Bạn có thuộc LGBT hay không? Những câu test trắc nghiệm LGBT

LGBT luôn là một chủ đề cực hot trong xã hội và ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Theo đó, LGBT là tên viết tắt của các chữ cái đầu trong từ Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender. Vậy LGBT là gì? Bạn có thuộc LGBT hay không? Những câu test trắc nghiệm LGBT sẽ được Shop Mười Tám Cộng tổng hợp từ các nguồn uy tín sẽ đề cập ngay dưới đây!

LGBT là gì?
LGBT là gì?

LGBT là gì?

Để trả lời cho câu hỏi bạn có thuộc LGBT hay không, bạn thuộc LGBT nào thì trước hết bạn cần hiểu rõ LGBT là gì.

LGBT là tên viết tắt của các chữ cái đầu trong cộng đồng gồm đồng tính, gay, song tính, chuyển giới. Đây chính là thuật ngữ mô tả xu hướng tình dục của một người, cụ thể là khi người đó có xu hướng tình dục với những người có cùng giới tính, yêu người cùng giới. Ví dụ nam yêu nam, nữ yêu nữ. Cạnh đó, người song tính (bisexual) là miêu tả một người là nam giới hoặc nữ giới đều bị thu hút tình yêu, tình dục bởi cả hai giới. Tức là nam có thể yêu nữ, nam có thể yêu nam và ngược lại ở phái nữ cũng vậy). Giải nghĩa cụ thể cụm viết tắt LGBT như sau:

Theo một nghiên cứu thống kê tại Mỹ, có khoảng 3,5% dân số được xác định là người đồng tính, người song tính và người muốn chuyển giới về giới tính thật của mình. Nhưng ngoài ra cũng có rất nhiều người không có cảm xúc tình dục với bất kỳ một giới tính nào nên đây có thể được gọi là người vô tính.

Ở thời kỳ xa xưa, khi y học, xã hội chưa phát triển, hiện đại như ngày nay thì những người thuộc cộng đồng LGBT không được mọi người công nhận, có thể bị coi là mắc bệnh tâm thần. Giới tính của họ bị kỳ thị và họ sẽ bị mọi người nghĩ là có vấn đề thần kinh.

Nhưng từ ngày 15/7/1990, Liên Hiệp Quốc đã công bố LGBT không phải là một bệnh tâm thần. Đây được coi là một cột mốc đáng nhớ với những người thuộc cộng đồng LGBT bởi họ đã chính thức được xã hội thừa nhận, được tự do sống với chính bản chất của mình và được coi là một trong những cộng đồng của toàn nhân loại.

Trên thế giới trong những năm gần đây, cộng đồng LGBT ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Châu Âu. Ở một số nước như Hà Lan, Tây Ban Nha,… thì họ đã chấp nhận hôn nhân đồng tính và đó hoàn toàn là hôn nhân hợp pháp được đất nước họ công nhận.

Giới thiệu về LGBT
Giới thiệu về LGBT

Thêm một sự kiện đáng nhớ đối với những người thuộc cộng đồng LGBT đó là ngày 26/6/2015, Mỹ đã thông qua và cho phép kết hôn đồng tính trên khắp cả nước. Mỹ là một hợp chủng quốc tiên tiến, phát triển hàng đầu trên thế giới cho nên sự công nhận về luật pháp cho cộng đồng LGBT ở Mỹ đã tạo ra bước ngoặt lớn cho cộng đồng LGBT trên thế giới. Dấu mốc đặc biệt quan trọng dành cho cộng đồng LGBT còn được ông chủ Facebook tham gia hưởng ứng phong trào bằng cách thay đổi hình đại diện của mình thành nền cờ lục sắc. Thời điểm đó, cộng đồng mạng đều thay nhau đổi ảnh đại diện cờ lục sắc để ủng hộ cộng đồng LGBT.

Tại Việt Nam những năm gần đây cộng đồng LGBT cũng phát triển khá nhanh và mạnh mẽ khi có rất nhiều người dám đứng ra bảo vệ người thuộc LGBT, thừa nhận giới tính của mình và sống thật với chính mình.

Gender identity - Bản dạng giới là gì?

Các chuyên gia tâm lý học chỉ ra rằng, người có dấu hiệu Gender identity - bản dạng giới là những người có nhận thức về giới tính của bản thân mình hoàn toàn ngược lại với xu hướng tình dục, không hề giống với xu hướng tình dục. Vậy nên bạn có thể hiểu đơn giản bản dạng giới là nhận thức của một người về giới tính của họ, có thể là nữ, cũng có thể là nam hay giới tính khác.

Transgender - Người chuyển giới là gì?

Người chuyển giới - Transgender
Người chuyển giới - Transgender

Người chuyển giới - Transgender là những người có bản dạng giới tính khác hoàn toàn với giới tính sinh học của họ khi được sinh ra. Ví dụ một người khi được cha mẹ sinh ra là nam nhưng trong cơ thể, tâm sinh lý của họ luôn thôi thúc bản năng làm con gái, là nữ giới. Ngược lại, một người sinh ra là nữ nhưng giới tính thật sự lại là một chàng trai.

Có những người khi nhận ra giới tính thật của mình, họ đã mạnh dạn đưa ra quyết định chuyển giới, quyết định sống theo lối sống, phong cách, xu hướng ăn mặc và hành động thuộc về giới tính thật của mình. Nhưng có những người lại dùng hormone, tìm đến giải pháp phẫu thuật để trở về với bản dạng giới của chính mình. Mặt khác cũng có những người luôn cảm thấy trầm cảm, tự ti khi giới tính và hình hài của mình hoàn toàn khác nhau. Họ chưa đủ can đảm, dũng khí để phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay không được gia đình, mọi người xung quanh cho phép.

Cisgender là gì?

“Cisgender” là một trong những thuật ngữ mà các nhà tâm lý học sử dụng để mô tả về tính cách của những người có bản dạng giới hoàn toàn giống với giới tính của họ khi được sinh ra. Đó có nghĩa là nếu bạn sinh ra là con gái thì tâm sinh lý và tính cách là con gái và ngược lại nếu bạn sinh ra là nam giới thì tâm sinh lý, tính cách cũng là nam giới. Thuật ngữ “Cisgender” hoàn toàn ngược lại với khái niệm chuyển giới được đề cập ở trên.

Lesbian, Gay, Bisexual là gì?

Lesbian, gay, bisexual là gì?
Lesbian, gay, bisexual là gì?

Bên cạnh những vấn đề, khái niệm được nêu ở trên thì việc quan hệ tình dục của một người hoàn toàn không thể quyết định được chính xác xu hướng tình dục của họ. Xu hướng tình dục còn liên quan tới việc duy trì nòi giống của gia đình hay việc được quan tâm, yêu thương, chăm sóc.

Không chỉ xác định được lesbian, gay, bisexual khi đã trưởng thành và quan hệ tình dục mà ngay cả những người thanh thiếu niên chưa quan hệ tình dục bao giờ với người cùng giới nhưng vẫn có thể xác định đó là người đồng tính.

Trắc nghiệm LGBT
Trắc nghiệm LGBT

Trắc nghiệm LGBT - Bạn có thuộc LGBT hay không?

Để hiểu rõ hơn về LGBT hay bản thân có thuộc cộng đồng LGBT hay không. Bạn hãy test LGBT qua bài trắc nghiệm LGBT dưới đây nhé!

Trên đây là chia sẻ, giải đáp cho câu hỏi bạn có thuộc LGBT hay không, những câu test trắc nghiệm LGBT mà Shop Mười Tám Cộng muốn gửi đến bạn đọc quan tâm. Mong rằng bài viết sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều thông tin thú vị, bổ ích về cộng đồng LGBT.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ban-co-thuoc-lgbt-ko-a63253.html