IPhone kích pin là gì? Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone bị kích pin

iPhone kích pin

iPhone kích pin là gì?

iPhone kích pin là trường hợp thông số dung lượng PIN trên điện thoại (smartphone) đã bị thay đổi hoặc đã bị "hack" tăng lên mức tối đa 99% đến 100% so với thực tế nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Hành động này thường để bán cho người tiêu dùng với mức giá máy cũ cao hơn. Đây cũng chiêu trò bán hàng của nhiều gian thương.

Đối với những người không có kinh nghiệm và nắm được các cách kiểm tra khi mua các sản phẩm điện thoại cũ hoặc các dòng điện thoại iPhone đã được thay pin thường dễ bị dính bẫy do các đơn vị không uy tín và nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực về nhiều mặt.

iPhone kích pin là gì?

iPhone kích pin là gì?

Việc kích pin iPhone cũ hoặc đẩy mức pin lên dung lượng tối đa sẽ khiến máy hoạt động không đúng công suất gây ảnh hưởng đến chất lượng máy, đồng thời còn ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng.

Cụ thể, khi sản phẩm có pin đang ở tình trạng xấu và thấp, nhưng máy lại hiện ở mức 100% sẽ dễ xảy ra những trục trặc liên quan đến điện thoại mà bạn dễ gặp nguy hiểm. Nhẹ có thể ảnh hưởng đến dung lượng điện thoại dẫn đến tình trạng dễ hết pin, chai pin hoặc tình huống xấu nhất có thể xảy ra cháy nổ.

Tác hại của việc iPhone kích pin

Đối với việc iPhone bị kích pin của các đơn vị cung cấp, nhằm lợi dụng tâm lý người mua iPhone luôn muốn chọn sản phẩm cũ nhưng giá phải rẻ. Chính vì thế, nên các sản phẩm kém chất lượng này đang được rao bán tràn lan trên các hội nhóm, diễn đàn, các trang thương mại điện tử,…và rất khó để kiểm soát.

Do khó nhận biết tình trạng máy, nhiều người dùng có nguy cơ gánh chịu nhiều hậu quả khó lường mà những dòng điện thoại iPhone kích pin mang đến.

Tác hại của việc iPhone kích pin

Kích pin là nguyên nhân khiến điện thoại bị chai pin

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone kích pin dễ dàng và hiệu quả

Với những tác hại của việc kích PIN mà chúng tôi vừa đề cập ở trên.Việc nắm được các cách kiểm tra để tránh được tình trạng mua phải iphone đã qua xử lý kích pin. Dưới đây là các bước cơ bản bạn có thể thực hiện để kiểm tra:

Tuy nhiên, kích PIN là một bước “hack” trực tiếp thông số của PIN trên iPhone. Nên với cách kiểm tra trên hay chỉ đánh giá qua vẻ bề ngoài để xem pin có phồng, có dấu hiệu tháo lắp hay chưa cũng rất khó để phân biệt.

Do đó, tiếp theo khách hàng nên tham khảo bước kiểm tra sau đây để kiểm tra tình trạng iphone đã bị kích pin hay chưa một cách chính xác nhất:

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone kích pin dễ dàng và hiệu quả

Kiểm tra iPhone có bị kích pin không

Để tránh rơi vào các trường hợp mua nhầm phải iphone hàng giả, hàng nhái hay các loại iphone đã bị kích pin. Các bạn nên nên tìm hiểu trước về đơn vị cung cấp mình đang có dự định mua, tham khảo ý kiến của những người thân hay bạn bè đã từng sử dụng dịch vụ và cân nhắc mua iPhone cũ tại các hệ thống uy tín có chính sách bảo hành rõ ràng.

Bởi dù có iPhone đã qua sử dụng tùy vào tình trạng máy mà sẽ có những mức giá riêng biệt. Giả sử như với dòng máy iPhone 11 mức giá của máy cũ, đẹp sẽ rơi vào tầm khoảng 14.000.000 VNĐ trở lên. Không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo như: “iPhone cũ đẹp, pin 100% chính hãng chỉ từ 7.000.000 đồng” vì sản phẩm có khả năng đã bị thay đổi các phụ kiện.

Nếu tham của rẻ, có khả năng cao bạn sẽ mua phải iPhone bị kích pin hay đã bị hoán đổi linh kiện máy. Dẫn đến vừa tốn kém chi phí, vừa không đảm bảo an toàn trong quá trình trải nghiệm.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết về iPhone kích pin, hy vọng những thông tin hữu ích của HanoiMobile sẽ giúp được bạn biết cách kiểm tra và nhận biết các dấu hiệu kích pin của điện thoại và sửa chữa kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

  • iPhone bị pin ảo: Nguyên nhân và cách khắc phục [A-Z]
  • iPhone tắt nguồn có sạc được không? Tắt nguồn sạc có bị chai pin?

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-nhan-biet-iphone-bi-kich-pin-a63685.html