Cây mộc hương tàu

Cây mộc hương tàu có nhiều công dụng hữu ích với con người như làm cây cảnh trong vườn, cây bonsai hoặc ngâm với trà để tạo ra trà mộc hương uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt cây có mùi thơm rất nổi bật…

Đặc điểm cây mộc hương tàu

Cây mộc hương mang một nét đẹp mộc mạc nên được khá nhiều người ưa thích. Mộc hương là loại cây cảnh thân gỗ có kích thước trung bình, thân trơn láng, tròn đều, mịn, ít có sẹo, đốm. Các cành của cây mộc mọc nhiều và tỏa ra tán tròn khá đẹp mắt. Lá mộc hương tàu dài 7-15cm, lá có hình hơi bầu, màu xanh thẫm và có đường gân lớn cùng các răng cưa mềm ở mép lá.

Mộc hương Trung Quốc có thân lớn, thường to gấp đôi mộc hương ta, cây sinh trưởng nhanh do đó thân cây mộc hương tàu thường to hơn cây mộc ta. Thân mộc hương rất mịn, màu sáng, thường có đốm nứt. Trái lại với mộc hương ta có thân sẫm màu hơn, trên thân có nhiều đốm và vết nứt chạy dài liền nhau nên nhìn có vẻ rất cằn cỗi.

cây mộc hương tàu

Ứng dụng của cây mộc hương tàu

Cây hoa mộc hương có kích thước vừa phải nên phù hợp làm cây trang trí trong và ngoài nhà. Thân cây chắc khỏe, dáng cây đẹp người trồng có thể đặt cây quanh nhà hay trồng trong vườn đều phù hợp.

Cây mộc hương có thể uốn và tạo dáng thành cây bonsai. Tuổi thọ của cây khá dài nên người trồng có thể chơi được trong một thời gian rất lâu. Nhiều người trồng cây tại khuôn viên khu biệt thự và các vườn cây cảnh để làm đẹp và làm cây phong thủy. Không chỉ có vẻ đẹp thuần mộc, đây cũng là loại cây lọc không khí khá tốt giúp đem lại sự trong sạch, thơm ngát và cải thiện chất lượng không khí cho ngôi nhà.

Hoa mộc hương có giá trị thẩm mỹ không thấp, mùi hương hoa lại rất dễ chịu và được rất nhiều người ưa thích.

Đối với chị em phụ nữ, hoa mộc hương còn được sử dụng nước tắm, dầu gội đầu. Ngoài ra, hoa mộc hương còn là nguyên liệu để chế tạo nước hoa có giá trị cao. Hương hoa mạnh nhưng lại không quá nồng, tạo cảm giác dễ chịu.

Trong Đông y, mộc hương cũng được xem là loại thuốc quý chữa được nhiều bệnh. Hoa mộc hương có vị cay, tính nóng được dùng làm thuốc trị cảm lạnh, ho có đờm và một số bệnh về răng miệng.

Ý nghĩa của cây mộc hương

Cây hoa mộc đẹp một cách rất riêng, không phô trương nhưng vô hình rất hấp dẫn. Ý nghĩa cây hoa mộc như sự miêu tả về sự chăm chỉ, cần cù và mộc mạc. Họ không hề phô trương và cố chứng tỏ bản thân mà vẫn có được sự chú ý và công nhận từ bạn bè quốc tế.

Mộc hương là loại cây mang ý nghĩa như sự nhắc nhở cho con người về sự khiêm tốn, giản dị mà không kém phần đẹp đẽ, ngát hương. Ngoài ra, đây là một loại cây trừ tà tốt trong phong thủy nên được trồng khá nhiều tại các đình chùa và miếu thờ.

Những lưu ý khi chăm sóc cây mộc hương

Cây mộc hương thích nghi tốt với các điều kiện sống nên có thể sinh trưởng và phát triển bình thường mà không cần quá cầu kỳ trong chăm sóc. Dù vậy nếu muốn cây ra hoa nhiều và thơm người chơi cây cũng cần để ý chăm sóc cho cây nhanh ra hoa.

Ánh sáng

Mộc hương là cây thực vật thân gỗ có kích thước trung bình. Nên khi trồng cây tại nơi thoáng đãng chịu ánh sáng mạnh có thể khiến cây bị khô và rám gây ảnh hưởng đến sự phát triển của hương mộc. Tốt nhất nên trồng cây tại những vị trí có ánh sáng vừa phải và cạnh các vật che chắn như trong vườn cây hay cạnh cổng, tường để hoa mộc hương quang hợp hiệu quả.

Đất trồng

Cây hoa mộc hương không phải loại cây kén đất trồng. Nhưng để cây sinh trưởng tốt thì nên chọn loại đất thịt dày có nhiều chất dinh dưỡng để trồng cây. Nên lưu ý giữ đất đủ tơi xốp để tránh cây bị ngập úng gây thối, hỏng rễ.

Muốn cây ra hoa nhiều và đẹp, người trồng chú ý cần bón phân định kỳ hàng năm để đất trồng giàu dinh dưỡng. Những loại phân bón thích hợp là phân hữu cơ ủ mục hoặc phân NPK. Tuy nhiên quá trình bón phân người trồng cần lưu ý quan sát tình trạng đất để bón lượng phân vừa đủ, tránh mất cân bằng dinh dưỡng trong đất.

Tưới nước

Chỉ khi được cung cấp đủ nước, cây mộc hương mới có thể tươi tốt và ra hoa đẹp. Đây là loại cây ưa ẩm đặc biệt và phát triển mạnh vào mùa mưa. Do đó nên tưới thường xuyên cho cây mỗi ngày để đảm bảo độ ẩm cho đất trồng.

Nhà Vườn Hùng Hương đa dạng mẫu mã các loại cây Phát Tài Núi cung cấp SLL cho các khách hàng Sỉ - Lẻ.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-moc-huong-bonsai-a63614.html