Cây Sala (Tha La)

Cây sala hay gọi là cây ngọc kỳ lân, là một loại cây thường được trồng ở chùa chiền với nhiều ý nghĩa. Ngắm và thưởng thức mùi hương của hoa Sala, bạn sẽ cảm thấy trong tâm khởi lên niềm hoan hỷ, an lạc, hạnh phúc tới bình yên… cùng Vườn Xanh Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết về loài cây này nhé!.

Giới Thiệu Về Cây Sala (Tha La).

- Tên thường gọi: Cây Sala

- Tên gọi khác: cây Ngọc Kỳ Lân, cây Đầu Lân, cây Ưu Đam

- Tên khoa học: Couroupita guianensis

- Tên tiếng anh: (Cannonball tree)

- Nguồn gốc: Cây sala xuất hiện từ vùng Nam Mỹ và phát triển tốt ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới như: Lưu vực sông Amazon, phía Nam núi Hy Lạp hay các khu vực Đông Nam Á, Nam Á.

Cây Sala
Cây Sala

Ý Nghĩa Phong Thủy Cây Sala - Cây Ngọc Kỳ Lân Trong Đạo Phật Giáo.

Hình dáng của cây sala gắn với hình ảnh Đức Phật Thích Ca, loại cây thường trồng ở những nơi chùa chiên. Cây chứa đựng những sự thuần khiến của nhà Phật. Dù thân cây có xấu xí, cằn cỗi thì hoa vẫn đua nhau nở rộ với sắc đỏ đẹp, hơn hết, vào ban đêm hoa còn tỏa mùi hương thơm ngát khắp không gian. Bên cạnh đó, trong truyền thuyết Ấn Độ, cây sala được xem như hình ảnh người phụ nữ khi yêu. Bởi mỗi khi gặp được tình yêu thì loài cây ấy biến thành bông hoa đỏ xinh đẹp.

Đặc Điểm Hình Thái Của Cây Sala Hiện Nay.

- Cây sala: giống cây lâu niên với thân gỗ lớn, cây có thể phát triển tới 30 - 35m, thân gỗ lớn màu xám đậm.

- Lá sala: to và thuôn dài màu xanh mướt và bóng khá giống với cây lộc vừng nhưng to hơn, gân lá đậm. Lá cây thường mọc trên cụm ở đầu của cành như những chùm hoa xanh lớn.

- Hoa sala: Chúng mọc ra trực tiếp từ thân cây. Với độ dài của chùm hoa có thể lên tới (80 cm). Vào mùa nở, cây sala cỡ lớn có thể cho tới hơn 1000 hoa mỗi ngày, toàn bộ thân cây được bao trùm bởi một sắc hoa đằm thắm. Hoa sala có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ đặc biệt về buổi đêm và sáng sớm hương thơm của hoa càng nồng nàn hơn. Hoa sala (đầu lân) có chứa rất nhiều phấn hoa.

- Khác với những loài hoa khác, nhụy hoa sala rất đặc biệt, chúng có màu hồng sáng, bản lớn và dày mọc lệch từ 1 bên và hơi cong hướng về tâm hoa, hoa Sala nở quanh năm, rộ nhất là từ tháng 2 đến tháng 5.

- Quả cây sala: Với hình cầu lớn với vỏ gỗ cứng màu nâu nhạt. Mỗi cây có thể đạt tới 150 quả, khác với hoa, quả cây vô ưu có mùi hôi khó chịu. Phổ biến cây được gọi là “cây cannonball” vì cây không chỉ gồm các quả lớn, tròn và nặng mà khi rơi xuống đất chúng sẽ tạo ra những tiếng ồn lớn và nổ.

- Hạt: Quả sala có rất nhiều hạt, quả nhỏ hơn có thể chứa khoảng 65 hạt, trong khi những quả lớn có thể giữ 550 hạt.

Cay Sala 1

Công Dụng Của Cây Với Những Lợi Ích.

? Có thể chữa bệnh

Theo các nghiên cứu, trong cây sala có các chất kháng sinh tốt có thể sát khuẩn, chống nấm và chữa một số bệnh như đau dạ dày, cảm cúm,… Lá của cây có thể trị được các bệnh về da như dị ứng, mụn,…

? Làm trà uống giải nhiệt

Hoa cây sala không chỉ đẹp mà còn có thể nấu nước uống giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

? Tác dụng làm đẹp

Với màu sắc nổi bật, cây sala có thể tô điểm và làm nổi bật không gian sống.

- Cây vô ưu sử dụng trồng nhiều trang trí cảnh quan sân vườn đặc biệt do chúng có ý nghĩa linh thiêng trong đạo phật nên được trồng nhiều hơn cả trong các khu vực chùa, chiền. Cây sala được coi là vật phẩm để công đức trồng trong chùa của nhiều tín đồ phật giáo.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Sala (Tha La).

Cách trồng: Bạn có thể gieo hạt, chiết cành hoặc trồng từ bầu giống. Nếu mua bầu giống, khi mua về phải bỏ hết lớp vỏ bọc bên ngoài và để lại lớp đất để cây phát triển tốt. Sau đó, chọn nơi thoáng mát, đào hố sâu khoảng 20cm và cho cây giống vào, lót ở dưới là lớp đất xốp trộn phân hóa học.

Khi trồng cây sala, nên chọn nơi thoáng mát, có nhiều ánh nắng để cây phát triển tốt. Tuy nhiên, bởi vì tán cây sala thường lớn nên không được trồng cây ở trước nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may và phong thủy.

*Chăm sóc:

Cay Sala 2

Lợi Ích Sau Khi Đặt Mua Các Giống Cây Xanh, Cây Cảnh Của Vườn Xanh Việt Nam.

Vườn Xanh Việt Nam Địa Chỉ Chuyên Cung Cấp Mua Bán Cây Sala Chất Lượng.

Vườn Xanh Việt Nam cung cấp những gói cây ăn quả, cây xanh công trình, cây ngoại thất, quý hiếm giá rẻ Cây Sala (Tha la) với đầy đủ kích thước, giống đảm bảo. Đặc biệt với gói ưu đãi lớn đối với khách hàng sau khi mua giống sala, trồng sân vườn, công trình, công đức đền chùa và sử dụng với mục đích kinh doanh - với hàng ngàn các ưu đãi chính sách tốt nhất giảm giá sản phẩm lên tới 10%.

Vườn Xanh Việt Nam khách hàng với những gói dịch vụ về cây xanh, cung cấp cây công trình, nội ngoại thất, dịch vụ chăm sóc cây xanh, phân phối cây xanh trên toàn Miền Bắc chất lượng của cây luôn được đảm bảo, tham quan và chiêm ngưỡng các loại giống cây tại vườn. Đội ngũ CSKH với nhiều kinh nghiệm về cây xanh sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan, mang tới một phương pháp nuôi trồng khỏe mạnh.

Hotline - Tư Vấn - Báo Giá : 0971896626.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-tha-la-a63413.html