Quốc Lộ 1A Chạy Từ Đâu Đến Đâu? Và Đi Qua Những Tỉnh Nào?

Quốc lộ 1A là tuyến đường huyết mạch quan trọng của cả nước, quốc lộ 1A trải dài từ đầu đến cuối đất nước. Vậy quốc lộ 1A chạy từ đâu đến đâu? Đường ra quốc lộ 1A như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu quốc lộ 1A chạy từ đâu đến đâu là quốc lộ nào?

Quốc lộ 1A là quốc lộ nào? Quốc lộ 1A hay còn có những tên gọi khác như là đường 1, quốc lộ 1, đường cái quan, hay đường xuyên Việt là tuyến đường đi qua nhiều tỉnh ở Việt Nam. Km số 0 của quốc lộ 1A bắt đầu từ cửa khẩu Hữu Nghị ở biên giới giữa nước Việt Nam và Trung Quốc và điểm cuối là thị trấn Năm Căn ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Vậy quốc lộ 1A chạy từ đâu đến đâu? Đây là một trong những tuyến đường quan trọng ở Việt Nam và đi qua trung tâm của nửa số tỉnh thành Việt Nam, nối liền 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và Cần Thơ.

>>> Xem thêm: Cà Mau Có Bao Nhiêu Huyện? Danh Sách Các Phường Xã Thuộc Cà Mau

Bên cạnh đó, quốc lộ này còn nằm cạnh đường cao tốc Bắc - Nam, nối thông suốt giữa 2 miền Nam và Bắc. Tuy nhiên, không giống với quốc lộ 1A nối từ Lạng Sơn đến Cà Mau thì con đường này chỉ nối từ Hà Nội tới Cần Thơ với chiều dài 1.900 km.

Quốc lộ 1A đi qua 4 thành phố lớn

Quốc lộ 1A đi qua 4 thành phố lớn

Tuyến quốc lộ 1A chạy từ đâu đến đâu và dài bao nhiêu km?

Quốc lộ 1A đi qua những tỉnh nào? Là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, quốc lộ 1A bắt đầu từ địa phận Đồng Đăng - H. Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và kết thúc ở tỉnh Cà Mau với tổng chiều dài 2360 km. Bề mặt đường rộng 26m và được trải đều bằng bê tông nhựa. Trên toàn bộ quốc lộ 1A có tất cả 874 cầu lớn nhỏ từ 25 đến 30 tấn. Tuyến đường này từ thời chiến tranh đến nay được xem mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng.

Là cửa ngõ giao thương giữa các miền

Là cửa ngõ giao thương giữa các miền

Quốc lộ 1A qua tỉnh nào dài nhất?

Bạn có thể theo dõi bảng dưới đây để biết chiều dài và thứ hạng của các tỉnh và thành phố mà quốc lộ 1A đi qua:

Tính đến thời điểm này tỉnh nào dài nhất Việt Nam hiện nay? Như bạn có thể thấy, các tỉnh dài nhất mà quốc lộ 1A đi qua hiện nay là Bình Thuận, tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Cà Mau, Quảng Bình.

>>> Xem thêm: Du Lịch Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Đi Cà Mau Mùa Nào Đẹp

Bản đồ quốc lộ 1A đi qua những tỉnh nào

Bản đồ quốc lộ 1A đi qua những tỉnh nào

Ý nghĩa kinh tế của quốc lộ 1A

Quốc lộ kéo dài qua 31 tỉnh thành phục vụ cho quá trình giao thương giữa 3 miền. Do có sự thuận lợi về đường đi lại và vận chuyển nên từ đó việc tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, giao lưu kinh tế cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản cũng nhận được nhiều lợi thế, đặc biệt khu vực phía Nam nhờ Quốc lộ 1A. Nhiều tuyến đường song hành cũng sẽ được bổ sung để gắn kết việc giao thương với nhau. Nếu hai yếu tố là giao thông và kinh tế có sự kết nối thì sẽ tăng mạnh số lượng người đến để lập nghiệp, gây dựng kinh tế. Từ đó, nhu cầu tìm nơi ở cũng tăng và thị trường bất động sản tăng giá.

>>> Xem thêm: Đặc Sản Làm Quà Cà Mau Nổi Tiếng Mà Các Bạn Nên Biết Đến

Trong đó phải nhắc đến khu đô thị Happy Home Cà Mau tọa lạc tại thành phố Cà Mau. Nằm trên con đường sôi động bậc nhất thành phố, con đường The Avenue trực thuộc dự án là nơi giao thương hoàn hảo, đáp ứng được tất cả các nhu cầu kinh doanh và mua sắm của mọi người từ trẻ đến lớn.

Dự án Happy Home tiềm năng

Dự án Happy Home tiềm năng

Các tuyến Quốc lộ khác có liên quan tới Quốc Lộ 1A

Tuyến quốc lô 1A được xem là một trong những tuyến đường huyết mạch rất quan trọng trong hệ thống hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Vậy tuyến quốc lộ 1A hiện nay cnf có thể giúp đi qua những tuyến lộ nào khác?

Tuyến quốc lộ 1B

Còn quốc lộ 1B đi qua những tỉnh nào? Đây là tuyến đường có chiều dài khoảng 140 km, nối hai tỉnh chính là Lạng Sơn và Thái Nguyên. Đường có điểm bắt đầu giao với quốc lộ 1A tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc còn điểm cuối là giao nhau với quốc lộ 3 tại đảo tròn Tân Long, Thái Nguyên.

>>> Xem thêm: Khu Vườn Chim Cà Mau - Vườn Chim Nhân Tạo Giữa Thành Phố

Đường Quốc lộ 1C

Có chiều dài 17,3 km, quốc lộ 1C đi theo tuyến Tây-Đông tại tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang với điểm đầu là đèo Rù Rì ở xã Vĩnh Lương, Nha Trang, và điểm cuối là ngã ba Thành, huyện Diên Khánh.

Tuyến Quốc lộ 1K

Quốc lộ 1K là 1 trong những tuyến huyết mạch nối liền Sài Gòn với Bình Dương - Đồng Nai. Điểm đầu là Ngã ba Linh Xuân, thành phố Hồ Chí Minh giao nhau với quốc lộ 1A rồi đến thị xã Dĩ An-Bình Dương và điểm cuối là ngã ba Hố Nai, Đồng Nai với tổng chiều dài là 20,8 km.

Bài viết trên đã giải đáp đầy đủ quốc lộ 1A chạy từ đâu đến đâu? Và quốc lộ 1A không đi qua những tỉnh nào? cho bạn đọc hiểu thêm. Nhờ vào những ưu điểm về giao thông thuận tiện nên thị trường bất động sản cũng đang nóng sốt hơn bao giờ hết.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/quoc-lo-1a-la-quoc-lo-a63003.html