Ưu nhược điểm của cách làm pizza bằng nồi chiên, chảo, lò vi sóng, lò nướng

1 Làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu

Không thể phủ nhận sự tiện lợi trong việc chế biến món ăn mà nồi chiên không dầu đem lại. Đặc biệt, nồi chiên không dầu còn có thể giúp bạn làm bánh pizza mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Ưu điểm

Khi nướng pizza bằng nồi chiên không dầu sẽ cho ra thành phẩm đảm bảo hơn khi nướng áp chảo và không quá khác biệt so với khi nướng bằng lò nướng. Bởi vì, lượng nhiệt phân bố đều trong nồi chiên không dầu sẽ làm chín đều cả mặt trên lẫn mặt dưới bánh.

Việc sử dụng nồi chiên không dầu giúp việc nướng pizza trở nên nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian nhưng không làm mất đi sự giòn ngon, mềm thơm, hấp dẫn của bánh.

Làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu

Nhược điểm

Vì nồi chiên không dầu có kích thước vừa phải, không gian chứa thực phẩm không quá rộng rãi nên chỉ nướng được những chiếc pizza size nhỏ và size vừa (trung bình).

Mời bạn tham khảo một số nồi chiên không dầu nổi bật tại Điện máy XANH

2 Làm bánh pizza bằng chảo chống dính

Nếu bạn không có điều kiện để sắm những vật dụng như nồi chiên không dầu thì chảo chống dính là lựa chọn rất hợp lý cho việc làm những chiếc pizza đấy.

Ưu điểm

Việc làm pizza bằng chảo chống dính không những khá nhanh chóng, tiện lợi mà còn giúp bánh giòn ngon, chín đều và không bị cháy.

Làm bánh pizza bằng chảo chống dính

Nhược điểm

Cũng giống như nồi chiên không dầu, dùng chảo chống dính chỉ còn thể làm được pizza size nhỏ và vừa. Ngoài ra, trong quá trình làm pizza, bạn cần phải canh lửa và thường xuyên kiểm tra để tránh bánh bị cháy, ăn sẽ không ngon.

Mời bạn tham khảo một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH

3 Làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Lò vi sóng có rất nhiều chức năng đa dạng, tiện lợi cho việc chuẩn bị món ăn. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì kết quả mà lò vi sóng đem lại khi dùng để làm pizza.

Ưu điểm

Sử dụng lò vi sóng để làm bánh pizza khiến việc này trở nên nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian vì chỉ mất khoảng 15 - 20 phút là đã có ngay những chiếc bánh siêu thơm ngon rồi.

Việc sử dụng lò vi sóng để nướng bánh pizza không những giúp cho các loại topping trên bánh được chín đều mà còn giúp đế bánh không bị cháy.

Một ưu điểm mà không thể tìm thấy ở nồi chiên không dầu hay chảo chống dính là không gian của lò vi sóng khá rộng nên có thể làm được bánh size lớn phù hợp với 5 - 6 người ăn.

Làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Nhược điểm

Tuy nhiên, lò vi sóng không thể làm giòn đế bánh pizza và khi nướng lâu trong lò vi sóng (quá 2 phút) sẽ làm cho đế bánh bị chai cứng. Để khắc phục được nhược điểm này thì ngay khi bánh đang còn nóng thì bạn phải chuyển sang nướng bánh bằng chảo để đế bánh được giòn.

Mời bạn tham khảo một số lò vi sóng nổi bật tại Điện máy XANH

4 Làm bánh pizza bằng lò nướng

Lò nướng là thiết bị thông dụng và đắc lực của nhiều người yêu thích công việc làm bánh. Khi sử dụng lò nướng để làm bánh pizza sẽ có được một thành phẩm như mong muốn.

Ưu điểm

Bánh pizza nướng bằng lò nướng có màu vàng đẹp mắt, đế bánh giòn, phần nhân bên trên mềm, xốp và hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Lò nướng có dung tích chứa khá lớn nên bạn có thể thỏa thích làm bánh pizza ở mọi kích thước từ nhỏ đến lớn đủ dùng cho nhiều người.

Làm bánh pizza bằng lò nướng

Nhược điểm

Khi sử dụng lò nướng để nướng pizza, bạn cần chú ý canh chỉnh thời gian và nhiệt độ cho phù hợp với độ dày và kích thước của bánh để bánh không bị cháy hay không được giòn.

Mời bạn tham khảo một số lò nướng thùng nổi bật tại Điện máy XANH

CLICK xem ngay lò nướng đang giảm giá CỰC SỐC

Điện máy XANH mong rằng với những ưu nhược điểm về cách làm pizza bằng nồi chiên, chảo, lò vi sóng hay lò nướng ở trên sẽ giúp bạn tìm được cách làm phù hợp nhất với bản thân và làm ra được những chiếc pizza siêu ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nuong-pizza-bang-lo-vi-song-a60821.html