Bí quyết làm gà nướng hàn quốc giòn rụm, thơm nức mũi

Bạn là tín đồ của món gà nướng Hàn Quốc với lớp da vàng ươm, giòn rụm cùng phần thịt mềm ngọt, đậm đà? Bí quyết để làm nên món gà nướng thơm ngon này không hề khó như bạn nghĩ. Hãy cùng Review Ẩm Thực khám phá bí quyết trong bài viết này để tự tay chế biến món gà nướng Hàn Quốc hấp dẫn ngay tại nhà, chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Mách bạn cách làm gà nướng Hàn Quốc đơn giản, thơm ngon chuẩn vị

Cách làm món gà nướng này khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện theo các bước dưới đây.

Nguyên liệu làm món gà nướng Hàn Quốc cực ngon

gà nướng hàn quốc

Các bước chế biến chi tiết món gà nướng Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế gà

Gà mua về cần được loại bỏ hết lông tơ và tạp chất còn sót lại. Dùng dao cạo hoặc nhổ sạch phần lông gà, chú ý phần kẽ nách và cổ. Tiếp theo, rửa gà dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn. Cho gà vào thau nước muối pha loãng, ngâm trong khoảng 15 phút để khử mùi tanh và làm sạch kỹ hơn.

Vớt gà ra, rửa lại với nước sạch nhiều lần. Dùng khăn giấy thấm khô nước trên bề mặt gà để gà ráo nước hoàn toàn. Sau đó cắt gà đã sơ chế thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Trộn sốt ướp gà nướng Hàn Quốc và ướp gà

Cho gà vào tô lớn, thêm tất cả các nguyên liệu ướp vào, trộn đều. Bước tiếp theo là cho từng miếng gà vào tô ướp, đảm bảo cho mỗi miếng gà đều được phủ đều lớp sốt. Dùng tay nhẹ nhàng xoa bóp gà để gia vị thấm sâu vào từng thớ thịt.

Để gà thấm gia vị tốt nhất, ta nên ướp gà trong ít nhất 30 phút. Tuy nhiên, để món gà ngon hơn và đậm đà hương vị hơn, khuyến khích nên ủ gà qua đêm trong tủ lạnh.

Lưu ý trong quá trình ướp gà, bạn nên thỉnh thoảng đảo đều gà để đảm bảo tất cả các miếng gà đều được thấm gia vị đều nhau.

Bước 3: Nướng gà

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, hãy bật lò nướng ở 200 độ C để làm nóng. Lót một lớp giấy nến lên khay nướng, sau đó xếp những miếng gà đã ướp gia vị lên khay. Đảm bảo giữa các miếng gà có đủ khoảng cách để khi nướng không bị dính vào nhau. Cho khay gà vào lò nướng và đặt hẹn giờ trong khoảng 20-25 phút.

Trong khi gà nướng, thỉnh thoảng dùng kẹp hoặc muỗng lớn lật gà để đảm bảo gà chín đều và vàng giòn các mặt. Theo dõi quá trình nướng gà cẩn thận, quan sát màu sắc và mùi thơm để điều chỉnh thời gian nướng phù hợp. Khi gà chín vàng đều, da giòn rụm và dậy mùi thơm nức mũi, bạn có thể lấy gà ra khỏi lò nướng.

Bước 4: Thưởng thức

Khi gà chín vàng đều, da giòn, thịt mềm, lấy gà ra khỏi lò nướng và trang trí với hành lá, mè rang. Bạn có thể thưởng thức gà nướng Hàn Quốc với cơm trắng nóng hổi, kim chi và các loại rau củ muối chua.

gà nướng hàn quốc

Một vài mẹo mà bạn cần nắm để món gà nướng Hàn Quốc thơm ngon hơn

Để làm món gà nướng Hàn Quốc ngon đúng điệu, bạn cần lưu ý một số mẹo vặt sau:

gà nướng hàn quốc

Review món gà nướng Hàn Quốc

Đánh giá hương vị món gà nướng Hàn Quốc

Điểm đặc trưng đầu tiên của gà nướng Hàn Quốc chính là lớp da vàng ươm, giòn rụm. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được tiếng “rắc rắc” vui tai cùng vị béo ngậy lan tỏa. Thịt gà bên trong mềm mại, mọng nước, thấm đẫm gia vị. Từng thớ thịt trắng ngần quyện cùng vị cay nồng của ớt, vị ngọt thanh của mật ong và chút béo ngậy của mè rang, tạo nên hương vị hoàn hảo cho món ăn.

Việc ăn gà nướng Hàn Quốc kèm với các loại rau củ muối chua như kim chi, dưa leo, củ cải sẽ góp phần giúp cân bằng vị giác và giải ngán.

Gà nướng Hàn Quốc không chỉ ngon miệng mà còn là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Tuy nhiên, do hương vị cay nồng đặc trưng, món ăn này có thể không phù hợp với những ai không ăn được cay.

Chi phí tự làm món gà nướng Hàn Quốc tại nhà tốn bao nhiêu?

Chi phí cho món gà nướng Hàn Quốc tại nhà sẽ dao động tùy thuộc vào giá cả nguyên liệu ở khu vực bạn sinh sống. Tuy nhiên, để có thể dự tính chi phí, ta có thể tham khảo mức giá trung bình sau:

Tổng chi phí sẽ dao động từ 240.000 cho đến 320.000 đồng cho 1 con gà nướng kiểu Hàn Quốc

Gà nướng Hàn Quốc bao nhiêu calo?

Lượng calo trong món gà nướng Hàn Quốc sẽ thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu và cách chế biến. Tuy nhiên, ta có thể ước tính lượng calo trung bình cho 1.5kg gà nướng như sau:

Vậy nên tổng lượng calo cho món gà nướng Hàn Quốc sẽ dao động khoảng ~3150kcal

gà nướng hàn quốc

Tham khảo một số quán ăn bán món gà nướng Hàn Quốc

Dưới đây là một số nhà hàng có bán gà nướng Hàn Quốc một món ăn Hàn Quốc thơm ngon mà bạn nên biết:

1. Nhà hàng nướng ÔRIBBQ

2. Subin BBQ

3. Galbi House

Cùng trải nghiệm hương vị tuyệt đỉnh của hơn 1000 món ăn được mệnh danh là món ăn ngon nhất thế giới

gà nướng hàn quốc

Món gà nướng Hàn Quốc với lớp da vàng ươm giòn rụm, thịt mềm ngọt bên trong cùng hương vị đậm đà, cay nồng sẽ khiến bạn và gia đình thích mê. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết trong bài viết này, bạn đã có thể tự tin trổ tài vào bếp và làm ra món gà nướng kiểu Hàn Quốc thơm ngon chuẩn vị.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ga-nuong-han-quoc-a63294.html