Review Thái Lan – Ngày 5: Thuê xe máy ở Pattaya

Xin chào các bạn, cảm ơn đã đồng hành cùng Fito trong series Review Thái Lan. Cùng tiếp tục nhé!

Ngày thứ 5 tại Thái Lan, Fito đã không có nhiều kế hoạch cụ thể tại ngày 5, sau đó quyết định thuê xe máy đi phượt từ Pattaya xuống Sattahip. Cùng Fito tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Sáng thức dậy tại Pattaya

Mình đã có một đêm ngủ rất ngon, chắc tại vì có cồn trong người. Đâu đó 8 giờ sáng thì mình bắt đầu dậy và sửa soạn đồ đạc. Di chuyển ra khỏi nhà vào lúc 8h30. Vốn dĩ ở khu vực sầm uất như Pattaya, Fito tin rằng không cần thiết phải kiếm nơi ăn sáng trước. Nhưng sự thật phũ phàng, vào buổi sáng rất vắng và hầu hết các tiệm đều đóng cửa.

Do đó mình đã đi bộ ra xa một tý khu vực mình ở, kiếm được một quán ăn kiểu Tây khá là ổn. Mình thì không phải người thích chọn lựa nhiều, nên thấy quán nào vừa mắt và vào luôn. Một phần vì hơi đói và phần khác thì thời tiết lúc này ở Pattaya khá nắng. Nhìn chung đồ ăn cũng khá là ổn áp, tuy không mang tính local lắm. Nhưng thui kệ các bạn ơi… hahaha. Sau khi ăn sáng xong vì trời khá nắng nên mình đã quyết định tìm quán cà phê ngồi viết bài.

Tìm đi tìm đến thì thấy mỗi quán Starbucks vừa ý nên cũng vào đó trải nghiệm thử. Tuy rằng ở Việt Nam chả bao giờ uống Starbucks :))). Này gọi là ra nước ngoài nên chảnh chó :)). Nhìn chung thì cà phê latte ở đây cũng là lạ, với một con người sinh ra từ vùng đất Tây Nguyên thì nó không khác gì trà đá lắm ha ha ha. Mà bực cái là wifi ở đây chỉ cho đăng nhập dc 1 tiếng đồng hồ. Chưa viết được gì nhiều, thì mình rời đi đến gần hostel của mình. Thì thấy cho thuê xe, nên đã quyết định đi phượt Pattaya.

Fito và chiếc xe máy thuê tại Pattaya
Fito và chiếc xe máy thuê tại Pattaya

Review Thái Lan - Hướng dẫn thuê xe máy tại Pattaya

Đâu đâu dọc trên đường biển ở Pattaya bạn đều có thể thuê xe máy. Giá cả theo mình thấy thì giá nó khá là rẻ, xe mình thuê như Click đời mới ở Việt Nam giá 300bath/ ngày (~220k vnd). Ngoài ra còn rất nhiều loại xe khác, có cả xe phân khối lớn dành cho các bạn nào có niềm đam mê với tốc độ. Còn Fito thì chịu, nên chọn chiếc bình thường nhất.

Để thuê xe bạn cần cung cấp các thông tin sau:

Đơn giản vậy thôi là bạn đã có thể thuê xe rồi. Có một điều đặc biệt rằng ở Pattaya bạn không sợ mất xe đâu, chỉ cần gửi xe ở đúng khu vực đậu xe là được. Tốt nhất là bạn nên hỏi nhân viên lễ tân trước, như Fito gửi xe trước hostel mình đặt luôn rất là tiện. Sau khi thuê xe bạn nên kiểm tra lại với người chủ về các vấn đề:

Rồi cứ thế mà vivu thôi, nhìn chung Fito thấy cũng khá là đơn giản.

Đi Phượt Pattaya - Sattahip

Sau khi thuê xe, thì Fito đã lên một kế hoạch đi phượt. Di chuyển từ biển Pattaya đến khu biển Sattahip cách tầm 50km. Và trên cung đường có rất nhiều điểm du lịch nên các bạn có thể ghé nếu thích và phù hợp với nhu cầu.

Một điểm đặc trưng là Fito chạy xuyên suốt đoạn đường, không thấy một bóng dáng chú công an nào. Tại vì mình rất ngại phải gặp công an, mà các anh chị người Thái khác toàn kéo hết ga hết số. Chắc vì đặc thù là thành phố du lịch nên họ không làm khó dễ khách. Nhưng điều này Fito cũng cảm thấy hơi nguy hiểm vì có rất nhiều người chạy rất ẩu trên đường. Thì tầm 1h30 phút là mình đến khu vực biển Sattahip, đi dạo các khu đền thờ ở dưới này và dạo dạo chơi chơi.

Đặc biệt mình kiếm được một quán local cực kỳ ngon. Chỉ là món bình dân thôi, nhưng có lẽ đây là bữa ăn ngon nhất của Fito tại đất Thái. Món này tương tự như cơm gà ở Việt Nam, nhưng là cơm gà ở Thái Lan :))). Tầm gần 5 giờ chiều thì mình chạy về Pattaya và trời thì mưa. Ôi mẹ ơi ăn đủ combo tại nước bạn.

Ngắm hoàng hôn ở Pattaya

Trên đường về, thì mình chọn một cung đường biển. Đường thì cũng không quá đông đúc, và khu này khá xa trung tâm Pattaya nên khung cảnh rất bình yên và thơ mộng. Trên đường mình ngắm nhìn đời sống của người bản địa nơi đây, họ chơi các môn thể thao bãi biển. Dường như mọi thứ đối với Fito dần chậm lại, mình dừng xe và mua một que kem ngồi xuống. Ngắm hoàng hôn dân buông và con người nơi đây…

Sau đó mình tiếp tục di chuyển đến quán ăn tối tại “The Sky Gallery Pattaya”. Một nhà hàng nổi tiếng với view ngắm hoàng hôn và biển tuyệt đẹp. Đến đây thật sự là cực kỳ đẹp luôn các bác ơi, phải nói là đáng để trải nghiệm. Bạn bè quốc tế đến đây rất nhiều, đồ ăn cũng khá là ngon và giá cả thì không quá là đắt. Mình tin đây là một chọn lựa tuyệt vời cho chuyến đi tại Pattaya.

Review Thái Lan - Tham gia events tại biển Pattaya

Như Fito đã nói, Pattaya là một thành phố du lịch và sống về đêm. Vì tế buổi tối ở đây có rất rất nhiều thứ cho chúng ta trải nghiệm. Fito được thưởng thức buổi biểu diễn nhạc Jazz trên biển Pattaya, chúng hoàn toàn miễn phí. Nhưng hầu hết các lễ hội này khi vào cổng, các du khách không được mang nước vào. Bởi bên trong có khu ẩm thực, vì thế lời khuyên là đừng nên mua đồ ăn, thức uống khi vào cổng nhé. Với lại giá đồ ăn bên trong cũng khá là rẻ, không quá đắt.

Sau đó Fito di chuyển tiếp tục trên đường, thì trong các mall có các buổi biểu diễn khác. Thế là mình lại tiếp tục la cà mua bia rồi thưởng thức ẩm thực cho đến khuya tầm 11h đêm. Khi không còn sức nữa thì mình về lại hostel vệ sinh cá nhân và đi ngủ.

Đó là hành trình review Thái Lan - Pattaya ngày 5 của Fito. Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây, hẹn trong bài viết tiếp theo nhé!

Pattaya night life
Pattaya night life

Đọc thêm

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thue-xe-may-o-thai-lan-a63408.html