[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

Không chỉ sinh viên đại học mới có thể tìm kiếm việc làm. Ngay cả khi bạn chỉ là học sinh cấp 3 thì cơ hội việc làm cũng vô cùng đa dạng và rộng lớn. Hiện nay, có rất nhiều công việc không cần bằng cấp, thời gian làm việc linh hoạt lại kiếm được thu nhập mà các bạn học sinh cấp 3 có thể lựa chọn. Những công việc này sẽ giúp các bạn vừa có thể kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống vừa trau dồi được vô số kinh nghiệm, kỹ năng mềm.

Dành cho những bạn học sinh cấp 3 đang muốn tìm kiếm một công việc cho bản thân. Hãy tham khảo ngay Top 6 công việc hấp dẫn dành cho học sinh cấp 3 mà Top Tip gợi ý ngay dưới đây nhé!

  1. CTV content

[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

CTV content là một công việc với nhiệm vụ chính là sáng tạo những nội dung nhằm chia sẻ kiến thức, thông tin với mục đích thu hút người đọc. Đây sẽ là công việc tương đối phù hợp với những bạn có đam mê với lĩnh vực viết lách, sáng tạo nội dung.

Hiện tại, có rất nhiều trang web, hội nhóm, Fanpage tuyển dụng vị trí cộng tác viên content. Bạn có thể tìm kiếm những tin tuyển dụng trên Internet hoặc ngay trên trang Ybox.com.

Đặc trưng của công việc này là không xem trọng bằng cấp và thời gian biểu làm việc vô cùng linh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể làm việc online tại nhà mà không cần ràng buộc phải đến công ty trong một mốc thời gian cố định. Vì thế, công việc này vô cùng phù hợp với những bạn học sinh cấp 3. Các bạn có thể vừa làm việc nhưng vẫn đảm bảo được việc học của mình.

Về vấn đề lương thưởng, sẽ phụ thuộc vào nơi mà bạn lựa chọn làm cộng tác viên. Thông thường thu nhập của bạn sẽ được tính dựa trên chất lượng, số bài mà bạn viết. Một số nơi có thể không có lương trong 2,3 tháng đầu nhưng bạn sẽ được cân nhắc thăng tiến lên vị trí chính thức sau này.

  1. CTV dịch thuật

[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

CTV dịch thuật là công việc biên dịch ngôn ngữ theo yêu cầu. Bạn có thể tìm kiếm công việc tại các Fanpage, kênh Youtube, website hoặc các trang web freelancers.

Công việc này đòi hỏi bạn phải có vốn ngoại ngữ tốt. Một số nhà tuyển dụng, bên thuê sẽ yêu cầu bạn có các bằng cấp liên quan để chứng minh năng lực của mình.

Cũng giống như các vị trí CTV khác, đây là công việc linh hoạt trong thời gian và không gian làm việc. Bạn có thể tự do làm việc tại nhà mà không phải gò bó trong môi trường công sở.

  1. Phục vụ

[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

Phục vụ thường là công việc đầu tiên và phổ biến nhất mà các bạn học sinh cấp 3 lựa chọn. Công việc này thông thường sẽ không đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm quá nhiều từ ứng viên. Vì thế, đây là công việc phù hợp với hầu hết các bạn học sinh.

Qua quá trình làm việc bạn có thể tích lũy thêm vô số kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục,... vô cùng hữu ích cho bạn trong cuộc sống sau này. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi công việc này vào CV như một kinh nghiệm công việc mà bản thân đã tích lũy được.

Bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng đa dạng tại Ybox.

  1. Gia sư

[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

Gia sư là công việc mà nhiều bạn học sinh cấp 3 nhắm tới vì mức thu nhập vô cùng hấp dẫn mà công việc này mang lại. Có thể nói, đây là công việc đem lại mức lương cao hơn cả thảy các công việc bán thời gian thông thường. Tuy nhiên, với mức lương “khủng” thì điều kiện và đòi hỏi cho vị trí này cũng sẽ cao không kém.

Để có thể dạy người khác học thì tất nhiên trình độ và khả năng của bạn cũng phải khiến cho các phụ huynh hài lòng và yên tâm để giao con em của mình. Vì thế, yêu cầu về năng lực và kết quả học tập của bạn phải đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, công việc này còn đòi hỏi sự nhẫn nại và kiên trì vô cùng lớn. Vì đôi lúc các bậc cha mẹ còn “bó tay” với con cái của mình, thế nên bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một tinh thần “sắt đá” để có thể đối mặt với những trò đùa nghịch ngợm và những câu trả lời đầy ngây thơ cùng với những câu hỏi trời ơi đất hỡi bạn nhận được sau khi đã dốc hết cả buổi chỉ để giải thích một bài học.

Song, đây vẫn là một công việc vô cùng thú vị và đáng để bạn thử sức. Bạn có thể học được rất nhiều điều thông qua quá trình dạy học như tính kiên nhẫn, khả năng truyền đạt,...Hơn hết, nếu bạn hoàn thành tốt, bạn sẽ nhận được một mức thù lao vô cùng xứng đáng.

  1. Admin Fanpage

[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

Hiện tại, mạng xã hội không còn chỉ là nơi để ta có thể giải trí, mà bạn còn có thể kiếm tiền từ nó nữa đấy!

Công việc Admin Fanpage chỉ mới phát triển gần đây khi hàng loạt những Fanpage, hội nhóm được thành lập trên các trang mạng xã hội. Mỗi Fanpage sẽ cần người để giữ vai trò quản lý và xây dựng nội dung cho kênh. Admin Fanpage sẽ có nhiệm vụ điều phối các hoạt động của kênh và giữ cho trang Fanpage hoạt động ổn định.

  1. Bán hàng online

[TopTip] Top 6 Việc Làm Lương Hấp Dẫn Dành Cho Học Sinh Cấp 3 - YBOX

Đối với học sinh cấp 3 thì việc bỏ ra một số tiền lớn để bắt đầu công việc kinh doanh của mình dường như là bất khả thi. Tuy nhiên, với sự phát triển của Internet và thương mại điện tử. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xây dựng và phát triển cho riêng mình một thương hiệu chỉ với số vốn nhỏ.

Bạn có thể bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok… hoặc lựa chọn các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... để phát triển sự nghiệp của mình.

_______________________________________________________

(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nhung-viec-lam-cho-hoc-sinh-cap-3-a63033.html