Tổng hợp 44 bài thơ hài về tình yêu dành cho ngày lễ tình nhân

Nhà thơ Xuân Diệu từng nói “Đố ai định nghĩa được tình yêu”, quả đúng thật khó có ai định nghĩa được một cách đầy đủ, trọn vẹn về tình yêu. Tình yêu muôn hình vạn trạng nên nó luôn là chất xúc tác để các thi sĩ làm thơ. Và những bài thơ hài về tình yêu dưới đây sẽ mang đến cho bạn những phút giây thật thư giãn.

1. Những bài thơ hài về tình yêu

Tình yêu luôn là một đề tài bất tận trong thơ ca. Cùng với những bài thơ tình yêu buồn, tâm trạng là những bài thơ hài về tình yêu mang gam màu tươi sáng, ngọt ngào. Cảm nhận ngay niềm vui, hạnh phúc trong tình yêu qua những vần thơ tình dưới đây để có những phút giây thư giãn, thoải mái nhất.

1.1 Say tình

Một bình hà cớ gì say Vì mê em mới lăn quay em à Đường đồi heo hút dù xa Chủ nhật ngày nghỉ vội qua thăm nàng

Hôm nay trời mát đường quang Nhìn quanh, anh muốn tình tang chút nào Em cười nguýt sắc như dao Anh mong chạm nhẹ má đào chút thôi

Muốn hôn đôi mắt như cười Muốn ôm thật chặt dáng người dễ thương Để lòng mãi vấn cùng vương Cứ mỗi ngày nghỉ ven đường rượu sang.

(Ngọc Oanh)

1.2 Nếu

Nếu mà không lấy được em, Anh về đóng cửa cài đèn đi tu. Tu mô cho em tu cùng, May mà thành phật ở chung một chùa Nước trong nước chảy quanh chùa , Tình yêu như thể rút thăm Rút trúng thì sướng, rút nhầm thì đau. Tình yêu như thể đi câu Anh nào chai mặt ngồi lâu mới tài. Tình yêu như thể quan sài Mới loanh quanh ở bên ngoài đã run. Tình yêu như thể dây thun, Lúc co lúc giãn lúc sờn đứt ngay. Tình yêu như thể người say Lúc nào cũng tưởng đang bay trên trời. Tình yêu như thể điểm mười Có học cho hết cả đời vẫn mong.

(Khuyết danh)

1.3 Duyên nợ

Chữ duyên thật khéo léo làm sao Kết sợi thơ tình trăng với sao Se chỉ thành đôi mây với gió Một mình duyên đứng giữa trời cao

Chữ nợ âm thầm ôm lấy duyên Mặc cho mưa gió đến triền miên Dẫu đời chia cách không ngăn được Nợ mãi kiên cường giữ chặt duyên

Trời xanh ông khéo bày ra cảnh Nợ trả duyên đòi đến mỏng manh Nợ nợ duyên duyên tình chẳng dứt Vô nợ vô duyên chuyện khó thành.

(Nguyễn Khánh Chân)

Thơ hài về tình yêu 1

1.4 Vì anh nghiện em rồi

Đừng bảo sao cứ nhớ em nhiều thế Nói nhỏ nghe: “Vì anh nghiện em rồi!” Chỉ một ngày không được gặp em thôi Mà như thể một đời chưa được gặp.

Nói thật mà, anh thương em nhiều lắm Lúc em vui chỉ muốn ngắm em cười Con gái gì…dễ thương quá đi thôi Anh chấp nhận cả đời này nghiện mãi.

Em ngượng ngùng làm tim anh tan chảy Chỉ mong sao cho giây phút ngừng trôi Nắm tay em đi đến tận chân trời Chẳng có gì khiến mình rời xa nữa.

Lúc em buồn anh nghe tim tan vỡ Tấm thân này sẽ che chở cho em Em xấu đi cho vơi bớt muộn phiền Rồi phải hứa đêm về không được khóc.

Đừng hỏi anh là vì sao, đồ ngốc Yêu quá rồi nên phải chấp nhận thôi Việc của anh là phải khiến em cười Ai bảo anh chọn đúng người để nghiện.

(Lai Ka)

1.5 Em thương anh lắm

Chiều chiều ra đứng vườn rau Trông sang hàng xóm dạ đau chín chiều Thương anh, lòng thương rất nhiều Vợ con chưa có, tiêu điều làm sao

Bên này mình em lao xao Cô đơn còm cõi, anh nào có hay Cũng muốn tay nắm bàn tay Hai đứa mình mãi tháng ngày bên nhau

Nhưng anh có hiểu nỗi đau Là cọc nên gắng đợi trâu đến tìm Vậy mà anh cứ im lìm Chẳng chịu mở cửa trái tim em này Phận gái nên thẹn lắm thay Sao anh cứ để em say một mình Em không muốn mãi rập rình Em mong muốn được say tình cùng anh

Đêm về thao thức năm canh Mình em rét lắm nơi mành chiếu hoa Ước sớm chúng ta một nhà Bình yên ấm áp, thế là em vui!

(Khuyết danh)

1.6 Nếu biết

Nếu biết thì em chẳng lấy chồng Mình em ở vậy phải nhàn không Chiều hôm lũ lợn thi nhau réo Sáng sớm đàn gà quác quác đông

Suốt buổi lem nhem gà lợn vịt Đêm về nhỏ phải trái bên chồng Thân cò lặn lội trời chưa sáng Nếu biết thì em chẳng lấy chồng.

(Phan Bách)

Xem thêm: Thơ buồn tâm trạng về tình yêu và cuộc sống 70 bài thơ tình yêu xa dạt dào cảm xúc nhớ mong Những bài thơ tình yêu đơn phương đầy đau đớn, bất lực

2. Thơ nhớ người yêu hài hước

Có ai yêu nhau mà không muốn ở cạnh nhau mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng, đôi khi vì một lý do nào đó chúng ta không thể cạnh nhau. Những lúc cách xa, hãy kéo gần khoảng cách nhau lại bằng những dòng thơ nhớ người yêu hài hước dưới đây, chắc chắn nỗi buồn sẽ vơi đi và niềm vui sẽ được nhân đôi.

1. Dòng tâm sự gửi lên trang giấy Hỡi người yêu, em có biết hay không? Một phút vắng em, anh buồn biết mấy Cả cuộc đời vô nghĩa nếu vắng em.

2. Này gió ơi cho ta nhờ chút việc Việc nhỏ thôi nhưng là cả tấm lòng Khi gió về nép bên cạnh người ấy Gió thì thầm ta nhớ ấy biết bao!

3. Thất tình mới biết yêu là khổ Say tình mới biết khổ vì yêu Thức đêm mới biết đêm dài Yêu người mới biết những ngày đợi mong.

4. Nhớ gì như nhớ người yêu Như cá yêu nước, như chim yêu trời.

5. Nhớ gì như nhớ người yêu Tình nồng sớm nắng mưa chiều chẳng phai Đêm dài mong đến sớm mai Mong vơi nỗi nhớ đi vài ba phân.

Thơ hài về tình yêu 2

6. Nhớ gì như nhớ người yêu Xếp thành 4 chữ “Ôi tôi nhớ nàng” Gió buồn gió thổi đìu hiu Thổi bay 4 chữ liêu xiêu đời buồn.

7. Nhớ gì như nhớ người yêu Nhớ lời hò hẹn ngày mình quen nhau Trao nụ hôn kết duyên đầu Ngọt ngào, luyến ái khắc sâu trong lòng… Xa em anh nhớ, anh mong Anh lưu dáng ngọc ở trong tim mình Dịu dàng như ánh bình minh Nồng nàn như sóng ru tình đam mê Một chiều dạo bước triền đê Cỏ may bám gấu đi về níu chân Yêu em xa cũng hóa gần Bởi em chứa cả mùa xuân ngọt ngào… Em đẹp như ánh trăng sao Vẹn tròn son sắc thanh tao, nồng nàn Tình anh dịu vợi chứa chan, Gửi hồn theo gió mây ngàn tới em!

8. Giá như anh có thể ấn Ctrl + Z Thì khi này anh đã ở bên em Chứ đâu phải cô đơn ngồi quét Những con virus đang tràn ngập trái tim.

9. Bao năm qua tôi đi tìm bài toán Chứng minh về định lý của tình yêu Giả thiết cho: thương nhớ rất nhiều Và kết luận: tôi yêu người nhiều lắm Tôi sử dụng cách chứng minh phản chứng Giả sử rằng:”Tôi đâu có yêu em” Đâu bồi hồi và nhung nhớ từng đêm Đâu bối rối khi thấy em cười nói Đâu ghen tức và bực mình dữ dội Khi thấy nang trò chuyện với người ta Và chẳng băn khoăn như một cậu bé già Nghĩ về tương lai, nhớ về quá khứ Đâu buồn khổ khi “chia tay” hai chữ Nàng thốt ra trong một buổi chiều sầu Nhưng những điều giả sử có thật đâu Tôi vẫn nhớ, vẫn thương …và tất cả Bỗng nhận ra một điều thật lạ Tự khi nào định lý được chứng minh.

10. Nhớ anh em gửi vào thơ Gửi thương gửi cả ngẩn ngơ trong lòng Trời chiều ai thả nhớ mong Em gom sợi nắng về hong nỗi niềm Gần nhau cảm thấy bình thường Vắng nhau mới thấy vấn vương trong lòng.

11. Em là nàng tiên của anh Vậy sao em lại nỡ đành bỏ đi Vắng em, anh sống làm chi? Quên ăn quên ngủ, da thì bọc xương Có em anh ở thiên đường Mất em địa ngục anh trườn, anh lăn Em yêu em có biết chăng Xa em một phút ngỡ bằng thiên thu Không em, anh hoá … ngu ngu Vào ra 2 phút lại tru một tràng Trăng buồn trăng mất ánh vàng Anh sầu anh gãy khúc đàn phân ly Không em đời có nghĩa gì Về đây em hỡi, “mân nì” của anh.

12. Vầng trăng ai xẻ làm đôi Nửa in gối chiếc, nửa soi dặm trường Đêm qua anh ngủ trên giường Nhớ em tỉnh giấc, lọt giường gãy xương.

3. Thơ 2 câu về tình yêu hài hước

Thơ 2 câu về tình yêu hài hước mang đậm chất thơ tự sáng tác dưới đây sẽ giúp bạn quên đi mọi mệt nhọc và căng thẳng. Nếu bạn mang những dòng thơ ấy “trêu ghẹo” bạn bè còn sẽ giúp mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười trong cuộc sống.

1. Tình yêu như một bông hoa Ai ai cũng muốn hít hà khen thơm.

2. Tình yêu như thể tù lao Người ngoài dại dột vượt rào vô thăm.

3. Tình yêu như món thịt gà Người trẻ háo hức, người già chê dai.

4. Tình yêu như mắt với tai Nếu thiếu một đứa, tương lai còn gì?

5. Anh yêu em không hề gian dối Tình yêu chúng mình vô đối phải không em.

Thơ hài về tình yêu 3

6. Anh yêu em không hề bốc phét Tình yêu dài một mét có dư.

7. Tình yêu như chiếc bút chì Lâu lâu không vót… tức thì vứt toi.

8. Tình yêu như lốp với săm Săm mà bị hỏng, lốp nằm với ai?

9. Tình yêu như một cái chai Rót lắm cũng hết nên ai cũng thèm.

10. Tình yêu như một que tăm Khi xong yến tiệc xỉa răng một hồi.

Xem thêm: Lắng đọng cảm xúc yêu thương, hạnh phúc, đau khổ, vấn vương qua 20 bài thơ ngắn về tình yêu chọn lọc 75 bài thơ thất tình 2 câu dành cho những người tổn thương trong tình yêu 30+ bài thơ buồn 4 câu khiến cũng phải rơi nước mắt vì xúc động

4. Thơ hài về tình yêu 4 câu

Thơ hài về tình yêu 4 câu ngắn gọn, dễ nhớ chắc chắn sẽ khiến người nghe cảm thấy thích thú và không nhịn được cười khi nghe.

1. Con cừu non nhảy ra miệng chén Tình chúng mình yêu lén mẹ cha Không ngờ mẹ biết mẹ la Anh đem sính lễ đến nhà cưới em.

2. Nhận được thư em lúc nhá nhem Mừng mừng tủi tủi mở ra xem Trong thư em viết dăm ba chữ: “Anh ơi ngày mai lễ cưới em”.

3. Thương em vô giá quá chừng Trèo truông quên mệt, ngậm gừng quên cay Nhác trông thấy bóng em đây Ăn chín lạng ớt ngọt ngay như đường.

4. Trái tim em chỉ 1 lần mở cửa Đón anh vào rồi khép lại ngàn năm Những lần đó em quên không đóng cửa Anh vào rồi thằng khác cũng vào theo.

5. Tôi yêu cầu thẩm phán Xử tội án cho người Vì mỗi lúc mỉm cười Người cướp trái tim tôi mất.

Thơ hài về tình yêu 4

6. Trên trời hàng vạn ngôi sao Sao anh chiếu hạng là sao lừa tình Thế gian có vạn bóng hình Làm sao anh phải chung tình với em?

7. Yêu em anh vẫn ngóng trông Nếu em lấy chồng anh sống sao đây? Cây oằn vì bởi trái sai Anh xa em bởi mai em lấy chồng!

8. Trên đời có những thần tiên Trần gian có những thằng điên vì tình Vì duyên lỡ đánh mất mình Vì phận mà phải đắm chìm khổ đau.

9. Hai năm nghĩa vụ tạm xa nhà Khi về phố thị nở đầy hoa Người yêu ra đón cùng con nhỏ Chào chú đi con… bạn má nè!

10. Bồ xấu thì sợ bạn chê Bồ đẹp thì sợ bạn mê, bạn giành Thế nên anh mới để dành Làm thân trai ế, giành bồ bạn anh.

5. Thơ xin lỗi người yêu hài hước

Lỡ làm người yêu giận thì phải làm sao? Nhất định là phải nói lời xin lỗi rồi! Nhưng nếu lời xin lỗi trực tiếp khó nói nên lời, vậy bạn có từng nghĩ đến sẽ dùng thơ để xin lỗi. Gợi ý bạn một số bài thơ xin lỗi người yêu hài hước sau đây để làm người ấy hết giận trong tích tắc.

1. Ngồi một mình với máy tính hàng đêm Một tháng bằng 2.592 ngàn giây đó Mỗi một giây anh thầm hỏi nhỏ Đến giờ này em đã hết giận chưa?

2. Xin lỗi em vì những tin nhắn lạc Lỡ soạn rồi ngơ ngác lại xóa đi Ngập ngừng đó anh hiểu bởi tại vì Thôi chẳng nói, quên đi ai chẳng biết Xin lỗi em về bài thơ anh viết Lòng anh buồn biết mấy chẳng nói ra Thắt tim anh khi anh chợt hiểu là Em gần lắm… mà em xa vời vợi!

Thơ hài về tình yêu 5

3. Góc nhỏ vu vơ Thẫn thờ kẻ đợi Người hoài chẳng tới Sao thấy xót xa Giờ đã hiểu ra Mãi chờ chẳng thấy Lòng đau biết mấy Khi lỗi hẹn thề!

4. Anh thương em, em đừng dỗi Em giận, em ghét, tối anh ngủ sao đây Hãy bỏ qua cho anh dẫu lúc này Anh không gặp em nói lời xin lỗi Anh có lỗi nghĩa là anh mắc tội Nghĩa là anh tự hối hận riêng anh Nhưng trong hư là cái tấm chân thành Tự đáy lòng yêu anh viết thành câu xin lỗi.

5. Thư này viết gửi gió mây Đừng mang oan trái khiến mình giận nhau Giận dỗi xin hãy qua mau Tớ nhìn ấy khó mà đau đớn lòng Nữa là tớ mãi ước mong Mãi sau, mình mãi một lòng bên nhau.

6. Rồi lại nữa mình hờn nhau giận dỗi Suốt đêm dài hai đứa vẫn lặng yên Đứa thờ ơ đứa kia lạnh như tiền Đông chưa đến mà lòng sao giá buốt.

Người yêu hỡi tim em như thắt buộc Hờn giận chi chẳng đứa nào được vui Một lời thôi thì hờn giận chôn vùi Câu xin lỗi lẽ nào lại khó thế?

Người thấy không đôi mi em ngấn lệ Nở lòng nào người vẫn mãi làm thinh Có thương em đừng chỉ nghĩ về mình Vì mặt mũi mà hành hạ đôi đứa.

Đêm hôm nay em lại bị mất ngủ Mắt thâm quầng đã xấu nhiều hơn xưa Còn không mau chịu lỗi hứa xin chừa Vài đêm nữa em sẽ thành Vô Diệm

Không chịu đâu người cứ như chết lịm Bỏ mặc em một mình buồn tủi thân Em nói thật cho cơ hội một lần Không xin lỗi em bỏ mặc người đó!!!

Thơ hài về tình yêu là một trong những mảng thơ được giới trẻ rất yêu thích. Nhiều người chọn thơ hài đọc để tìm kiếm sự vui vẻ, nhưng ẩn sâu trong những dòng thơ hài hước ấy cũng ẩn chứa những ý nghĩa hết sức thâm thúy, thi vị.

Sưu tầm, tổng hợp

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hinh-anh-tho-tinh-yeu-vui-a63430.html