Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

Là một công cụ bản đồ định vị trực tuyến phổ biến, Google Maps sẽ lưu trữ lịch sử tìm kiếm của người dùng nhằm mang đến trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn và chính xác hơn trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn lo ngại về quyền riêng tư của mình sẽ không được an toàn. Do đó, GCS Vietnam sẽ hướng dẫn chi tiết cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps trên cả thiết bị di động và máy tính. Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps chi tiết

Trên máy tính Trên điện thoại Trên máy tính

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu quy trình xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps trên máy tính chỉ với vài bước đơn giản sau đây:

- Bước 1: Mở trình duyệt Google Maps trên máy tính của bạn. Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google hiện đang sử dụng và là tài khoản có địa chỉ mà bạn muốn xóa

- Bước 3: Điều hướng chuột đến thanh 3 gạch trên góc trái màn hình giao diện. Nhấp chuột vào biểu tượng đó.

- Bước 4: Bạn chọn Maps Activity (Hoạt động trên Maps) để đến với các cài đặt hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Google Maps.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 5: Sau đó nếu lướt xuống trong giao diện Maps Activity, bạn sẽ thấy ngay những hoạt động Google Maps trong ngày. Bạn có thể chọn dấu nhân để xóa từng hoạt động riêng lẻ nếu bạn không muốn xóa cùng một lúc quá nhiều.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 6: Trong trường hợp bạn muốn xóa hàng loạt các hoạt động Google Maps theo các khoảng thời gian nhất định, bạn chọn “Delete” có dấu mũi tên hướng xuống.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 7: Tiếp theo, màn hình sẽ hiển thị một số tùy chọn, gồm có:

Tùy theo nhu cầu của bạn, bạn sẽ cần lựa chọn một trong các ý trên để tiếp tục xóa.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 8: Cuối cùng, Google sẽ hỏi lại bạn xác nhận việc xóa các hoạt động Google Maps trong thời gian đó hay không. Bạn ấn chọn “Delete” để xác nhận xóa.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

Vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps trên máy tính.

Trên điện thoại

Nhiều người dùng sẽ cảm thấy thuận tiện hơn bằng cách thao tác xóa trên điện thoại. Hiểu được nhu cầu đó, GCS Vietnam sẽ đưa ra các hướng dẫn sau giúp người dùng làm sạch trang tìm kiếm Google Maps như mong muốn:

- Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps

Trước tiên, bạn cần khởi động ứng dụng Google Maps. Nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản Google của mình, hãy thực hiện các thao tác đăng nhập.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 2: Truy cập vào “Cài đặt”

Chọn ảnh đại diện của cá nhân bạn ở góc trên bên phải màn hình hoặc dễ nhìn hơn là một hình tròn có chứa ảnh đại diện của bạn. Sau đó trong phần menu pop-up hiện ra, bạn chọn mục “Cài đặt” (Settings).

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 3: Tìm Lịch sử bản đồ

Ở bước này, bạn sẽ ở trong giao diện Cài đặt Google Maps. Bạn kéo xuống và tìm Lịch sử bản đồ (Maps history).

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 4: Chọn phương thức thức xóa

Khi đã mở được mục Lịch sử bản đồ, đến bước này bạn cần lựa chọn giữa các trường hợp:

- Xóa một loạt các hoạt động tìm kiếm Google Maps:

Có các lựa chọn như sau:

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Xóa từng mục tìm kiếm mà bạn đã thực hiện:

Nếu bạn chỉ muốn xóa một vài lịch sử tìm kiếm cụ thể, bạn hãy kéo xuống danh sách lịch sử tìm kiếm gần nhất và xóa bằng cách nhấn chọn dấu mũi tên bên cạnh. Đó là biểu tượng “Xóa” (Dấu nhân). Bạn nhấp chuột vào đó để xóa từng mục.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

- Bước 5: Xác nhận xóa

Tùy thuộc vào việc bạn chọn phương pháp nào, bạn sẽ cần qua bước xác nhận “Delete” khi Google xuất hiện màn hình thông báo.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc xóa lịch sử tìm kiếm trên điện thoại. Bằng cách thực hiện các thao tác đơn giản này, bạn đã có thể bảo vệ được quyền riêng tư cho hoạt động tìm kiếm của mình và yên tâm hơn trong việc sử dụng các dịch vụ Google.

Vì sao cần xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps?

Thông thường, tính năng lưu lịch sử tìm kiếm trên Google Maps là một trong những tính năng hữu ích trong việc tối ưu thời gian cho người dùng khi truy cập địa điểm đã tìm kiếm trước đó. Tuy nhiên, việc xóa lịch sử tìm kiếm cũng là một việc cần thiết. Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số lý do quan trọng giúp doanh nghiệp cân nhắc xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps:

An toàn bảo mật

Khi bạn tìm kiếm các địa điểm trên Google Maps, lịch sử tìm kiếm sẽ có thể tiết lộ chi tiết về địa điểm mà bạn đã từng ghé qua, chẳng hạn như nhà riêng, văn phòng công ty hoặc địa chỉ nơi ở của bạn bè, thậm chí là người thân.

Có cần thiết xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps không? Câu trả lời là “CÓ”. Vì xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát thông tin cá nhân khỏi bị lộ ra ngoài và giảm thiểu những khả năng mà địa điểm riêng tư của bạn bị kẻ xấu truy cập được, dùng cho mục đích không tốt.

Đảm bảo tính riêng tư

Nếu bạn là người thường xuyên phải chia sẻ thiết bị cá nhân của mình với người khác, việc xóa lịch sử tìm kiếm của Google Maps sẽ giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư.

Người dùng sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về việc người khác có thể vô tình thấy được những địa điểm mà bạn đã tra cứu trước đó.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

Tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm

Tất cả đều có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, dữ liệu Google Maps cũng sẽ thay đổi và có một số địa điểm cũ đã không còn liên quan.

Việc xóa các địa điểm đã từng tìm kiếm sẽ giúp bạn loại bỏ những thông tin không cần thiết, từ đó giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn, nhanh hơn khi cần nhanh chóng tra cứu.

Tránh được sự nhầm lẫn

Trong trường hợp bạn đang muốn khám phá những địa điểm mới mẻ, lịch sử tìm kiếm cũ sẽ khiến cho Google Maps dễ đề xuất sai và nhầm lẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể vô tình quay lại những địa điểm cũ đã lưu trước đó.

Xóa lịch sử tìm kiếm sẽ giúp bạn định hướng được chính xác hơn, khám phá được những địa điểm mới và tránh lặp lại những nơi cũ.

Quản lý được thông tin cá nhân

Google sẽ sử dụng các dữ liệu lịch sử tìm kiếm của người dùng để cung cấp các đề xuất tìm kiếm tương tự cũng như làm xuất hiện các quảng cáo được cá nhân hóa.

Vì vậy, xóa lịch sử tìm kiếm của Google Maps sẽ giúp người dùng quản lý tốt hơn các thông tin sẽ xuất hiện trên trang của mình để nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn.

Quy trình Google xóa hoạt động của người dùng trên Google Maps

Khi người dùng lựa chọn xóa hoạt động thủ công hoặc tự động xóa hoạt động dựa trên tính năng cài đặt tự động xóa của Google, công cụ này sẽ:

- Ngay lập tức bắt đầu quá trình xóa các hoạt động đó khỏi sản phẩm và hệ thống của Google.

-Ưu tiên xóa những hoạt động khỏi chế độ xem. Dữ liệu mà bạn lựa chọn sẽ không còn được sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên Google.

- Thực hiện theo các quy trình có sẵn để thực hiện xóa hoàn toàn dữ liệu một cách an toàn ra khỏi hệ thống lưu trữ.

Ngoài ra còn có một số trường hợp Google sẽ xóa một số loại hoạt động sớm hơn khi dữ liệu đó không còn có ích để gia tăng trải nghiệm cá nhân người dùng. Tuy nhiên, để đáp ứng một số mục đích nhất định như yêu cầu pháp lý, Google có thể giữ lại một số ít loại dữ liệu hoạt động nhất định trong thời gian dài.

*Lưu ý:

Các thao tác xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps sẽ không ảnh hưởng đến:

Mẹo bảo vệ quyền riêng tư khi sử dụng Google Maps

Trong thời đại công nghệ hiện nay, quyền riêng tư chính là một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất. Dù Google Maps ra đời đã hỗ trợ người dùng nhiều tiện ích nhưng việc ứng dụng này đã lưu trữ dữ liệu vị trí và lịch sử tìm kiếm của người dùng đã khiến nhiều người không khỏi lo ngại về sự an toàn cá nhân.

Sau đây GCS Vietnam sẽ mách bạn một số mẹo hữu ích để giúp bạn gia tăng quyền kiểm soát thông tin cá nhân của mình và bảo vệ sự riêng tư khi cần sử dụng Google Maps.

Tắt tính năng lưu trữ lịch sử tìm kiếm, vị trí Google Maps

Theo như hệ thống mặc định, Google Maps sẽ lưu trữ tất cả lịch sử vị trí của người dùng. Khi bạn thực hiện tắt tính năng này, Google sẽ cũng sẽ dừng lưu lại các địa điểm mà bạn đã tìm kiếm và đã đến. Để tắt tính năng lưu trữ trong Google Maps, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

- Trên thiết bị di động:

Truy cập Google Maps > Nhấn vào ảnh hồ sơ cá nhân của bạn > Chọn Cài đặt > Bật tắt tính năng “Lưu trữ lịch sử Web & App”.

- Trên máy tính:

Bạn truy cập và trình duyệt Google Maps: https://myactivity.google.com/ > Sau đó chọn “Điều khiển hoạt động” (Activity Controls) > Tắt tính năng Web & App Activity.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps [News 2024]

Sử dụng trang ẩn danh

Một trong những cách an toàn được nhiều người sử dụng nhất là sử dụng trang ẩn danh. Tại đây, bạn không cần phải lo lắng về việc hoạt động của mình sẽ bị ghi lại. Bởi vì một khi bạn tắt trang ẩn danh, mọi dữ liệu mà bạn truy cập sẽ biến mất.

Xóa dữ liệu, thông tin trong ứng dụng Google Maps định kỳ

Có những dữ liệu Google Maps được lưu trong bộ nhớ tạm, vì vậy việc xóa dữ liệu ứng dụng định kỳ sẽ giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ cũng như loại bỏ những thông tin tạm thời được lưu trữ ở trên thiết bị.

Ngoài ra, việc xóa dữ liệu Google Maps thường xuyên trên điện thoại sẽ giúp bạn bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư địa điểm của mình, vì nếu như thiết bị rơi vào tay kẻ xấu thì sẽ có khả năng cao họ biết được địa điểm mà bạn thường đến.

Hạn chế trong việc chia sẻ vị trí với các ứng dụng khác của bên thứ ba

Nhiều ứng dụng được tải về điện thoại sẽ yêu cầu quyền truy cập vị trí của người dùng. Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ và chỉ cấp quyền truy cập vị trí cho những ứng dụng mà bạn thấy nó thực sự cần thiết để sử dụng. Ngoài ra, bạn bên tắt chia sẻ quyền truy cập với những ứng dụng không cần sử dụng vị trí. Hoặc có thể ngăn Google Maps theo dõi vị trí của bạn khi không sử dụng app.

Cảnh giác trước các yêu cầu quyền truy cập vị trí từ các trang web

Khi bạn truy cập một trang web bất kỳ, website đó xuất hiện bảng thông báo yêu cầu quyền truy cập vị trí. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ và hiểu rõ được mục đích sử dụng vị trí của trang web đó. Nếu cảm thấy những thông tin không có giá trị và không cần thiết phải chia sẻ, bạn có thể lựa chọn từ chối.

Quản lý quyền riêng tư, gia tăng lớp bảo mật trong tài khoản Google

Bên cạnh những mẹo trên, bạn cũng có thể quản lý quyền riêng tư của mình và gia tăng lớp bảo mật tốt hơn. Trong Google Account có hỗ trợ bạn kiểm soát dữ liệu được lưu trữ, điều chỉnh cài đặt quảng cáo và được cá nhân hóa, mở thêm các chế độ bảo mật để bảo vệ dữ liệu.

Bằng cách thực hiện những mẹo bảo vệ quyền riêng tư khi sử dụng Google Maps trên đó, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng ứng dụng này và tận hưởng các tính năng hữu ích của nó.

Một số câu hỏi liên quan tới việc xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps

  1. Khác biệt giữa xóa lịch sử tìm kiếm và lịch sử vị trí như nào?

Lịch sử tìm kiếm và lịch sử vị trí đều là những loại dữ liệu mà Google sẽ lưu trữ trong phần hoạt động trực tuyến của người dùng. Tuy nhiên hai loại dữ liệu này cũng có một số điểm khác biệt:

Lịch sử tìm kiếm sẽ ghi lại các từ khóa của bạn đã tìm kiếm trên các dịch vụ của Google để Google có thể cải thiện kết quả tìm kiếm cũng như quảng cáo đề xuất trên trang của bạn.

Lịch sử vị trí sẽ ghi lại các vị trí mà bạn đã đến hoặc đã tìm kiếm trên Google Maps, giúp Google cung cấp nhiều hơn các thông tin hữu ích về bản đồ, dự báo thời tiết và đề xuất các địa điểm ở gần người dùng.

  1. Liệu có xóa lịch sử tìm kiếm tự động trên Google Maps không?

Câu trả lời là có. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Truy cập vào Google Maps >> Chọn Maps Activity >> Sau đó ngay đầu trang bạn chọn mục “Auto-delete” >> Lựa chọn “khoảng thời gian hoạt động mà bạn muốn tự động xóa” >> Chọn Next >> Confirm để hoàn thành cài đặt tự động xóa lịch sử vị trí.

  1. Xóa lịch sử tìm kiếm có xóa lịch sử vị trí không?

Vì lịch sử tìm kiếm và lịch sử vị trí đều được lưu trong Google Activity nên nếu như bạn xóa hàng loạt các lịch sử hoạt động theo khoảng thời gian nhất định, Google cũng sẽ xóa luôn lịch sử vị trí đã lưu trong hoạt động của bạn.

  1. Liệu có ứng dụng bản đồ nào bảo mật hơn Google Maps?

Các tính năng và tình trạng bảo mật của ứng dụng phụ thuộc vào một số yếu tố như cách thức thu thập dữ liệu, chính sách bảo mật có chặt chẽ không và các biện pháp bảo mật như thế nào.

Tuy nhiên bất kỳ ứng dụng nào cũng có mức độ bảo mật riêng và có những ưu điểm hạn chế nhất định. Google Maps vẫn là ứng dụng dễ sử dụng và tiện lợi nhất đối với người dùng.

  1. Một số các lựa chọn nào có thể thay thế Google Maps?

Nếu bạn chưa cảm thấy yên tâm về Google Maps, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng sau cũng có bảo mật tương đối an toàn:

Lời kết

Việc xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps mang lại nhiều giá trị lợi ích cho người dùng, như bảo vệ quyền riêng tư, giải phóng bộ nhớ lưu trữ cũng như tạo ra được trải nghiệm mới mẻ. Mong rằng doanh nghiệp đã có thể thao tác nhanh hơn khi đọc xong bài viết này của GCS Vietnam. Mọi thắc mắc về dịch vụ Google vui lòng nhắn tin qua LiveChat ngay dưới bài viết để được đội ngũ CSKH của chúng tôi giải đáp sớm nhất.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-xoa-tim-kiem-google-map-a61806.html