Trước khi tham gia kỳ thi, điều gì nên và không nên làm để đem lại may mắn?

Tâm lý của tất cả các thí sinh đều căng thẳng và lo lắng trước mỗi kỳ thi. Trước khi tham dự kỳ thi, điều gì nên làm và không nên làm để có được may mắn và thuận lợi? Tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, nhiều phụ huynh và thí sinh luôn quan tâm đến việc ăn uống cũng như những việc cần làm để đạt được may mắn. Vậy nên ăn gì và làm gì để thuận buồm xuôi gió? Hãy khám phá ngay!

Trước khi tham gia kỳ thi, điều gì nên làm để mang lại may mắn?

Cổ nhân từ xưa đã có câu: “Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”. Các sĩ tử hãy đọc bài viết sau để biết được những điều nên và không nên làm để kỳ thi sắp tới thuận buồm xuôi gió nhé!

Ăn gì trước khi đi thi là tốt nhất?

Những món ăn có màu đỏ, như xôi gấc chẳng hạn

Truyền thống cho rằng màu đỏ mang lại may mắn và thành công. Do đó, nhiều gia đình vẫn coi xôi gấc là một phần không thể thiếu để cầu mong mọi điều tốt lành và may mắn cho sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Họ hàng nhà đậu, trừ đậu đen

Có lẽ điều này đã rất rõ ràng trong cách gọi tên rồi. Các loại “đậu” đều là danh từ, đồng âm với động từ “đậu” trong “đậu tốt nghiệp”, nghe thôi đã thấy may mắn rồi đấy. Đây là những món ăn dân dã đơn giản nhưng cũng mang ý nghĩa đỗ đạt trong kỳ thi.

Xôi gấc và các loại hạt giúp đem lại may mắn

Đu đủ mang lại may mắn

Đu đủ là một loại trái cây giàu vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, được nhiều phụ huynh ưa chuộng, giúp các sĩ tử đạt được điểm cao trong kỳ thi sắp tới.

Đậu hũ sốt cà chua

Một cách chơi chữ khác với “đậu”, đậu hũ sốt cà chua là một phiên bản nâng cấp. Kết hợp hoàn hảo giữa đậu hũ và sắc đỏ may mắn của cà chua, đây hứa hẹn sẽ là món ăn giúp các sĩ tử vững tâm lý trước kỳ thi.

Đu đủ và đậu hũ sốt cà chua có thể mang lại may mắn

Ăn một quả táo trước khi đi thi

Ăn táo để mang lại may mắn là niềm tin bắt nguồn từ văn hóa học đường ở Hong Kong. Từ 'táo' trong tiếng Hong Kong phát âm giống như 'bình an'. Vì vậy, ăn táo trước khi đi thi được coi là cách để thu hút may mắn cho các sĩ tử.

Táo cũng là loại trái cây mang lại sự thuận lợi

Những điều cần làm trước khi đi thi để may mắn

Mang theo vật may mắn trong người

Các vật phẩm nhỏ xinh như cỏ bốn lá, chìa khóa, móc khóa cá chép... thường được coi là biểu tượng của may mắn và thuận lợi. Điều đặc biệt là chúng không bị cấm khi mang vào phòng thi, vì vậy các sĩ tử có thể yên tâm.

Tham gia lễ cầu may

Việc tham gia lễ cầu may không chỉ xảy ra trong các dịp lễ tết mà còn trước kỳ thi. Nhiều phụ huynh và sĩ tử đến các đền chùa, miếu... để thắp hương cầu mong có được kết quả tốt đẹp.

Cá chép may mắn và việc thăm chùa cầu may

Thắp hương cho tổ tiên

Vào buổi sáng trước khi đi thi, nên thắp một nén nhang cho tổ tiên của mình, thể hiện lòng tôn kính và mong muốn nhận được sự phù hộ của ông bà. Trong quá trình thi, nếu gặp phải câu hỏi khó, có thể nhờ đến 'sự trợ giúp của tổ tiên'.

Bước chân phải ra trước

Theo quan niệm cổ xưa, để mọi việc thuận lợi, dễ dàng, thì nên bước chân phải ra trước. Đối với các sĩ tử, nên bước chân phải xuống giường trước vào buổi sáng để gặp nhiều may mắn, thuận lợi, và thi đỗ, giành được nhiều thành tích xuất sắc.

Thắp hương trước khi đi thi và bước chân phải trước

Trước khi đi thi nên tránh những việc gì để không gặp xui xẻo?

Không nên ăn gì trước khi thi?

Các loại trứng

Trứng có hình dạng giống như số 0, mang theo điềm xấu, không may trong các kỳ thi. Vì vậy, mặc dù trứng rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng cũng phải bị loại khỏi danh sách các món nên tránh trong kỳ thi sắp tới.

Các loại bí

Người ta thường tin rằng trước khi thi, đặc biệt là các môn yêu cầu sáng tạo như Môn Văn, việc ăn các loại bí sẽ làm mất đi ý tưởng trong quá trình làm bài.

Trứng và bí được coi là điềm xấu

Đậu phộng

Với cùng quan niệm như bí, việc ăn đậu phộng sẽ khiến các sĩ tử bị mất tập trung, ảnh hưởng đến kết quả thi quan trọng này. Hãy tránh ăn đậu phộng trước kỳ thi nhé.

Quả chuối

Chuối có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vỏ chuối lại được coi là biểu tượng của sự trơn trượt. Người ta thường nói “trượt vỏ chuối”. Do đó, ăn chuối trước kỳ thi cũng ý nghĩa “trượt”, không đạt được kết quả tốt.

Đậu phộng và chuối không được coi là may mắn

Người ta thường nói 'đen như mực'. Vì thế, để tránh bị xui xẻo, các phụ huynh thường quyết định không chế biến các món ăn có liên quan đến mực cho các sĩ tử trước thời điểm thi để tránh vận xui.

Đen như mực

Những điều không nên làm trước khi đi thi

Tránh số 13

Theo quan niệm dân gian, số 13 được coi là biểu tượng của sự xui xẻo, thường mang lại vận xui. Chính vì vậy, trước khi thi các sĩ tử cần hạn chế liên quan đến con số này.

Không nên cắt tóc

Trong sách “Hoàng Đế Nội Kinh” có viết: “Một phần ký ức trong não của con người được ghi nhớ và lưu trữ trong tóc”. Vì vậy, nếu cắt tóc trước khi đi thi, có thể mất đi một số kiến thức đã học.

Kiêng số 13 và cắt tóc

Tránh cắt móng tay, móng chân

Trước khi thi, không nên cắt móng tay, móng chân vì có thể làm mất đi một phần may mắn. Ngày thường móng tay thường dài. Khi đi thi, nếu bất ngờ bị cắt ngắn, có thể tạo ra cảm giác không thoải mái, ảnh hưởng đến tâm lý khi thi.

Tránh gội đầu

Nhiều người tin rằng không nên gội đầu trước khi đi thi vì sợ rằng sẽ làm mất đi kiến thức đã học.

Kiêng cắt móng tay và gội đầu

Dưới đây là một số lời khuyên về những điều nên và không nên làm trước khi thi để có may mắn. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng việc tuân thủ những lời khuyên này sẽ giúp các sĩ tử tự tin hơn khi bước vào phòng thi và đạt được kết quả tốt nhất.

Đừng quên chọn mua sữa tươi tại Mytour để bổ sung chất dinh dưỡng cho các sĩ tử nhé:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nhung-dieu-may-man-truoc-khi-di-thi-a62119.html