Bật mí 3 cách ướp thịt dê nướng thơm ngon, hấp dẫn

Cách ướp thịt dê nướng không quá khó, chỉ cần chuẩn bị gia vị và tham khảo một số bí quyết chế biến sau sẽ giúp món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Thịt dê nướng không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng giữ ấm rất tốt, thích hợp để ăn vào những ngày se lạnh. Hãy cùng Nhà hàng Trại Dê bỏ túi cẩm nang ướp thịt dê nướng ngon nhất để mời cả nhà cùng thưởng thức sau đây nhé.

1. Thịt dê nướng ngũ vị

Thịt dê nướng ngũ vị là món ăn được ướp bằng những gia vị đặc trưng có sẵn, dễ dàng tìm kiếm. Vào những ngày se lạnh, thưởng thức dê nướng ngũ vị thơm ngon cùng gia đình thì tuyệt vời không còn gì bằng.

thit-de-nuong-ngu-vi
Bắp dê nướng ngũ vị

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu, gia vị ướp thịt dê nướng

1.2. Sơ chế nguyên liệu

Khi chọn thịt dê, bạn cần chọn những miếng thịt có cả nạc và mỡ. Sau đó khử mùi bằng cách bóp với 1 chút rượu trắng và ít gừng gọt vỏ, rửa sạch và đập dập. Cuối cùng, rửa lại với nước, để ráo rồi cắt lát sao cho vừa ăn.

Các loại sả, gừng, riềng và hành tím thì bạn bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Riêng với gừng, riềng và sả, bạn có thể giã nhuyễn và lấy phần nước để ướp cũng được.

1.3. Cách ướp thịt dê nướng ngon

Cho thịt dê vào 1 tô lớn, sau đó cho các nguyên liệu như sả, riềng, gừng, 1 gói ngũ vị hương, ½ thìa cafe đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh dầu ăn vào tô.

Trộn đều các gia vị với thịt dê rồi ướp trong khoảng 1 tiếng trước khi nướng. Hơn hết, để cho gia vị ướp thịt dê nướng được dậy mùi thơm ngon hơn thì bạn có thể sử dụng màng thực phẩm bọc tô thịt lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

1.4. Nướng thịt dê

Nướng thịt dê ngũ vị khá đơn giản, nếu bạn ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh thì lấy ra ngoài nhiệt độ phòng khoảng 15-20 phút cho bớt lạnh rồi mang đi nướng.

Bạn có thể nướng bằng bếp nướng thông thường hoặc bếp than hoa. Tốt nhất là bạn nướng bằng than hoa vì nó sẽ giữ được hương vị nguyên bản và miếng thịt sẽ thơm ngon hơn.

Khi nướng cần trở thịt liên tục để vàng đều 2 mặt và hạn chế tình trạng bị cháy xém. Cùng với đó, bạn quét thêm 1 lớp dầu trên mặt để thịt không bị khô và nhìn bắt mắt hơn. Khi thịt săn lại và dậy mùi thơm là thịt đã chín, bạn có thể rắc thêm ít mè trắng là dùng được nhé.

1.5. Pha nước chấm

Cho 2 miếng chao vào bát nhỏ và nghiền nát ra, sau đó cho vào 3 muỗng cafe đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt và 1 trái ớt thái lát hoặc giã nhuyễn. Trộn đều lên để các gia vị hòa vào nhau. Cuối cùng, vắt thêm ít chanh để tạo vị chua là có thể thưởng thức được rồi.

2. Thịt dê nướng chao

vu-de-nuong-chao
Vú dê nướng chao

2.1. Nguyên liệu, gia vị ướp thịt dê nướng

2.2. Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp, cà tím cắt bỏ phần cuốn, rửa sạch và để ráo.

Thịt dê nên chọn các loại ba chỉ hoặc thịt đùi dê để nướng sẽ ngon hơn. Nếu mua được thịt dê tơ thì càng tốt, vì thịt dê tơ rất mềm khi nướng rất ngon. Sau khi rửa sạch thì tiến hành mang thịt dê đi cắt lát mỏng cho vừa ăn. Một mẹo nhỏ là bạn có thể canh đúng sớ thịt để cắt sẽ dễ hơn và không bị dai, rồi cho ra tô để riêng.

Lưu ý: Trong quá trình nướng, thịt dê sẽ co lại, do đó, bạn không nên cắt quá mỏng để tránh bị cháy cạnh.

Tỏi, sả tiến hành lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn với nhau, lưu ý bạn nên chừa lại 1 nhánh sả để làm nước chấm nhé.

Cà tím cắt lát mỏng, đậu bắp cắt đôi miếng vừa ăn.

2.3. Ướp dê nướng chao

Cho tỏi, sả băm nhuyễn vào tô. Ướp thịt cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê sa tế, 1 thìa cà phê tương ớt, 1 thìa cà phê dầu hào, 2 - 3 cục chao to và 1 thìa cà phê nước chao. Tiến hành đảo đều cho phần chao tan ra và các gia vị thấm đều vào thịt.

Sau khi trộn đều thì bạn cho thêm phần cà tím và đậu bắp vào ướp chung, để được ngấm gia vị đậm đà hơn.

Muốn món thịt dê nướng chao được thơm ngon và dậy mùi hơn, bạn cần ướp ít nhất khoảng 30 phút rồi mang đi nướng, trong trường hợp ướp trên 1 tiếng thì nên bọc màng thực phẩm lại và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Trước khi nướng, cho 1-2 thìa cà phê mè trắng vào thịt để thịt dê nướng chao được dậy mùi và bắt mắt hơn.

2.4. Cách làm nước chấm chao

Trong lúc chờ đợi thịt ngấm gia vị, bạn có thể làm nước chấm chao với công thức như sau:

Cho vào chén 3 cục chao cùng 1 muỗng canh nước chao. Sau đó cho thêm 2 muỗng cafe đường, ½ muỗng canh nước cốt chanh và tán nhuyễn hỗn hợp. Lúc này các bạn có thể nêm nếm lại để điều chỉnh khẩu vị cho vừa ăn.

Khi nêm nếm xong, bạn cắt sả thành từng lát mỏng cho vào để tạo mùi thơm.

2.5. Cách làm dê nướng chao

Bạn có thể nướng thịt dê bằng bếp điện hay bếp than đều được. Lưu ý khi nướng, bạn nhớ đảo thịt đều tay và quét thêm 1 lớp dầu để thịt không bị khô và cháy. Đồng thời khi thịt dê chín sẽ có màu vàng bắt mắt hơn. Bạn có thể ăn kèm dê nướng chao với các loại rau để không bị ngấy nha.

3. Thịt dê nướng tảng

thit-de-nuong-tang
Quế dê nướng tảng

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu ướp thịt dê nướng tảng thơm ngon

3.2. Sơ chế nguyên liệu

3.3. Hướng dẫn cách ướp thịt dê nướng tảng chuẩn vị nhất

Thịt dê cần chọn bắp đùi để nướng, bởi đùi dê có lớp da dày, khi nướng bên ngoài sẽ chín vàng đẹp mắt nhưng bên trong vẫn còn màu hồng đào, giữ được độ tươi ngọt, mọng nước đặc trưng của món ăn.

Thịt dê sau khi rửa sạch thì ướp cùng với 2 - 3 thìa cà phê riềng xay, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt nêm, ½ gói ngũ vị hương, 3 thìa dầu điều, 4 thìa dầu ăn để khi nướng thịt dê sẽ mềm và thơm hơn, 1 thìa cà phê sa tế tôm cùng hành tím đã băm nhuyễn. Sau đó trộn đều và có thể dùng tay để chà xát hỗn hợp ướp lên phần thịt giúp cho gia vị ướp thịt dê nướng dễ thấm hơn.

Sau khi ướp, để yên khoảng 20 phút cho ngấm đều rồi mang đi nướng.

3.4. Cách làm dê nướng tảng thơm ngon đậm đà nhất

Nướng thịt trên lò nướng chuyên dụng khoảng 15 phút là thịt chín.

Nếu bạn không có lò chuyên dụng thì có thể nướng bằng bếp than hay bếp điện thông thường trong khoảng thời gian từ 20 - 25 phút.

Sau 15 phút, mỡ trong thịt bắt đầu chảy ra kèm mùi thơm đặc trưng của gia vị ướp là thịt đã chín. Bạn tắt bếp và cắt thịt thành lát mỏng vừa ăn. Cuối cùng, bày ra đĩa và rắc thêm chút mè trắng lên trên là dùng được.

3.5. Pha nước chấm

Pha nước chấm theo công thức gồm 2 miếng chao vừa, 1/2 thìa canh cốt chanh, 3 thìa cafe đường, 1 trái ớt cắt lát và có thể thêm ½ thìa cà phê bột ngọt tùy theo khẩu vị của bạn.

4. Bí quyết làm gia vị ướp thịt dê nướng thơm ngon, đậm đà

cach-uop-thit-de-nuong
Để ướp thịt dê nướng ngon, bạn cần chọn thịt dê tươi ngon cùng những gia vị phù hợp

4.1. Chọn thịt dê ngon

Nên lựa chọn phần thịt đùi của dê vì phần này nhiều thịt nạc và thịt rất chắc.

Chọn những thớ thịt có màu đỏ, không chọn các thịt dê bị nhạt màu hay có màu đỏ thẫm, vì có thể đây là những loại thịt dê đã để lâu không còn tươi.

4.2. Chọn gia vị để ướp thịt dê nướng chuẩn vị nhất

Món thịt dê nướng có thành công hay không đều sẽ nhờ vào phần gia vị ướp. Do đó, việc chọn nguyên liệu ướp thịt dê nướng là vô cùng quan trọng, cần chọn những nguyên liệu tươi sạch nhất.

Trên đây là tổng hợp những công thức làm gia vị ướp thịt dê nướng thơm ngon, chuẩn vị nhất. Nhà hàng Trại Dê hi vọng có thể giúp bạn có thể tự làm những món ngon cho gia đình mình trong dịp cuối tuần nhé.

Nếu bạn muốn tìm địa điểm thưởng thức các món thịt dê nướng tươi ngon, chất lượng nhất thì có thể đến với Nhà hàng Trại Dê

“Trại Dê: Dê Tươi Đối Chứng - Tốt Cho Sức Khỏe”

Thông tin chi nhánh: 90 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Tân Phú

Thời gian hoạt động: 11:00 - 23:00

Hotline/Zalo: 0888.139.035

Website đặt món: nhahangtraide.vn/thuc-don

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-uop-thit-de-nuong-ngon-a63785.html