Khám phá Phố Tạ Hiện – “Con phố không ngủ” nổi tiếng của Hà nội 

Phố Tạ Hiện được mệnh danh là phố đêm không ngủ giữa lòng Hà Nội, nơi nhiều bạn trẻ và cả du khách trong nước và quốc tế đều thích đến tụ tập. Hãy cùng giải mã sức hút của điểm đến này cũng như khám phá những hoạt động được mọi người yêu thích nhất nơi đây nhé!

Phố Tạ Hiện ở đâu?

Phố Tạ Hiện ở đâu? Phố Tạ Hiện thuộc phường nào? Có lẽ đây là thắc mắc của nhiều người, cùng theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!

Phố Tạ Hiện là tuyến phố đi bộ nối dài từ Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến - Hàng Bạc thông sang Hàng Ngang - Hàng Đào. Vào thời kỳ Pháp thuộc khu phố này vốn được gộp lại từ các đoạn phố cũ và mang tên là Rue Géraud. Tuy nhiên người dân nơi đây vẫn thường gọi Tạ Hiện là ngõ Quảng Lạc hơn bởi ngay giữa phố là nơi đóng đô của rạp hát nổi tiếng nhất nhì Hà thành thời bấy giờ - Rạp hát Quảng Lạc.

Phố Tạ Hiện có gì?

Phố Tạ Hiện Hà Nội được chia thành 2 dãy nhà, đánh số chẵn lẻ. Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ nhận ra ngay lối kiến trúc xây dựng có phần đối lập. Dãy nhà số chẵn mang đậm lối kiến trúc đặc thù của Việt Nam với nhà 2 tầng, tầng dưới sát mặt đường, tầng trên lùi ra sau 1 chút.

pho ta hien

Dãy nhà số lẻ lại mang phong cách kiến trúc Pháp với nhà 2 tầng, mái dốc giống nhau. Có hàng chục ngôi nhà 2 tầng liền kề và thiết kế đồng nhất được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Chính sự khác biệt này đã khiến Tạ Hiện trở nên đặc biệt giữa sự thay đổi cùng thời gian của thành phố.

Cổ kính - hiện đại, hai nét đẹp tưởng chừng riêng biệt lại hòa lẫn cùng nhau, con phố tựa như cô gái đôi mươi, vừa dịu dàng, đằm thắm, vừa tinh nghịch, quyến rũ, khiến ai lạc vào đây cũng phải trầm trồ thích thú; và nếu đã ghé ngang một lần, lại không thể không vấn vương mà quay lại lần hai.

Phố Tạ Hiện về đêm có gì?

pho ta hien

Giờ tan tầm là lúc phố Tạ Hiện bắt đầu lên đèn, trút bỏ tấm áo dịu dàng ban sáng trở thành một cô gái đôi mươi sôi nổi, nhiệt thành và đầy quyến rũ thách thức du khách đến khám phá Hà Nội. Các hàng quán vỉa hè bắt đầu được lên đèn, dọn bàn ghế ra ngoài. Mọi người nô nức kéo nhau đến khám phá, thưởng thức ẩm thực hay cùng nhau tụ họp vui vầy.

Đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp từng nhóm Tây - Ta lẫn lộn không phân biệt màu da, quốc tịch mà cùng trò chuyện sôi nổi trên bàn nhậu. Tất nhiên không thể thiếu được âm thanh quen thuộc “2- 3 dô”, tiếng cười và tiếng hò hét kéo dài không dứt cả con phố. Có thể nói phố Tạ Hiện chính là nơi giao thoa văn hóa và cũng là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn rèn khả năng ngoại ngữ của mình đấy.

Bên cạnh hoạt động ăn uống, tại phố đi bộ Tạ Hiện còn là nơi diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc đường phố với các tiết mục từ nhạc dân gian đến nhạc trẻ, nhạc trữ tình, biểu diễn nhạc cụ dân tộc… Khoảng từ 22h trở đi là lúc giới “cú đêm” lân la tiếp tục vào các bar, club tiếp tục cuộc vui. Tùy vào sở thích mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn của riêng mình, chọn quẩy trong không gian sôi động ở các quán bar hay chill cùng các quán cafe nhạc acoustic trữ tình, sâu lắng.

Gợi ý địa điểm vui chơi tại Phố Tạ Hiện về đêm

Đến phố Tạ Hiện ban đêm, du khách sẽ bị choáng ngợp trước không khí sầm uất, náo nhiệt của những quán bar, quán pub. Đây là “tụ điểm” của giới trẻ Hà thành, du khách trẻ và khách Tây là chính. Đến đây, du khách có thể cháy hết mình và thăng hoa cùng âm nhạc. Âm thanh sống động, ánh sáng chất ngất và những màn trình diễn cực HOT là điểm hẹn lý tưởng cho “team hướng ngoại”.

Nếu muốn trải nghiệm bầu không khí náo nhiệt này, du khách có thể ghé đến một vài địa chỉ nổi tiếng như:

- Bar 1900 Le Theater (Số 8 Tạ Hiện): Nằm ngay trung tâm khu phố là cái tên sáng giá trong danh sách các bar, club tại con phố không ngủ này. 1900 trước đây là một nhà hát kịch nên không gian có chút cổ kính, hoài cổ nhưng âm nhạc thì vô cùng sôi động, trẻ trung.

pho ta hien

- Funky B (Số 2 Tạ Hiện): Một trong những quán bar lâu năm của phố cổ, nếu đến sớm bạn sẽ được thưởng thức những bản nhạc House Deep electronic, còn đến muộn hơn tầm 11h là lúc những bản nhạc Funky House Electronic sôi động sẽ khuấy đảo không khí.

pho ta hien

- Fat Cat Bar (Số 25 Tạ Hiện): Khách đến đây đa phần là người nước ngoài, tụ tập trong nhà hoặc ngay cửa với chai bia trên tay. Không khí quán thì khá thoải mái bởi sự kết hợp giữa một quán bar sôi động và lounge nhẹ nhàng.

pho ta hien

- Finnegan’s Irish (32 Lương Ngọc Quyến): Bên cạnh đồ uống có cồn thì menu quán còn có trà, cafe hay thức ăn nhanh lót dạ vào ban đêm, ngoài ra quán cũng thường tổ chức xem các giải bóng đá quốc tế.

pho ta hien

- Mao’s Red Lounge (Số 7 Tạ Hiện): Mang một nét Á Đông hoàn toàn khác biệt bật lên giữa khu phố Tây sầm uất. Từ chiếc đèn treo bọc ngoài bằng tranh Đông Hồ, các câu đối, tượng Phật, nội thất gỗ ấm áp… đã tạo nên một quán bar khác biệt. Du khách đến đây có thể ngồi trò chuyện, thưởng thức chút Jim, Rum trên nền nhạc Pop, rock nhẹ nhàng.

pho ta hien

Phố Tạ Hiện có gì ngon?

Phố Tạ Hiện có gì ngon? Bạn sẽ không phải lo đâu vì khi đến phố Tạ Hiện, các bạn không thể “mang một chiếc bụng đói” trở về đâu. Vì nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các hàng quán lâu đời và đa dạng các món ăn Hà Nội từ bình dân đến sang trọng, từ món nước đến món khô, từ ăn vặt nhâm nhi bên ly bia lạnh hay ăn no ấm bụng mỗi khi bao tử cồn cào đấy. Cùng tham khảo một số món ăn ngon dưới đây nhé!

Bia Phố Cổ Tạ Hiện

pho ta hien

Đã đến phố Tạ Hiện thì chắc chắn bạn sẽ biết đến món bia cỏ, hay nhiều người rành còn vui miệng gọi là “trà đá có gas”. Ghé đến quán nào ở Tạ Hiện bạn cũng có thể gọi cho mình một chai bia với đủ các loại khác nhau, ngồi bên một chiếc ghế nhựa con con cùng vài ba người bạn.

Vào những ngày hè nóng bỏng, bạn có thể nhâm nhi chút bia mát lạnh với đồ nhậu là những món ngon Hà Nội ăn vặt vỉa hè như chân gà nướng, phô mai, nem rán, nem lụi, nem chua… Đây đều là các loại đồ nhắm đơn giản mà bình dân nhưng được nhiều người yêu thích. Đặc biệt nhất có lẽ du khách không nên bỏ qua là món chim cút nướng mật ong ngon tuyệt chỉ có tại phố bia Tạ Hiện.

Các món ăn vỉa hè

Ngoài bia thì phố Tạ Hiện còn có trà chanh, trà đá, cà phê… và đi kèm với đó là các món ăn vặt vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Bạn có thể tham khảo một số quán quen sau đây nếu đến khu phố đêm này nhé.

- Bún bò Nam bộ số 7 Tạ Hiện mở cửa từ 8h sáng đến 7h tối.

pho ta hien

- Bún mọc Tạ Hiện ở số 14 Tạ Hiện, mở cửa từ 9h sáng đến 9h tối.

pho ta hien

- Chim nướng số 5B Tạ Hiện.

pho ta hien

- Phô mai que số 15 Tạ Hiện.

pho ta hien

- Chân gà xả ớt và nem chua rán số 29A Tạ Hiện mở cửa từ đầu giờ tối cho đến giữa đêm.

pho ta hien

Khách sạn phố Tạ Hiện

Địa chỉ: 95, Hàng Bông, Phố Cổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá phòng: khoảng 1 triệu 200 - 1 triệu 400 tùy từng loại phòng

pho ta hien

Địa chỉ: Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá phòng: khoảng 2 triệu 500 - 3 triệu 700 tùy từng loại phòng

Địa chỉ: Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà nội

Giá phòng: khoảng 2 triệu 300 - 3 triệu 100 tùy từng loại phòng

Địa chỉ: Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá phòng: khoảng 700 - 1 triệu 200 tùy từng loại phòng

Nếu muốn đổi gió muốn đi du lịch ở ngoại thành Hà Nội thì có thể tham khảo một số địa điểm: Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ) vườn quốc gia Ba Vì, Tam Đảo…

Phố Tạ Hiện mang vẻ đẹp độc đáo giữa lòng Hà Nội, vừa có sự yên bình vào ban ngày vừa trở nên sôi động khi màn đêm buông xuống. Những tiếng cười, những câu chuyện và nhịp đập của cuộc sống về đêm khiến con phố này trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

THAM KHẢO THÊM

Link nội dung: https://uws.edu.vn/pho-ta-hien-ha-noi-a63604.html