Dị ứng băng vệ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách xử lý an toàn, hiệu quả

Băng vệ sinh là một vật dụng quen thuộc và cần thiết đối với các chị em phụ nữ. Thế nhưng, không ít bạn gái lại gặp phải tình trạng dị ứng băng vệ sinh khiến vùng kín bị nổi mẩn đỏ, ngứa, đau rát, thậm chí là viêm nhiễm… sau mỗi kỳ đèn đỏ.

Vậy, nguyên nhân và dấu hiệu dị ứng băng vệ sinh là gì? Cách điều trị dị ứng băng vệ sinh ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Hello Bacsi để có được câu trả lời.

Dị ứng băng vệ sinh: Nguyên nhân do đâu?

1. Vì sao phụ nữ bị dị ứng với băng vệ sinh?

Thông thường, về mặt bản chất, tình trạng dị ứng băng vệ sinh là một trường hợp của viêm da tiếp xúc. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phụ nữ bị dị ứng với băng vệ sinh, bao gồm:

2. Các thành phần gây kích ứng da có trong băng vệ sinh

dị ứng băng vệ sinh

Bạn có thể bị dị ứng với bất kỳ thành phần hoặc hóa chất nào có trong băng vệ sinh. Thông thường, các thành phần dễ gây kích ứng bao gồm:

Triệu chứng bị dị ứng băng vệ sinh

dị ứng băng vệ sinh

Dù nguyên nhân gây dị ứng băng vệ sinh là gì thì các dấu hiệu dị ứng băng vệ sinh thường giống nhau. Các triệu chứng dị ứng mà chị em thường gặp là:

Bị dị ứng băng vệ sinh phải làm sao?

dị ứng băng vệ sinh phải làm sao

Nếu bạn đang thắc mắc dị ứng băng vệ sinh phải làm sao, hãy cùng Hello Bacsi tham khảo những cách chữa dị ứng băng vệ sinh sau đây:

Việc điều trị dị ứng băng vệ sinh cần tiến hành càng sớm càng tốt. Nếu bạn điều trị ngay khi các dấu hiệu dị ứng xuất hiện, các triệu chứng có thể biến mất sau một vài ngày. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị kịp lúc, nguy cơ gặp phải các biến chứng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra, chẳng hạn như nhiễm trùng nấm men, viêm âm đạo, nhiễm khuẩn lây lan sang các cơ quan khác… Hơn nữa, các triệu chứng càng kéo dài thì thời gian điều trị càng lâu.

Phòng ngừa và lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh

phòng ngừa dị ứng băng vệ sinh

Để hạn chế nguy cơ mắc phải tình trạng dị ứng băng vệ sinh, bạn nên tham khảo những biện pháp dưới đây:

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về tình trạng dị ứng băng vệ sinh. Tình trạng dị ứng với băng vệ sinh rất dễ nhận biết và có thể điều trị nếu kịp thời phát hiện. Điều cần ghi nhớ là chọn mua băng vệ sinh từ những thương hiệu nổi tiếng, chất lượng và giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là đến ngày hành kinh.

[embed-health-tool-bmr]

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hinh-anh-di-ung-bang-ve-sinh-a61814.html