Tổng hợp các khóa học kiểm toán bạn nên học

Để đáp ứng yêu cầu công việc kiểm toán, các bạn sinh viên và cả những người đã đi làm thường sẽ chọn học thêm các khóa học audit tại các trung tâm đào tạo kiểm toán chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trở ngại mà hầu hết mọi người gặp phải là rất khó chọn được khóa học kiểm toán phù hợp. Vì vậy, tiếp theo chuỗi chủ đề audit là gì, Ms Uptalent sẽ giúp bạn tìm hiểu một số thông tin về các khóa học kiểm toán phổ biến và mách bạn bí kíp để chọn được khóa học phù hợp. Các bạn hãy theo dõi nhé! MỤC LỤC: 1- Nhu cầu đào tạo kiểm toán 2- Khóa học internal audit 3- Khóa học kiểm toán tại TP.HCM 4- Các khóa học kiểm toán Hà Nội 5- Khóa học kiểm toán ngắn hạn 6- Khóa học kiểm toán online miễn phí 7- Làm sao chọn được khóa học audit phù hợp? Tuyển dụng nhân sự cấp cao>>> Xem thêm: Việc làm Kiểm toán

1- Nhu cầu đào tạo kiểm toán

Sự phát triển của nền kinh tế mang tới nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra các yêu cầu khắt khe hơn với người lao động. Cũng như bất cứ ngành nghề nào khác, ngành kiểm toán cũng cùng chung xu hướng phát triển này.

Theo dữ liệu thống kê, nhu cầu nhân lực ngành Audit hiện rất lớn. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo chưa tốt và có rất ít kiểm toán viên sở hữu chứng chỉ quốc tế.

Các dự báo cũng cho thấy, trong thời gian tới sự cạnh tranh trên thị trường lao động sẽ gay gắt hơn bởi quá trình hội nhập đã mở ra cơ hội trao đổi nhân lực thuận lợi cho các nước thành viên trong khối ASEAN.

Trước thực trạng kể trên, nếu đội ngũ kiểm toán viên trong nước không nỗ lực nâng cao năng lực và trình độ ngoại ngữ thì sẽ dễ dàng bị lượng lớn kiểm toán viên nước ngoài lấn áp.

Dưới áp lực đào tạo kiểm toán viên ngày càng lớn, các trung tâm đào tạo cần phải xây dựng các khóa học với chuẩn đầu ra đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao và phải đảm bảo người học nắm vững các kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường đầy cạnh tranh.

Về phía kiểm toán viên, nếu không chủ động nâng cao năng lực, bạn sẽ yếu thế trước lực lượng nhân sự nước ngoài. Thu nhập cũng từ đó mà sụt giảm. Nguồn việc làm cũng trở nên ít đi.

Ngay lúc này, nếu bạn có ý định theo đuổi nghề kiểm toán thì hãy tìm cho mình các khóa đào tạo phù hợp để nhanh chóng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm và trình độ ngoại ngữ. Bạn sẽ cần một lộ trình học tập bài bản để hiểu đầy đủ audit là gì cũng như những kiến thức nền tảng liên quan.

Tiếp theo đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các khóa học audit hiện có trên thị trường nhé! Khóa học kiểm toán tại HCM

2- Khóa học internal audit

Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc internal audit là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản internal audit là kiểm toán nội bộ. Khóa học internal audit là các khóa đào tạo về kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro và quản trị doanh nghiệp.

Những khóa học kiểm toán nội bộ không chỉ giúp bạn hiểu rõ vai trò, lợi ích của internal audit là gì mà nó còn giúp bạn hiểu được các nội dung, chuẩn mực và mối quan hệ giữa kiểm toán nội bộ với các chức năng, hoạt động khác trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các khóa học này cũng dựa trên những tình huống thực tế để người học có thể tự mình định hướng và đưa ra các giải pháp phù hợp.

Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ am hiểu các kiến thức tổng quan về kiểm toán nội bộ cũng như các nhiệm vụ trọng tâm mà kiểm toán viên nội bộ cần hoàn thành.

Hiện tại có nhiều khóa học internal audit khác nhau để bạn lựa chọn. Hầu hết các khóa học này đều được thiết kế phù hợp với người đang làm việc trong bộ phận kiểm toán nội bộ, Ban giám đốc, quản lý các bộ phận và những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực này.

Dưới đây là một số khóa học kiểm toán nội bộ uy tín bạn có thể tham khảo:

- Khóa học về kiểm toán nội bộ tại FMIT.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ tại Taca.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa kiểm toán nội bộ tại Vietsourcing Training Centre (VSC).

Chi tiết khóa học tại đây.

- Chương trình đào tạo IA (Internal Auditor) - Chuyên viên đánh giá nội bộ ISO 9001: 2015 tại INTIC.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học ISO và Auditor tại Viện nghiên cứu quản trị kinh doanh UCI.

Chi tiết khóa học tại đây. Các khóa học về audit

3- Khóa học kiểm toán tại TP.HCM

Nhu cầu đào tạo kiểm toán tại TP.HCM luôn rất lớn. Bởi vậy, các đơn vị đào tạo đã liên tục tổ chức các khóa nghiệp vụ kiểm toán thực hành, khóa kiểm soát nội bộ hay các khóa học chứng chỉ kiểm toán nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo học viên.

Ưu điểm nổi bật của những khóa học này là có thể giúp người học hiểu đầy đủ các nhiệm vụ, vai trò của audit là gì. Đồng thời, chúng cũng cung cấp cho người học quy trình đào tạo bài bản nhằm giúp họ có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ của một kiểm toán viên.

Dưới đây là một số khóa học audit tại TP.Hồ Chí Minh bạn nên tham khảo:

- Khóa học kiểm toán viên thực hành, kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp tại Viện đào tạo Doanh Chủ.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Các khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học kiểm toán viên nội bộ tại Viện Quản trị kinh doanh BMI.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học ACCA Audit & Assurance tại UniTrain.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học kiểm toán thực hành tại APT.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học kiểm toán thực hành trên excel tại SAPP Academy.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Các khóa đào tạo kiểm toán ngắn hạn tại Smart Train.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Các khóa học chứng chỉ kiểm toán tại FTMS.

Chi tiết khóa học tại đây. Khóa học kiểm toán ngắn hạn

4- Các khóa học kiểm toán Hà Nội

Với những bạn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội thì các khóa đào tạo audit thực hành, kiểm toán nội bộ hay các khóa chứng chỉ kiểm toán sẽ là lựa chọn rất lý tưởng.

Những khóa học này đều được thiết kế rất bài bản, khoa học. Điều này đảm bảo bạn sẽ hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ công việc của audit là gì, đồng thời bạn cũng có thể áp dụng những gì đã học vào thực tế.

Bạn có thể tham khảo một số khóa học audit chất lượng sau đây để tìm được khóa học phù hợp với mình:

- Khóa học kiểm toán viên thực hành, kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp tại Viện đào tạo Doanh Chủ.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Các khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa học chứng chỉ kiểm toán tại FTMS.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa đào tạo kiểm toán thực hành trên excel tại SAPP Academy.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa đào tạo kiểm toán ngắn hạn tại Smart Train.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Khóa đào tạo kiểm toán viên chuyên nghiệp tại BISC.

Chi tiết khóa học tại đây.

5- Khóa học kiểm toán ngắn hạn

Không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để tham gia các khóa học audit dài hạn. Lúc này, giải pháp được nhiều người lựa chọn chính là các khóa học kiểm toán ngắn hạn.

Các khóa học này tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng có thể cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức cần thiết nhằm giúp bạn hiểu rõ audit là gì cũng như có thể thực hiện công việc hiệu quả.

Hiện tại, hầu hết các đơn vị đào tạo đều có mở các khóa học audit ngắn hạn. Bởi vậy, bạn có thể dễ dàng tìm được khóa học phù hợp với nhu cầu của mình.

Một số trung tâm đào tạo uy tín có mở các khóa kiểm toán ngắn hạn bạn có thể tham khảo như Smart Train, BISC, Vietsourcing,… Khóa học kiểm toán online

6- Khóa học kiểm toán online miễn phí

Ngoài các khóa đào tạo trả phí thì bạn cũng có thể học audit thông qua các khóa học online miễn phí. Nghe đến cụm từ “miễn phí” ắt hẳn nhiều người sẽ cho rằng chúng không chất lượng. Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Các khóa học này được cung cấp bởi những chuyên gia hàng đầu nên bạn chắc chắn có thể yên tâm theo học. Sau khóa học, bạn không chỉ nắm được các kiến thức về audit là gì mà còn có thể vận dụng chúng vào quá trình làm việc.

Dưới đây là một số khóa học audit miễn phí bạn có thể tham khảo:

- Khóa học Kỹ thuật đánh giá hệ thống quản lý ISO và các phương pháp hay nhất.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Giải thích về sự không phù hợp và hành động khắc phục theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Chi tiết khóa học tại đây.

- Kiểm toán nội bộ - Nguyên tắc và khái niệm cơ bản.

Chi tiết khóa học tại đây.

7- Làm sao chọn được khóa học audit phù hợp?

Vì có nhiều khóa học kiểm toán đa dạng về nội dung cũng như hình thức học tập nên bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn được khóa học phù hợp với mình.

Sau đây là một số gợi ý có thể giúp bạn dễ dàng chọn được khóa học như mong muốn:

- Lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp với trình độ bản thân để có thể tiếp thu trọn vẹn kiến thức được giảng dạy.

- Lên kế hoạch học tập phù hợp với lịch trình làm việc để việc học đạt hiệu quả và không lo bị gián đoạn.

- Lựa chọn khóa học tại các trung tâm đào tạo uy tín.

- Tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn khác nhau trước khi chọn khóa học.

- Tìm hiểu học phí, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, thời gian học và các chính sách hỗ trợ học viên sau khóa học.

- Lựa chọn hình thức học phù hợp (học online, offline hay đào tạo từ xa).

Mong rằng những chia sẻ trên đây của Ms Uptalent có thể giúp bạn chọn được khóa học audit phù hợp. Từ đó, bạn sẽ am hiểu các kiến thức quan trọng liên quan đến audit cũng như hiểu được ý nghĩa và vai trò của audit là gì. Chúc bạn thành công! Dịch vụ headhunting - Săn đầu người

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://uws.edu.vn/khoa-hoc-kiem-toan-a62378.html