MONA DECOR

Hang đá giáng sinh là một phần mô tả sống động cho câu chuyện sự ra đời của chúa Giê-su, biểu tượng tình yêu và hiện thân của Chúa vì loài người mà đến nhân gian.

Hang Đá Giáng Sinh

Hang đá giáng sinh có thể được xem là một hình tượng mang tính biểu tượng của mùa Giáng Sinh. Ngoài việc trang trí và khiến cho ngày lễ giáng sinh thêm nhiều sắc màu thì hang đá giáng sinh còn có ý nghĩa đặc biệt của riêng nó.

Hang đá giáng sinh là một phần mô tả sống động cho câu chuyện sự ra đời của Chúa Giê-su - biểu tượng tình yêu và hiện thân của Chúa vì loài người mà đến nhân gian. Tuy vậy, Ngài đã chọn cách đến bằng việc xuất hiện một cách vô cùng đơn sơ nơi máng cỏ hang lừa giữa trời mùa đông lạnh giá.

Bạn có thể thấy hình ảnh hang đá giáng sinh được trang trí với những bức tượng bên trong: tượng Chúa Hài Đồng, Tượng Thánh Giuse, Tượng Đức Mẹ Maria….

Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa những bức tượng trong hang đá giáng sinh

Những Mẫu Hang Đá Giáng Sinh Phổ Biến

Qua nhiều năm, dù có nhiều thay đổi trong việc thiết kế hay các phụ kiện trang trí giáng sinh, trang trí hang đá giáng sinh, tuy nhiên những mẫu hang đá giáng sinh thiết kế theo phong cách mới hay cũ cũng đều dựa vào những mẫu hang đá giáng sinh phổ biến sau:

Mẫu Hang Đá Giáng Sinh Làm Bằng Rơm, Cỏ, Và Đất Sét

Là mẫu hang đá giáng sinh phổ biến và thịnh hành từ xưa đến nay bởi những chất liệu để làm nên hang đá kiểu này đã biểu hiện được tính chất đơn sơ, sát với nội dung câu chuyện. Khung của hang đá sử dụng gỗ, đá hoặc đất sét, còn mái hoặc chung quanh hang đá sẽ sử dụng rơm hoặc cỏ để trang trí.

Theo thời gian, xuất hiện thêm nhiều chất liệu phong phú, tuy vậy mẫu hang đá này vẫn giữ được vị thế đặc biệt trong việc chọn mẫu trang trí hang đá giáng sinh ở nhiều nơi, từ gia đình đến các khu vực Giáo Xứ.

Mẫu Hang Đá Giáng Sinh Làm Bằng Giấy, Carton và Xốp

Hang đá giáng sinh với nguyên liệu chính là giấy dán tường màu xi măng, bìa carton và những miếng xốp là mẫu hang đá khá phổ biến ở Việt Nam.

Mẫu hang đá này được trang trí rất cẩn thận, màu sắc khá sinh động.

Mẫu Hang Đá Giáng Sinh Làm Bằng Vải

Mẫu hang đá này sử dụng vải làm nguyên liệu chính, thường tập trung vào trang trí phần nền. Mẫu hang đá giáng sinh này thường được trang trí ở những khu vực lớn như sân nhà, nhà thờ, sân khấu phục vụ văn nghệ vào ngày lễ giáng sinh.

Mẫu Hang Đá Giáng Sinh Bằng Gỗ

Mẫu hang đá giáng sinh bằng gỗ là một trong những mẫu hang đá đa dạng về cả kiểu mẫu trang trí lẫn kích cỡ. Vì chất liệu gỗ chắc chắn nên có thể làm được hang đá với kích cỡ lỡn như thật, thi công không quá khó khăn và đảm bảo an toàn khi trưng bày. Hay hiện nay, nhiều gia đình yêu chuộng các mẫu hang đá bằng gỗ mini hoặc làm từ chất liệu gỗ dành cho trang trí thủ công khá phổ biến.

Mẫu hang đá giáng sinh bằng gỗ

Thường các hang đá giáng sinh bằng gỗ sẽ tập trung nhiều vào trang trí cửa chính của hang đá, một số mẫu còn rất chú trọng đến hoa văn ở cột, mái của hang đá, cụ thể là chạm trổ khá chi tiết và khéo léo.

Mẫu Hang Đá Làm Trên Nền Tảng Khung Cảnh Tự Nhiên

Là mẫu hang đá thiết kế dựa trên khung cảnh địa điểm có sẵn như nhà thờ, địa điểm công cộng hoặc khuôn viên nhà rộng rãi.

Sự kết hợp giữa bầu trời với không gian mở cùng với các tượng trong hang đá và những phụ kiện trang trí giáng sinh khác tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho kiểu thiết kế hang đá này.

Một Số Mẫu Hang Đá Giáng Sinh Đẹp

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cac-mau-hang-da-don-gian-a63620.html