Ý nghĩa, công dụng, cách trồng và chăm sóc cây cẩm tú mai

Bạn đang có ý định trồng cây cẩm tú mai? Hãy xem ngay bài viết về ý nghĩa, công dụng, cách trồng và chăm sóc cây cẩm tú mai dưới đây.

Cẩm tú mai là loài cây được nhiều người ưa thích. Vậy điều gì khiến nó trở nên đặc biệt như vậy? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về loài hoa này nhé.

Giới thiệu về cây hoa cẩm tú mai

Giới thiệu về cây hoa cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai có tên khoa học là Cuphea hyssopifolia, tên tiếng Anh là False Heather, Mexican Heather, Hawaiian Heather hay Elfin Herb thuộc họ bằng lăng Lythraceae có nguồn gốc từ phía Nam Mexico và Guatemala.

Cẩm tú mai là loài cây bụi nhỏ, cao từ 20 - 60 cm. Nếu trồng lâu năm, cây có thể cao từ 90cm - 100cm. Cây cẩm tú mai có thân cây nhỏ, màu xanh tươi và lá mọc đối xứng, kết hợp với màu tím nổi bật của những bông hoa. Cây có bụi thấp, sinh trưởng mạnh, phát triển nhiều chồi. Cụm hoa ngắn và có màu tím, gồm 6 cánh hoa. Cây cẩm tú mai cũng có quả, nhưng hiếm khi thấy được do đó ít người biết đến loại quả của cây này.

Đặc điểm nổi bật của cây cẩm tú mai

Đặc điểm đặc biệt của cây cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai thường phát triển mạnh mẽ và nảy chồi nhiều. Đây là loài cây ưa sáng, có khả năng chịu hạn tốt nên thường được trồng nhiều vào mùa nóng. Thời điểm từ tháng 1 đến cuối tháng 9 là khi cây cho hoa nhiều nhất và đẹp nhất.

Ý nghĩa đặc biệt của cây hoa cẩm tú mai

Ý nghĩa sâu sắc của cây hoa cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai là biểu tượng của tình bạn thân thiết, của sự tinh tế và bền vững . Chính vì những ý nghĩa này, cây thường được trồng nhiều trong các trường học, công viên và khu công nghiệp, nhà máy.

Công dụng đặc biệt của hoa cẩm tú mai trong cuộc sống

Tác dụng của hoa cẩm tú mai đối với cuộc sống

Cây thường được trồng nhiều trong các khu vườn, công viên, dùng để làm hàng rào hoặc trang trí vườn nhà, sân thượng để làm đẹp không gian. Ngoài ra, cây còn là món quà ý nghĩa trong những dịp đặc biệt.

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm tú mai

Hướng dẫn cách trồng hoa cẩm tú mai

Cách trồng cây cẩm tú mai

Chuẩn bị đất để trồng

Cây có thể sống trong những điều kiện khắc nghiệt, tuy nhiên bạn cũng nên chọn những loại đất giàu dinh dưỡng để cây phát triển tốt. Bạn có thể trộn thêm phân chuồng, đất tốt và xơ để tăng độ thông thoáng và giúp cây thoát nước tốt.

Phương pháp nhân giống

Có hai cách để nhân giống cây, đó là gieo hạt và cắt chồi, nhưng cách cắt chồi được sử dụng phổ biến hơn. Để cắt chồi, bạn cắt một cành từ cây mẹ dài khoảng 15cm (chọn cây khỏe mạnh không bị sâu bệnh), tỉa bỏ lá phần đầu và cắm xuống đất đã chuẩn bị. Sau đó tưới nước nhẹ để cây được ẩm ướt.

Nếu trồng cây trong chậu, bạn nên tạo lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập nước. Khi cây đã phát triển đến 5 - 8 cành, bạn có thể chuyển cây ra ngoài trồng.

Cách chăm sóc hoa cẩm tú mai

Cách chăm sóc cây cẩm tú mai

Tưới nước: Tưới nước cho cây khoảng 1 - 2 lần/ ngày, không tưới quá nhiều để tránh cây bị ngập nước.

Ánh sáng: Nên trồng cây ở những nơi có không gian thoáng mát, rộng rãi, không để cây trong nhà. Bạn cũng có thể trồng cây gần gốc của những cây lớn vì cây cẩm tú mai có thể chịu được bóng.

Bón phân: Không cần bón phân quá thường xuyên cho cây. Mỗi 3 - 4 tháng bạn chỉ cần bón một ít phân NPK là đủ.

Cắt tỉa: Để cây đẹp hơn, bạn có thể chăm sóc cắt tỉa cành và loại bỏ những lá úa đi.

Phòng tránh sâu bệnh: Cây cẩm tú mai ít bị sâu bệnh nhưng bạn nên tránh tưới nước dạng phun sương để không làm tăng độ ẩm trong không khí gây ra hiện tượng đốm lá.

Mua hoa cẩm tú mai ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mua hoa cẩm tú mai ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua cây cẩm tú mai tại các cửa hàng bán cây cảnh, hoa kiểng hoặc trên một số website bán cây như: cayvahoa.net, thegioicayxanh.com.vn, caycanhhaidang.com,... với giá chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng/ chậu tuỳ địa điểm.

Trên đây là một số thông tin mà Mytour chia sẻ về cây cẩm tú mai. Hy vọng bạn sẽ có nhiều kiến thức hữu ích.

Mua sáp thơm tại Mytour để làm cho không gian sống luôn thơm ngát:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-hoa-cam-tu-mai-a63490.html