Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Visa New Zealand Mới Nhất

Thủ tục xin Visa New Zealand là một trong những bước đầu tiên để có thể hiện thực hóa ước mơ, mở ra cánh cửa đến với đất nước New Zealand đầy xinh đẹp và hiện đại, vì thế đây là một trong những khâu quan trọng mà bạn cần chuẩn bị chu đáo. Hôm nay, ALT sẽ chia sẻ đến bạn cần chuẩn bị thủ tục gì để có thể xin visa đi New Zealand nhé!

1. Tại sao lại chọn xin Visa ở New Zealand?

thủ tục xin visa new zealand

New Zealand được biết đến là quốc gia đáng sống với chỉ số hạnh phúc nằm trong top 10 của thế giới, đây còn là một trong những nơi thu hút nhiều du học sinh đến học tập nhất trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, New Zealand còn chú trọng vào việc phát triển giáo dục từ đó biến New Zealand trở thành nơi đáng để các bạn đến đây học tập và sinh sống.

Một trong những lý do mà bạn nên đến New Zealand du học là bằng cấp ở đây có giá trị và được công nhận trên toàn thế giới cùng với chất lượng giáo dục cao, cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của các bạn học viên, bên cạnh đó còn là sự thân thiện của con người và thiên nhiên nơi đây nữa.

2. Điều kiện xin visa du học New Zealand

thủ tục xin visa new zealand

Để quá trình làm thủ tục xin Visa New Zealand đạt được kết quả tốt nhằm có được Visa bạn cần lưu ý và đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

#1 Điều kiện về học tập

Đây là điều kiện đầu tiên mà bạn cần đáp ứng đó là năng lực tiếng Anh và trình độ học vấn tùy thuộc vào chương trình và bậc học mà bạn ứng tuyển gồm:

Hãy cố gắng trang bị cho mình thật tốt vốn tiếng Anh vì đó là 1 lợi thế lớn trong quá trình bạn xin visa du học New Zealand, cũng như giúp bạn theo kịp giáo trình và hòa nhập tốt vào cuộc sống nơi đây.

#2 Thư mời của trường học New Zealand

Để có thể xin được visa du học New Zealand. Bạn phải có được một thư mời nhập học của một cơ sở đào tạo để bổ sung vào thủ tục xin Visa New Zealand với những thông tin sau:

Lưu ý: Nếu bạn đi du học từ lớp 1 đến lớp 8 (13 tuổi trở xuống) mà xin học ở một trường tư thì bạn phải có người giám hộ, người giám hộ hợp pháp sẽ phải xin Visa giám hộ để sống cùng bạn cũng như chăm sóc bạn trong thời gian ở tại New Zealand. Còn nếu bạn học ở một trường nội trú được Bộ giáo dục công nhận thì người giám hộ không cần thiết xin Visa để đi cùng bạn.

#3 Điều kiện về tài chính du học New Zealand

Để được cấp Visa đến du học ở New Zealand. Lãnh sự quán sẽ yêu cầu bạn chứng minh tài chính đủ để chi trả cho toàn bộ khóa học cũng như chi phí sinh hoạt của bạn ở New Zealand. Thủ tục chứng minh tài chính căn cứ dựa trên các loại giấy tờ sau:

Tùy thuộc vào hồ sơ tài chính của gia đình, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ hợp lý để chứng minh nhằm chuẩn bị tốt nhất những thủ tục xin Visa New Zealand.

3. Quy trình xin Visa du học New Zealand mới nhất

thủ tục xin visa new zealand

Quy trình thủ tục xin Visa New Zealand sẽ gồm 3 bước đó là nộp hồ sơ xin thư mời nhập học, nộp hồ sơ xin Visa du học và chờ kết quả báo về, cụ thể như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ xin thư mời nhập học - thủ tục xin visa new zealand

Điều kiện đầu tiên để bạn có thể nộp đơn xin Visa du học đến New Zealand đó là bạn phải được nhận theo học ở 1 trường cao đẳng, đại học hoặc trung học tại New Zealand dưới sự cho phép của Bộ Giáo dục New Zealand.

Đối với chương trình THPT, bạn cần trải qua buổi phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường để xác định rõ năng lực tiếng Anh của bạn trước khi cấp thư mời vì thế bạn không cần chứng chỉ ngoại ngữ đối với chương trình THPT. Riêng đối với hệ chứng chỉ, cao đẳng, đại học và sau đại học thì bạn cần phải đạt yêu cầu có IELST tối thiểu 4.5.

Nếu được chấp nhận theo học tại trường. Bạn sẽ nhận được thư thông báo với đầy đủ các thông tin cá nhân, ngành học, học phí khóa học mà bạn mong muốn theo học. Đây là bằng chứng quan trọng cho việc giải trình lý do nộp hồ sơ xin visa du học New Zealand của bạn.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin Visa du học New Zealand

Theo kinh nghiệm xin visa New Zealand, bạn không nộp trực tiếp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam. Thay vào đó, bạn cần nộp tại địa chỉ duy nhất là Trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand tại Thành phố Hồ Chí Minh dưới tên gọi VFS New Zealand Vietnam.

Tại đây, bạn sẽ cần đóng thêm chi phí, bao gồm phí nộp hộ chiếu, phí chuyển trả hộ chiếu trong và ngoại thành. Bạn mang theo khoảng 500.000đ - 1.000.000đ để đóng phí nhé. Và dưới đây là những hồ sơ mà bạn cần nộp gồm:

Bước 3: Chờ kết quả Visa du học New Zealand

Thời gian xét duyệt thủ tục xin Visa New Zealand trung bình là 26 ngày làm việc. Bạn sẽ nhận được cuộc gọi phỏng vấn từ Lãnh sự quán New Zealand bằng tiếng Anh. Sau khi đậu phỏng vấn, bạn bắt đầu chuyển tiền học phí và sinh hoạt phí cho nhà trường ở New Zealand.

Nếu bạn đi du học New Zealand nhiều hơn 6 tháng. Sau khi được chấp nhận thị thực, sinh viên cần phải đi khám sức khỏe theo mẫu “Medical and X-ray Certificate Form”. Sau đó, sinh viên sẽ được đề nghị tiến hành thủ tục chuyển tiền.

Thị thực sẽ được cấp khi nhân viên Tổng Lãnh Sự Quán New Zealand nhận được bản gốc biên nhận học phí, hoặc bản sao biên nhận học phí được gửi trực tiếp từ trường bằng email đến phòng Visa. Bằng chứng về đảm bảo nơi ở và thư của trường cung cấp chi tiết về khóa học, nơi ở của sinh viên.

Lưu ý: Các hồ sơ bản sao phải được công chứng xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền

4. Kinh nghiệm xin visa du học New Zealand

thủ tục xin visa new zealand

#1 Một vài lưu ý khi làm thủ tục xin visa New Zealand

#2 Một vài kinh nghiệm khi làm thủ tục xin Visa New Zealand

Bạn hãy lên danh sách những việc cần phải làm từng bước chi tiết cụ thể, sau đó chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu, từ đó đẩy nhanh quá trình xét duyệt hồ sơ và tăng tỉ lệ đậu Visa của bạn lên.

Chuẩn bị trước những câu hỏi và kế hoạch học tập cũng như mục đích học tập khi đến New Zealand, bên cạnh đó là một tinh thần thật sự thoải mái. Chỉ cần bạn tự tin khi trả lời phỏng vấn, trung thực, chính xác, rõ ràng. Hồ sơ của bạn hợp lệ, minh bạch và đầy đủ thì chắn chắn đạt Visa New Zealand.

Hãy nộp hồ sơ đến VFS New Zealand Vietnam trong thời gian sớm nhất có thể, ít nhất là từ 4 - 5 tháng trước ngày nhập học để kế hoạch học tập diễn ra theo đúng lộ trình bạn nhé!

5. Các câu hỏi thường gặp

thủ tục xin visa new zealand

#1 Thủ tục xin visa New Zealand có khó không ?

Việc xin visa du học New Zealand 2020-2021 không hề khó khăn nếu bạn thực hiện đúng thủ tục, quy trình. Bạn phải đảm bảo đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho việc xin visa. Bên cạnh đó, bạn phải thể hiện được mục đích học tập, nghiên cứu chính đáng của mình chứ không vì mục đích khác.

Theo thống kê từ Lãnh sự quán New Zealand. Có đến 85% số lượng Visa đã được cấp. Điều này cho thấy chính phủ New Zealand luôn tạo điều kiện cho du học sinh Việt Nam đến học tập và làm việc.

#2 Thủ tục xin visa New Zealand mất bao lâu?

Theo thông tin từ Lãnh sự quán thì thời gian xét duyệt Visa New Zealand trung bình là 26 ngày làm việc. Có thể nhanh hơn nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và không có vấn đề gì lớn. Và thông thường để có được Visa New Zealand tự túc thì mất khoảng từ 4 - 6 tuần.

Thời gian xin Visa du học New Zealand có thể rút ngắn hơn bằng việc tối ưu hóa hồ sơ bởi các trung tâm tư vấn vì thế hãy chọn cho mình một trung tâm tư vấn uy tín nhằm tiết kiệm thời gian bạn nhé! ALT tự hào là một trong những trung tâm tư vấn du học New Zealand uy tín có thể hỗ trợ bạn trong tất cả các khâu làm thủ tục xin Visa New Zealand.

#3 Phỏng vấn xin visa du học New Zealand có khó không ?

Thủ tục xin Visa New Zealand dễ hay khó? Thông thường sau khi hồ sơ xin Visa New Zealand của bạn đạt yêu cầu. Bạn sẽ có buổi phỏng vấn qua điện thoại với Đại sứ quán New Zealand. Bạn sẽ được báo trước cụ thể về thời gian. Để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho buổi phỏng vấn. Thời gian phỏng vấn thông thường kéo dài từ 15 đến 30 phút.

Cũng có một số trường hợp, nếu bạn chưa đủ 18 tuổi. Thì người giám hộ sẽ là người được phỏng vấn. Tuy nhiên phỏng vấn Visa du học New Zealand sẽ không quá phức tạp như một số nước như Anh, Mỹ, Úc, Canada,… Nên bạn yên tâm nhé!

Các vấn đề của cuộc phỏng vấn sẽ mang tính chất rà soát lại thông tin cá nhân, kế hoạch học tập, thông tin khóa học, trường học tại New Zealand, khả năng tài chính,.. Điều này nhằm chắc chắn rằng sinh viên cũng như phụ huynh hiểu rõ nơi mình cũng như con mình sẽ đến, môi trường sống tại New Zealand.

#4 Rớt visa du học New Zealand rồi có làm lại được không?

Nếu chẳng may bị đánh rớt Visa, bạn cũng đừng quá lo lắng. Thay vào đó hãy bình tĩnh xem lại toàn bộ hồ sơ của mình vì có thể lý do là đánh rớt là một trong số đó, hãy chuẩn bị chắn chắn và kỹ càng hoặc có thể nhờ đến trung tâm tư vấn để quá trình chuẩn bị được chu đáo hơn.

Điều quan trọng nhất khi bị rớt Visa là bạn cần hiểu được nguyên nhân vì sao hồ sơ của mình không đạt. Có rất nhiều lý do để Lãnh sự quán từ chối visa và những lỗi phổ biến thường là:

Sau khi đã hiểu rõ vấn đề hồ sơ của mình mắc phải, bạn nên khắc phục ngay những lỗi sai trong hồ sơ cũng như rà soát lại kỹ càng thêm một lần nữa để đảm bảo rằng hồ sơ đã đạt chuẩn trước khi nộp.

Trên đây là những thông tin về thủ tục xin Visa New Zealand (Vietnam Visa New Zealand) mà ALT chia sẻ đến bạn, hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình chinh phục giấc mơ của mình đến với một cuộc sống mới. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với ALT bạn nhé! ALT chúc bạn sớm thành công trên con đường mình chọn.

Xem thêm bài viết liên quan

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thu-tuc-xin-visa-new-zealand-a62175.html