Củ hành tím có tác dụng gì?

“Củ hành tây tím có tác dụng gì” chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người, bởi đây là loại gia vị rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Trong hành tím có chứa các thành phần dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như điều trị huyết áp cao, tăng tiết sữa mẹ, giảm rụng tóc... Vì vậy, chế biến hành tím cho phù hợp với mục đích sử dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

1. Đặc điểm và giá trị dinh dưỡng của hành tây tím

Hành tím có tên khoa học là Allium Ascalonicum, hiện nay chúng được trồng trên khắp thế giới. Hành tím là loài cây thân thảo, có củ to tròn, vỏ bên ngoài màu tím đậm. Hành tím thường được chế biến để ăn sống trong món salad, bánh mì hay món nhúng. Lưu ý, khi ăn hành tím, không lột bỏ quá nhiều lớp vỏ tím, vì trong lớp vỏ này có chứa đến 75% chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe.

Về giá trị dinh dưỡng, theo nhiều nghiên cứu thì trong hành tây tím có chứa nhiều dưỡng chất và hàm lượng cũng cao hơn so với hành tây trắng. Hành tây tím có chứa chất chống oxy hóa với hàm lượng từ 415-1917 mg (hành trắng chỉ có 270-1187 mg). Hành tím cũng có chứa hàm lượng vitamin C cao, biotin, chromium, canxi, vitamin B6, axit folic, lưu huỳnh và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Những dưỡng chất này đều mang lại lợi ích cho cơ thể, mỗi thành phần có công dụng riêng.

2. Củ hành tây tím có tác dụng gì?

“Củ hành tây tím có tác dụng gì” chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người, bởi đây là loại gia vị rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Một số tác dụng tuyệt vời mà hành tím đem lại bao gồm:

Củ hành tím có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều người dùng hiện nay

Hành tím quả thực là một loại thực phẩm rất đáng để sử dụng Bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe con người vô cùng lớn. Hy vọng với những công dụng được liệt kê ở trên, sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc "Củ hành tím có tác dụng gì?". Bạn hãy thử bắt đầu với hành tím bằng các món ăn khác nhau, tùy từng mục đích sử dụng mà chế biến sao cho phù hợp. Theo các chuyên gia, để phòng ngừa tế bào gây ung thư, bạn nên ăn ít nhất 3 củ hành tây tím trong một tuần.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cu-hanh-tim-a63531.html