Top 3 những thành phố lớn của Anh

Những thành phố lớn của Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế cũng như là du lịch của Vương quốc Anh. Không những vậy, những thành phố đó còn là địa điểm du học mơ ước dành cho các du học sinh trên khắp thế giới. Vậy đó là thành phố nào? Hãy cùng Instulink tìm hiểu nhé!

những thành phố lớn của anh

1. London

London không chỉ nổi tiếng với biệt danh là một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới hay là một trong những trung tâm kinh tế của nói chung hay là nơi có nền giáo dục hiện đại nhất của Anh.

Mà London còn được biết đến là thành phố lớn nhất tại Anh và cả Châu Âu rộng lớn. London có diện tích là 1577,3 km² và là ngôi nhà của hơn 9 triệu người, chiếm 12.5% dân số tại UK. Đây cũng là thành phố đông dân nhập cư tại Anh khi có hơn 2 triệu người nhập cư sinh sống tại đây.

Vì có số dân nhập cư đông nên có đến 300 ngôn ngữ khác nhau đang được sử dụng tại London và phổ biến nhất vẫn là tiếng Anh. Thành phố London là nơi tập trung nhiều địa danh nổi tiếng ở UK như tháp Big Ben, tòa nhà Quốc hội, bảo tàng Anh,…

London cũng được biết đến là trung tâm văn hóa, nghệ thuật của Thế giới. Và khi đặt chân đến London bạn sẽ được chiêm ngưỡng những lối kiến trúc vô cùng độc đáo đó là sự pha trộn giữa nghệ thuật hiện đại và cổ điển khiến bất kỳ người khó tính nào cũng phải hết lời khen ngợi.

London cũng là thành phố vô cùng đề cao không gian xanh, khi xen giữa những trung tâm thương mại khổng lồ là những khoảng không gian xanh mát, khiến bất kỳ ai khi đến đây cũng đều có thể cảm thấy bản thân đang gần gũi với thiên nhiên hơn.

những thành phố lớn của anh
Golden Gate Bridge công trình kiến trúc độc đáo ở London - một trong những thành phố lớn ở Anh

2. Birmingham

Birmingham còn được người dân gọi với cái tên trìu mến là “Brum”. Birmingham thuộc vùng West Midland, nằm giữa thủ đô London và cảng biển Liverpool nổi tiếng. Đây là thành phố lớn thứ hai Vương Quốc Anh với hơn 4.5 triệu dân đang sinh sống ở khu trung tâm và vùng ven thành phố. Đây cũng chính là nơi thể hiện rõ nét nhất môi trường sống thường nhật tại Anh.

“Brum” mang đầy đủ những nét đặc trưng của một thành phố công nghiệp lâu đời của Châu Âu. Nơi đây có những trung tâm thương mại rộng lớn với nhiều khu giải trí hiện đại có thể làm hài lòng bất kỳ bạn trẻ nào khi đặt chân đến đây cùng những tòa nhà cao chọc trời.

Tuy vậy, thành phố Birmingham vẫn được tô vẽ bằng những nét màu đậm chất cổ điển và trầm lắng điều đó đã được khắc họa rõ nét qua các công trình có niên đại từ hàng chục đến trăm năm như Viện Mỹ thuật Barder hay quảng trường Victoria cổ kính với những tòa nhà đã in dấu trong lịch sử, Council House cùng những bảo tàng nơi lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng khắp thế giới, nơi đây còn có những phiên chợ nông sản đặc trưng,…

Bên cạnh đó, thành phố lớn thứ 2 này còn được gọi với cái tên là “thành phố nghìn giao dịch”, nổi tiếng với các trung tâm thương mại là khu phức hợp bán lẻ rộng lớn và có thiết kế cực kỳ hiện đại, bạn có thể thoải mái chiếm ngưỡng và mua sắm các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên khắp thế giới, hay thưởng thức các món ăn hiện đại tại các nhà hàng và quán cà phê.

những thành phố lớn của anh
Vẻ đẹp đầy cổ điển của thành phố Birmingham - Một trong các thành phố lớn ở Anh

3. Leeds

Thành phố Leeds là thành phố lớn thứ 3 UK nhưng lại nổi tiếng là trung tâm kinh tế, dịch vụ và tài chính lớn thứ 2 tại Anh Quốc chỉ sau London. Thành phố xinh đẹp này tọa lạc tại phía Tây Yorkshire nước Anh, nơi nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời bên cạnh dòng sông Aire êm đềm và xen lẫn là những ngôi nhà cổ kính đầy hoài niệm.

Nét truyền thống của Leeds vẫn luôn hiện hữu trên những tòa nhà với lối kiến trúc cổ điển đầy ấn tượng, những ngôi nhà ấy càng thêm cổ kính và trầm lắng khi nằm cạnh dòng sông Aire xinh đẹp, dịu dàng.

Thành phố còn có rất nhiều các cảnh đẹp của nước Anh như nhà hát, viện bảo tàng khiến bất kỳ ai đến đây đều phải ngạc nhiên với vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy của những công trình khổng lồ này. Leeds còn là quê hương của những ngôi trường đại học nổi tiếng nhất Anh Quốc nói riêng và Thế giới nói chung.

những thành phố lớn của anh
Kiến trúc cổ điển bên cạnh những ngôi nhà chọc trời tại một trong những thành phố lớn ở Anh - Leeds

Leeds còn có là thành phố với đa dạng các nền văn hóa và nơi đây cũng chính là nền móng cho nghệ thuật biểu diễn nổi tiếng đã được Thế giới công nhận. Và người ta cũng thường hay nói rằng nếu đến Leeds mà chưa đi xem các buổi biểu diễn sân khấu cổ điển và Opera ở nhà hát West Yorkshire thì nghĩa là bạn chưa từng đến Leeds.

Và đối với những bạn yêu thích nghệ thuật hay thích hòa mình vào không khí nhộn nhịp của cuộc sống về đêm thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua Call Lane. Nơi đây có tới hàng trăm quán cà phê, quán bar nổi tiếng và đa dạng phong cách.

Bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều những nét đặc trưng trong lối sống về đêm của nhiều vùng miền khác nhau tại đây, cũng như là có cơ hội thưởng thức những món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực truyền thống của nước Anh. Vào tháng 8 hàng năm nơi đây sẽ diễn ra lễ hội Leeds Festival - lễ hội âm nhạc lớn nhất thành phố với đủ các thể loại âm nhạc.

những thành phố lớn của anh
Một phần của thành phố Leeds đầy hiện đại và xinh đẹp

Trên đây là Top 3 những thành phố lớn của Anh mà bạn không được bỏ lỡ khi muốn du lịch tại Xứ sở Sương mù. Và London, Birmingham, Leeds cũng là điểm đến du học mơ ước mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào về du học thì đừng quên liên hệ với Instulink để được tư vấn nhé!

Đăng ký tư vấn du học cùng Instulink ngay tại đây

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1800 6792

Email: marketing@instulink.edu.vn

Website: instulink.edu.vn

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thanh-pho-lon-nhat-vuong-quoc-anh-a61811.html