Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện là gì? Công việc, kỹ năng và Mức lương

Nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng / đối tác, cùng nhau trao đổi và gợi mở những giải pháp cung ứng sản phẩm, cải tiến chất lượng, mở rộng uy tín thương hiệu, các doanh nghiệp đều phải thông qua hình thức tổ chức sự kiện. Đảm nhận chính cho nhiệm vụ này là đội ngũ chuyên viên tổ chức sự kiện, trực thuộc phòng truyền thông hoặc phòng Marketing của doanh nghiệp. Thông qua bài viết hôm nay của Ms. Uptalent, chúng ta sẽ khám phá tất tần tật mọi thứ về công việc năng động, đầy tiềm năng này. MỤC LỤC: 1. Chuyên viên tổ chức sự kiện là gì? 2. Công việc chính của chuyên viên tổ chức sự kiện 3. Yêu cầu kỹ năng đối với chuyên viên tổ chức sự kiện 4. Mức lương dành cho chuyên viên tổ chức sự kiện Tuyển dụng nhân sự cấp cao >>>> Tìm việc làm Marketing tại HRchannels.com

1. Chuyên viên tổ chức sự kiện là gì?

Chuyên viên tổ chức sự kiện (Event Executive) là người phụ trách triển khai các hoạt động giao lưu, tiếp xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng/ đối tác tiềm năng. Chuyên viên Event sẽ trực tiếp thiết lập kế hoạch và điều phối thực hiện, đảm bảo sự an toàn, thuận lợi trong suốt quá trình tổ chức sự kiện, đồng thời mang đến kết quả tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh mà tổ chức kỳ vọng.

Tùy theo ngành nghề hoạt động và mục tiêu sự kiện mong muốn đạt được mà tính chất sự kiện do chuyên viên Event tổ chức sẽ khác nhau. Ví dụ:

2. Công việc chính của chuyên viên tổ chức sự kiện

Những nhiệm vụ chính mà mọi chuyên viên tổ chức sự kiện đều phải thực hiện gồm có:

2.1. Phối hợp làm việc nhóm cùng các bên liên quan

chuyên viên tổ chức sự kiện

2.2. Lên kế hoạch tổ chức sự kiện

2.3. Kiểm soát tiến trình triển khai

2.4. Thiết lập báo cáo định kỳ

chuyên viên tổ chức sự kiện là gì

2.5. Tham mưu cho ban lãnh đạo

2.6. Xây dựng kho dữ liệu tổ chức sự kiện

3. Yêu cầu kỹ năng đối với chuyên viên tổ chức sự kiện

Một công việc năng động, đòi hỏi nhiều sự sáng tạo như chuyên viên tổ chức sự kiện sẽ kiến tạo nhiều thành công hơn nếu chuyên viên Event sở hữu những kỹ năng sau:

3.1. Khả năng sáng tạo cao

Sự kiện là nét độc đáo mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Do đó, cùng một loại hình sự kiện nhưng mỗi chuyên viên Event phải kiến tạo những màu sắc riêng biệt, không trùng lặp. Có như vậy, ấn tượng doanh nghiệp tạo ra mới dễ ghi sâu trong lòng những người tham gia, sau này khi nhắc đến sự kiện là họ nhớ ngay đến sản phẩm, liên tưởng ngay đến thương hiệu. ​​​​​​​ chuyên viên tổ chức sự kiện cần làm gì

3.2. Kỹ năng phân tích, đánh giá

Chuyên viên tổ chức sự kiện có thể ấp ủ rất nhiều sáng kiến cho sự kiện của doanh nghiệp, tuy nhiên, sự kiện tâm đắc nhất chưa chắc là sự kiện sẽ được phê duyệt. Bởi lẽ, mục tiêu cao nhất khi tổ chức sự kiện vẫn là quảng bá sản phẩm, thu hút thị phần, mở rộng mối quan hệ đối tác.

Chính vì vậy, để biết ý tưởng tổ chức sự kiện nào mới thật sự là “chân ái”, chuyên viên tổ chức sự kiện phải sở hữu năng lực tổng hợp thông tin (sở thích khách hàng, ưu điểm sản phẩm, ngân sách sự kiện…), cùng khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm phân tích số liệu. Những con số đơn lẻ khi kết hợp lại với nhau sẽ cho ra những con số “biết nói”, mách nước cho chuyên viên có được sự lựa chọn tốt nhất.

3.4. Kỹ năng xây dựng kế hoạch chi tiết

Tổ chức sự kiện như một chuỗi mắt xích, hoạt động này nối tiếp, hỗ trợ cho hoạt động kia. Chính vì vậy, năng lực xây dựng kế hoạch của chuyên viên tổ chức sự kiện không thể dừng ở mức tổng quan vĩ mô, mà phải kết hợp cùng nhiều chuyên gia để đạt độ chi tiết vi mô đến từng tiểu tiết nhỏ trong quá trình thực hiện.

Năng lực này giúp chuyên viên tổ chức sự kiện thuận lợi rất nhiều trong các bước:

3.5. Kỹ năng đàm phán, thương thuyết

Hoàn tất phần việc trong doanh nghiệp, chuyên viên Event phải tiếp tục phần việc bên ngoài doanh nghiệp, cụ thể là đàm phán, thương thảo hợp đồng cung cấp, mua sắm dịch vụ từ các đối tác.

Một số doanh nghiệp lớn sẽ cho các đối tác đấu thầu, nhưng hầu hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên trực tiếp chuyên viên tổ chức sự kiện sẽ tìm kiếm, liên hệ, trao đổi công việc và thương thảo các điều kiện ràng buộc hợp tác (nội dung, giá cả, thời gian cung cấp…). Kỹ năng đàm phán giỏi sẽ giúp chuyên viên vừa tiết kiệm chi phí, vừa an tâm chất lượng dịch vụ nhận được.

3.6. Kỹ năng quản trị rủi ro

Khi sự kiện đang được triển khai, những sự cố phát sinh vẫn có thể xảy ra. Lúc này, doanh nghiệp không thể họp ngay để bàn phương án xử lý nên rất dễ gây ra thiệt hại. Tuy nhiên, thiệt hại hoàn toàn có thể tránh được hoặc giảm thiểu tối đa nhờ vào kỹ năng quản trị rủi ro của chuyên viên tổ chức sự kiện. Thông qua kinh nghiệm và bài học từ sự kiện khác, chuyên viên Event có thể xây dựng những tình huống giả lập và xây dựng kế hoạch dự phòng ứng phó hiệu quả khi cần thiết. Yêu cầu với chuyên viên tổ chức sự kiện

3.7. Kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ

Bao gồm cả:

3.8. Khả năng chịu áp lực cao, bình tĩnh trong mọi tình huống

Áp lực chắc chắn là điều luôn hiện hữu vì trách nhiệm của chuyên viên tổ chức sự kiện đã vươn lên tầm quản lý chứ không chỉ còn là thực thi như khi còn là nhân viên nữa. Để vượt qua áp lực này, chuyên viên tổ chức sự kiện cần trang bị cho mình khả năng bình tĩnh trước nhiều tình huống, tự động viên tinh thần trước nhiều thử thách. Khả năng này sẽ được rèn luyện theo thời gian triển khai thực tế công việc, bởi lẽ, kinh nghiệm càng nhiều thì sự linh hoạt tìm giải pháp ứng phó càng nhạy bén.

4. Mức lương dành cho chuyên viên tổ chức sự kiện

Chuyên viên tổ chức sự kiện là những nhân sự có nhiều kinh nghiệm, một số người còn đảm nhận các vai trò quản lý nhóm, quản lý phòng ban. Cùng với đó là những yêu cầu công việc mang tính chất giao thoa giữa cấp độ vi mô và vĩ mô nên vị trí chuyên viên tổ chức sự kiện luôn nằm trong nhóm lương cao

Tổ chức sự kiện là hình thức quảng bá thương hiệu mang lại giá trị cao cho mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay, sự kiện có thể tổ chức online hoặc offline rất linh hoạt, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả mang lại. Điều này cho thấy, dù công nghệ có phát triển đến đâu thì sự hiện diện của chuyên viên tổ chức sự kiện trong rất nhiều ngành nghề vẫn không hề mai một. Cũng chính vì vậy, Ms. Uptalent đã đưa công việc này vào danh sách vị trí tiềm năng cho hành trình sự nghiệp lâu dài. Dịch vụ headhunting - Săn đầu người- HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nhan-vien-to-chuc-su-kien-la-gi-a61628.html