Ghé Hồ Nhĩ Hải - Dạo quanh "Tứ đại mỹ cảnh" tỉnh Vân Nam

Hồ Nhĩ Hải, được mệnh danh là một trong “Tứ đại mỹ quan” của Vân Nam, Trung Quốc. Hồ là một địa danh nổi tiếng ở Đại Lý, Vân Nam với cảnh quan xinh đẹp nức lòng người mà bất cứ ai có đam mê với du lịch Trung Quốc đều không nên bỏ qua nơi này. Nơi đây tựa như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn đến Vân Nam.

Đôi nét về Hồ Nhĩ Hải

Hồ Nhĩ Hải, còn được gọi là Diệp Du Trạch, là một hồ nước ngọt nằm ở phía đông thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là một trong "Tứ đại mỹ cảnh" của tỉnh Vân Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình và không khí trong lành, mát mẻ. Mặt hồ rộng lớn, với diện tích lên đến 61,86 km² và là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Vân Nam và lớn thứ bảy ở Trung Quốc. Hồ có hình dạng giống như một chiếc tai, do đó được đặt tên là Nhĩ Hải, nghĩa là "hồ tai". Nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và những cánh đồng lúa xanh mướt. Nhìn từ xa, mặt hồ trông như một bức tranh thủy mặc tĩnh lặng xinh đẹp, vẻ đẹp của thiên nhiên của nó khiến cho bất cứ du khách nào từng đến nơi đây đều phải ngỡ.

Hồ Nhĩ Hải

Hồ Nhĩ Hải (Ảnh sưu tầm)

Truyền Thuyết về “Hồ Mẹ”

Hồ Nhĩ Hải, được người dân ở Đại Lý coi như một viên ngọc quý và thường được gọi là "hồ Mẹ", là nguồn cảm hứng cho nhiều dòng khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường trên các con đường ở Đại Lý.

Hồ liên kết với một câu chuyện truyền thuyết được lưu truyền từ thời xa xưa đến ngày nay ở vùng này. Theo truyền thuyết, một vị vua nọ có một cô con gái xinh đẹp. Khi đến tuổi kết hôn, cô được gả cho một chàng trai tài năng và điển trai. Nhưng hôn lễ chưa lâu, chiến tranh bùng nổ, và chồng của cô phải ra chiến trận trong mười mấy năm ròng rã. Cô công chúa chờ đợi chồng trở về mỗi ngày, khóc lệ đến mức nước mắt của cô trở thành dòng sông Nhĩ Hải ngày nay. Khi cô qua đời vì mệt mỏi và chờ đợi, chồng từ chiến trường quay về quê hương, nhận tin vợ đã khuất. Đau lòng và muốn ở bên vợ suốt kiếp, chàng đã thề với đất trời rằng sẽ hóa thành ngọn núi Thương Sơn bên cạnh hồ, để bảo vệ và gìn giữ nơi tình yêu của họ.

Hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý

Hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý (Ảnh sưu tầm)

Hồ Nhĩ Hải đẹp nhất vào mùa nào?

Với thời tiết quanh năm dễ chịu, nơi đây rất thích hợp để du khách lựa chọn để đi du lịch bốn mùa, đặc biệt khi vào mùa xuân hoa trà, hoa đỗ quyên và hoa anh thảo ở nơi đây cùng khoe sắc, thu hút được rất nhiều du khách đến thăm. Vào mùa hè, thời tiết ở hồ Nhĩ Hải ấm áp hơn nhưng không quá oi bức, với nhiệt độ dao động từ 24°C đến 28°C.

Điều này cho phép du khách dễ dàng khám phá các địa điểm lân cận khác của Vân Nam mà không gặp khó khăn trong việc di chuyển. Nếu du khách có sở thích trải nghiệm du lịch vào mùa đông, hãy chuẩn bị áo khoác phao dày để thưởng ngoạn cảnh đẹp của con phố Vân Nam. Một điều đặc biệt là nhiệt độ nước trong hồ duy trì từ 1°C đến 20°C suốt năm, không bao giờ đóng băng, điều này cho phép du khách thảnh thơi dạo bước quanh hồ trong cái lạnh se lạnh.

Hồ Nhĩ Hải

Hồ Nhĩ Hải (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm các hoạt động tham quan ở “Hồ Tai”

Ngồi thuyền ngắm hồ

Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của hồ Nhĩ Hải bao quát trước mắt. Nước hồ xanh biếc như ngọc, nhẹ nhàng sóng vỗ theo làn gió nhẹ. Trên thuyền, bạn cũng có cơ hội khám phá các hòn đảo như tiểu Phổ Đà, đảo Jinsuo, và đặc biệt là đảo Nanzhao. Đảo Nanzhao nằm ở phía Nam của hồ, thường được phủ một tấm mây mịn, tạo nên không gian kỳ bí.

Đây không chỉ là nguồn tài nguyên quan trọng của người dân tộc Bạch, mà còn là một điểm du lịch lưu giữ văn hóa lâu đời của Đại Lý. Nếu du khách chọn đi bằng tàu, họ sẽ có dịp ngắm nhìn làng Cai - một ngôi làng ven biển gần nhất với thành phố cổ nhất. Chuyến đi mất khoảng 3 giờ, trong thời gian này du khách có thể thưởng trà chiều trên tàu. Hiện nay, có ba bến tàu xuất phát đến hồ là bến Taoyuan, bến Caicun và bến Xiaguan.

Hồ Nhĩ Hải

Khung cảnh khi ngồi thuyền ngắm cảnh hồ (Ảnh sưu tầm)

Đi dạo ngắm cảnh

Nếu có thời gian, bạn có thể dạo quanh hồ để ngắm cảnh và chụp những bức ảnh đẹp bằng điện thoại hoặc máy ảnh. Khi đi bộ, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của cảnh quan mà còn cảm nhận được sự biến đổi của hồ từ buổi sáng đến buổi tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây, đặc biệt là hoạt động đánh bắt cá dân dã. Ở gần hồ có đảo Jinsuo là nơi sinh sống của người làng chài cổ xưa của Vân Nam. Họ sử dụng chim ưng đã được huấn luyện từ nhỏ để giúp đánh bắt cá. Trước khi xuống nước, chim ưng sẽ được đeo vòng cổ và sau khi bắt được cá, chúng sẽ quay về thuyền và thả cá cho người dân.

Cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài

Cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài (Ảnh sưu tầm)

Đạp xe dạo quanh hồ

Ngoài hoạt động ngồi thuyền và đi bộ quanh hồ, lựa chọn đạp xe cũng là một cách đáng để du khách trải nghiệm thử. Tại Đại Lý, có nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp để bạn có thể dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp. Bạn có thể bắt đầu một ngày mới bằng việc dậy sớm để ngắm bình minh, chào đón ánh nắng mới mẻ, rồi sau đó thả mình vào chuyến đi đạp xe quanh hồ.

Trên đường, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn những ngôi nhà kiểu kiến trúc Trung Hoa đặc trưng, tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ khi đến du lịch tại đây. Trong lúc đạp xe, bạn cũng có thể khám phá những khu phố nhỏ với nhiều điểm check-in thú vị và tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Du khách đạp xe dạo quanh Nhĩ Hải

Đạp xe dạo quanh Hồ Nhĩ Hải (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm món Thịt hầm đầu cá Đại Lý nổi tiếng

Thịt hầm đầu cá Đại Lý (大理鱼头火锅 - Dàlǐ yútóu huǒguō) là một món ăn đặc sản trứ danh của Đại Lý, Vân Nam, Trung Quốc. Món ăn này nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao.

Món Thịt hầm đầu cá Đại Lý nổi tiếng gần xa

Món Thịt hầm đầu cá Đại Lý nổi tiếng gần xa (Ảnh sưu tầm)

Hồ Nhĩ Hải là một điểm đến nổi tiếng ở Vân Nam và là một phần quan trọng của văn hóa và lịch sử địa phương. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá Vân Nam. Liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 18006700 của Đất Việt Tour để được tư vấn thêm về nhiều gói du lịch Trung quốc hấp dẫn nhé!

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Trung Quốc với giá ưu đãi:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/yunnan-la-tinh-nao-a62963.html