20+ ý tưởng trang trí phòng ngày Tết đơn giản mà sang năm 2024

Mùa Xuân - mùa của những cảm xúc bồi hồi khi hồi hương, là mùa đoàn viên, sum vầy của những người con xa quê. Trong không khí ấy, mọi nhà đều làm mới không gian và việc trang trí phòng ngày Tết là điều không thể thiếu. Trang trí ngày Tết trở thành phong tục của mọi nhà, làm cho mái ấm thêm phần mới mẻ, sung túc, ngập tràn sự vui tươi. Replus sẽ thổi tràn không khí Xuân vào căn nhà bạn bằng 20 cách trang trí phòng ngày Tết độc đáo, ấn tượng. Hãy cùng đưa Tết vào nhà nha!

1. Trang trí không gian tết với decal bắt mắt

trang trí phòng ngày tết bằng decal bắt mắt

Tết là dịp mọi người nô nức sắm Tết trang trí nhà cửa thêm phần mới mẻ và thu hút nhất. Vậy ngại gì mà lại để cho bức tường nhà bạn trở nên trống trải và nhàm chán. Cách trang trí phòng ngày Tết của bạn có thể trở nên độc đáo với sự kết hợp giữa Decal và khung ảnh. Bạn có thể lựa chọn Decal với các biểu tượng truyền thống ngày Tết như ông địa, cây mai, hoa đào hoặc decal cỏ may mắn.

2. Trang trí Tết trên tường với phụ kiện treo may mắn

trang trí bằng phụ kiện treo tường nhỏ nhắn

Ông bà ta thường có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt” và Tết đến Xuân về là dịp bắt đầu của một năm mới, mọi gia đình đều muốn những điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với gia đình mình. Vì vậy những phụ kiện treo may mắn sẽ được tin chọn để trang trí phòng ngày Tết. Vật dụng để trang trí phòng ngày Tết thường sẽ có màu đỏ và vàng như tiền vàng, thỏi vàng, pháo đỏ, hoa mai, hoa đào… Bởi trong quan niệm ông cha ta, đỏ và vàng là hai màu tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài và sung túc cho gia chủ.

Ý tưởng trang trí tết bằng bao lì xì

3.Trang trí phòng ngày Tết hiện đại với đèn nháy

trang trí bằng đèn nhấp nháy

Ánh sáng là điều không thể thiếu trong việc trang trí không gian Tết. Ánh sáng nhấp nháy từ những dây đèn sẽ làm cho ngôi nhà bạn trở nên rực rỡ sắc màu nhưng cũng không kém phần ấm áp. Đa phần gia chủ thường có xu hướng chọn những dây đèn nhỏ xinh hoặc những dây đèn có họa tiết cánh bướm hay hoa đào, hoa mai để làm tăng không khí tết cho những không gian nhỏ như nhà phòng khách hay trước hiên nhà. Đối với những không gian rộng lớn như sân vườn bạn có thể chọn những loại đèn lớn hơn hay đèn lồng, có thể làm sân vườn nhà bạn sáng sủa hơn vào những ngày tết.

4.Trang trí phòng Tết truyền thống với mẹt tre

trang trí bằng mẹt tre

Với lối sống xanh hiện nay, mọi người thường có xu hướng chọn những vật trang trí thân thuộc với môi trường như mẹt tre, mẹt trúc,… Vật liệu được làm từ tre vô cùng mộc mạc có thể toát lên được giá trị truyền thống văn hóa người Việt vừa có thể sử dụng để làm vật dụng trang trí phòng ngày Tết không kém phần hiện đại. Gia chủ có thể sử dụng mẹt tre để trang trí Tết trên tường kết hợp với những câu đối đỏ chứa đựng những hàm ý cho năm mới vừa cầu chúc an khang, thịnh vượng, may mắn trong tương lai.

5. Trang trí không gian tết bằng hoa tươi

trang trí bằng hoa tươi

Tùy vào từng sở thích cũng như ý nghĩa của mỗi loài hoa mà gia chủ sẽ chọn những loại hoa khác nhau để trang trí phòng ngày Tết. Đa phần các gia chủ thường chọn những loài hoa có màu sắc sặc sỡ như hoa hồng hay hoa đồng tiền. Ngoài ra kích thước chậu hoa cũng rất quan trọng, tùy vào mục đích trang trí chúng ta sẽ chọn kích thước chậu khác nhau bởi nếu không phù hợp nó sẽ trở nên bừa bộn và rối mắt. Khi trang trí phòng ngủ ngày tết ta có thể chọn những bình hoa nhẹ nhàng, nhỏ gọn hoặc chọn những chậu hoa to cho phòng khách để mang lại cảm giác sang trọng.

6.Trang trí bàn thờ tổ tiên ngày Tết

trang trí bàn thờ gia tiên ngày tết

Trang trí bàn thờ Tổ Tiên ngày Tết là một phong tục không thể thiếu, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa tâm linh người Việt. Việc này thể hiện truyền thống quý báu của người Việt ta từ xưa đến nay đó là “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Với người Việt ta, đa phần thường có xu hướng chưng lễ vật bàn thờ ông bà rất xôm tụ với đa dạng lễ vật như bánh Tết, mứt Tết hoặc tiền áo, lễ vật bằng giấy với mong muốn ông ba cũng có một cái tết thật ấm no và đủ đầy.

7. Trang trí ngày Tết với mâm ngũ quả

trang trí mâm ngũ quả ngày tết

Mâm ngũ quả là điều không thể thiếu trong trang trí phòng ngày Tết, bởi màu sắc và ý nghĩa tốt đẹp mà vật phẩm này mang lại như đúng cái tên “Cầu - Dừa - Đủ - Xoài - Sung” - mong cho may mắn, thịnh vượng, sung túc, đủ đầy. Năm loại quả biểu thị cho ngũ hành tượng trưng cho những mong ước của gia chủ vào dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, gia chủ có thể linh hoạt trong việc lựa chọn mâm ngũ quả và không bắt buộc phải cứng nhắc 5 loại quả trên trong việc trang trí không gian Tết.

8. Trang trí phòng ngày Tết với câu đối đỏ

trang trí bằng câu đối đỏ

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh,..”

Trong câu đối phổ biến về các vật phẩm ngày Tết, câu đối đỏ là một vật không thể thiếu, không chỉ đúng ở Tết xưa mà còn vô cùng đúng với Tết nay. Với sắc đỏ nhuộm thắm cùng với những câu chúc ý nghĩa sẽ làm cho căn nhà của gia chủ trở nên đầy sắc xuân với những điều tốt đẹp và tươi thắm hơn. Ngoài chức năng trang trí, câu đối còn nói lên mong ước của gia chủ về một năm mới bình an, thịnh vượng và phát tài.

9. Trang trí phòng ngày Tết với kệ gỗ

trang trí tết bằng kệ gỗ

Tết đến xuân về là dịp để gia chủ dọn dẹp cho ngôi nhà của mình thật gọn gàng và ngăn nắp. Với chiếc kệ gỗ sẽ giúp cho gia chủ dễ dàng sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp nhưng lại lại vô cùng tinh tế, sang trọng. Đặc biệt, với những gia chủ có không gian nhà ở hạn chế, một chiếc kệ tủ nhỏ nhắn là sự lựa chọn sáng suốt bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm diện tích.

10. Trang trí không gian Tết bằng đồ handmade

trang trí tết bằng đồ handmade

Nếu bạn là một người siêng năng và có khối óc sáng tạo còn ngần ngại gì mà không tự tạo cho mình những món đồ trang trí mang đậm dấu ấn cá nhân. Đi ngược lại với số đông, bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm như dây treo hay lồng đèn để trang trí phòng ngày Tết. Với sự siêng năng và khéo léo, phần thưởng mà bạn nhận được chính là một không gian Tết vô cùng xinh và mang đậm phong cách cá nhân của bạn. Đặc biệt, hiện nay xu hướng tiêu dùng xanh đang lên ngôi, mọi người thường hạn chế những vật dụng bằng nhựa và tự tay sáng tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

11.Trang trí phòng Tết bằng thảm trải sàn

trang trí bằng thảm trải sàn

Thảm trải sàn là vật dụng tưởng chừng không quan trọng nhưng lại đóng vai trò rất nhiều trong việc trang trí phòng ngày Tết đặc biệt là khu vực phòng khách. Vào dịp Tết, gia chủ nên chọn những chiếc thảm có màu sắc nổi bật như màu đỏ - trắng sẽ làm cho căn phòng ngập tràn không khí Tết thay vì những chiếc thảm sẫm màu. Một chiếc thảm trải sàn bắt mắt với màu sắc phù hợp với không gian tổng thể sẽ góp phần mang lại tiền lộc và may mắn cho gia chủ trong năm sau.

12.Trang trí phòng Tết bằng bộ gốm sứ

trang trí tết bằng bộ gốm sứ

Gốm sứ một vật trang trí quá đỗi quen thuộc với ông bà ta xưa nay, tuy nhiên ở hiện tại, rất hiếm các gia chủ có thú vui tao nhã như vậy. Chính sự hiếm có này, nếu gia chủ có thể lựa chọn cho mình những bộ gốm sứ vừa mang nét đẹp truyền thống vừa pha lẫn nét hiện đại sẽ làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn hẳn. Gia chủ có thể lựa chọn những bộ gốm sứ được điêu khắc hình dáng hoa mai, hoa đào hay những họa tiết mang đậm màu sắc Tết. Với những họa tiết đó, ngôi nhà của bạn sẽ thêm phần ấn tượng hơn khi bạn đặt chúng ở những nơi như cạnh tivi, kệ sách,…

13.Trang trí phòng ngày Tết bằng tranh chữ thập

trang trí tết bằng tranh chữ thập

Với cách trang trí tranh chữ thập ngay giữa ngôi nhà đặc biệt là phòng khách sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn. Việc trang trí phòng ngày Tết bằng tranh chữ thập có thể được ít người chọn hơn hẳn những cách trang trí khác bởi chi phí tốn kém của nó. Tuy nhiên, gia chủ có thể tiết kiệm chi phí bằng việc tự tay thêu những bức tranh theo sở thích của mình.

14.Trang trí bàn khách ngày Tết thật thu hút

trang trí phòng khách ngày tết

Bàn khách là nơi giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong dịp lễ Tết bởi đây là nơi để tiếp khách đến chúc Tết - là nơi thể hiện bộ mặt của ngôi nhà và gia chủ. Việc trang trí phòng ngày Tết bằng chiếc bàn khách siêu ấn tượng sẽ làm cho khách đến chúc đến cảm thấy vui vẻ và ấn tượng với chiếc bàn xinh xắn của gia chủ. Thông thường bàn khách sẽ được trang trí bằng bộ tách trà, mâm mứt và hoa mai mini, tuy đơn giản nhưng lại rất ấm cúng và chỉnh chu.

15.Trang trí phòng ngày Tết tươi xanh với cây cảnh

trang trí tết bằng cây xanh

Hiện nay, việc trang trí cây cảnh ngày Tết được ưa chuộng hơn cả bởi sự gần gũi với thiên nhiên và tính nghệ thuật của nó. Gia chủ có thể tùy vào sở thích để tạo ra những dáng cây yêu thích của mình. Mỗi dáng cây sẽ có một ý nghĩa riêng, đem lại điều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trong dịp Tết, gia chủ có thể có những loại cây quen thuộc như cây quất, cây cúc vạn thọ hay cây mồng gà,… Đây là những loại cây được ưa chuộng bởi màu sắc sặc sỡ phù hợp với dịp Tết và đem lại cảm giác bình yên và tài lộc cho ngôi nhà của gia chủ.

16.Trang trí cửa kính trong nhà ngày Tết

trang trí cửa kính phòng

Với lối sống hiện đại hiện nay, các gia chủ thường có xu hướng thiết kế căn nhà mình với hàng loạt cửa kính. Vào dịp Tết để căn nhà trở nên vui tươi, đa phần các gia chủ sẽ thiết kế thêm những hình dáng thú vị bằng cách chọn những mẫu decal hoa mai, hoa đào, thần tài,… để trang trí cho cửa kính thêm phần thu hút và rộn ràng không khí xuân.

17.Trang trí với hoa Tết giả

trang trí tết bằng hoa giả

Không chỉ hoa thật mà những mẫu hoa giả cũng được tận dụng triệt để trong việc trang trí phòng ngày Tết. Với cách trang trí không gian Tết này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian săn sóc cây cảnh trước dịp Tết đến Xuân về. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, trên thị trường đã xuất hiện nhiều kiểu dáng với màu sắc bắt mắt cho gia chủ lựa chọn như hoa mai, hoa đào, hoa hồng,…

18.Trang trí với vật phẩm phong thủy

Gia chủ có thể lựa chọn những tượng phong thủy có ý nghĩa đem lại tài lộc, sự may mắn cho gia chủ như tượng trâu vàng hay Kim Long, Bạch Long,… Đặc biệt trong dịp Tết, việc trang trí phòng ngày Tết bằng vật phẩm phong thủy sẽ làm gia tăng may mắn, đại cát đại lợi thêm gấp bội. Với sự bài trí những vật phong thủy một cách tinh tế sẽ góp phần làm cho ngôi nhà của gia chủ trở nên có gu và sang trọng hơn cả.

19.Thiết kế mành tre treo tường

trang trí tết bằng đồ handmade

Là một người thích tự sướng, thích sở hữu những bức ảnh đặc biệt ngày Tết còn ngại gì mà không lưu ngay tip hay trang trí phòng ngày Tết qua những chiếc mành Tết. Chỉ vài thao tác đơn giản gia chủ sẽ tạo ra một không gian tết vô cùng ấn tượng và đậm chất truyền thống với hoa mai, đào khoe sắc; thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ,.. Hiện nay trên thị trường đã cung cấp rất nhiều kiểu dáng mẫu mã mành tre khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Bạn có thể chọn mành tre đồng tiền vàng và én hay cành đào lớn hay câu đối đỏ để điểm tô cho không gian nhà bạn ngày Tết nha.

20.Trang trí không gian Tết hoài niệm với dĩa cảnh sứ

trang trí tết bằng đồ gốm sứ

Cũng giống như vật phẩm phong thủy, trang trí phòng ngày Tết bằng dĩa cảnh sứ sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn và hanh thông cho gia chủ trong dịp Tết đến Xuân về. Đa phần các họa tiết và hoa văn trên dĩa sứ là những cảnh đồng quê mộc mạc, hình ảnh quê hương Việt Nam… tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm đềm, bình yên cho gia chủ trong mùa sum vầy mang tên Tết cổ truyền Việt Nam.

Tết đến xuân về là dịp đặc biệt để khơi gợi cảm hứng nghệ thuật trong việc trang trí phòng ngày Tết. Hãy cũng biến ngôi nhà của mình ngập tràn sắc xuân với những mẹo trang trí vô cùng gần gũi nhưng đầy ấn tượng của Replus, đảm bảo căn nhà của bạn sẽ trở nên thật rực rỡ, nhộn nhịp và đón chào nhiều tài lộc trong năm mới.

CÔNG TY CỔ PHẦN REPLUS

? Website: replus.vn - replus.com.vn ☎ Hotline: 0932 789 656 - 0932 678 626 ? Email: [email protected]

Link nội dung: https://uws.edu.vn/trang-tri-phong-khach-ngay-tet-a62321.html