5 Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống Không Phải Ai Cũng Biết

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, ứng dụng IoT cũng ngày càng được quan tâm hơn bao giờ hết bởi những lợi ích mà nó mang lại. IoT đã giúp thay đổi việc trao đổi thông tin và kết nối vạn vật trong cuộc sống hàng ngày một cách thông minh và vượt trội hơn. Vậy 5 Ứng dụng của IoT trong đời sống là gì? Hãy cùng Savvycom giải đáp trong bài viết sau.

1. Tổng Quan về IoT

5 Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống Không Phải Ai Cũng Biết

“IoT” (Internet of Things) chỉ sự kết nối của hàng tỷ thiết bị điện tử vào mạng internet, cho phép chúng thu thập, chia sẻ và phân tích dữ liệu. IoT đã và đang tạo ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới về việc kết nối thế giới kỹ thuật số, từ thiết bị gia dụng thông minh, cảm biến công nghiệp, đến các thành phố thông minh.

Hãy cùng điểm qua sự phát triển của IoT trên toàn cầu:

IoT tại Việt Nam

IoT là một lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Theo báo cáo của GSMA Intelligence, số lượng các thiết bị IoT tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 21 triệu vào năm 2018 lên đến 96 triệu vào năm 2025. Theo các chuyên gia quy mô thị trường IoT Việt Nam đã đạt hơn 2 tỷ USD vào năm 2019, dự kiến có thể đạt 7 tỷ USD vào năm 2025. Một người Việt Nam trung bình chỉ 0,2 kết nối IoT, trong khi thế giới là khoảng 2 kết nối/người.

Các ứng dụng IoT đang được triển khai rộng rãi tại Việt Nam bao gồm: thành phố thông minh, nhà thông minh, quản lý năng lượng, giám sát môi trường, quản lý giao thông, quản lý chất lượng nước và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, việc triển khai IoT còn đối mặt với nhiều thách thức như nhân lực, hạ tầng kỹ thuật yếu, chi phí đầu tư cao và an ninh thông tin.

2. 5 Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống Không Phải Ai Cũng Biết

2.1. Ứng Dụng IoT Trong Nông Nghiệp

Với IoT, những người nông dân sử dụng những công nghệ mới, giúp việc canh tác và nuôi trồng dễ dàng hơn. Các ứng dụng tiêu biểu của IoT đem lại nhiều lợi ích trong doanh nghiệp, có thể kể đến là:

2.2. Ứng Dụng IoT Trong Nhà Thông Minh

5 Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống Không Phải Ai Cũng Biết 1

Khi nhắc đến ứng dụng của IoT trong đời sống thì không thể không nhắc đến nhà thông minh, hay còn gọi là Smart Home. Ứng dụng IoT này giúp người dùng có một cuộc sống tiện lợi và tiện nghi hơn. Một vài ứng dụng IoT phổ biến trong một ngôi nhà thông minh gồm:

2.3. Ứng Dụng IoT Trong Công Nghiệp

Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống tiếp theo là IoT được sử dụng trong công nghiệp, một vài ứng dụng trong công nghiệp là:

phan mem co san

2.4. Ứng Dụng IoT Trong Y Tế

Một trong những Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống quan trọng nhất là đối với lĩnh vực y tế:

2.5. Ứng Dụng Của IoT Trong Cuộc Sống

Cuối cùng trong Ứng Dụng Của IoT Trong Đời Sống là những thiết bị các bạn có thể biết từ lâu hay thậm chí sử dụng hàng ngày nhưng lại không biết là sử dụng công nghệ IoT:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/trong-thuc-te-iot-co-the-ung-dung-trong-linh-vuc-nao-a62687.html