Hoa Kỳ là điểm đến du lịch lý tưởng của mọi du khách trên thế giới với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng cùng những công trình kiến trúc lừng danh. Ngoài ra, các món ăn nổi tiếng ở Mỹ cũng làm say lòng bao du khách mỗi khi đến nơi đây. Hãy cùng Hoàng Việt Travel điểm qua TOP 23+ món ăn nổi tiếng của Mỹ trong bài viết dưới đây nhé!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN NHẤT: TOP những địa điểm du lịch Mỹ mới nhất 2024 - Nhất định phải đến

1. Bít tết (Cheesesteak) - Món ăn nổi tiếng ở Mỹ ngon nhất

Cheesesteak được nhiều người công nhận là món bánh mì bò ngon nhất bang Philadelphia, Mỹ. Món ăn nổi tiếng ở Mỹ này xuất hiện từ những năm 1930 và nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến tại Philadelphia. Bạn có thể mua loại bánh mì này ở bất cứ đâu trong thành phố.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Món Cheesesteak thơm ngon, béo ngậy

Hương vị của bít tết là sự hòa quyện giữa mùi thơm của thịt bò, vị béo ngậy của phô mai cùng mùi hành tây thơm nhẹ. Để thưởng thức được món Cheesesteak ngon nhất, bạn nên đến các khu chợ Ý, phía Nam Philadelphia như Geno’s Steak hoặc King of Steaks.

2. Pizza - Món ăn nổi tiếng của Mỹ

Bên cạnh Cheesesteak thì Pizza cũng là một món ăn nổi tiếng ở Mỹ rất đáng thưởng thức. Pizza kiểu New York thường có phần đế lớn, mỏng và giòn, được phủ lên trên một lớp phô mai mozzarella ooey-gooey và sốt cà chua. Bột làm bánh được nhào nặn bằng tay, sau đó gập đôi lại để thực khách dễ dàng thưởng thức.

các món ăn nổi tiếng của mỹ
Pizza Mỹ rất đáng để thưởng thức

Khác với New York, Pizza của Chicago lại có thêm nguyên liệu cá rất đặc trưng. Bánh Pizza cá được nướng trên khay tròn trong khoảng 45 phút. Nhìn bề ngoài, nó giống một chiếc bánh lớn hơn là pizza. Pizza Chicago được phủ lên rất nhiều pho mát và tương cà, đặc biệt là món cá Giordano.

3. Bánh chanh nổi tiếng Mỹ

Bánh chanh Florida luôn nằm trong top những món ăn nổi tiếng ở Mỹrất đáng thử. Nhiều nguồn tin cho rằng, loại bánh này do những người ngư dân chài sáng tạo ra khi họ chưa có các nguyên liệu như sữa tươi và lò nướng. Để thưởng thức món bánh chanh ngon nhất, bạn nên đến Mrs. Mac’s Kitchen ở Key Largo, bang Florida.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh chanh có hương vị chua ngọt, kích thích vị giác

Bánh chanh là sự kết hợp của nước cốt chanh, sữa đặc có đường, lòng đỏ trứng gà với lớp vỏ giòn tan. Vị chua của nước cốt chanh hòa quyện cùng vị ngọt từ sữa tạo nên hương vị hết sức đặc trưng. Khi ăn, bạn sẽ ngạc nhiên bởi độ giòn của phần vỏ ngoài cùng phần nhân chua ngọt mềm mịn bên trong kích thích vị giác.

4. Món ăn đặc sản Mỹ Burger Wyoming

Món Burger Wyoming được chế biến từ thịt bò rừng Mỹ - loài bò nuôi tại miền tây nước Mỹ. Điểm đặc biệt của loại thịt này là vị ngọt đặc trưng, không hề bị dai khác với thịt bò thông thường.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Burger Wyoming - Đặc sản nước Mỹ

Nếu muốn thưởng thức được món Burger Wyoming chuẩn vị, bạn hãy đến Local Restaurant and Bar thuộc miền Tây nước Mỹ. Đây là nhà hàng nổi tiếng phục vụ Burger Wyoming thơm ngon với giá chỉ từ 14 USD.

5. Món ăn nổi tiếng ở Mỹ - Hàu nướng

Món hàu nướng rất nổi tiếng tại vùng Seattle Washington, nước Mỹ. Món ăn này bắt nguồn từ Nhật Bản và được du nhập vào Hoa Kỳ trong những năm 1990. Có thể nói, hàu nướng là sự kết tinh giữa tinh hoa ẩm thực Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nếu muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này, bạn nên đến Ballard Annex Oyster House - nhà hàng hàu nổi tiếng nhất tại Mỹ.

những món ăn nổi tiếng ở mỹ
Món hàu nướng tươi ngon

Món hàu nướng khi ăn vào có vị ngọt của thịt hàu tươi, hương thơm nhẹ và béo ngậy của phần mỡ hành. Ngoài hương vị tuyệt vời, món ăn nổi tiếng của Mỹ này còn thể hiện được sự tinh tế của người đầu bếp khi trổ tài nấu nướng.

6. Cua hoàng đế Alaska - Món ăn nổi tiếng của Mỹ

Cua hoàng đế Alaska được mệnh danh là loài cua hoàng đế ngon nhất thế giới. Những con cua hoàng đế được đánh bắt tại vùng biển Alaska băng giá, đòi hỏi người ngư dân phải trải qua sự nguy hiểm nhất định. Bù lại, thịt loài cua này vô cùng tươi ngon, hương vị ngon ngọt đem đến cho bạn những dư vị khó quên.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Cua hoàng đế Alaska là loài cua hoàng đế đắt đỏ nhất thế giới

Để thưởng thức được món cua hoàng đế Alaska cao cấp, bạn có thể đặt hàng qua trang web của Great Alaska Seafood Company. Đây là website giao hàng tận nhà giúp bạn không cần phải đến tận nhà hàng mà vẫn thưởng thức được món hải sản tuyệt vời này.

7. Sườn nướng Nam Mỹ

Sườn nướng Nam Mỹ không chỉ là món ăn nổi tiếng ở Mỹ mà còn được đông đảo thực khách trên toàn thế giới biết đến. Món ăn này được làm từ phần thịt sườn hoặc thịt vai sau tẩm ướp gia vị, sau đó đem đi hun khói trong nhiều giờ. Thậm chí, tại một số nơi, người ta còn hun khói thịt trên than nóng trong nhiều ngày để món ăn thêm hương vị đậm đà.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Món sườn nướng Nam Mỹ đậm đà

Sườn nướng Nam Mỹ thường ăn kèm với rau xà lách trộn, rau xanh, đậu bắp hoặc bánh ngô. Hương vị đậm đà, kích thích vị giác của món ăn này chắc chắn sẽ khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

8. Massachuset (Clam Soup)

Massachuset là món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Hoa Kỳ, thường được dùng trong những dịp lễ tết hay cuối tuần. Món ăn này được xếp vào top những món súp nghêu ngon nhất tại nước Mỹ.

món ăn nổi tiếng của mỹ
Súp ngao vô cùng quen thuộc với người dân xứ cờ hoa

Để làm ra được món Massachuset chuẩn vị, người đầu bếp cần chọn ra những loại nguyên liệu chất lượng như: ngao tươi, hành tây, khoai tây, thịt lớn muối… Hương vị của món ăn này tương đối lạ miệng và độc đáo, xứng đáng là món ăn nổi tiếng của Mỹ đáng để thưởng thức.

9. Món ăn nổi tiếng ở Mỹ bánh S’mores

S’mores là món bánh rất nổi tiếng của người Mỹ, được ghi chép trong cuốn sách dạy nấu ăn lâu đời của Girl Scouts vào năm 1972. Khi thưởng thức bánh S’mores, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa kem béo và socola thơm lừng. Hương vị ngọt ngào và béo ngậy này chắc chắn là vô cùng phù hợp với những người sành ăn.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh S’mores mang hương vị ngọt ngào

10. Bánh táo nướng

Bánh táo nướng là một trong các món ăn nổi tiếng của Mỹ có lịch sử lâu đời. Đây là món tráng miệng truyền thống của người Hoa Kỳ, xuất hiện trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng Bắc Mỹ. Bạn có thể đến bất cứ nhà hàng nào, vào mọi thời điểm trong ngày để thưởng thức món bánh táo thơm ngon.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh táo nướng truyền thống của người Mỹ

Bánh táo Mỹ được chế biến với phần vỏ mỏng, mềm bao bọc phần nhân táo thơm ngọt bên trong. Chiếc bánh mềm mại, ngọt dịu điểm thêm chút vị chua nhẹ của trái cây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ mê bánh ngọt.

11. Món ăn nổi tiếng ở Mỹ - Bánh quế gà

Nghe tên có vẻ hơi lạ lẫm nhưng bánh quế gà lại là món ăn nổi tiếng của Mỹ rất được săn đón. Cách làm món bánh này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kẹp một miếng thịt gà chiên vào giữa những chiếc bánh quế là đã có ngay một món ăn với hương vị độc đáo, mới lạ.

các món ăn nổi tiếng của mỹ
Bánh quế gà mới lạ

Khi thưởng thức, bạn có thể cảm thấy hơi tê đầu lưỡi bởi vị cay của quế. Đồng thời, hương vị thơm nồng từ miếng thịt chiên sẽ đánh thức vị giác của bạn. Tuy đơn giản nhưng mùi vị của món ăn này thực sự rất ngon, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

12. Bánh Twinkies chiên

Bánh Twinkies chiên được mệnh danh là đỉnh cao của sự sáng tạo ẩm thực Mỹ. Đây là loại bánh snack nhỏ, xuất hiện cách đây vài thập kỷ. Theo thời gian, loại bánh này dần trở nên rất phổ biến và nhận được nhiều sự yêu thích của người Mỹ.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh twinkies chiên hay còn gọi là bánh Hostess

Bánh Twinkies chiên gắn liền với thương hiệu bánh Hostess nổi tiếng. Vì vậy, nó còn được gọi với cái tên khác là Hostess Twinkies.

13. Bánh mì vòng Bagel

Bánh mì vòng Bagel là món ăn nổi tiếng ở Mỹ, được đông đảo người dân Mỹ yêu thích suốt những năm qua. Nguyên liệu để làm một chiếc bánh Bagel bao gồm: bột mì, trứng, nấm men, mật ong và mạch nha…

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh vòng Bagel mềm mịn

Bánh mì vòng Bagel đúng chuẩn phải được luộc trước khi nướng. Người thợ cần tính toán thời gian nướng bánh cẩn thận sao cho sau khi ra lò, vỏ bánh giòn nhưng ruột bên trong vẫn giữ được độ dai. Bánh vòng Bagel thường ăn kèm với nhân ngọt như pho mát, kem… hoặc nhân mặn như thịt cá hồi hun khói…

14. Hamburger

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng của Mỹ, không thể không nhắc đến hamburger. Đây là loại bánh mì kẹp có thịt xay, cà chua, các loại rau và nước xốt ở giữa. Phần thịt có thể được xông khói, nướng hoặc chiên cùng một số loại gia vị. Món Hamburger thường được thưởng thức cùng với khoai tây chiên.

món ăn nổi tiếng của mỹ
Hamburger thường được thưởng thức cùng khoai tây chiên

Người Mỹ thường tổ chức nướng Hamburger trong các buổi liên hoan, tụ tập ngoài trời trên vỉ barbecue. Vì thịt Hamburger được mua sống nên khi chế biến, cần phải nấu chín thật kỹ để tránh những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

15. Bánh rán vòng Doughnut

Bánh rán vòng Doughnut là món ăn nổi tiếng ở Mỹ được xếp vào danh sách 40 món ăn nhất định phải thử trong đời. Bánh Doughnut hình vòng, bên ngoài phủ kem socola và trang trí bằng đường, hạt cốm.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh rán vòng Doughnut nhiều màu sắc

Bánh Doughnut chuẩn kiểu Mỹ được làm từ thịt muối, bơ kẹp giữa hai nửa bánh rán bọc đường. Để mua món bánh rán vòng ngon nhất, bạn nên đến các thành phố Portland hoặc Oregon.

16. Món ăn nổi tiếng của Mỹ bánh cuộn burrito

Bánh cuộn burrito là món ăn truyền thống độc đáo của người Mexico. Mỗi chiếc burrito gồm 2 phần chính là vỏ bánh và nhân bánh. Bánh cuộn burrito có thể kết hợp được nhiều loại nhân khác nhau để thực khách không bị ngán.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh cuộn burrito bắt nguồn từ Mexico

Sự hòa quyện giữa các thành phần đa dạng trong bánh luôn đem đến cho thực khách cảm giác thích thú, ngon miệng. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi độ giòn của vỏ bánh kết hợp cùng phần nhân thơm ngon.

17. Món ăn nổi tiếng ở Mỹ Falafel

Món Falafel cực kỳ nổi tiếng trong nền ẩm thực đường phố Hoa Kỳ. Nhiều người cho rằng món ăn này có nguồn gốc từ Ai Cập, cũng có thông tin nói Falafel do người Do Thái cổ đại sáng tạo ra. Nhưng dù đến từ đâu thì hiện nay, Falafel đã nằm trong top các món ăn nổi tiếng của Mỹ, được xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng danh tiếng.

các món ăn nổi tiếng của mỹ
Món Falafel phù hợp với cả những người ăn chay

Falafel hay chả đậu gà là món chiên vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn được chế biến từ đậu (như đậu gà, đậu xanh hoặc đậu răng ngựa) vo viên cùng với một số nguyên liệu khác sau đó đem đi rán. Tất cả thực khách đều có thể thưởng thức món ăn này, kể cả những người ăn chay

18. Pot Roast

Pot Roast là món thịt bò được chế biến bằng cách nấu chậm trên lửa nhỏ. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng được yêu thích bậc nhất tại Mỹ. Trước đây, Pot Roast thường được dùng vào bữa tối chủ nhật, khi các thành viên trong gia đình quây quần đông đủ. Hiện nay, bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sắc này tại hầu hết những nhà hàng tại Hoa Kỳ.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Pot Roast là món ăn nổi tiếng ở Mỹ

Phần thịt dùng trong món Pot Roast thường là thịt dai, sườn ngắn, ức bò hoặc lòng bò nấu cùng với các loại rau tạo nên hương vị hài hòa. Thời gian nấu lâu khiến thịt bò rất mềm và đậm đà hương vị. Trong chuyến du lịch của mình, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm thưởng thức món ăn nổi tiếng của Mỹ này nhé!

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Đi Mỹ mua quà gì? | TOP 15+ món quà gợi ý tốt nhất cho bạn

19. Bánh Tacos

Bánh Tacos là sự kết hợp thú vị giữa nền ẩm thực miền Nam nước Mỹ với ẩm thực Mexico. Ban đầu, món ăn này có nguồn gốc từ Mexico nhưng khi du nhập vào Mỹ, nó được biến tấu đi một chút. Theo thời gian, bánh Tacos đã trở thành món ăn nổi tiếng ở Mỹ được đông đảo thực khách yêu thích.

những món ăn nổi tiếng ở mỹ
Bánh Tacos là sự kết hợp giữa ẩm thực Hoa Kỳ và Mexico

Một chiếc bánh Tacos bao gồm phần vỏ bánh ngô, nhân thịt, rau xanh và pho mát. Bánh có hương vị rất vừa miệng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Để thưởng thức món ăn độc đáo này, bạn hãy đến các thành phố xung quanh bang Texas. Bang Texas nổi tiếng là nơi có bánh Tacos đa dạng và ngon nhất.

20. Món ăn nổi tiếng của Mỹ - Tater Tots

Nhắc đến món ăn nhanh từ khoai tây, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến khoai tây chiên. Tuy nhiên, tại Mỹ lại có một món vô cùng mới lạ và không kém phần ngon miệng, đó là Tater Tots hay cốm khoai tây. Tater Tots chính thức ra đời vào năm 1953 và nhanh chóng trở nên phổ biến với người dân Mỹ.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Món cốm khoai tây - Tater Tots

Tater Tots được chế biến từ khoai tây, bột mì và gia vị. Đầu tiên, người đầu bếp cắt mỏng khoai tây, thêm bột mì và gia vị vào trộm rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, hỗn hợp khoai tây được nặn thành hình trụ nhỏ, tiếp theo là chiên lên. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, hương vị đậm đà, vừa miệng trong từng miếng khoai tây nhỏ.

21. Xúc xích Mỹ

Xúc xích là món ăn nổi tiếng ở Mỹ thường xuất hiện trong những bữa trưa mùa hè hoặc được nhâm nhi lúc xem bóng chày. Xúc xích Mỹ được chế biến bằng cách hấp hoặc nướng chín. Một phần xúc xích Mỹ thường bao gồm một cây xúc xích kẹp giữa ổ bánh mì.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Xúc xích Mỹ là món ăn đường phố nổi tiếng

Nguyên liệu chính để làm món xúc xích Mỹ là thịt bò hoặc thịt lợn, một số nơi còn dùng gà hoặc gà tây để chế biến. Ban đầu, những cây xúc xích được nhập khẩu từ Đức nhưng sau đó chúng nhanh chóng phổ biến tại Mỹ. Một trong những thành phố nổi tiếng với món xúc xích Mỹ là Chicago, nơi mang đến hương vị xúc xích khiến bạn không thể nào quên.

22. Cá hồi Alaska hoang dã

Bên cạnh cua hoàng đế, vùng đất Alaska còn nổi tiếng với loài cá hồi hoang dã. Nguồn cá hồi tại đây rất dồi dào, người dân Mỹ đã dùng chúng để chế biến ra rất nhiều món ăn hấp dẫn và độc đáo. Có thể kể đến như cá hồi hun khói, gỏi cá hồi, các hồi nướng sốt thì là. Bạn có thể tìm thấy các món ăn từ cá hồi tại hầu hết các nhà hàng Alaska.

món ăn nổi tiếng của mỹ
Cá hồi hoang dã Alaska vô cùng tươi ngon

23. Các món ăn nổi tiếng của Mỹ - Gà rán và bánh quế

Món gà rán và bánh quế (Chicken Waffles) là món ăn nổi tiếng ở Mỹ, đặc biệt là tại miền Nam. Món ăn này vô cùng đơn giản, chỉ bao gồm một miếng gà rán giòn và bánh quế nóng hổi, ăn kèm với mật ong hoặc nước sốt đặc biệt.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Gà rán ăn kèm bánh quế và mật ong

Phần bánh quế được làm từ bột mì, đường, trứng, bơ và sữa đem nướng giòn trên mặt bếp. Miếng gà chiên ngập dầu với lớp vỏ bên ngoài giòn tan nhưng bên trong lại mềm xốp. Gà rán bánh quế thường được dùng vào bữa sáng hoặc bữa tối của người Mỹ. Món ăn này rất phổ biến trong cả nhà hàng và quán ăn tại Hoa Kỳ.

24. Món ăn nổi tiếng ở Mỹ - Salad Cobb

Món salad Cobb có nguồn gốc từ nước Mỹ, được đặt theo tên chủ nhà hàng sáng tạo ra nó. Salad Cobb là sự tổng hợp của nhiều nguyên liệu như rau xanh sống, bỏ, cà chua, trứng, ba chỉ xông khói, thịt gà và hành lá. Tuy có rất nhiều nguyên liệu nhưng tổng thể món ăn lại vô cùng hài hòa, tạo nên hương vị thơm ngon, đặc biệt.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Salad Cobb còn được gọi là Chopped Salad

Món ăn này còn được gọi là Chopped salad vì các nguyên liệu bên trong đều được cắt hình vuông. Món ăn nổi tiếng của Mỹ này đặc biệt ngon khi ăn lạnh. Vị mát lạnh của xà lách kết hợp cùng vị chua bùi của oliu, vị chua ngọt của cà chua, vị ngọt của gà, vị béo ngậy của lòng đỏ trứng, và vị thơm ngọt của thịt xông khói sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm vị giác mới lạ.

25. Món ăn truyền thống của Mỹ là gì?

Ẩm thực truyền thống của người Mỹ được biết đến là tập hợp của nhiều loại thực phẩm khác nhau, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các món ăn du nhập vào Hoa Kỳ từ những nền văn hóa khác nhau và được chế biến, điều chỉnh lại để tạo ra nét độc đáo, hấp dẫn đậm chất “xứ sở cờ hoa”.

các món ăn nổi tiếng của mỹ
Món ăn truyền thống của xứ sở cờ hoa

Hầu hết các nhà hàng Mỹ phục vụ món ăn có nguồn gốc từ Mexico, Ý và Trung Quốc. Mặc dù không xuất phát từ Mỹ nhưng với sự sáng tạo của người đầu bếp, mỗi món ăn đều mang một nét rất đặc trưng của quốc gia này. Hương vị món ăn sẽ khác một chút so với những gì bạn từng thử tại Mexico, Ý, Trung Quốc nhưng chính điều đó lại làm nó trở nên đặc biệt.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: TOP 21+ lưu ý khi đi du lịch Mỹ tự túc “chuẩn” từ a - z

26. Một số món ăn được phát minh từ nước Mỹ

Hiện nay, phần lớn những món ăn nổi tiếng ở Mỹ được du nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, vẫn có một số món ăn hết sức độc đáo do người Mỹ sáng tạo ra. Cùng điểm qua một vài món ăn truyền thống khi đi du lịch Mỹ sau đây nhé!

26.1. Pecan Pie

Pecan Pie hay bánh hồ đào là phát minh của người dân phía Nam Hoa Kỳ. Từ “pecan” trong tiếng anh được phát triển từ “pakani” nghĩa là các loại hạt. Tại Mỹ, món bánh này gắn liền với văn hóa miền Nam Hoa Kỳ trong những năm 40 - 50 của thế kỷ trước. Đặc biệt, bánh hồ đào là món ăn không thể thiếu trong các ngày lễ lớn như Giáng Sinh hay lễ Tạ ơn.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Pecan Pie là món ăn nổi tiếng ở Mỹ

Nguyên liệu để làm món Pecan Pie là hạt hồ đào, trứng, bơ và đường. Một vài nơi còn thêm cả socola và rượu whisky bourbon vào công thức bánh. Loại bánh này được ăn kèm với kem vani, kem đánh hoặc nước sốt cứng.

26.2. Bánh thịt xay

Bánh thịt xay là món ăn có nguồn gốc lâu đời do người dân Mỹ phát minh ra. Món bánh này gần giống với bánh trái cây, được phục vụ như một món khai vị tại các nhà hàng. Hương vị tuyệt hảo cùng cách chế biến kỹ lưỡng đã biến nó trở thành một trong những món ăn nổi tiếng ở Mỹ.

món ăn nổi tiếng ở mỹ
Món bánh thịt xay được đông đảo người Mỹ yêu thích

26.3. Sữa lắc

Sữa lắc là món tráng miệng có lịch sử lâu đời, xuất hiện từ năm 1885 tại Hoa Kỳ. Sau đó, món ăn nổi tiếng ở Mỹ này đã nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới. Tùy theo từng khu vực mà hương vị của sữa lắc sẽ có khác biệt nhỏ. Tuy nhiên, điểm chung của món ăn này là sự ngọt ngào, vừa miệng.

món ăn nổi tiếng của mỹ
Sữa lắc là món tráng miệng do người Mỹ phát minh

Sữa lắc được chế biến từ sữa, kem, các nguyên liệu tạo mùi và nguyên liệu ngọt như bơ, socola, vanilla hoặc caramel. Trông có vẻ đơn giản nhưng sữa lắc lại là món ăn truyền thống, món ăn nhẹ và món tráng miệng hàng đầu nước Mỹ. Nếu bạn là người yêu thích sự ngọt ngào, thơm béo thì không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

Trên đây là TOP 23+ món ăn nổi tiếng ở MỹHoàng Việt Travel muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang không biết ăn gì khi đi du lịch Hòa Kỳ thì hãy lưu ngay bài viết này và lên cho mình một chuyến trải nghiệm ẩm thực thật thú vị nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/mon-an-truyen-thong-cua-my-a63556.html