1 trận bóng đá có bao nhiêu cầu thủ? Đội hình chuẩn nhất

 

Bóng đá là môn thể thao vua, hấp dẫn nhất hành tinh với hàng triệu người hâm mộ ở mọi châu lục. Tuy có độ phủ sóng rộng rãi nhưng vẫn có khá nhiều người thắc mắc về số lượng cầu thủ tham gia thi đấu. Vậy 1 trận bóng đá có bao nhiêu cầu thủ? Theo dõi bài viết dưới đây của Ra Khơi TV để tìm lời giải đáp nhé!

1 trận bóng đá có bao nhiêu cầu thủ?

Số lượng cầu thủ trên sân thi đấu

1 trận bóng đá có bao nhiêu cầu thủ? Theo quy định của FIFA, một trận đấu bóng đá chính thức gồm hai đội thi đấu với nhau, mỗi đội có tối đa 11 cầu thủ trên sân tại cùng một thời điểm bao gồm một thủ môn. Thủ môn là người duy nhất trong đội hình được phép sử dụng tay để cản phá bóng, nhưng chỉ trong khu vực cấm địa của đội mình.

Chính vì thế, tổng cộng trên sân thi đấu sẽ có 22 cầu thủ thi đấu, 11 người cho mỗi đội. Đây là số lượng cầu thủ chuẩn áp dụng cho mọi trận đấu bóng đá ở cấp độ chuyên nghiệp, bao gồm các giải đấu lớn như World Cup, UEFA Champions League, Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A…

Số lượng cầu thủ dự bị

Theo Rakhoi Tivi tìm hiểu, ngoài 11 cầu thủ đá chính, mỗi đội còn có một số lượng cầu thủ dự bị nhất định. Theo quy định của FIFA, trong các trận đấu quốc tế, mỗi đội được phép đăng ký từ 3 đến 7 cầu thủ dự bị và có thể thay thế tối đa 5 cầu thủ trong suốt thời gian thi đấu chính thức, tùy theo giải đấu.

Trước đây, luật bóng đá chỉ cho phép thay 3 cầu thủ trong 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, quy định này đã được thay đổi nhằm giảm tải áp lực cho các cầu thủ do lịch thi đấu dày đặc. Vì vậy, số lượng cầu thủ dự bị có thể thay vào sân trong một trận đấu đã tăng lên 5 người.

Số lượng cầu thủ tối thiểu để bắt đầu trận đấu

Một trận đấu bóng đá không thể bắt đầu nếu một đội có ít hơn 7 cầu thủ trên sân, bao gồm cả thủ môn. Điều này có nghĩa rằng nếu một đội bị chấn thương, thẻ đỏ hoặc các tình huống khác dẫn đến việc đội bóng chỉ còn lại ít hơn 7 cầu thủ, trận đấu sẽ phải dừng lại và đội đó sẽ bị xử thua.

Quy định này nhằm đảm bảo sự công bằng trong trận đấu và đảm bảo một trận đấu không trở nên quá chênh lệch hoặc mất cân bằng.

Vị trí của các cầu thủ trong đội hình bóng đá

Sau khi đã được chuyên trang Ra Khơi TV giải đáp 1 trận bóng đá có bao nhiêu cầu thủ? Tiếp theo, hãy cùng khám phá các vị trí của cầu thủ trong đội hình thi đấu nhé!

1. Thủ môn (Goalkeeper - GK)

Thủ môn là cầu thủ đứng ở vị trí gần khung thành nhất và chịu trách nhiệm chính trong việc bảo vệ khung thành của đội mình. Đây là vị trí duy nhất trên sân được phép sử dụng tay để chơi bóng, nhưng chỉ trong khu vực cấm địa (vòng 16m50).

2. Hậu vệ (Defender)

Hậu vệ giữ nhiệm vụ bảo vệ khung thành ở vòng ngoài, ngăn cản đội bạn vào sâu trong khung thành. Có tổng cộng 4 vị trí hậu vệ và tùy theo sự sắp xếp của HLV để quyết định trong một đội hình bóng đá có bao nhiêu hậu vệ.

3. Tiền vệ (Midfielder)

Nhiệm vụ chính của tiền vệ là đoạt bóng từ đối phương, nhận bóng từ hậu vệ rồi chuyền cho tiền đạo ghi bàn. Các tiền vệ được bố trí phía dưới tiền đạo và phía trên các hậu vệ. Có tổng cộng 4 vị trí tiền vệ đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm:

4. Tiền đạo (Forward)

Tiền đạo là cầu thủ ở gần khung thành đối phương nhất và có nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà. Các vị trí của một tiền đạo trong bóng đá quyết định đến ket qua bong da bao gồm: 

Kết luận

Hy vọng với những thông tin mà Rakhoi TV Link chia sẻ đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc 1 trận bóng đá có bao nhiêu cầu thủ? Đừng quên thường xuyên truy cập vào trang web để cập nhật thêm nhiều thông tin bóng đá hữu ích khác nhé!

 

Link nội dung: https://uws.edu.vn/1-tran-bong-da-co-bao-nhieu-cau-thu-doi-hinh-chuan-nhat-a62010.html