36 địa điểm tiêm vắc xin cúm tại TPHCM ở đâu tốt nhất 2024

TP.HCM là “đầu tàu kinh tế” của Việt Nam, là tụ điểm giao thương kinh tế, du lịch diễn ra sôi nổi, đông đúc quanh năm, cũng là khu vực có dân số và mật độ dân cư cao nhất cả nước. Điều này khiến TP.HCM trở thành một trong những khu vực dễ lây lan bệnh tật, nguy cơ cao bùng phát thành dịch nếu không được phòng ngừa tốt, đặc biệt là cúm - bệnh nhiễm trùng đường hô hấp có sức lây nhiễm mạnh mẽ và tốc độ lây lan cực kỳ nhanh chóng. Chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm hàng năm là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Vậy, tiêm vắc xin cúm tại TPHCM nên đến địa chỉ nào uy tín, an toàn và chất lượng?

Bài viết được tư vấn Y khoa bởi BS Huỳnh Trần An Khương - Quản lý Y khoa vùng 2 Hồ Chí MInh, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Tiêm vắc xin cúm tại TPHCM

Tiêu chí lựa chọn địa điểm tiêm phòng cúm ở đâu tốt

Tiêm vắc xin cúm ở đâu tốt? Dưới đây là các tiêu chí quan trọng mà một địa điểm tiêm phòng cúm tốt cần phải đáp ứng để đảm bảo an toàn, hiệu quả tiêm chủng và sự thuận tiện, thoải mái khi tiêm:

1. Chọn nơi có nguồn vắc xin dồi dào, chất lượng, có năng lực nhập khẩu chính hãng

Hiện nay, Việt Nam đã có hơn 40 loại vắc xin, phòng ngừa gần 50 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đây đều là những loại vắc xin quan trọng, cung cấp giá trị bảo vệ sức khỏe bền vững cho cả trẻ em và người lớn khỏi gánh nặng bệnh tật, nguy cơ biến chứng và tử vong, góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nhận thấy được giá trị to lớn của vắc xin mang lại, ngày càng có nhiều người hình thành ý thức chủ động tiêm ngừa đầy đủ tất cả các loại vắc xin theo độ tuổi cho bản thân, con trẻ và cả gia đình.

Chính vì thế, khi tiêm chủng vắc xin nên chọn địa chỉ tiêm phòng có nguồn vắc xin dồi dào, luôn có sẵn nhiều loại vắc xin chất lượng cao với số lượng lớn, nhất là các vắc xin quan trọng, vắc xin thế hệ mới với hiệu quả bảo vệ vượt trội nhằm đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêm chủng cho người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch.

Chọn địa điểm tiêm ngừa có đầy đủ vắc xin
Nên chọn địa điểm tiêm ngừa có đầy đủ các loại vắc xin chất lượng cao với số lượng lớn, nguồn cung bền vững

2. Bảo quản vắc xin đúng cách, có kho bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP từ 2 - 8 độ C

Vắc xin là chế phẩm sinh học vô cùng nhạy cảm, rất dễ biến chất gây giảm/mất hiệu lực hoặc thậm chí gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, tính mạng của người tiêm nếu không được bảo quản đúng cách. Tất cả vắc xin yêu cầu điều kiện bảo quản nghiêm ngặt từ khâu lưu trữ, vận chuyển và sử dụng, tất cả các giai đoạn trong hành trình của vắc xin phải được bảo quản trong điều kiện độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ phù hợp với từng loại vắc xin khác nhau, thường là từ 2 - 8 độ C.

Do đó, để đảm bảo cả gia đình được tiêm chủng vắc xin chất lượng cao, an toàn và hiệu quả, trước khi ra quyết định lựa chọn địa điểm tiêm phòng cúm tại TP.HCM, cần đảm bảo cơ sở tiêm chủng bảo quản vắc xin đúng cách trong hệ thống dây chuyền lạnh (Cold Chain) đạt chuẩn Quốc tế, các công tác thực hành và giám sát bảo quản vắc xin được thực hiện nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn bảo quản thuốc tốt GSP (Good Storage Practice). (1)

Vắc xin cần được bảo quản chuẩn GSP
Vắc xin cần được bảo quản trong hệ thống bảo quản lạnh đạt chuẩn GSP

3. Quy trình tiêm chủng an toàn

Bên cạnh chất lượng vắc xin và điều kiện bảo quản phải đạt tiêu chuẩn an toàn bằng hệ thống kho lạnh GSP và dây chuyền lạnh Cold Chain, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tiêm chủng, cơ sở tiêm phòng cần đảm bảo thực hiện và giám sát thực hiện quy trình tiêm chủng vắc xin an toàn theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước khi tiêm chủng, cơ sở tiêm phòng cần có bác sĩ khám sàng lọc nhằm chỉ định tiêm chủng chích xác và phù hợp. Trong quá trình tiêm chủng, điều dưỡng cần tuân thủ kỹ thuật tiêm chính xác, bao gồm việc sử dụng kim tiêm, phương pháp tiêm và chọn đúng vùng tiêm, hướng dẫn người tiêm đối chiếu loại vắc xin, liều lượng, đường tiêm, hạn sử dụng, kiểm tra tính toàn vẹn của vắc xin.

Sau khi tiêm, điều dưỡng và nhân viên y tế tại cơ sở tiêm chủng cần quan sát và xử lý các phản ứng phụ tại chỗ an toàn, bác sĩ có mặt chẩn đoán và xử trí ngay các phản ứng trong tình huống khẩn cấp. (2)

Cơ sở tiêm chủng cần có phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ các trang thiết bị theo yêu cầu của Bộ Y tế để đảm bảo xử trí các phản ứng ngay tại chỗ.Tại phòng tiêm, người được tiêm chủng được giám sát chặt chẽ, kiểm tra tính toàn vẹn và an toàn của vắc xin. Tất cả những bước này đều hướng đến mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả chủng ngừa, đồng thời đảm bảo tuân thủ đúng hướng dẫn và quy định của Bộ Y tế.

Lựa chọn điểm tiêm chủng thực hiện quy trình tiêm chủng an toàn
Cần lựa chọn địa điểm tiêm vắc xin cúm cam kết thực hiện quy trình tiêm chủng vắc xin an toàn theo quy định của Bộ Y tế

4. Đội ngũ bác sĩ - điều dưỡng, nhân viên chuyên nghiệp

Trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế tại một cơ sở tiêm chủng đóng vai trò then chốt trong đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quá trình tiêm chủng vắc xin. Việc triển khai công tác tiêm chủng không chỉ đơn thuần là việc “đến và tiêm”, mà còn đòi hỏi một quy trình vận hành nghiêm ngặt và an toàn, cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của nhiều nhân sự với nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn khác nhau.

Theo Nghị định Chính phủ số 155/2018/NĐ-CP về quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế, mỗi cơ sở triển khai tiêm chủng cần có ít nhất 03 nhân viên chuyên ngành y, trong đó ít nhất 01 nhân viên phải sở hữu trình độ chuyên môn từ y sỹ trở lên. Cán bộ nhân viên y tế cần phải có kiến thức, có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo tập huấn thường xuyên cả về kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng chăm sóc và nắm bắt tâm lý khách hàng. Vì thế, trước khi lựa chọn địa điểm tiêm vắc xin cúm tại TPHCM, cần đảm bảo đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế tại cơ sở tiêm chủng có đầy đủ chứng chỉ an toàn tiêm chủng, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

Khách hàng được khám sang lọc trước tiêm
Khách hàng được khám sàng lọc trước tiêm bởi Bác sĩ, điều dưỡng sở hữu chứng chỉ tiêm chủng vắc xin an toàn

5. Địa điểm tiêm chủng rộng rãi thoáng mát

Trước nhu cầu tiêm chủng vắc xin của người dân ngày càng tăng cao, nên lựa chọn địa điểm tiêm phòng có cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, nhằm đảm bảo sự thông thoáng và giảm bớt cảm giác khó chịu khi người tiêm chủng phải ở trong một không gian kín đáo. Không gian thoáng mát tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu, giảm bớt áp lực và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi sau khi tiêm chủng.

Ngoài ra, không gian rộng rãi cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc duy trì khoảng cách xã hội, từ đó giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong môi trường tiêm chủng.

Địa điểm tiêm ngừa rộng rãi khang trang thoáng mát
Địa điểm tiêm chủng rộng rãi, khang trang, thoáng mát mang đến cho người tiêm cảm giác an toàn, dễ chịu và an tâm khi tiêm chủng

6. Lựa chọn gần nơi sinh sống

Vị trí tọa lạc của địa điểm tiêm vaccine cúm tại TP. HCM thuận lợi có thể cung cấp cho người tiêm sự thuận tiện, thoải mái hơn trong quá trình di chuyển đến nơi tiêm chủng, từ đó góp phần cải thiện hiệu quả tiêm chủng của người dân:

Thuận tiện dễ dàng trong quá trình đến nơi tiêm chủng
Sự thuận tiện trong quá trình di chuyển khuyến khích người dân chủ động thực hiện tiêm ngừa vắc xin đầy đủ, đúng lịch

Danh sách các địa điểm tiêm vắc xin cúm tại TPHCM tốt nhất

Tiêm phòng cúm ở đâu tại TP.HCM? Dựa trên các tiêu chí lựa chọn điểm tiêm vắc xin cúm nêu trên bài viết đưa ra những địa điểm tiêm vắc xin cúm tốt nhất tại thành phố Hồ Chi Minh:

1. Tiêm chủng tại BVĐK Tâm Anh TPHCM

Hệ thống Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tâm Anh là Hệ thống bệnh viện chất lượng cao về chuyên môn và dịch vụ cao cấp chuẩn 5 sao hàng đầu Việt Nam. Hệ thống BVĐK Tâm Anh quy tụ số lượng lớn chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực và chuyên khoa như lĩnh vực Y học dự phòng, Tiêm chủng vắc xin, chuyên khoa Hỗ trợ sinh sản (IVF); Sản - Phụ khoa; Tim mạch; Cơ - Xương - Khớp; Tiêu hoá - Gan, Mật, Tụy: Tiết niệu - Thận học - Nam học; Nội tiết - đái tháo đường; Ung bướu; Thần kinh; Tai - Mũi - Họng; Nhi khoa - Sơ sinh…

Hiện tại, Hệ thống BVĐK Tâm Anh cũng đang triển khai dịch vụ tiêm chủng vắc xin, cung cấp đầy đủ các loại vắc xin cho người lớn và trẻ em phục vụ cho nhu cầu tiêm chủng an toàn, nhanh chóng của khách hàng ở nhiều lứa tuổi, đa dạng đối tượng khi đến Bệnh viện.

Hệ thống BVĐK Tâm Anh sở hữu nhiều bệnh viện quy mô lớn trên toàn quốc. Tại TP.HCM, Hệ thống BVĐK Tâm Anh sở hữu cơ sở BVĐK Tâm Anh Tân Bình TP.HCM, có cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin cúm tại TPHCM cao cấp, chất lượng và an toàn với địa chỉ cụ thể như sau:

BVĐK Tâm Anh, quận Tân Bình, TPHCM

BVĐK Tâm Anh với đội ngũ chuyên gia đầu ngành
Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, trang thiết bị hiện đại bậc nhất, chi phí hợp lý

2. Tiêm ngừa cúm tại trung tâm tiêm chủng VNVC

VNVC là Hệ thống Trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn An toàn - Uy tín - Chất lượng hàng đầu Việt Nam với hàng trăm trung tâm cao cấp trên khắp cả nước, là địa điểm tiêm vắc xin cúm tại TPHCM được ưu tiên hàng đầu của hàng triệu gia đình Việt Nam. VNVC tự hào là đơn vị tiêm chủng tại Việt Nam nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ vì những đóng góp trong công cuộc phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nhiều năm liền, VNVC tự hào là Công ty Dược uy tín xếp hạng số 1 trong top 10 công ty Dược uy tín hàng đầu Việt Nam (năm 2022, 2023), nhóm ngành phân phối, kinh doanh Dược phẩm, trang thiết bị y tế.

VNVC cung ứng đầy đủ tất cả các loại vắc xin quan trọng, kể cả các vắc xin thế hệ mới, vắc xin “hot” thường xuyên khan hiếm, gồm hơn 40 loại vắc xin phòng ngừa gần 50 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với số lượng lớn tại các trung tâm trên toàn hệ thống, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho tất cả trẻ em và người lớn trên toàn quốc.

Tất cả vắc xin được bảo quản trong điều kiện tối ưu của hệ thống dây chuyền lạnh (Cold Chain) đạt chuẩn Quốc tế, gồm hệ thống kho lạnh quy mô lớn, hiện đại, đạt chuẩn GSP tại mỗi trung tâm cùng hệ thống gần 30 xe lạnh và trang thiết bị vận chuyển vắc xin chuyên dụng, cam kết bảo quản vắc xin trong nhiệt độ ổn định từ 2 - 8 độ C tại mọi điểm trên hành trình của vắc xin, từ nơi lưu kho đến điểm sử dụng và tiêm ngừa cho Khách hàng, đảm bảo an toàn và hiệu quả tiêm chủng ở mức tối ưu.

Hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP
Hệ thống kho lạnh quy mô lớn, hiện đại, đạt chuẩn GSP tại mỗi trung tâm tiêm chủng toàn quốc

VNVC sở hữu đội ngũ nhân sự quy mô lớn, chất lượng cao với gần 10.000 Bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. 100% Khách hàng đến tiêm chủng tại VNVC sẽ được Bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm, tư vấn sức khỏe và chỉ định tiêm chủng chính xác, phù hợp với nhu cầu, tình trạng sức khỏe và lịch sử tiêm ngừa. 100% điều dưỡng có chứng chỉ An toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ y tế, thực hiện nghiêm ngặt quy trình tiêm chủng vắc xin an toàn tại các trung tâm, được đào tạo kỹ năng tiêm giảm đau, khả năng xử trí các phản ứng sau tiêm an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

VNVC đầu tư lớn cho cơ sở vật chất tại các trung tâm tiêm chủng trên khắp hệ thống. Mỗi trung tâm VNVC trên toàn quốc đều được trang bị đầy đủ các phòng và khu vực chức năng chuyên biệt, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng khi đến tiêm chủng tại trung tâm như sảnh chờ rộng rãi, thoáng mát, phòng tiêm, phòng khám, phòng xử trí phản ứng sau tiêm riêng biệt, trang bị đầy đủ thiết bị y tế đạt chuẩn cao cấp của Bộ Y tế, khu vực chăm sóc sức khỏe sau tiêm, phòng xử trí phản ứng sau tiêm, phòng mẹ & bé, khu vui chơi trẻ em, khu vực pha sữa, khu vực thay tã/bỉm và mỗi khu vực đều được trang bị một loạt tiện ích cao cấp hoàn toàn miễn phí như bỉm/tã cao cấp đủ size, nước nóng pha sữa, nước uống tinh khiết, wifi, khăn giấy, khăn ướt…

Hơn nữa, VNVC còn tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn, hiện đại và cao cấp. Tất cả trung tâm tiêm chủng VNVC được đặt tại các khu vực dân cư lớn với tình trạng giao thông lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho Khách hàng và tiết kiệm thời gian di chuyển khi đến tiêm chủng tại trung tâm.

Tại TP.HCM, VNVC đã có gần 40 cơ sở chất lượng cao rải đều khắp tất cả các quận và thành phố của Sài thành. Để tiêm vắc xin cúm tại TPHCM, người dân có thể dễ dàng đến ngay các trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC gần nhất để được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả, chất lượng, cao cấp, tận tâm, tiện lợi và ngay gần nhà.

Để đặt mua vaccine và tham khảo các sản phẩm vaccine, Quý khách vui lòng truy cập: vax.vnvc.vn.

Tra cứu địa chỉ tiêm chủng gần nhà nhất TẠI ĐÂY.

THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

Trung tâm tiêm chủng VNVC Thủ Đức
Trung tâm tiêm chủng VNVC Thủ Đức 2
Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 9
Trung tâm tiêm chủng VNVC Nguyễn Duy Trinh 1
Trung tâm tiêm chủng VNVC Nguyễn Duy Trinh 2
Trung tâm tiêm chủng VNVC Hiệp Bình Phước
Trung tâm tiêm chủng VNVC Long Thạnh Mỹ
Trung tâm tiêm chủng VNVC Cantavil An Phú

QUẬN 1

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 1
Trung tâm tiêm chủng VNVC Hai Bà Trưng

QUẬN 5

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 5

QUẬN 6

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 6

QUẬN 7

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 7
Trung tâm tiêm chủng VNVC Huỳnh Tấn Phát

QUẬN 8

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 8

QUẬN 10

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 10

QUẬN 11

Trung tâm tiêm chủng VNVC Lê Đại Hành

QUẬN 12

Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 12
Trung tâm tiêm chủng VNVC Thạnh Lộc
Trung tâm tiêm chủng VNVC Thới An

QUẬN BÌNH TÂN

Trung tâm tiêm chủng VNVC Bình Tân
Trung tâm tiêm chủng VNVC Bình Tân 2
Trung tâm tiêm chủng VNVC An Lạc

QUẬN BÌNH THẠNH

Trung tâm tiêm chủng VNVC Bình Thạnh

QUẬN GÒ VẤP

Trung tâm tiêm chủng VNVC Gò Vấp

QUẬN PHÚ NHUẬN

Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ

QUẬN TÂN PHÚ

Trung tâm tiêm chủng VNVC Tân Phú

HUYỆN BÌNH CHÁNH

Trung tâm tiêm chủng VNVC Bình Chánh
Trung tâm tiêm chủng VNVC Tân Túc - Bình Chánh
Trung tâm tiêm chủng VNVC Vĩnh Lộc
Trung tâm tiêm chủng VNVC Phạm Hùng
Trung tâm tiêm chủng VNVC Phong Phú

HUYỆN CỦ CHI

Trung tâm tiêm chủng VNVC Củ Chi
Trung tâm tiêm chủng VNVC Củ Chi 2

HUYỆN HÓC MÔN

Trung tâm tiêm chủng VNVC Hóc Môn

Lợi ích của việc tiêm vắc xin cúm

Tiêm chủng vắc xin cúm hàng năm mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe của cả cộng đồng, cụ thể:

Theo kết quả ước tính số ca bệnh cúm, thăm khám y tế và nhập viện được ngăn ngừa nhờ tiêm chủng ở Hoa Kỳ trong mùa cúm 2019 - 2020, tiêm vắc xin cúm giúp ngăn chặn khoảng 7 triệu ca bệnh cúm, 3 triệu lượt khám bệnh, 100.000 ca nhập viện và 7.000 ca tử vong liên quan đến cúm.

Tiêm phòng cúm giúp giảm mức độ nghiêm trọng, giảm nhẹ triệu chứng, chặn đứng biến chứng và các di chứng liên quan đến cúm khi chẳng may mắc cúm, giảm thiểu nguy cơ thăm khám bác sĩ và điều trị y tế. Một nghiên cứu vào năm 2021 cho thấy, trong số những người trưởng thành nhập viện vì cúm đã được tiêm phòng trước đó có nguy cơ nhập viện chăm sóc đặc biệt (ICU) thấp hơn 26% và nguy cơ tử vong do cúm thấp hơn 31% so với những người không được tiêm chủng. (3)

Một nghiên cứu khác vào giai đoạn 2012 - 2015 trên đối tượng người lớn về hiệu quả của vắc xin cúm trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhập viện, chăm sóc đặc biệt liên quan đến cúm và làm giảm bệnh nặng cho thấy, trong số những người lớn nhập viện vì cúm, những người đã được tiêm phòng có nguy cơ nhập viện điều trị và chăm sóc đặc biệt (ICU) thấp hơn 59% so với những người chưa được tiêm phòng.

Trong số những người lớn phải điều trị tại ICU do bị cúm, những bệnh nhân được tiêm phòng trung bình phải nằm viện ít hơn 4 ngày so với những người không được tiêm phòng. Một nghiên cứu trong giai đoạn 2012 - 2015, việc tiêm phòng cúm ở người lớn đã giúp giảm 82% nguy cơ phải nhập viện ICU vì cúm.

Một đánh giá có hệ thống trong mùa cúm 2010 - 2011 và mùa cúm 2014 - 2015, vắc xin cúm đã làm giảm nguy cơ nhập viện do cúm ở người lớn tuổi trung bình khoảng 40%. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy tiêm phòng cúm làm giảm 74% nguy cơ trẻ em phải nhập viện chăm sóc đặc biệt ở trẻ em (PICU) liên quan đến cúm trong mùa cúm từ 2010 - 2012.

WHO khuyến cáo tiêm ngừa vắc xin hằng năm
Các tổ chức Y tế thế giới như WHO, CDC và Bộ Y tế Việt Nam đều khuyến cáo mọi người tiêm ngừa vắc xin cúm hàng năm

Tiêm phòng cúm hàng năm giúp những người có bệnh lý nền mạn tính (bệnh về tim mạch, phổi, tiểu đường, COPD, bệnh thận mạn…) giảm thiểu nguy cơ trở nặng những bệnh đang mắc, ngăn chặn nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, nhập viện điều trị, di chứng kéo dài và tử vong. Theo các thống kê, tiêm ngừa vắc xin cúm hàng năm giúp:

Tiêm phòng cúm trước khi mang thai và trong thai kỳ giúp bảo vệ bà bầu khỏi bệnh cúm trong và sau khi mang thai, đồng thời giúp bảo vệ thai nhi cùng trẻ sơ sinh khỏi các nguy cơ nguy hiểm do cúm gây ra trong suốt thai kỳ và ở những tháng đầu đời, khi trẻ còn quá nhỏ để tiêm phòng. Theo các chuyên gia, tiêm vắc xin cúm cho phụ nữ trước khi mang thai và trong thai kỳ giúp:

Tiêm vắc xin cúm cũng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho trẻ em, bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ lây nhiễm, mắc bệnh, ngăn chặn những gánh nặng bệnh tật ở trẻ em, giúp trẻ em có đầy đủ sức khỏe về thể chất và trí lực để phát triển toàn diện trong tương lai. Tiêm ngừa vắc xin cúm cho trẻ em giúp:

Mỗi cá nhân tiêm ngừa vắc xin cúm đầy đủ hàng năm cũng sẽ trở thành một “mắt xích miễn dịch” quan trọng, giúp bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh khỏi nguy cơ mắc cúm và các biến chứng nguy hiểm của cúm. Đồng thời, khi tỷ lệ tiêm chủng vắc xin cúm trong cộng đồng đạt ngưỡng lý tưởng, sẽ hình thành khái niệm “miễn dịch cộng đồng” với cúm, bảo vệ chéo cho những người yếu thế không đủ điều kiện tiêm vắc xin như trẻ sơ sinh, người già mắc bệnh ký nền mạn tính, người bị suy yếu hệ thống miễn dịch…

Tiêm vắc xin cúm hằng năm bảo vệ sức khoẻ
Tiêm vắc xin cúm hàng năm là giải pháp phòng ngừa hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất để bảo vệ sức khỏe

Bất kỳ ai cũng có thể mắc cúm, mỗi năm có từ 5 - 10% người lớn và 15 - 42% trẻ em trên toàn cầu mắc cúm, trong đó có khoảng 250.000 - 500.000 người tử vong. Tiêm vắc xin cúm hàng năm giúp kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chủ động, phòng ngừa bệnh cúm cho cả trẻ em và người lớn, giảm 70 - 80% tỷ lệ tử vong do cúm.

Nếu chẳng may mắc cúm, miễn dịch với cúm từ vắc xin vẫn mang lại giá trị bảo vệ, khiến bệnh tình biểu hiện nhẹ hơn, thời gian mắc bệnh ngắn hơn và tối thiểu hóa biến chứng.

Để tiêm vắc xin cúm tại TPHCM, người dân cần lựa chọn những địa điểm tiêm ngừa gần nơi sinh sống, có nhiều cơ sở lớn trên toàn quốc, có không gian rộng rãi thoáng mát, có nguồn vắc xin đa dạng, dồi dào, cam kết bảo quản vắc xin đúng cách, có quy trình tiêm chủng an toàn, đội ngũ bác sĩ - nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Khách hàng có thể đến ngay các Trung tâm tiêm chủng VNVC hoặc Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM để tiêm ngừa vắc xin cúm mỗi năm để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng khỏi cúm mùa.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/trung-tam-tiem-chung-le-dai-hanh-a63282.html