Đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam

Đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam giúp người sở hữu giấy phép lái xe của Nhật có thể lái xe hợp pháp đúng quy định tại Việt Nam mà không cần phải đăng ký học hay thi lấy bằng lái xe quốc gia tại Việt Nam.

Bằng lái xe Việt Nam sau khi đổi là mẫu bằng giống như bạn đăng ký học và thi ở Việt Nam nên chúng ta hoàn toàn an tâm khi sử dụng bằng này sau khi đổi.

Bằng lái xe Nhật có phải bằng quốc tế không?

Người có bằng lái xe Nhật thuộc một trong hai trường hợp sau đây:

  1. Bằng lái xe Nhật được cấp do đăng ký học thi và lấy bằng lái xe trực tiếp tại Nhật;
  2. Người được cấp bằng lái xe của Nhật do chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang Nhật.

thì bằng lái xe Nhật được cấp đó không phải là giấy phép lái xe quốc tế.

Có nên đổi bằng lái xe Nhật sang quốc tế không?

Với người có quốc tịch Việt Nam hoặc người có 2 quốc tịch (song tịch) hoặc người có quốc tịch Nhật có thời gian tạm trú tại Việt Nam trên visa hoặc trên thẻ tạm trú hoặc trên dấu tạm trú với thời gian từ 3 tháng trở lên muốn lái xe ở Việt Nam thì không nên đổi bằng lái xe quốc tế vì:

⚠️ Kết luận: Bằng lái xe Nhật là giấy phép lái xe quốc gia chứ không phải bằng lái xe quốc tế.

Muốn lái xe hợp pháp và đúng luật tại Việt Nam thì bắt buộc phải đổi bằng lái xe từ Nhật sang Việt Nam.

Bằng lái xe ở Nhật có dùng được ở Việt Nam không?

Theo luật giao thông đường bộ thì bằng lái xe ở Nhật là giấy phép lái xe quốc gia nên chỉ có giá trị sử dụng trên phạm vi lãnh thổ nước Nhật chứ không có giá trị sử dụng tại Việt Nam nói riêng và trên lãnh thổ của các quốc gia khác nói chung.

Người đã có bằng lái xe của Nhật muốn được lái xe ở Việt Nam cần thực hiện đăng ký chuyển đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam.

⚠️ Kết luận:

Với câu hỏi: Bằng lái xe ở Nhật có dùng được ở Việt Nam không? xin đưa ra câu trả lời là không.

Bằng AT ở Nhật về Việt Nam có đổi được không?

Văn phòng Doanh Nhân Việt thời gian gần đây tiếp nhận được rất nhiều các câu hỏi như:

Bằng AT của nhật có đổi sang bằng Việt Nam được không? hoặc bằng lái xe của Nhật về Việt Nam có đổi được không?

Với các nội dung câu hỏi như thế này hoặc tương tự như thế này chúng tôi xin được trả lời như sau:

Việc một bằng lái xe của Nhật nói riêng và giấy phép lái xe nước ngoài nói chung có được phép chuyển đổi sang bằng Việt Nam hay không hoàn toàn không phụ thuộc vào loại bằng lái xe là AT hay MT mà chỉ phụ thuộc vào các yêu tố như:

  1. Bằng lái xe ở Nhật được sử dụng để đổi sang bằng lái xe Việt Nam là bằng tạm hay bằng chính thức (bằng FULL).
  2. Có đầy đủ các giấy tờ tùy thân hợp lệ và còn thời hạn sử dụng hay không?
  3. Người đổi có thể chứng minh được thời gian học, thi và lấy bằng lái xe tại Nhất có giấy tờ chứng minh cư trú hợp pháp tại Nhật hay không?
  4. Bộ hồ sơ xử lý để đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam có đáp ứng đầy đủ và đúng chuẩn theo quy định của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam không?

⚠️ Kết luận:

Như vậy, nếu bạn đang có bằng AT hoặc bằng MT của Nhật và biết cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cũng như biết cách xử lý đầy đủ hồ sơ theo quy định thì có thể đổi giấy phép lái xe Nhật sang Việt Nam.

Bằng lái xe ở Nhật hết hạn có đổi sang bằng lái xe Việt Nam được không?

Trong các loại giấy tờ nói chung và giấy phép lái xe nước riêng khi đã hết hạn sử dụng tức là không còn giá trị hiệu lực mà giấy tờ không còn giá trị hiệu tực về mặt pháp luật thì những loại giấy tờ này không thể sử dụng nên cũng không thể sử dụng bằng lái xe hết hạn trong đổi bằng.

Tương tự như vậy một khi bằng lái xe ở Nhất hết hạn thì bước đầu tiên cần phải liên hệ với bên Nhật để được hỗ trợ xử lý gia hạn bằng lái xe ở Nhật trước khi làm các thủ tục cần thiết theo quy định để chuyển đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam.

Đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam mất bao lâu ?

Việc đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chính sau đây.

Phụ thuộc vào người đổi là người mang quốc tịch Việt Nam hay quốc tịch Nhật hay có cả 2 quốc tịch Việt Nam và Nhật, mỗi đối tượng là người có quốc tịch khác nhau khi đăng ký và nộp hồ sơ chuyển đổi giấy phép lái xe Nhật sang Việt Nam sẽ yêu cầu về phần hồ sơ cần chuẩn bị cũng như phần thủ tục cần xử lý sẽ khác nhau nên thời gian xử lý hồ sơ sẽ dài ngắn và nhanh chậm khác nhau.

Thời gian đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam mất bao lâu còn phụ thuộc vào đơn vị dịch thuật, công chứng cũng như lịch xác thực và hợp pháp giấy phép lái xe tại Đại sứ quan Nhật và cục lãnh sự.

Mỗi Sở GTVT cũng có những quy định riêng về thời gian xét duyệt và cấp bằng vấn đề này cũng phụ thuộc vào lượng hồ sơ đăng ký và nộp vào Sở GTVT ở từng thời điểm là nhiều hay ít.

Trung bình, thời gian để xử lý hồ sơ đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam là từ 6-8 ngày, thời gian chờ ra bằng sau khi chụp hình trình diện Sở GTVT quy định là khoảng 7 ngày làm việc.

Điều kiện đổi bằng lái xe ở Nhật sang Việt Nam

Với những người đã có bằng lái xe quốc gia của Nhật khi muốn đăng ký hồ sơ đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam cần lưu ý những điều kiện sau đây:

Ngoài ra, còn cần xử lý bộ hồ sơ xác thực và hợp pháp hóa lãnh sự bằng lái xe Nhật phần này Văn phòng Doanh Nhân Việt có thể hỗ trợ xử lý trọn bộ cho Quý khách.

Đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam
Đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam

Thủ tục đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam

Văn phòng Doanh Nhân Việt cố gắng hỗ trợ tối đa và đơn giản hóa nhất mọi giấy tờ cũng như thủ tục đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam đến mức có thể để giúp người đổi bằng lái xe ô tô Nhật sang Việt Nam hoặc đổi bằng lái xe máy Nhật sang Việt Nam cảm thấy việc đổi bằng đơn giản và dễ dàng hơn.

Việt Nam quy định tùy vào từng đối tượng người đổi mà phần thủ tục bắt buộc cần cung cấp để xử lý hồ sơ đổi bằng lái xe Nhật về Việt Nam sẽ khác nhau.

Chi phí đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật sang Việt Nam

Chi phí đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật cũng như chi phí đổi giấy phép lái xe Máy ở Nhật nói riêng và chi phí đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam nói chung phụ thuộc vào đối tượng người muốn đổi là thuộc quốc tịch Việt Nam hay người có 2 quốc tịch hoặc người chỉ có quốc tịch nước ngoài.

Bên cạnh đó quy định về luật đổi bằng lái xe Việt Nam ở mỗi thời điểm khác nhau thì phần yêu cầu về thủ tục cần chuẩn bị cũng như xử lý sẽ khác nhau nên chi phí đổi giấy phép lái xe Nhật sang Việt Nam cũng khác nhau. Trong khi có một số hồ sơ chỉ cần xử lý hoàn thiện phần hồ sơ bên Sở GTVT là có đủ điều kiện đổi bằng lái xe của Nhật sang Việt Nam thì rất nhiều hồ sơ khác lại phải làm cả bộ xác thực bằng ở Đại Sứ Quán và phần hợp pháp hóa ở Cục Lãnh sự.

Ngoài ra, ở một số Sở GTVT còn đưa ra các yêu cầu khác về giấy xác nhận tạm trú, làm giấy khám sức khỏe…

Do đó, để nhận được bản báo giá chính xác và chi tiết thì người đổi bằng cần liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn Văn phòng Doanh Nhân Việt để được hướng dẫn về quy trình, thủ tục, cũng như báo chi phí trọn gói khi muốn đổi bằng lái xe Nhật về Việt Nam.

Cách đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam

Cách đổi bằng lái xe của Nhật sang bằng Việt Nam được Văn phòng Doanh Nhân Việt triển khai và thực hiện trong hơn 10 năm qua thông qua hình thức quy trình, tiếp nhận, tư vấn, xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng.

Quý Anh/ Chị và các bạn hãy dành thời gian đọc và làm theo cách đổi bằng lái xe từ Nhận sang Việt Nam qua mạng chỉ với 3 bước sau đây:

1 Bước 1: Liên hệ trực tiếp chuyên viên tư vấn Trung tâm Doanh Nhân Việt để được giải đáp thắc mắc cũng như hướng dẫn chi tiết về quy trình, hồ sơ - thủ tục cũng như chi phí và cách đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam.

2 Bước 2: Sử dụng điện thoại hoặc Scan toàn bộ thủ tục theo hướng dẫn bao gồm các giấy tờ như: Giấy phép lái xe Nhật, visa hoặc tạm trú tại Việt Nam, Passport với người nước ngoài; bằng lái xe Nhật, hộ chiếu Việt Nam, Passport Nhật với người có 2 quốc tịch và GPLX Nhật, hộ chiếu Việt Nam, chứng minh nhân dân Việt Nam hoặc căn cước công dân Việt Nam, visa hoặc thẻ cư trú tại Nhất với người chỉ có quốc tịch Việt Nam rồi gửi toàn bộ qua mạng Zalo/ Viber: 0938.32.44.55 hoặc Email: doibanglaixe459@gmail.com.

3 Bước 3: Xử lý hồ sơ, chụp hình trình diện ra bằng:

Đến với dịch vụ chuyển đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam tai Văn phòng Doanh Nhân Việt chúng tôi sẽ hỗ trợ xử lý toàn bộ hồ sơ bên Sở GTVT, Bộ xác thực bằng ở Đại Sứ Quán và phần hợp pháp hóa lãnh sự chúng tôi sẽ làm hết cho Quý khách.

Sau khi toàn bộ hồ sơ hoàn tất Quý khách chỉ cần có mặt tại Sở GTVT theo quy định bắt buộc để ký tên và chụp hình trình diện in vào giấy phép lái xe Việt Nam.

Bằng lái xe ở Nhật có thời hạn bao lâu khi đổi sang Việt Nam

⚠️ Lưu ý: Với người chỉ có quốc tịch Nhật (quốc tịch nước ngoài) hoặc người song tịch (có 2 quốc tịch) thì khi giấy phép lái xe của người nước ngoài hết hạn cần làm và xử lý các thủ tục cần thiết để đổi bằng lái xe Việt Nam mới chứ không gia hạn được như công dân Việt Nam.

Còn người chỉ có quốc tịch Việt Nam thì thông tin bằng sau khi đổi giống như mẫu bằng học và thi tại Việt Nam toàn bộ thông tin bằng Việt Nam sau khi đổi đều có trên hệ thống quản lý của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam nên sau này giấy phép lái xe Việt Nam hết hạn thì có thể xử lý gia hạn bằng lái xe Việt Nam được bình thường.

Đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam ở đâu?

Văn phòng Doanh Nhân Việt với hơn 10 năm trong lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe cho cả người Việt Nam lẫn người quốc tịch nước ngoài chúng tôi mong muốn luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành cùng Quy khách.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/doi-bang-lai-xe-nhat-sang-viet-nam-a62008.html