Hướng dẫn cách tính inch cho màn hình tivi chính xác nhất

Muốn lựa chọn được một chiếc tivi phù hợp với diện tích không gian và nội thất của gia đình mình thì bạn cần lựa chọn chiếc tivi có kích thước phù hợp. Tại bài viết này Windtek sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tính inch và đo kích thước đối với tivi màn hình thẳng và màn hình cong, mời bạn đọc cùng theo dõi sau đây.

Tầm quan trọng của việc tính kích thước màn hình tivi

Việc lựa chọn một chiếc tivi phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và không quên lựa chọn tivi có kích thước phù hợp với không gian căn phòng nhà mình. Vì thế ngoài các thông số kỹ thuật thông thường, hình ảnh, âm thanh và giá thành thì chắc chắn tiêu chí kích thước màn hình cũng cần đặt lên hàng đầu. Đồng thời, khi nắm rõ được kích thước của tivi bạn sẽ dễ dàng có khoảng cách ngồi xem hợp lý nhất.

Tầm quan trọng của việc tính kích thước màn hình tivi
Tầm quan trọng của việc tính kích thước màn hình tivi

Một trong những đơn vị dùng để đo kích thước của màn hình tivi chính là inch. Tuy nhiên, khi nói về đơn vị đo lường này thì nhiều người vẫn còn mơ hồ và chưa biết cách tính inch thế nào và inch quy đổi ra cm như thế nào. Vì thế, việc tính inch cho màn hình tivi là cần thiết để bạn có thể chọn được chiếc tivi phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Hướng dẫn cách đo inch màn hình tivi

Đơn vị đo lường inch thường sử dụng cho các loại màn hình tivi, đơn vị này được quy ước là đường chéo của màn hình, kích thước này được tính từ góc trên xuống góc dưới. Độ dài này được tính riêng ở phần hiển thị nội dung, riêng ở tivi màn hình cong thì đường chéo này được tính trải dài theo độ cong của màn hình.

Hiện nay, có các phương pháp tính inch cho màn hình tivi như sau:

Tình theo phương pháp thủ công

Phương pháp này được tính theo cách đơn giản, cách thực hiện như sau: bạn cần chuẩn bị một thước dây có đơn vị đo lường là cm. Đặt thước ở vạch 0 cm ở góc trên màn hình và kéo dài xuống góc dưới cùng bên phải màn hình. Lúc này độ dài thu được là cm.

Kết quả thu được sau khi đo sẽ tương ứng theo đơn vị cm và nếu muốn tính ra độ dài inch thì bạn lấy kết quả này chia cho 2.54 thì sẽ thu được kết quả inch, công thức inch tính như sau:

Cách tính inch màn hình tivi = Độ dài đường chéo của tivi (cm)/2.54.

Cách tính inch theo phương pháp thủ công
Cách tính inch theo phương pháp thủ công

Bằng phần mềm

Trong thời đại công nghệ 4.0, ngoài việc bạn tính inch bằng phương pháp thông thường thì bạn còn có thể tính inch cho màn hình tivi thông qua các phần mềm. Trước hết bạn cần sử dụng thước để đo độ dài đường chéo và của màn hình. Kết quả này thu được với đơn vị cm.

Tiếp theo, bạn cần sử dụng điện thoại hoặc laptop và truy cập vào website metric-conversations.org. Màn hình xuất hiện một ô trống để chuyển đổi đơn vị cm sang inch, bạn tiến hành nhập số đo cm vừa thu được vào hệ thống và kết quả sẽ chuyển thành đơn vị inch.

Ngoài ra, các hãng tivi màn hình cong cũng thực hiện đo như bình thường và sử dụng phần mềm này để quy đổi. Bề ngoài tivi màn hình công trông có thể nhỏ hơn so với tivi thông thường nhưng thực chất chúng có kích thước giống nhau.

Xem trên thông số kỹ thuật, model tivi

Bên cạnh những cách tính inch thì có một cách tìm hiểu kích thước inch của màn hình tivi là xem trên model tivi. Với cách này bạn không cần phải tiến hành đo đạc phức tạp mà chỉ cần tìm hiểu được model của chiếc tivi đó mà xem kích thước inch trên đó. Thông số của inch sẽ là 2 số đứng liền sau của mã số model.

Xem trên thông số kỹ thuật, model tivi
Xem trên thông số kỹ thuật, model tivi

Khoảng cách ngồi xem tivi phù hợp với kích thước tivi

Khi bạn xác định được kích thước màn hình tivi sẽ hỗ trợ việc lựa chọn một tivi có kích thước phù hợp nhất với không gian trong nhà. Bên cạnh đó, khi nắm rõ về kích thước sẽ xác định được khoảng cách ngồi xem sao cho phù hợp. Vì thế, đây là một yếu tố cần thiết, để có một khoảng cách hợp lý nhất bạn cần có công thức tính như sau:

Ví dụ thực tế: Nếu tivi nhà bạn có kích thước là 50 inch, thì cách tính như sau:

Cách tình này có thể áp dụng để tính khoảng cách ngồi xem đối với tất cả các dòng màn hình. Đặc biệt, khi tuân thủ khoảng cách này bạn sẽ bảo vệ được mắt của mình và có khoảng cách ngồi phù hợp nhất.

Khoảng cách ngồi xem tivi phù hợp với kích thước tivi
Khoảng cách ngồi xem tivi phù hợp với kích thước tivi

Hiện nay, ở Windtek đang phân phối và cung cấp các dòng tivi cường lực, Smart tivi với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Đối với các dòng tivi, hiện Windtek có các kích thước từ 32inch, 43 inch, 50 inch, 65 inch, 75 inch,… đầy đủ các mẫu mã kích thước khác nhau để khách hàng cùng lựa chọn.

Trên đây là cách tính inch cho các dòng màn hình tivi mà Windtek muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bạn đọc lựa chọn được một tivi có kích thước phù hợp với mục đích sử dụng và không gian nhà mình. Liên hệ ngay Windtek để lựa chọn được dòng tivi mà bạn ưng ý nhất nhé, đặc biệt tại đây có chế độ bảo hành uy tín và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-do-inch-tivi-a62395.html