn cần kiểm tra lại thông tin cũng như màu sơn được phê duyệt đã đúng với yêu cầu của mình hay chưa.

Nếu giấy tờ không có vấn đề gì, các bạn đã có thể tiến hành đổi màu sơn mình yêu thích.

Các bạn cần lưu ý: Màu sơn các bạn đổi và màu ghi trong giấy đăng ký phải giống nhau nhé.

Có nên nhờ cò/dịch vụ xin giấy phép đổi màu sơn xe hay không?

Khi quyết định đổi màu sơn xe máy, hẳn bạn sẽ có thắc mắc hoặc quan tâm đến các dịch vụ xin hộ giấy phép đổi màu sơn xe máy.

Thực sự đây là một dịch vụ khá tiện lợi cho những bạn đã lỡ sơn xe máy màu khác trước khi xin cấp phép hoặc các bạn không có nhiều thời gian, không thích thủ tục rườm rà.

Việc có nên nhờ cò/dịch vụ đăng ký hộ giấy phép đổi màu sơn xe máy hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân của mỗi người. Tuy bạn không mất nhiều thời gian để lên nơi đăng ký xe máy và ngồi đợi đăng ký, nộp lệ phí, nhưng bạn sẽ tốn một khoản chi phí lớn hơn gấp nhiều lần để nhờ dịch vụ làm hộ.

Như một khách hàng của chúng tôi đã chia sẻ sau khi anh tự ý sơn đổi màu xe máy và nhờ dịch vụ xin hộ giấy đăng ký đổi màu xe, anh tốn phí dịch vụ khoảng hơn 700.000đ. Trong khi nếu anh tự đăng ký và đóng phạt vì tự ý đổi màu sơn trước thì mức phí chỉ khoảng 150.000đ - 250.000đ.

Chi phí làm hộ dịch vụ có thể khác nhau với những khu vực quận huyện khác nhau. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết dịch vụ tại khu vực xung quanh cơ quan đăng ký xe ở địa phương của bạn.

Đổi màu như thế nào cho đúng với quy định trong giấy đăng ký xe máy?

Đã từng có một bạn thắc mắc “Cà vẹt xe chỉ ghi “XANH”, vậy tôi đổi từ màu xanh dương sang màu xanh rêu có được không?”

Câu trả lời là: Được.

Chỉ cần các bạn linh động đổi các sắc màu có liên quan đến “XANH” đều sẽ phù hợp với quy định trong giấy đăng ký xe.

Bên cạnh đó nếu cà vẹt của bạn ghi “ĐEN - ĐỎ” thì trên xe của bạn cũng cần có đủ 2 màu như trên. Màu sơn có thể đậm nhạt hoặc màu bóng hay mờ đều được.

KẾT

Trên đây là một số thông tin cũng như quy trình thủ tục đổi màu sơn xe máy mà bạn cần nắm. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thay đổi màu sơn xe máy. Sau khi đã được cấp phép đổi màu sơn xe máy, kính mời bạn ghé đến tiệm sơn xe Văn Năm để thực hiện sơn nguyên xe máy với giá thành cực hợp lý, dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ thợ thầy giàu kinh nghiệm, bảo hành lớp sơn lên đến 2 năm.

Hãy liên hệ chúng tôi qua:

Facebook: www.facebook.com/sonxevannam

Instagram: www.instagram.com/sonxevannam

Website: www.sonxevannam.com

Hotline: 0933.606.020

Link nội dung: https://uws.edu.vn/doi-mau-xe-may-can-thu-tuc-gi-a63827.html