Tiềm năng phát triển của Cupertino khiến người dân khó chịu

Một dự án nhà ở dành cho nhiều gia đình tiềm năng đang tạo ra sự chấn động trong khu phố Cupertino yên tĩnh, báo hiệu sự không khoan dung đối với việc phát triển nhà ở quy mô lớn.

Dự án được đề xuất, bao gồm các kế hoạch về Nhà 23 với tỷ lệ nhà ở giá phải chăng tại 20739 Scofield Drive, đã thu hút sự phẫn nộ của cư dân trên đường phố tại cuộc họp của Hội đồng Thành phố Cupertino hồi đầu tháng này. Một số cư dân mang theo những tấm biển có dòng chữ như “Hãy cứu những ngôi nhà dành cho một gia đình của chúng tôi” và “Không còn nhà cao tầng nữa” trong khi hơn chục cư dân bày tỏ lo ngại về tình trạng giao thông gia tăng và an toàn gần Trường Tiểu học Faria. Dự án được đề xuất sẽ thay thế ngôi nhà dành cho một gia đình hiện tại với diện tích gần như Lô góc rộng 32 mẫu Anh. Ngôi nhà đã có người ở nhưng sẽ trống sau mùa hè.

Mặc dù trang web của thành phố chưa nêu tên nhà phát triển nhưng đơn đăng ký sơ bộ đã được nộp vào tháng 3 theo Thượng viện Bill 330, một đạo luật giúp việc xây dựng nhà ở giá phải chăng và giá vừa phải trở nên dễ dàng hơn. Nhà phát triển có 180 ngày để nộp đơn đăng ký chính thức sau khi nộp đơn sơ bộ.

Người dân vẫn phẫn nộ trước những kế hoạch được đề xuất mới nhất, khi những người ủng hộ thúc đẩy nhà ở giá rẻ hơn trong một cộng đồng mà họ cho là do dự trong việc thay đổi.

Ngôi nhà một tầng màu xám trong khu dân cư ở Cupertino trên đường Scofield Drive
Một ngôi nhà dành cho một gia đình có thể được thay thế bằng khu phát triển 23 ngôi nhà trên Scofield Drive ở Cupertino. Ảnh của Annalize Freimarck.

Gia đình Pandit Prasad, cư dân Cupertino, đã sống trên Scofield Drive được khoảng một năm và bị thu hút bởi sự an toàn và yên tĩnh của khu phố này. Ông cho biết nếu khu phát triển được xây dựng, ông sẽ lo lắng về sự an toàn của các con mình do lượng phương tiện giao thông trên đường nhiều hơn.

Ông nói với San José Spotlight: “Một khi điều này được phê duyệt thì sẽ không có sự kiểm soát nào cả. “Tiền lệ đã được thiết lập và mọi người khác đều có thể đăng ký và thay đổi khu vực lân cận một cách tốt đẹp.”

Sandhana Siva, thành viên hội đồng quản trị của nhóm ủng hộ nhà ở Cupertino for All, cho biết những thái độ như của Prasad đã ảnh hưởng đến sự phát triển của nhà ở giá rẻ tại địa phương, ngay cả khi tiểu bang yêu cầu thành phố phải bổ sung ít nhất 4,588 căn nhà vào năm 2031 - 1,880 trong số đó phải được coi là có giá cả phải chăng cho người có thu nhập thấp. cư dân có thu nhập. Cupertino, một trong ba khu vực pháp lý còn lại ở Quận Santa Clara không tuân thủ các yêu cầu về nhà ở của tiểu bang, đã đệ trình kế hoạch nhà ở của mình trong tháng này và đang vẫn đang chờ chứng nhận hơn một năm sau thời hạn.

Nếu không có chứng nhận, thành phố sẽ mở cửa cho các đơn đăng ký SB 330 có thể trở thành biện pháp khắc phục của người xây dựng dự án - cho phép các nhà phát triển bỏ qua các tiêu chuẩn phát triển và phân vùng địa phương để được phê duyệt nhanh chóng. Nó có chín đơn đăng ký như vậy, cả sơ bộ và chính thức, theo dữ liệu thành phố.

Siva cho biết Cupertino đã bị loại trừ trong một thời gian dài do thái độ hoài nghi về nhà ở giá rẻ. Cô nói thêm những ngôi nhà như thế này là cần thiết đối với những người trẻ tuổi ở Thung lũng Silicon đắt đỏ.

Cô nói với San José Spotlight: “Nếu chúng ta bắt đầu ở đây, chúng ta có thể tiếp tục làm việc này. “Chúng tôi có thể mở ra những khu dân cư ngoại ô khác mà trước đây không mấy thân thiện.”

Thành phố có một số dự án nhà ở giá rẻ đang được triển khai, bao gồm Căn hộ 890 đã lên kế hoạch cho lần trước Trang web trung tâm thương mại Vallco và Căn hộ cao cấp Westport. Giá cả phải chăngmỗi nhà ở cũng đang được thực hiện với sự cộng tác của quận.

Phó Thị trưởng Cupertino JR Fruen cho biết đôi khi rất khó chịu khi nghe những phản đối của người dân về các căn hộ trong khu nhà ở dành cho một gia đình của họ vì một người nào đó đã chứng kiến ​​những ngôi nhà như vậy cùng tồn tại thành công, nhưng ông hiểu mối lo ngại của người dân. Ông cho biết những tình huống như thế này có thể tránh được nếu các cựu ủy viên hội đồng và ủy viên kế hoạch tiến hành kế hoạch nhà ở nhanh hơn.

Ông nói với San José Spotlight: “Thật không may là chúng tôi đã đánh mất mức độ kiểm soát việc sử dụng đất mà lẽ ra chúng tôi có thể có được, nếu những sai lầm đó không xảy ra.

Cư dân Michael Schroeder, người đã sống trong ngôi nhà của mình đối diện với khu phát triển được đề xuất từ ​​​​năm 1976, cũng đổ lỗi cho việc thành phố không hành động trong việc tìm ra các mục tiêu nhà ở dài hạn của mình. Ông cho biết ông là người ủng hộ nhà ở giá rẻ nhưng ở những khu vực phù hợp, chẳng hạn như những con phố lớn hơn.

Ông nói với San José Spotlight: “Tôi thực sự nghĩ rằng nhà ở giá rẻ là một mục đích đáng giá. “Chúng ta chỉ cần cẩn thận về nơi đặt nó để không phá hủy nét đặc trưng của thành phố.”

Cupertino sẽ tổ chức một cuộc họp cộng đồng với người dân và nhân viên thành phố về kế hoạch nhà ở, SB 330 và biện pháp khắc phục của người xây dựng vào thứ Tư, ngày 31 tháng 7 từ 8-20821 giờ tối tại XNUMX Scofield Drive.

Liên hệ với Annalise Freimarck tại [email được bảo vệ] hoặc theo @annalize_ellen trên X, trước đây gọi là Twitter.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cupertino-la-gi-a62848.html