Mệnh Thủy hợp màu gì? Kỵ màu gì? Phối đồ cho người mệnh Thủy

Ngũ hành gồm Kim (金) - Thủy (水) - Mộc (木) - Hỏa (火) - Thổ (土) là những thuật ngữ phong thủy quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Khi mua nhà, xe, hay các vật phẩm có giá trị, việc chọn màu sắc hợp mệnh là điều được nhiều người quan tâm. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chọn màu sắc cho trang phục hàng ngày để phù hợp với mệnh của mình chưa? Nếu bạn mang mệnh Thủy và đang tìm muốn biết mệnh Thủy hợp màu gì thì bài viết dưới đây tại Savani chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích.

Lưu ý khi chọn màu sắc theo ngũ hành

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ một số khái niệm sau để dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình:

Những lưu ý khi chọn màu cho người mệnh Thủy

Những lưu ý khi chọn màu cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Theo phong thủy, màu sắc có tác động mạnh mẽ đến tài vận và sự may rủi của mỗi người. Việc chọn màu sắc quần áo, nhà cửa, xe cộ,... phù hợp với bản mệnh sẽ mang lại may mắn và thuận lợi. Ngược lại, sử dụng nhiều đồ vật có màu tương khắc với bản mệnh có thể dẫn đến vận rủi, khiến công việc và cuộc sống gặp nhiều bất hạnh.

Màu sắc tương hợp với mệnh Thủy

Màu sắc tương hợp không chỉ đại diện cho bản mệnh mà còn có khả năng mang lại tài vận và may mắn. Vậy, nam và nữ mệnh Thủy nên chọn màu gì để thu hút nguồn năng lượng tích cực?

Màu xanh da trời phù hợp với người mệnh Thủy

Màu xanh da trời phù hợp với người mệnh Thủy

Xem thêm >>> Người gầy nên mặc màu gì để trông đầy đặn và hack dáng?

Màu sắc tương sinh với mệnh Thủy

Trong phong thủy, có 5 mệnh và chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau, tạo nên nguồn năng lượng tích cực khi kết hợp gọi là mối quan hệ tương sinh. Vậy, người mệnh Thủy hợp với màu gì theo sự tương sinh giữa các cung mệnh?

Kim và Thủy là hai mệnh tương sinh, vì vậy những màu sắc gắn liền với mệnh Kim cũng phù hợp cho người mệnh Thủy. Ngoài ba màu sắc tương hợp đã đề cập, người mệnh Thủy còn có thể sử dụng các màu tương sinh thuộc mệnh Kim như trắng, bạc và ánh kim. Sự hiện diện của những màu sắc này trong cuộc sống sẽ giúp công việc thuận lợi, tình duyên may mắn, sức khỏe dồi dào và gia đạo êm ấm.

Các màu sắc tương sinh với người mệnh Thủy

Các màu sắc tương sinh với người mệnh Thủy

Màu sắc không hợp với người mệnh Thủy

Theo phong thủy, người mệnh Thủy không nên sử dụng những màu sắc thuộc hành Hỏa và Thổ để tránh vận xui. Nước bị lửa dập tắt, vì vậy mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa. Những màu sắc đại diện cho hành Hỏa như đỏ, tím và cam không phù hợp với người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, hành Thổ cũng khắc Thủy, do đó, bạn nên tránh các màu vàng và nâu trong đồ đạc, nội thất, xe cộ và trang phục.

Dựa trên quy luật ngũ hành, mệnh Mộc và Thủy không tương khắc, ngược lại Thủy còn sinh Mộc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu xanh lá cây - màu đại diện cho mệnh Mộc - sẽ làm giảm sút nguồn năng lượng tích cực của bản thân.

Những màu sắc không hợp với ai mệnh Thủy

Những màu sắc không hợp với ai mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sinh vào những năm nào?

Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Thủy sinh vào các năm sau:

Những người sinh vào các năm này đều mang hành Thủy, với mỗi năm có một nạp âm khác nhau, đặc trưng cho từng loại Thủy trong ngũ hành.

Hướng dẫn cách phối quần áo cho người mệnh Thủy

Trang phục hàng ngày

Cách phối outfit hàng ngày cho người mệnh Thủy

Cách phối outfit hàng ngày cho người mệnh Thủy

Trang phục dự tiệc

Trang phục dạo phố

Trang phục dạo phố cho người mệnh Thủy

Trang phục dạo phố cho người mệnh Thủy

Chất liệu trang phục

Ngoài việc lựa chọn màu sắc, người mệnh Thủy cũng nên chú ý đến chất liệu trang phục. Các chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại như lụa, voan, cotton sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Tránh sử dụng các chất liệu cứng nhắc, thô ráp vì chúng có thể gây cảm giác khó chịu và không phù hợp với tính cách mềm mại của người mệnh Thủy.

Xem thêm >>> Quần Âu Phối Giày Sneaker Có Hợp Không? 10+ Cách Phối Sành Điệu Nhất 2024

Cách kết hợp trang sức, phụ kiện giúp nâng tầm phong cách

Trang sức và phụ kiện không chỉ là điểm nhấn hoàn thiện bộ trang phục mà còn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mỗi người. Đối với người mệnh Thủy, việc lựa chọn và kết hợp trang sức, phụ kiện phù hợp sẽ giúp nâng tầm phong cách và thu hút năng lượng tích cực.

Kết hợp trang sức, phụ kiện giúp nâng tầm phong cách

Kết hợp trang sức, phụ kiện giúp nâng tầm phong cách

Qua bài viết trên, bạn chắc hẳn đã có câu trả lời cho câu hỏi nam, nữ mệnh Thủy hợp màu gì. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn chọn đồ dùng phù hợp với mệnh của mình để thu hút may mắn và tài lộc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về màu sắc phù hợp cho các mệnh khác, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên Savani nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/menh-thuy-hop-mau-j-a60698.html