Tổng hợp 19+ Các món mực ngon nhất bạn nên thử dù chỉ 1 lần

Bạn đang tìm các món ngon chế biến từ mực để chế biến đãi bạn bè và gia đình. Bạn chưa biết chọn món mực gì? Hãy xem ngay bài viết tổng hợp 19 món mực ngon của Naifood trong bài viết này nào.

Tổng hợp 19+ Các món mực ngon nhất bạn nên thử dù chỉ 1 lần
Tổng hợp 19+ Các món mực ngon nhất bạn nên thử dù chỉ 1 lần

Tổng hợp các món mực ngon hấp dẫn

Các món mực ngon dễ làm hiện nay rất đa dạng, chị em nội trợ thỏa sức vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả nhà thưởng thức. Điển hình như:

1. Mực trứng chiên nước mắm

Mực trứng chiên nước mắm là một trong các món nhậu hải sản. Mực trứng khi được chiên nước mắm sẽ có phần thịt dai ngọt, hòa quyện cùng với gia vị mặn mặn, cay cay và ngọt ngọt hứa hẹn sẽ món nhậu ngon cho bữa tiệc của bạn nha!

Có thể bạn quan tâm: Top 5+ Các món từ mực trứng ngon & bật mí cách làm chi tiết

Mực trứng chiên nước mắm
Mực trứng chiên nước mắm

2. Mực hấp hành gừng

Một trong các món hải sản ngon không thể không nhắc đến là mực hấp hành gừng. Món ăn này thường được phục vụ trong các thực đơn liên hoan, bữa tiệc. Công thức chế biến mực trứng hấp gừng cực kỳ đơn giản. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng đẹp mắt, thịt trứng giữ được độ giòn ngọt. Mực trứng sẽ ngon miệng hơn với ít rau thơm và chấm cùng với bát nước mắm gừng.

Mực hấp hành gừng
Mực hấp hành gừng

3. Mực xào sa tế

Món ngon với mực xào sa tế thu hút vị giác thực khách bởi thịt mực giòn sần sật và vị cay cay ngọt ngọt thơm nức bên ngoài. Phù hợp để chị em vào bếp trổ tài trong những ngày lạnh giá, tiết trời se lạnh. Để tạo ra món mực xào sa tế ngon, chị em phải lựa chọn được nguyên liệu mực tươi ngon, chất lượng. Bởi vậy, chị em nên chọn con mực có thân màu trong, trắng, nguyên phần đầu và râu mực, dày mình.

Mực xào sa tế
Mực xào sa tế

4. Mực nhồi thịt

Mực nhồi thịt là một trong các món ngon đãi tiệc đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nguyên liệu chính để làm món mực nhồi thịt chiên gồm có: Mực ống, dầu ăn, hành tím, thịt băm, nấm mèo khô, hạt nêm, muối, hạt tiêu xay, đường. Món mực chiên nhồi thịt khi ra thành phẩm sẽ đạt được độ giòn mềm vừa đủ.

Mực nhồi thịt
Mực nhồi thịt

Thịt mực ngọt hòa quyện với nhân béo béo, ngọt ngọt, đậm đà cùng với vị bùi bùi sần sật của nấm mèo cực kỳ hấp dẫn. Món mực chiên này sẽ hoàn hảo hơn khi chị em chuẩn bị một bát tương ớt để ăn kèm với cơm trắng.

5. Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế là một trong các món nướng bbq luôn được khách hàng của chúng tôi lựa chọn khi tổ chức tiệc bbq. Những lát mực tươi với màu sắc đẹp mắt, cắn một miếng cảm nhận rõ được độ giòn sần sần pha chút cay đậm đà của thịt mực. Đảm bảo sẽ làm hài lòng vị giác của các thực khách khó tính nhất.

Mực nướng sa tế
Mực nướng sa tế

6. Mực chiên bơ tỏi

Mực chiên bơ tỏi thu hút vị giác của nhiều tín đồ hải sản bởi độ tươi ngon, thịt giòn rụm của mực. Hòa quyện bên ngoại là mùi thơm nức của bơ lẫn tỏi, dù để lâu cũng không sợ bị ỉu hay giảm đi độ ngon của món ăn. Nguyên liệu chế biến món mực chiên bơ tỏi gồm có: Mực ống tươi, 2 quả trứng gà, bột chiên giòn, tỏi băm nhuyễn, bơ, đường, muối, tiêu xay và muối.

Mực chiên bơ tỏi
Mực chiên bơ tỏi

7. Mực nhúng giấm

Mực nhúng giấm là món ăn khá xa lạ với nhiều người. Món ăn này rất ngon và bắt mắt. Nếu bạn chưa ăn món này bao giờ thì hãy mua về chế biến để đãi gia đình ngay nha.

Mực nhúng giấm
Mực nhúng giấm

8. Mực xào rau củ thập cẩm

Bữa cơm thường ngày của các gia đình Việt thường xuất hiện món mực xào thập cẩm rau củ với đa dạng màu sắc bắt mắt. Món ăn thu hút vị giác của người ăn nhờ độ ngọt thơm của mực tươi lẫn rau củ. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thanh đạm, giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác.

Mực xào rau củ thập cẩm
Mực xào rau củ thập cẩm

9. Hủ tiếu mực

Nguyên liệu chính để chị em bắt tay vào cách chế biến món mực hủ tiếu gồm: Hủ tiếu, tôm khô, khô mực, xương lợn, mực ống, hành tây, thịt lợn băm, hành tím, củ cải trắng, giá đỗ, hẹ, cần tàu, dầu ăn, nước mắm, đường, muối và hạt tiêu.

Hủ tiếu mực
Hủ tiếu mực

Hủ tiếu mực ghi điểm ở phần nước dùng ngọt tự nhiên của xương hầm. Thịt mực giòn ngọt ngon và đậm đà gia vị đi kèm. Bạn nên ăn kèm hủ tiếu mực với rau thơm và giá đỗ khi còn nóng hổi. Đây là món ăn được yêu thích tại các gia đình miền tây, vừa ngon, vừa dễ làm lại giàu giá trị dinh dưỡng.

10. Mực xào cần tây

Mực xào cần tây là một trong các món mực xào ngon, dễ làm tại nhà. Món này phù hợp để ăn cơm hơn là nhậu. nên chi em có thể chế biến món này cho gia đình thưởng thức trong bữa cơm gia đình nha.

Mực xào cần tây
Mực xào cần tây

11. Mực chiên xù

Mực chiên xù là món ăn yêu thích của nhiều thực khách, đặc biệt là các em nhỏ. Mực sau khi được chiên xù vẫn giữ được trọng vị ngọt tự nhiên, cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được độ dai vừa của thịt và bột giòn rụm phía bên ngoài.

Mực chiên xù
Mực chiên xù

12. Mực hấp sa tế

Các món với mực ngoài chiên, lẩu chắc chắn sẽ có món mực hấp sa tế. Công thức chế biến món ăn này rất đơn giản, điều quan trọng chính la việc chị em phải chọn mua được những con mực thật tươi. Đảm bảo trong quá trình chế biến thịt mực sẽ giữ được độ giòn.

Mực hấp sa tế
Mực hấp sa tế

Mực hấp sa tế cần phải dùng khi còn nóng để các thực khách cảm nhận rõ được vị cay cay tê tê từ sa tế, vị ngon ngọt sần sật của thịt mực. Trong quá trình hấp mực, chị em cần đảm bảo đủ không hấp quá lâu khiến thịt mực bị dai, mất đi độ ngọt tự nhiên của nguyên liệu.

13. Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long là một trong các món trong thực đơn dịch vụ bbq tại nhà ngon, rất được khách hàng Naifood lựa chọn. món ăn này là đặc sản của Quảng Ninh mà bát kỳ du khách nào ghé thăm cũng tìm đến để thưởng thức. Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là mực và được chế biến theo công thức gia truyền thủ công hoàn toàn.

Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long

14. Mắm mực

Trong danh sách các món mực ngon, chị em đã từng thưởng thức hay trổ tài món mắm mực đặc trưng của miền Trung hay chưa? Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này gồm có: Mực tươi, ớt tươi, muối và muối hạt. Chị em nên chuẩn bị một chiếc hũ bằng thủy tinh để làm mắm mực.

Mắm mực
Mắm mực

15. Gỏi mực hải sản

Món gỏi mực hải sản chua cay luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của các chị em nội trợ vào những ngày tiết trời se se lạnh. Món ăn này có vị chua cay hòa quyện với vị ngọt giòn của mực. Vậy, để chế biến món mực gỏi hải sản, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Đó chính là: Mực tươi, hành tây, dưa chuột, cà rốt, ớt, hành phi, rượu, tỏi, gừng, lạc rang, nước mắm, dầu mè, đường, muối, cà chua, tương ớt.

Gỏi mực hải sản
Gỏi mực hải sản

Khi cho món gỏi mực hải sản ra đĩa, chị em nên rải chút hành phi và đặc biệt là lạc rang lên để khi ăn sẽ thêm phần ngon miệng hơn. Dĩ nhiên, với món gỏi mực hải này này, chị em hoàn toàn có thể cho thêm tôm sú vào để thêm phần bắt mắt, dinh dưỡng.

16. Mực 1 nắng

Nếu bạn bạn đang muốn tìm các món hải sản nướng ngon thì không nên bỏ qua món mực 1 nắng. Mực một nắng kích thích vị giác của thực khách không chỉ độ giai ngọt tự nhiên mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Công thức chế biến món mực một nằng vô cùng đa dạng. Tùy thuộc vào điều kiện và khả năng sáng tạo của mỗi người sẽ có một công thức làm mực 1 nắng riêng.

Mực 1 nắng
Mực 1 nắng

17. Mực khô nướng

Món mực khô nướng có được vịt ngọt, độ dai đặc trưng của thịt mực. Sẽ càng tuyệt vời hơn khi chấm cùng với tương ớt, phù hợp để bạn lai rai cùng với bạn bè bên cạnh những ly bia hơi mát lạnh.

Mực khô nướng
Mực khô nướng

18. Mực khô rim nước mắm

Mực khô rim nước mắm món nhậu ngon dành cho các bữa tiệc đơn giản. nếu bạn đang muốn có một món nhậu ngon, bắt bia rượu thì không nên bỏ qua món mực khô rim này nha.

Mực khô rim nước mắm
Mực khô rim nước mắm

Trên đây là tổng cộng 19+ các món mực được Naifood chọn lọc gửi đến cho các bạn. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay cho Naifood nha.Chúc các chị em thành công với các món mực gợi ý trên!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tổng hợp các món nhậu đơn giản tại nhà

Tổng hợp các thực đơn món nhậu bình dân

Tổng hợp các món nhậu ngon với bia

Tổng hợp các món nhậu để uống rượu

Tổng hợp các món nhậu độc và lạ

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cac-mon-voi-muc-tuoi-a61126.html