Hướng dẫn sử dụng cắt, sao chép và dán trên Windows 11

Ngoài việc thanh Taskbar đã được di chuyển vào giữa màn hình kèm theo giao diện widget mới, việc không tìm thấy các tùy chọn văn bản thông thường như Copy, Cut và Paste trên Windows 11 khi click chuột phải cũng là một thay đổi dễ dàng nhận thấy.

Hướng dẫn sử dụng chức năng Cắt, Sao chép và Dán trên Windows 11

Windows 11 đã đổi các chức năng cắt, sao chép và dán thành những biểu tượng rõ ràng hơn. Chúng vẫn hiện ra khi bạn click chuột phải, nhưng với hình ảnh mới. Tuy nhiên, các phím tắt trên bàn phím vẫn giữ nguyên cho 3 tính năng Cắt, Sao chép và Dán trên Windows 11.

Cách Cắt, Sao chép và Dán trên Windows 11

Với Windows 11, có nhiều cách để sử dụng các chức năng cắt, sao chép và dán. Hãy cùng khám phá từng cách một nhé.

1. Hướng dẫn cách Cut và Copy trên Windows 11

Cách 1: Sử dụng biểu tượng Cut và Copy trong menu chuột phải

Vẫn như trước, khi bạn muốn cắt hoặc sao chép một file hay folder, bạn có thể click chuột phải vào file/folder muốn thao tác. Sau đó, trong menu hiển thị, bạn sẽ thấy hai biểu tượng Cut và Copy như trong hình dưới đây, thay vì hai dòng văn bản như trước đây.

Và bạn vẫn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + XCtrl + C để thực hiện nhanh hai tác vụ Cut và Copy như thông thường.

Cách 2: Dùng biểu tượng Cut và Copy trên thanh điều khiển của File Explorer

Trên Windows 11, thanh công cụ của trình File Explorer đã được cải tiến và được gọi là thanh điều khiển - Command Bar. Các công cụ trên thanh điều khiển mới của File Explorer này được thiết kế một cách gọn gàng, tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công cụ cần thiết.

Trong đó, điểm đáng chú ý trên thanh điều khiển của trình File Explorer chính là hai biểu tượng Cut và Copy mới được thêm vào. Bạn có thể thực hiện tác vụ cắt và sao chép file trực tiếp thông qua 2 biểu tượng này.

Cách 3: Sử dụng menu chuột phải như bình thường

Nếu bạn chưa quen với các biểu tượng mới và muốn trở lại với các tùy chọn văn bản quen thuộc, Windows 11 vẫn cho phép bạn làm điều đó theo các bước sau đây:

Bước 1: Click chuột phải vào file cần copy/cut.Bước 2: Trong menu hiện ra, chọn Show more options hoặc ấn tổ hợp phím SHIFT + F10

Bước 3: Khi một menu mới xuất hiện, bạn chỉ cần chọn hai lệnh Cut hoặc Copy muốn sử dụng.

2. Cách Paste (dán) trên Windows 11

Bước 1: Mở thư mục chứa file bạn muốn dán vào.Bước 2: Click chuột phải vào vị trí trống.Bước 3: Trong menu xuất hiện, click chọn biểu tượng Paste hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán.

Để dán file trên Windows 11:

Cách 1: Sử dụng biểu tượng Paste trong menu chuột phải.

Cách 2: Sử dụng biểu tượng Paste trên thanh điều khiển của File Explorer.

Tương tự như chức năng Cut và Copy, việc Dán cũng đã được Microsoft tích hợp vào thanh công cụ mới của File Explorer trên Windows 11.

Để dán một file đã được Cut/Copy trước đó trên Windows 11, bạn chỉ cần vào thư mục cần dán file và click chọn biểu tượng Paste như trong hình.

Cách 3: Sử dụng menu chuột phải thông thường.

Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng menu chuột phải quen thuộc từ các phiên bản Windows trước đó ngay trên Windows 11, bạn vẫn có thể kích hoạt lại menu đó một cách dễ dàng.

Bước 1: Di chuyển đến thư mục muốn lưu file.Bước 2: Click chuột phải vào không gian trống trong thư mục.Bước 3: Chọn Hiển thị thêm tùy chọn hoặc nhấn tổ hợp phím Shift + F10.

Bước 4: Chọn Dán như bình thường để dán file đã sao chép vào thư mục.

Như vậy, các chức năng cắt, sao chép và dán trên Windows 11 không bị 'mất', mà chỉ được thay thế bằng các biểu tượng dễ hiểu hơn. Điều này cải thiện trải nghiệm người dùng và thể hiện sự quan tâm của Microsoft đối với khách hàng.

Microsoft vẫn cho phép người dùng chọn để hiển thị lại menu chuột phải với các tùy chọn cắt, sao chép và dán như trên Windows 10, nếu họ muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạ cấp Windows 11 về Windows 10 nếu thấy khó sử dụng hoặc máy tính không đủ sức mạnh để chạy Windows 11.

Tải ngay: Cách trở về Windows 10

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi của Windows 11? Bạn cảm thấy nó hữu ích không hay bạn vẫn muốn sử dụng menu chuột phải như trên Windows 10? Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với Mytour trong phần bình luận dưới bài viết nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-cat-dan-tren-may-tinh-a61915.html