Cây vạn niên thanh hợp mệnh gì? Nên sử dụng khi nào chuẩn

Vạn niên thanh là cây xanh phong thủy phổ biến bậc nhất hiện nay, chứng minh cho điều đó là rất nhiều hộ gia đình đặt loại cây này trong nhà nhằm thu hút tài vận. Tuy nhiên, trước khi mang chúng về nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ cách trồng, chăm sóc cũng như là cây vạn niên thanh hợp mệnh gì để tránh khỏi những chuyện xui rủi không đáng có. Hãy cùng Bàn ghế văn phòng Hoàng Phát tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Cây vạn niên thanh là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng
Cây vạn niên thanh là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng

Cây vạn niên thanh có nguồn gốc từ đâu?

Hay còn được biết đến với tên tiếng anh là Dieffenbachia Amoena, vạn niên thanh là loại cây thuộc họ Ráy và có xuất xứ từ Brazil, Colombia.. Hình dáng bên ngoài của cây khá giống với trầu bà nên dễ gây nhầm lẫn giữa 2 loại cây này với nhau.

Dù cùng thuộc họ cây thân thảo, nhưng so với cây trầu bà thì vạn niên thanh có thân cứng hơn một chút. Lá cây có màu xanh với điểm nhấn là vệt trắng lan dần từ giữa phiến lá đến các gân. Khi lá rụng, trên thân cây sẽ xuất hiện một vòng tròn ngay tại vị trí đó.

Cây có lá xanh với màu trắng lan dần từ gân sang 2 bên
Cây có lá xanh với màu trắng lan dần từ gân sang 2 bên

Vạn niên thanh có thời gian sinh trưởng khá lâu, cách trồng và chăm sóc cũng dễ nên được nhiều hộ gia đình chọn làm cây cảnh trang trí trong nhà. Nếu dùng để trên bàn làm việc, bạn có thể chọn loại cây có chiều cao thấp từ 15 đến 35cm. Mặt khác, nếu dùng để trong phòng khách,…thì vạn niên thanh có chiều cao từ 40 đến 100cm sẽ rất phù hợp. Loài cây này còn ra hoa màu trắng vào những lúc thời tiết có độ ẩm cao, mát mẻ.

Cây vạn niên thanh có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu vạn niên thanh hợp mệnh gì, chắc hẳn bạn rất tò mò khi loại cây này lại được yêu thích đến thế. Sau đây là những lợi ích bạn nhận được khi đặt vạn niên thanh trong nhà nhé:

Tác dụng tuyệt vời của cây vạn niên thanh
Tác dụng tuyệt vời của cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh hợp mệnh gì?

Loại cây này phù hợp với tất cả mọi người bất kể là mệnh gì. Vạn niên thanh giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, thu hút tài lộc, vượng khí, may mắn,…Vì mang màu sắc chủ đạo là xanh lá cây và trắng nên rất hợp với những ai mệnh Thủy với mệnh Kim. Gia chủ mệnh này khi đặt cây vạn niên thanh trong nhà thì dễ gặp thành công trong cuộc sống, tránh được những điềm xui rủi, vận may mau đến.

Nếu bạn còn thắc mắc cây vạn niên thanh hợp mệnh gì thì xin thưa mệnh Thổ sẽ là đáp án chuẩn xác nhất. Có thể nói những người mang mệnh này đều sở hữu tính cách hiền lành, ôn hòa, trầm tính đặc trưng, khi lựa chọn vạn niên thanh làm cây phong thủy sẽ mang lại sự mạnh mẽ, quyết đoán, tập trung và giúp họ nhanh chóng thành công trong cuộc sống.

Cây vạn niên thanh hợp mệnh gì?
Cây vạn niên thanh hợp mệnh gì?

Cây vạn niên thanh hợp tuổi gì?

Tìm hiểu cây vạn niên thanh hợp mệnh gì là chưa đủ, nếu muốn sở hữu loại cây này, bạn cần phải biết được tuổi của bạn có hợp với chúng hay không nữa nhé. Đây là họ cây mang ý nghĩa biểu trưng cho ý chí, tinh thần nỗ lực vươn lên của con người. Do đó, nó rất hợp với những ai tuổi Thìn - vốn là con giáp thể hiện sự mạnh mẽ. Ngoài ra, những tuổi khác cũng có thể đặt loại cây này trong nhà để công danh sự nghiệp được thuận lợi hơn nhé.

Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa như thế nào?

Như đã đề cập trước đó, cây vạn niên thanh là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và được nhiều gia đình sử dụng như một loại cây phong thủy đặt trong nhà. Nhà nào có đặt loại cây này chứng tỏ gia chủ là một người yêu ghét phân minh, có chính kiến và đầu óc khoa học, rất phù hợp với các đối tượng làm việc trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, kinh doanh hay đầu tư,…

Lá cây này xanh tốt quanh năm, không bị héo úa dù là mùa đông nên được xem là tượng trưng cho sự cát tường. Bên cạnh đó, người ta còn đặt cây này trong nhà với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp, như ý, nếu dùng làm quà mừng thọ thì mang ý nghĩa chúc ông bà sống lâu, khỏe mạnh,…

Vạn niên thanh có nguy hiểm không?

Tuy được sử dụng làm cây cảnh trang trí một cách phổ biến, nhưng ít ai biết được loại cây này chứa calcium oxalate - một độc chất nguy hiểm có nhiều trong lá cây. Khi không may nhai trúng lá vạn niên thanh sẽ làm cho niêm mạc da, miệng bị bỏng rát. Bên cạnh đó, việc vô tình để da tiếp xúc với nhựa cây cũng có thể gây ra tình trạng bỏng miệng, dị ứng da, nghẹn họng, cứng miệng và khó thở.

Cây vạn niên thanh có chứa chất độc gây bỏng, rát da,…
Cây vạn niên thanh có chứa chất độc gây bỏng, rát da,…

Nếu bạn gặp phải một trong hai tình huống trên, hãy nhanh tay dùng nước ấm hay nước muối pha loãng để rửa vị trí tiếp xúc, lưu ý tránh cào, gãi tạo các vết thương hở. Trường hợp nặng hơn, bạn cần đến các cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Tham khảo chi tiết Bàn làm việc văn phòng, Bàn giám đốc đang được Hoàng Phát cung cấp tại danh mục: Bàn làm việc văn phòng

Cách trồng và chăm sóc vạn niên thanh như thế nào?

Sau khi biết được cây vạn niên thanh hợp mệnh gì và quyết định sở hữu loại cây này, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách trồng, chăm sóc chúng nhé. Hãy chú ý những điều sau đây:

Cách chăm sóc cây vạn niên thanh khá đơn giản và dễ thực hiện
Cách chăm sóc cây vạn niên thanh khá đơn giản và dễ thực hiện

Bài viết trên của Nội thất Hoàng Phát là lời giải đáp cho những ai thắc mắc cây vạn niên thanh hợp mệnh gì. Hy vọng những chia sẻ trong bài sẽ hữu ích với các bạn. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với nội thất Hoàng Phát để được tư vấn và báo giá chi tiết về sản phẩm. Xin chân thành cảm ơn!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-thien-thanh-a63668.html