Khám phá cung điện Hàn Quốc năm 2024

Xứ sở kim chi nổi tiếng với các triều đại cổ xưa rất uy nghi và tráng lệ. Mỗi một triều đại đều có cung điện riêng mang đặc trưng kiến trúc cổ xưa. Để hiểu rõ hơn về cung điện Hàn Quốc, du khách hãy đọc bài viết chia sẻ dưới đây của VietAIR nhé!

1.Cung điện Gyeongbokgung

cung-dien-o-han-quoc

Cung điện Gyeongbokgung hay còn gọi là Cung Cảnh Phúc. Cung điện này ở Seoul nằm dưới chân núi Bugaksan. Cung điện Gyeongbokgung được xây dựng trong triều đại Joseon (1392-1910). Sau chiến tranh với quân Nhật thì cung điện bị tàn phá. Sau này thì cung điện Gyeongbokgung đã được trùng tu lại.

Cung điện Gyeongbokgung được đánh giá là cung điện lớn nhất trong năm cung điện tại Seoul. Nơi đây được Vua chúa Triều Tiên lựa chọn là nơi thiết triều chính và được xây dựng trên một mảnh đất rộng bằng phẳng theo quy hoạch.

Khi đi tham quan cung điện Gyeongbokgung du khách sẽ thấy khuôn viên xung quanh cung điện đều được cắt tỉa, trang trí rất cẩn thận. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và lao động của con người để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất.

Xem thêm: tìm vé máy bay rẻ nhất trong tháng

2.Cung điện Changdeokgung

cung-dien-o-han-quoc

Cung điện Changdeokgung hay còn gọi là Cung Xương Đức nổi tiếng ở Seoul. Đây là một trong 5 cung điện nổi tiếng luôn thu hút các du khách trong nước, du khách quốc tế. Cung điện Changdeokgung được xây vào năm 1405

nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc nhân tạo và khu vườn cây tự nhiên xung quanh.

Cung điện này được chia làm 4 nơi chính đó là Injeongjeon (Nhân Chính điện), Seonjeongjeon (Tuyên Chính điện), Huijeongdang (Hi Chính đường) và Biwon (Bí uyển). Mỗi một khu vực trong cung điện Changdeokgung Seoul sẽ được trang trí và thiết kế khác nhau.

Điểm tham quan thu hút các du khách nhiều nhất đó là vườn thượng uyển Biwon phía sau cung điện. Trước kia vườn thượng uyển thường được các vua chúa tổ chức lễ hội, yến tiệc. Hiện nay, vườn thượng uyển mở cửa để mọi người đều được vào thăm và quan sát lối kiến trúc sân vườn ấn tượng của người Hàn Quốc xưa.

Khi đến tham quan tại Cung điện Changdeokgung mọi người sẽ thấy kiến trúc độc đáo nhất của nơi đây. Đặc biệt, cánh cổng Đôn Hóa Môn hay còn gọi là Donhwamun thiết kế đậm nét kiến trúc của Trung Quốc. Tiếp theo, du khách sẽ thấy hình ảnh cây cầu đá granite với thiết kế từ những năm của thế kỷ 15. Cây cầu này có tuổi thọ rất lâu đời là một trong các cây cầu cổ nhất của thủ đô Seoul. Đây chính là nơi để các Vua chúa di chuyển tới khu vực chính cung.

3.Cung điện Changgyeonggung

cung-dien-o-han-quoc

Cung điện Changgyeonggung ở Seoul hay còn được gọi là Cung Xương Khánh. Cung điện này được xây dựng từ (1418-1450) và trở thành một trong 5 cung điện ở Seoul hoành tráng nhất. Sau khi quân Nhật chiếm đóng thì nơi đây là trở thành vườn thú. Sau này chính quyền Hàn Quốc đã tu sửa.

Ngoài những toà nhà đồ sộ thì du khách còn thấy một số cây cầu đá bắc ngang dòng sông hay khu rừng cây rậm rạp bao phủ xung quanh cung điện

4.Cung điện Gyeonghuigung

cung-dien-o-han-quoc

Cung điện Gyeonghuigung được gọi là Cung Khánh Hy. Cung điện này nằm ở thủ đô Seoul được xây dựng vào những năm cuối của triều đại Joseon.Cung điện Gyeonghuigung được xem như là nơi trú ẩn khẩn cấp của nhà vua trong những trường hợp nguy hiểm.

Tại đây 100 kiến trúc độc đáo, bên trong cung điện có đầy đủ: tòa nhà, mái đình, cây cầu,... được xây dựng bằng đá rất chắc chắn. Khi du khách tới tham quan Cung điện Gyeonghuigung sẽ cảm nhận được bầu không khí hoài cổ, truyền thống khi vào tham quan cung điện Gyeonghuigung.

5.Cung điện Deoksugung

cung-dien-o-han-quoc

Cung điện Deoksugung hay còn gọi là Cung Đức Thọ là nơi dừng chân của các nhà vua. Năm 1592 khi Hàn Quốc bị Nhật Bản xâm lược thì vua Sejong phải lánh nạn đi nơi khác. Sau khi vua quay trở lại thì cung điện đã bị tàn phá nặng nề. Thời gian sau đó, ông đã cho trùng tu lại cung điện.

Cung điện Deoksugung là cung điện có diện tích nhỏ nhất trong 5 cung điện nhưng lại có kiến trúc rất độc đáo. Cung điện được thiết kế kiến trúc có sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Cung điện Deoksugung hóa thành một không gian trang nghiêm chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật cổ xưa của Hàn Quốc.

Điểm thu hút của Cung điện Deoksugung là bên ngoài không gian nhà ở là Boruga Jaguwongnu. Đây là chiếc đồng hồ nước tuyệt đẹp có giá trị lịch sử của Hàn Quốc. Hiện nay đồng hồ đã trở thành đồ vật có sức hút đối với du khách tham quan. Vì thế, mọi người đừng quên check in các bức hình đẹp nhất trong chuyến đi của mình nhé!

Trên đây là top các cung điện ở Hàn Quốc rất nổi tiếng được các du khách lựa chọn tham quan. Nếu có cơ hội đi du lịch thì mọi người đừng bỏ lỡ các cung điện này nhé!

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cung-dien-o-han-quoc-a61033.html