10 quán nướng/BBQ ngon & đông vui tại Sài Gòn

Các món nướng trên bếp than hồng (còn có tên gọi là BBQ dựa theo tên của một loại sốt phủ đặc biệt) đã trở thành một trong những món ăn hấp dẫn nhất, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, một quán ăn đáp ứng tốt các tiêu chí như không gian, giá cả và chất lượng thực phẩm hay phong cách phục vụ sẽ quyết định khá nhiều đến trải nghiệm của bản thân khi chọn dùng bữa tại đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua danh sách 10 quán chuyên món nướng (BBQ) có thứ hạng đánh giá cao về các khía cạnh nói trên ở cả ngoại thành và nội thành Tp.HCM.

Tiệm Thân nướng - Liên phường

Quán có không gian rộng rãi và cực thoáng đãng khi có sức chứa có thể lên đến tận 500 người cùng một lúc. Nổi bật với phong cách mộc mạc nhưng chất lượng và hương vị món ăn thì không thể nào đánh giá thấp được. Đây được xem là một địa điểm lý tưởng để hội họp văn phòng hay gia đình, bạn bè đến hàn huyên, tâm sự và dùng bữa.

Các món được xem là “signature” của quán sẽ gồm có gù bò ta nướng sate, ba chỉ bò mỹ nướng, phèo bò nướng, gù bò nhúng mắm ruốc rau lang, bạch tuộc nướng sate, mẹt cá chiên giòn, gà nướng nhà thân, tôm sốt thái,… đảm bảo sẽ khiến thực khách no căng bụng đến tận hôm sau. Tuy nhiên, đồ ăn mang từ bên ngoài vào sẽ tính thêm phí phụ thu.

Địa chỉ quán Thân nướng - Liên phường:

Số 125 Liên Phường, P. Phước Long B, Q. 9, Tp.HCM

Quán nướng Lão Trư siêu ngon - Phạm Ngọc Thạch

Quán nằm trên một những con đường sầm uất và nhộn nhịp nhất của Tp.HCM. Vì được thiết kế theo phong cách đường phố nên quán có không gian khá “bụi” và độc đáo, có lượng thực khách đến ăn đông đảo nên cần phải đặt bàn trước từ 15 - 30 phút nếu muốn có chỗ ngồi ổn áp vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

Những món ăn đặc trưng và được đánh giá là ngon nhất của Lão Trư sẽ gồm có Sườn nướng BBQ xông khói kiểu Thủ Đức, Xúc xích cay Lão Trư, Gà nướng sa tế, Cá hồi áp chảo cuộn muối mè, Ba rọi gừng quay giòn, Bò Mỹ nướng kiểu cổ điển, Đại ma vương bốc lửa,… mà bạn khó có thể tìm thấy ở các hệ thống quán nướng ngon khác tại Tp.HCM với mức giá khá bình dân.

Quán tọa lạc tại số 68 Phạm Ngọc Thạch, P. 6, Quận 3 và bắt đầu mở bán vào các buổi chiều trong tuần từ 16h nên bạn có thể chọn đến sớm để có được trải nghiệm ưng ý nhất cho bản thân hay bạn bè, người thân.

Nhà hàng Mộc - Riêu và Nướng - Võ Văn Kiệt

Nhà hàng nướng này nằm trên đường Võ Văn Kiệt tại số 318 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Quận 1 và được đánh giá là có chất lượng món ăn lẫn phục vụ tương xứng với chi phí bỏ ra tại các trang review ẩm thực uy tín. Không chỉ mang đến một phong cách thưởng thức món nướng khác, Mộc - Riêu & Nướng còn chú trọng mang đến sự tuyệt hảo trong từng món ăn được dọn lên trong suốt lịch sử 20 năm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, nhà hàng chỉ phục vụ gọi món theo kiểu à la carte chứ không phải buffet trọn gói như nhiều nơi khác.

Các món ăn được đánh giá là đặc sắc tại quán sẽ bao gồm Gà nướng than hoa, Ốc nướng tiêu xanh Phú Quốc, Mẹt đồng quê, Tôm càng đút lò sốt trứng muối, Dẻ sườn nướng, Cá lăng nướng muối ớt, Lẩu riêu cua bắp bò, Lẩu riêu cá lăng, Rau rừng Gia Lai xào, Cơm rang sò điệp… khiến bất cứ ai cũng phải nhớ mãi sau lần đầu đến quán.

Quán nướng kiểu Nhật Kokugyu nằm trên đường Trần Quang Khải

Đến với nhà hàng gọi món Kokugyu, thực khách sẽ được thưởng thức không gian ẩm thực nướng độc đáo của Nhật Bản. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách nướng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của văn hóa Nhật. Không gian của quán khá rộng với hai tầng khác nhau có kèm phòng lạnh để phục vụ các cuộc họp hành đối với các khách đi theo đoàn. Các món nướng tiêu biểu sẽ gồm có hải sản, thịt bò và một số loại sushi gọi để ăn kèm.

Ẩm thực Nhật và chất Nhật sẽ được thể hiện rõ nét qua hình thức nướng hiện đại được Kokugyu bày trí tại quán nhằm hạn chế khói ám mùi vào quần áo và để đồ nướng BBQ đạt chất lượng chín tốt nhất.

Địa chỉ quán: Số 124 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1

Bò Ú Plus - Trường Sa

Nằm trên con đường thơ mộng của quận Bình Thạnh, quán Bò Ú Plus được đánh giá là mang đến phong cách thưởng thức mới lạ hướng đến giới trẻ. Dù là quán nướng BBQ ngon tại Tp.HCM chuyên về các món làm từ bò nhưng quán cũng mang đến những món hải sản tươi ngon khác như bạch tuộc, tôm sú, cá,… nên sẽ không gây ngấy cho bất cứ thực khách nào đến dùng bữa tại đây.

Với thiết kế theo kiểu rooftop 4 tầng riêng biệt để ngắm thành phố về đêm, quán Bò Ú Plus được đánh giá là nơi phù hợp để có thể vừa ăn, vừa ngắm đường phố về đêm bên một tảng bò nướng sốt phô mai thơm lừng.

Địa chỉ của quán Bò Ú Plus - Trường Sa: Số 1114 -1116 Trường Sa, P. 12, Quận 3, Tp.HCM

Quán nướng BBQ Ăn Được Phúc - Phan Xích Long

Là một quán chuyên buffet nướng lẩu theo phong cách Macao nằm trên con phố ẩm thực Phan Xích Long nổi tiếng, nơi đây được đánh giá là có chất lượng đồ ăn ở mức khá ổn và menu cũng không quá độc đáo nhưng lại có không gian khá thoáng đãng, đảm bảo mang đến sự dễ chịu và thoải mái khi dùng bữa cho quý thực khách tại các tầng của quán.

Một số món được đánh giá là ngon đúng điệu đồ nướng BBQ tại quán sẽ gồm có ba chỉ bò Mỹ, dẻ sườn bò Mỹ, gầu bò, nầm heo, bò cuốn lá lốt, ba chỉ, dẻ sườn bò, hải sản các loại tôm, mực, bạch tuộc,… trong tầm giá được xem là bình dân, không quá cao so với mặt bằng chung.

Quán nướng BBQ ngon tại Tp.HCM Ăn Được Phúc có vị trí nằm tại số 179 Phan Xích Long, P. 2, Q. Phú Nhuận.

Quán buffet D’Maris - Cộng Hòa

Quán được bày trí theo phong cách châu Âu lịch lãm, sang trọng với chất lượng phục vụ rất tốt và có sức chứa lên đến 1000 khách cùng lúc. Mỗi chi nhánh đều sở hữu quy mô hơn 3000 m2 cùng hơn 200 món ăn vô cùng đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, vị trí của quán cũng khá đẹp nên thực khách có thể vừa ăn, vừa ngắm phố phường một cách thỏa thích đường Cộng Hòa nhộn nhịp về đêm.

Quán D’Maris có mức giá khá cao so với mặt bằng chung nhưng lại là một nơi khá thú vị để trải nghiệm. Địa chỉ của quán nướng đậm chất châu Âu này tọa lạc tại Tầng 5, Pico Plaza, Số 20, Đường Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình.

Quán nướng + lẩu Hàn Quốc Blue trên đường Hoàng Văn Thụ

Là một trong số những quán nướng BBQ ngon và nổi bật tại Tp. HCM tại quận Phú Nhuận, Blue sẽ mang đến những món nướng được phủ sốt tươi ngon, đáp ứng tốt và hơn cả thế khẩu vị của bất kỳ thực khách nào. Một số món ăn đặc sắc của quán sẽ gồm có dẻ sườn và phần thăn bò Mỹ, Úc,… với độ dai ngon không thể nào chê được.

Quán có không gian khá rộng rãi và giá các món ăn sẽ dao động ở mức không quá cao, đủ để đáp ứng tốt các tiêu chí của thực khách tại Sài Gòn. Địa chỉ của quán nằm ở Số 202 Hoàng Văn Thụ, P. 9, Q. Phú Nhuận.

Lẩu nướng Mini Candy - Nguyễn Văn Đậu

Quán chuyên đồ nướng BBQ ngon tại Tp.HCM này phục vụ thực khách ở cả 2 hình thức là à la carte (gọi món) và buffet trọn gói combo theo vé nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của các đối tượng khác nhau. Cũng chính vì vậy nên thực đơn tại lẩu nướng Mini Candy cũng cực kỳ phong phú với nhiều lựa chọn khác nhau. Quán do đích thân đầu bếp Lý Kim Long với hơn 15 năm trong nghề bếp đứng ra đảm nhiệm quá trình chuẩn bị nguyên vật liệu. Nhờ đó, chất lượng của từng món ăn được mang ra bàn là vô cùng đảm bảo.

Dù là quán có hình thức à la carte nhưng mức giá chung lại khá dễ chịu, không quá cao so với mặt bằng chung. Quán lẩu nướng ngon Tp.HCM Mini Candy nằm tại địa chỉ 273 đường Nguyễn Văn Đậu, P. 11, Q. Bình Thạnh, một trong những khu vực sôi động và đầy màu sắc về đêm nhất của Sài Gòn.

Quán OM nướng - Một địa điểm check - in siêu lý thú đang chờ bạn

Quán nướng BBQ ngon tại Tp.HCM này đã từng được nhận định là “có view đẹp nhất Sài Gòn” và hiện đang có mặt tại nhiều quận sầm uất như Bình Thạnh, Gò Vấp,… để có thể phục vụ nhu cầu ăn uống ngày một nhiều của các bạn trẻ. Trong lần đầu tiên đến với quán, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian cực chill và cực kỳ độc đáo với phong cách trang trí, thiết kế rất Gen Z và có nhiều khoảng sân vườn rợp bóng cây mát rượi. Nếu là người đam mê check - in và mong muốn có cho mình những pose ảnh thật đẹp thì quán OM nướng chính là một lựa chọn rất hợp lý cho bạn đó nha.

Các chi nhánh của quán nướng này hiện có mặt ở:

Phần kết

Hy vọng rằng bài viết top 10 những quán nướng/BBQ ngon và đông vui tại Sài Gòn sẽ là tài liệu “chỉ dẫn địa lý” tuyệt vời cho bạn và người thân vào dịp cuối tuần để xả stress và hàn huyên, tâm sự bên nhau. Ngoài ra, nếu các Gen Z vẫn đang băn khoăn về một nơi hẹn hò lý tưởng thì các “gà bông” có thể lưu lại những thông tin trên để một ngày nào đó đến trải nghiệm nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bbq-ngon-o-sai-gon-a62043.html