Review du lịch gia đình tự túc đến Singapore 4 ngày 5 đêm

Tác giả: Anh ThưNgày đăng bài: 02.06.2019Giao lưu với tác giả (xem hình ảnh và bài viết gốc):https://www.facebook.com/groups/kinhnghiemdulichsingapore/posts/401399963796793/ Chuyến đi Singapore: Gia đình (Cùng người già và trẻ em nhỏ)

Nguyên bảnHi mọi người! Nhà mình vừa hoàn thành chuyến du lịch Sing tự túc 5 ngày 4 đêm cho đoàn 7 người. Đây là lần thứ 3 mình đi Sing, nhưng là lần đầu đi có cả trẻ em và người lớn tuổi. Nhờ tham khảo các bài viết trên group facebook và cả thông tin từ Admin nhóm, nhà mình đã trải nghiệm một chuyến đi Sing dễ dàng, tiện lợi và như ý. Do mọi người đi trước đã review rất kỹ rồi nên mình chỉ muốn chia sẻ thêm với các bạn sắp đi 1 vài thông tin mà mình nghĩ là đáng lưu ý để chuyến đi được thuận lợi hơn thui nhé! Tks cả nhà và Admin nhóm nhiều. - Phương tiện di chuyển:Nhà mình di chuyển đi chơi toàn bộ bằng thẻ Ez Link, đi được cả MRT và bus, vô cùng tiện lợi. Mọi người nên mua thẻ trước từ VN sang Sing chỉ việc top up thì đơn giản hơn nhé. Chú ý: trẻ em dưới 6 tuổi không mất vé nhé.Top up: đặt thẻ lên máy tự động và nạp tối thiểu 10$ sing. Nhà mình đi 5 ngày hết khoảng 13$. Mua thẻ: mua ở VN trước khi sang là tiện nhất. Ở Cát tường Travel, nếu mua từ 2 vé tham quan trở lên còn được cho mượn thẻ free, chỉ việc top up nhé (cái này mình biết muộn nên không kịp hơi tiếc share cho các bạn).Do có trẻ em và ng lớn tuổi + hành lý nên di chuyển từ sân bay về chỗ ở và từ chỗ ở ra sân bay nhà mình đặt xe luôn cho tiện. Các bạn trẻ thì mình nghĩ nên đi MRT còn nếu ai đi gia đình muốn đặt xe đón thì nên đặt trc từ nhà cho cả 2 chiều nhé (Cái này mình đặt trên Klook do đặt vé tham quan trên đó được tặng mã giảm giá nên dùng lun). Mình đặt xe đón lúc sang trước nên rất tiện. Xuống sân bay là có ng cầm biển tên đưa ra xe chở thẳng về nhà. Lúc về cũng tính đặt xe như vậy nhưng mải đi chơi về muộn quên mất, đến 10h đêm mở app ra thì không đặt được cho hôm sau nữa. Mình book Grab đắt hơn100k nhưng được cái đến chỉ sau 4-5p gọi nhé.

- Mua sim và dùng 3G:Nhà mình 6 máy điện thoại mua 2 Sim M1 dùng tẹt ga, tìm đường, lên mạng, search đồ ăn mà không hết nổi. Không cần thuê Cục phát wifi các bạn nhé, mình thấy mua Sim này tiện rẻ hơn, phát cho nhau tẹt mà còn chia thành mấy nhóm đi chơi tách ra vẫn liên hệ được. Cục wifi thì lúc nào cũng phải đi cùng nhau. bao gồm: 100GB, 500 phút gọi nội mạng cho nhau tại Sing, 20p gọi quốc tế trong 7 ngày. Mình mua tại Cát Tường Travel 199k/sim, chỉ mấy tiếng sau là có code. Xuống sân bay thấy shop Cheers đưa ra đổi là xong.

- Các vé tham quan, vui chơi:Garden by the bay: mình đặt trước góiFlower Dome + Cloud Forest + OCBC Walks trên Klook. Riêng khu mới Floral Fantasy sẽ đặt trực tiếp trên web của Garden by the bay và sẽ phải chọn giờ vào, chỉ được vào 1 tiếng thôi nhé nhưng rất đẹp, trong đó có 1 show 4D free tổng hợp về Garden rất đẹp và hay, các bạn nên xem tầm 20p thôi. Nhà mình đi từ 1h đến 8h mà vẫn không kịp đi OCBC thế nên là rất tiếc. Mình khuyên các bạn cân nhắc không nên mua nhiều khu quá không đi được sẽ phí nha.Trong khu có Shuttle Bus (3$/ng/ngày full khu) nếu mua thì mua ngay từ đầu để dùng đi lại đươc nhiều khu còn nếu thấy bản thân mình đủ sức thì đi bộ nha.

Universal Studio: nên đặt vé trước để đỡ phải xếp hàng dài cả nhà ạ. Bạn nào có bé dưới 3-4 tuổi thì free, ngưòi lớn tuổi được giảm giá. Nhà mình đi vào thứ 2 nhưng vẫn khá đông, tầm 11h đến 2-3h là đông nhất. Trò hot phải chờ tầm 50-90p. Đến khoảng 4h thì rất vắng, trò tàu lượn hay Ai cập chỉ chờ có 5-10p nên nếu trò nào đông quá có thể bỏ qua và tầm chiều quay lại cho đỡ tốn thời gian. Các bạn bé quá không nên đi vì cũng khôngđủ chiều cao để chơi trò nào, chỉ chụp ảnh thôi. Trong khu có cho thuê xe đẩy đơn và đôi rất tiện(tầm 15-20$).

Art science museum: cũng hay và mới lạ nhưng mình thấy giá vé gần bằng Garden by the bay và Universal trong khi ngắn (chỉ tầm 40p-50p), đi 4-5 phòng là hết nhé. Trải nghiệm thôi thì ok.

- Ăn uống: Food court là nơi dễ ăn nhất, có đầy đủ các loại món ăn Trung, Hàn, Thái, Nhật từ cơm gà, mỳ vịt, xiên nướng, chè, ... Ở trung tâm thương mại nào cũng có nhưng mình thấy Food Republic ở Vivo là ngon nhất (chắc hợp miệng) ^^Ngoài ra, nhà mình ăn Chili Crab ở Red House, hơi đắt nhưng rất ngon. Ăn Dim sumDin Tai Fung cũng ok mà giá cả vừa phải. Ăn ở phố Liang Seah (Bugis) cũng rất ngon, có quán Chong qing grilled fish cực ngon, bạn nào ăn dc cay thì tuyệt vời. Ăn xong ngay bên cạnh là Ah Chew desserts lun nha.Trà sữa thì mình highly recommend Liho, ngon đứtKOI nhaaa

- Jewel Changi Airpot:Thực sự là rất rất đẹp! Nó nằm ở Terminal 1 và có chỉ dẫn rất dễ đi từ Ter 2&3 sang. Riêng Ter 4 thì phải đi bus (free) nhưng cũng rất dễ. Tham quan thác nước này rất đáng nên các bạn không thể bỏ qua được. Ở đây còn có nhiều view để ngắm và thoải mái chụp ảnh sống ảo từ các tầng khác nhau. Tất cả đều rất tuyệt vời. Vả lại ngay dưới B2 lại có food court tên là Five Spice có món cá nướng và chè rất ngon.

Rất mong một vài thông tin của mình sẽ giúp ích cho các bạn sắp đi Sing. Các bạn hãy nhớ chuẩn bị càng tốt trước khi đi thì chuyến đi càng tiết kiệm được chi phí, thời gian và như ý nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tu-di-a61050.html